มังกรเขียว...ในหมู่ไม้...ใต้เงาเมฆ

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 

One Day 02


บางทีฉันอาจไม่ควรนอนดึก

เป็นที่รู้กันว่าคนที่อยู่ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมและเวลาที่ไม่เหมาะสม
มักจะพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในทางชวนหงุดหงิดเสมอ

นานมาแล้วแต่ไม่นานมากนักฉันพบบทสนทนาบางบทกลางดึก
บทสนทนาที่แสดงถึงความสนิทสนมและรู้กันเป็นการภายใน

บทสนทนาที่ทำให้ฉันคิดมาก แต่เจ้าของบทสนทนากลับเข้าใจว่า
ฉันเห็นรูปอาหารที่โพสท์กลางดึก เพราะฉันทำให้เขาเข้าใจไปอย่างนั้น

คืนนี้ฉันอ่าน สิ่งที่หญิงสาวคนหนึ่งเขียนเผยแพร่ต่อสาธารณะ
จริงๆ ก็แค่กึ่งสาธารณะเพราะฉันมีสถานะเป็นเพื่อนเธอ อืมใช่...ตามสถานะ

เธอพูดถึงอาการ Typing... (กำลังพิมพ์) อันเป็นความสามารถหนึ่ง
ในโปรแกรมโซเชียลยอดนิยมว่า 'หากระหว่างการ Typing นั้น โปรแกรม
แสดงอักษรที่อีกฝ่ายพิมพ์อยู่เป็นตัวจางๆ ให้เห็น แล้วลบไป คงโรแมนติกดี 
แต่ก็จะทั้งโรคจิตและโรแมนติกเลยล่ะ'

เธอกล่าวเสริมด้วยว่า 'ไอ้สี่เหลี่ยมมุมมน ที่ขึ้นว่า Typing เนี่ย
เป็นจุดที่เอาไว้ใช้เพ่ง 'มโน' ที่มีอำนาจมากที่สุดจุดหนึ่ง'

นั่นสินะ ทำไมเราถึงอยากรู้ในสิ่งที่อีกฝ่ายพิมพ์แล้วลบไป
มันอาจจะเป็นสิ่งที่เขาคิดในแวบแรก แต่ไม่กล้าให้เผยออกไป
เลยเปลี่ยนใจแล้วลบ หรือจริงๆ แค่ลืมเปลี่ยนภาษา
ถ้าเป็นกรณีแรก ข้อความนั้นอาจจะทำให้ถึงกับเขินม้วนไปมา

(นั่นไงมโนอีกแล้ว)

หรือไม่ก็อาจจะโกรธกันไปเลยก็ได้ 

จะว่าไปหญิงสาวคนนี้ตั้งสถานะโดนใจฉันหลายอย่างในคืนใกล้ๆ กันนี้
นี่เป็นอีกหนึ่งข้อความจากเพจของเธอ

'ตอนแรก เขียนกลอนรัก
ว่าจะเอามันไว้ใช้สารภาพรักกับคนโปรดคนนึง
แต่เราไม่ได้รักเค้า
เราแค่เขียนกลอนรักได้หวานมากเมื่อคิดถึงเค้า'

ฉันเองรู้สึกว่าสถานการณ์นี้มันคุ้นๆ เรียกว่าคุ้นมากเลยล่ะ
ฉันว่าฉันเคยเป็นแบบนี้แหละ

แต่สำหรับสถานะข้างต้น สิ่งที่ฉันอยากตอบเสริมก็คือ
ถ้าเป็นเราอาจจะไม่อยากให้มี อักษรลางๆ ขึ้นตอน Typing
เพราะเราเคยใช้การพิมพ์มั่วๆ รัวๆ เร็วๆ เป็นการกระตุ้นให้อีกฝ่าย
เป็นคนพิมพ์หาเราก่อน ซึ่งถ้าเค้าพิมพ์มานั่นก็แสดงว่า
เค้ามีโอกาสเปิดหน้าต่างแชทของเราไว้น่ะสิ 

ถ้าเค้ารู้ว่าเราพิมพ์อะไรล่ะแย่เลย ฮ่าๆ

สาวคนนี้เป็นคนที่เราอยากคุยด้วยนะ เธอเป็นนักเขียนฝีมือดีเชียวล่ะ
ัฉันรู้จักเขาเพราะเป็นเพื่อนกับน้องที่สนิทกันอีกที
ครั้งหนึ่งฉันเศร้าๆ แล้วน้องก็เอาสิ่งที่สาวคนนี้เขียนมาให้เราอ่าน

หลังจากนั้นเราก็ติดตามผลงานเธอเรื่อยมา
จนวันนึงเธอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือเล่มหนึ่งที่เราเพิ่งอ่านจบพอดี
เราเลยขอเธอเป็นเพื่อนแล้วก็ได้สถานะเพื่อนมาโดยไม่ยาก
อาจจะเพราะเรามีเพื่อนร่วมกันหลายคนอยู่แล้ว

แต่ฉันก็คุยกับเธอได้ไม่มาก และไม่เปิดเผยนัก
เพราะเธอก็เป็นคนรู้จักที่ค่อยข้างสนิทสนมกับคนที่เป็นสาเหตุ
ของความเศร้าของฉัน จนต้องเอางานเขียนมาอ่านบำบัดนั่นแหละ

ความสัมพันธ์กับผู้คนในช่วงสองปีหลังมานี้ มันวนเวียน
มันพัวพันอยู่แต่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนฉันเหนื่อยใจ
แต่ฉันคิดว่ามันเป็นวัตถุดิบที่ดีเชียวล่ะ ไว้ฉันจะลองเขียนให้คุณอ่านดู




ยังรู้สึกขอบคุณเธอในทุกวัน
ที่ทำให้ฉันรู้ว่า
คนเราพบกันเพื่อจากลาเป็นเรื่องจริง

PENTAX ESPIO 80V
- ILFORD100



เราน่าจะเคยเดินด้วยกันผ่านแถวนี้

PENTAX ESPIO 80V
- ILFORD100



มีหลายสิ่งต้องสะสาง

PENTAX ESPIO 80V
- ILFORD100



รอวันที่ทุกสิ่งกระจ่างด้วยตัวของมันเอง

PENTAX ESPIO 80V
- ILFORD100



เพลงประกอบการเวิ่นกลางดึกของข้าพเจ้า




 

Create Date : 21 มีนาคม 2557
4 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2557 1:21:46 น.
Counter : 1467 Pageviews.

 

zwani.com myspace graphic comments


เจิมๆๆๆ
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
Not just a year older,
but a year better.



 

โดย: เริงฤดีนะ 5 เมษายน 2557 7:17:47 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดครับ

 

โดย: **mp5** 5 เมษายน 2557 22:51:53 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
มีความก้าวหน้าทั้งในชีวิตและหน้าที่การงาน
สุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไปค่ะ

 

โดย: pantawan 5 เมษายน 2557 23:32:25 น.  

 

แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 16 สิงหาคม 2561 14:10:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


cruduslife
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




I’m not going to tell the story the way that it happened. I’m gonig to tell it the way I remember it. --Great Expectations--
Friends' blogs
[Add cruduslife's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.