รัก ไม่ได้บอกได้ด้วย คำพูด รัก บอกได้ด้วยการกระทำ รัก สัมผัสได้ด้วยหัวใจ
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

ข้อคิดดี ๆ ที่ได้จากเพื่อน ๆ ใน pantip

การลืมคนที่เรารักมากที่สุด
อาจดูยากเย็นเกินทำใจ
แต่การเอาชนะใจตัวเองให้ได้
ยากเย็นกว่า...แต่ต้องทำ


แม้คนเคยรักเคยผูกพันกันมา
จะยังมีเยื่อใยบาง ๆ หลงเหลืออยู่
แม้ภาพเก่า ๆ ที่เคยหวานชื่น
จะตามหลอกหลอนให้เราปวดใจอยู่เรื่อย ๆ
แต่เราจะยอมปล่อยให้สายใยบาง ๆ เส้นนั้น
มารัดคอจนตายทั้งเป็นเลยเชียวหรือ






แม้ว่าหัวใจจะเป็นก้อนเนื้อที่มีความรู้สึกรู้สาก็เถอะ
แต่ถ้าตราบใดหัวใจยังคงอยู่ในร่างกายเรา
ยังเต้นเป็นจังหวะ
และยังเป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่ช่วยทำให้เรามีชีวิตอยู่
การเก็บรักษาก้อนเนื้อที่มีความรู้สึกรู้สานั้นไว้
ยังดีเสียกว่าปล่อยให้แหลกคามือคนไม่รักดี




อย่ามัวแต่คิดว่าเขาคือที่สุดของชีวิต
และต่อจากนี้ไปจะไม่รักใครอีกแล้ว
แม้เรื่องราวความรัก
จะกลายเป็นเรื่องเล่าที่ตัวละครสองตัวต่างแยกทางกันเดิน
แต่ก็ใช่ว่าเราจะเดินทางเพียงคนเดียวลำพังไม่ได้
เรายังสามารถพบเจอและมอบหัวใจให้ใครได้อีก




ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเอาชีวิตอันแสนมีค่า
ไปผูกติดอยู่กับเขา
ไม่อยากลืมเขา ก็ไม่ต้องลืม
เก็บเขาไว้เป็นความทรงจำที่ดี




ความจริงแล้วเป็นเพราะเรายังงมงาย
เพราะเรายังไม่อยากลืมเขาต่างหาก
อย่าปล่อยให้โลกหมุนเอาตัวเรา
ไปติดอยู่กับเรื่องราวในอดีตเลยดีกว่า
ลุกขึ้นมาหมุนโลกด้วยมือของเราเองเถอะ
ทุกอย่างในตอนนี้ขึ้นอยู่ที่เราเพียงคนเดียวเท่านั้น
เราหมุนโลกให้ไปทางซ้าย มันก็จะไปทางซ้าย
เราหมุนให้ไปทางขวา มันก็จะไปทางขวา
ขอเพียงแค่เราอย่าหมุนให้มันกลับไปทางเดิมทางนั้นเป็นใช้ได้




จำไว้ให้ขึ้นใจว่า
เขาคนนั้นก็เป็นได้แค่คนเคยรักที่ได้ตายจากไป
เราเองต่างหากที่ยังมีลมหายใจ
และยังมีชีวิตอยู่




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2553
6 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2553 16:23:31 น.
Counter : 357 Pageviews.

 

โดนใจมากเลยคะ

 

โดย: ไหมสีตอง 2 ตุลาคม 2553 19:58:01 น.  

 

ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาเจิม blog ของเรา

 

โดย: ท่านพี่กะแม่นาง 2 ตุลาคม 2553 21:30:48 น.  

 

โดนมากค่ะ ขอยืมไปใช้เป็นstatusหน่อยน่ะค๊าาา

 

โดย: deanna-idea 2 ตุลาคม 2553 21:35:36 น.  

 

จขบ ก็ขอยืมคุณนาวิน ตู้ มาเหมือนกันค่ะ ขอบคุณ คุณตู้ ด้วยนะคะ

 

โดย: ท่านพี่กะแม่นาง 2 ตุลาคม 2553 22:09:42 น.  

 

ขอบคุณคร้าฟ


อิอิ

 

โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) 4 ตุลาคม 2553 18:58:52 น.  

 

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ วันนี้เปิดหน้านี้ทิ้งไว้ มีพี่ที่ทำงานมาอ่าน เค้าถามว่าใครเขียนเนี่ย เขียนดีจัง ก็เลยตอบไปว่า เพื่อนใน pantip นี่แหละ เค้ายังบอกเลย ว่าเขียนได้ตรงกะเรามากมาย

ดีใจที่มีเพื่อน ๆ เข้ามาอ่านค่ะ

 

โดย: ท่านพี่กะแม่นาง 4 ตุลาคม 2553 21:29:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ท่านพี่กะแม่นาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ท่านพี่กะแม่นาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.