กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
สีและความหมายของดอกกุหลาบ

วันวาเลนไทน์~//^3^~เพื่อนๆคงเตรียมวุ่นหาดอกกุหลาบน่ารักๆให้กับคนที่เรา(แอบ)ชอบอยู่


แต่เพื่อนๆรู้ไหมว่า ดอกไม้แต่ละสีนั้น มีความหมายเฉพาะตัว~


กุหลาบขาวสื่อความหมายว่า เธอมีค่าสำหรับฉันที่สุด รักเธอด้วยความบริสุทธิ์ไม่หวังสิ่งตอบแทน ถ้ายังเป็น ดอกที่ตูม อยู่แสดงว่าเราต้องการจะบอกเค้าว่า มันมีเสน่ห์น่าหลงไหล แต่เรายังไร้เดียงสาในเรื่องความรัก แต่ถ้าเป็น กุหลาบขาวที่โรยแล้ว แทนความหมายว่าเสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงไปแล้วล่ะ


ดอกกุหลาบสีชมพูเธอคือความงดงามและอ่อนโยนสำหรับฉัน

ดอกกุหลาบสีส้มบอกให้เค้ารู้ว่า เรายังระลึกถึงความรักและสิ่งดี ๆ ที่ผ่านมาสำหรับเราสองเสมอ

แต่ถ้าไปหลงรักคนมีเจ้าของ ก็จงให้ดอกกุหลาบสีเหลืองเพราะมันบอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" ละกัน

มาถึงดอกกุหลาบสีแดงถ้าเป็นแดงเข้ม ต้องการบอกว่าเธอช่างสวยเหลือเกินจนทำให้รู้สึกเขินอาย ถ้าเป็นสีแดงสดอยากบอกว่าเธอเป็นคนสวยที่สุดสำหรับฉัน กุหลาบสีแดงที่ยังตูมอยู่ บอกให้รู้ว่าความรักของฉันเพิ่งแรกแย้มและอ่อนต่อโลก ถ้าเป็น ดอกบาน ก็บอกเป็นนัยว่าฉันรักเธอเข้าให้แล้ว

แต่ถ้าต้องการจะบอกเลิกเพราะความรักของเรามันจบลงแล้ว ก็ควรให้ กุหลาบแดงที่โรยแล้ว

กุหลาบแดงและขาวคู่กันต้องการบอกว่าสองเราเป็นหนึ่งเดียวเสมอ

กุหลาบบาน 1 ดอกและตูม 2 ดอกบอกให้รู้ถึงความรักที่แอบซ่อนเอาไว้

กุหลาบบานไร้หนามต้องการบอกว่าเธอเป็นรักครั้งแรกของฉัน แถมยังมีเสน่ห์เย้ายวนแม้ยามแรกพบ

ถ้าเป็นดอกตูมที่มีทั้งใบและหนามแสดงว่า เรามีความวิตกอยู่บ้างแต่คิดว่าเธอคงไม่ปฏิเสธ

กุหลาบตูมที่ลิดใบทิ้งหมดแสดงว่าออกจะกลัว ๆ กับความรักครั้งนี้

แต่ถ้าตูมแล้วลิดหนามทิ้งหมดแสดงว่ามีความหวังเปี่ยมล้น



จำนวนของดอกกุหลาบก็สื่อความหมายได้อย่างน่าสนใจ

ถ้าเป็นดอกเดียวแสดงว่าเธอเป็นรักแรกพบของฉัน

3 ดอกต้องการบอกว่าฉันรักเธอ

7 ดอกบอกว่า เสน่ห์ของเธอเหลือล้นจนทำให้ฉันหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น

9 ดอกบอกว่าเราสองคนจะรักกันตลอดไป

12 ดอกหมายความว่าขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว

ถ้าไปทำให้แฟนโกรธแล้วต้องการจะขอคืนดีก็ให้15 ดอกเพราะมันหมายถึงว่าเรารู้สึกเสียใจจริง ๆ

20 ดอกบอกให้เห็นถึงความจริงใจที่มีต่อเธอ

40 ดอกต้องการให้เธอรู้ว่ารักให้เธอเป็นรักแท้ ไม่เปลี่ยนแปรง่าย ๆ

99 ดอกแทนความหมายว่าฉันจะรักเธอจนตาย

100 ดอกเป็นการยืนยันว่าชีวิตนี้อุทิศเพื่อเธอ

101 ดอกหนักแน่นว่าฉันจะมีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้น ไม่หันไปหากิ๊กคนไหนเด็ดขาด

แต่ถ้าบ่มความรักมานานแล้วอยากจะใช้ชีวิตร่วมกันก็ประเคนให้ไปเลย108 ดอกเพราะมันบอกถึงการขอแต่งงาน

ส่วนใครมีกะตังค์หน่อยก็ทุ่มไปเลย999 ดอกเพื่อให้เค้ารู้ว่า จะรักเค้าจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต


จะให้กุหลาบแทนใจวันวาเลนไทน์นี้ ก็ดูแบบพอเหมาะพอควรละกันเพราะช่วงนี้.....กุหลาบมันแพง

อ่านต่อ ://writer.dek-d.com/mamavasabi/story/view.php?id=256979#ixzz1lynKn4pt




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2555 19:05:21 น.
Counter : 1492 Pageviews.

1 comments
  
ได้รู้ความหมายของกุกลาบและจำนวนที่ให้แล้ว
แต่ติดที่พี่ไม่มีใครให้พี่มอบกุหลาบให้นี้ซิ กระซิกๆ
เดี๋ยวเที่ยงคืนจะแวะมาแปะหัวใจให้นะ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:42:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lizFah
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เปิดบล็อกวันที่ 26 ตค 54

New Comments
MY VIP Friend