เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า

แม่ฮ่องสอน-วงเล็ก@TKT 14-16 พ.ย. 51 วันที่ 1

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนซะนานเลย ปลายปีพอมีโอกาส คุณแฟนเลยจองทริปแม่ฮ่องสอน 3 วัน 2 คืน กับ trekingthai.com ไว้ให้ ได้เปลี่ยนบรรยากาศจากโต๊ะทำงานหน้าคอมซักที

รวมพลคืนวันที่ 13 ที่ปั๊ม ปตท. สนามเป้า ลูกทัวร์ทั้งหมด 7 คนรวมไกด์กับคนขับก็เป็น 9 คน นั่งรถตู้ออกเดินทางตั้งแต่ 2 ทุ่ม นอนไม่ค่อยหลับเลย ปกติผมเป็นคนที่นอนในรถไม่หลับอยู่แล้ว เลยสลึมสลือไปตลอดทาง 6 โมงเช้าแวะกินเข้าต้มเช้ากัน เห็นไกด์บอกว่าถึงแม่ฮ่องสอนแล้วล่ะ กินข้าวเสร็จก็ไปลุยกันต่อเลย

ที่แรกที่ไปก็คือถ้ำแก้วโกมล เป็นถ้าที่มีแร่แคลไซด์อยู่ข้างในมาก ด้านในแบ่งเป็นห้องๆรวม 5 ห้อง พระราชินีทรงพระราชทานชื่อห้องทั้ง 5 เอาไว้ (แต่ผมจำชื่อไม่ได้อ่ะ) เสียดายที่ตอนที่ไป ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป เลยได้แต่รูปข้างนอกมาครับ

ออกจากถ้ำ ไปทุ่งดอกบัวตองกันต่อ ช่วงเดือนนี้เป็นช่วงที่ดอกบัวตองกำลังบานพอดีเลย โชคดีจริงๆ

ชมความงามแถวนี้ประมาณชั่วโมงนึงก็ไปต่อกันที่น้ำตกแม่สุรินทร์ แต่หลังจากลงไปดูน้ำตกได้ไม่นาน ปรากฎว่าโดนกองทัพผึ้งบุกครับ ทั้งลูกทัวร์ทั้งไกด์เลยต้องรีบเผ่นกันขึ้นรถ

หลังจากแวะเติมพลังในมื้อเที่ยงแล้ว ไปกันต่อที่วัดพระธาตุดอยกองมู วันนี้นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควรเลยครับ

หลังจากออกจากวัด แวะเก็บข้าวของกันที่ั สักสวยรีสอร์ท อาบน้ำอาบท่ากันเสร็จแล้ว ก็ไปกินข้าวเย็นกันที่ร้าน มุมสบาย

เสร็จแล้วโปรแกรมสุดท้ายของวันนี้คือไปเดินเล่นกันที่ถนนคนเดินครับ คนเยอะเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ผมไม่ค่อยได้เสียตังที่นี่เท่าไหร่แฮะ

เดินเข้าไปด้านในเจอ วัดจองกลาง บรรยากาศกลางคืนสวยดีครับ ด้านในมีคนกำลังปล่อยโคมอยู่ด้วย ผมเองก็เข้าไปแจมมานิดนึงเหมือนกัน

ราวๆ 3 ทุ่มครึ่งก็รวมพลกันกลับรีสอร์ท เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน พอถึงที่พักก็หลับสนิทเลยครับ เก็บแรงไว้วันพรุ่งนี้

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2551 16:06:16 น.

ตามมาเที่ยวววว สวยจัง น่าไปมั่กๆ

โดย: i_nookae 17 พฤศจิกายน 2551 18:42:14 น.

Nice.

โดย: CrackyDong 17 พฤศจิกายน 2551 19:29:45 น.

เห็นภาพแล้ว อยากไปมั่งจัง

โดย: ตะไคร้หอม 18 พฤศจิกายน 2551 15:50:40 น.

รูปสวยอ่ะ อิจฉา ...

โดย: anny IP: 58.10.27.95 18 พฤศจิกายน 2551 22:45:39 น.

ณุปสวย ชวนไปมากๆค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 19 พฤศจิกายน 2551 0:38:21 น.

พันธุ์หมาบ้า

โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]