หลีเป๊ะ! เกาะสวรรค์แห่งอันดามัน # 5

บันทึกการเดินทางวันที่ 5

วันนี้เป็นวันที่เราต้องอำลาจากเกาะหลีเป๊ะแล้วสินะ พูดไปก็ใจหายว๊าบทั้งๆที่เมื่อวานยังรู้สึกเหมือนว่าเราอยู่บนเกาะนี้นานเกินไปหรือป่าว? เฮ้ออออ คิดแล้วน้ำตาจะไหล แหมะๆๆ

เช้าวันนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย

1.ฝ่ายธรรมะ คือ ตื่นเช้ามากเพื่อไปนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น

2. ฝ่ายอธรรม คือ ไม่ไปดูไม่ใช่ไม่อยากดูแต่ว่าไม่อยากตื่นเช้ามันง่วง

และแน่นอนไม่ต้องถามและไม่ต้องคิดค่ะว่า จขกท อยู่ฝ่ายไหน...............

~แต่น

~แต๊น

พอเดากันได้ไม๊ค่ะ? เดี๋ยวจะมีรางวัลให้ อิอิ

อึ๊บๆ

และแล้วคำตอบที่ออกมาก็คือ ฝ่ายอธรรมชนะขาดลอย ฟันธง! เป็นไงหล่ะทายกันถูกไม๊เอ่ย?? เอิ๊ก~ ก็อย่างว่าแหละเนอะ คนมันง่วงหนินา แหม๋ก็ฤทธิ์ I don’t know มันแรงหนินา เนอะๆๆเห็นใจๆกันหน่อย (พยายามหาข้ออ้าง ไม่ยอมถูกมองว่าเป็นคนขี้เกียจสุดฤทธิ์ อิอิ) แบ่งเป็น 4 ต่อ 4 เอาน่าอย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนครึ่งๆเลยเนอะ ^^

แต่พอออกไปหม่ำข้าวเช้าทีม ธรรมะ ก็มาบ่นใหญ่เลยว่า ออกไปนั่งดูตั้งแต่ตี 5 แต่แล้ว ฟ้าไม่เปิดอ่ะ เมฆเยอะมาก เลยเห็นพระอาทิตย์ขึ้นไม่สวย (Note: แนะนำๆใครที่อยากดูพระอาทิตย์ตกให้ไปดูที่ฝั่งเม้าท์เท่นรีสอร์ท นะค่ะ มีฝ่ายอธรรมคนนึงแอบไปดูมา(ไม่มีชวนกันอ่ะ ~ เชอะ งอลล์มากมายก่ายกองแถมมีบอกว่าให้ไป search หาว่า “พระอาทิตย์ตกที่เม้าท์เท่นรีสอร์ท” ได้อีกเหตุผลว่าจะได้เห็นเหมือนกัน หึหึ ขอบคุณ!) คอนเฟิมว่าสวยมากกกกกกกก ห้ามพลาดๆนะค่ะ ส่วนการไปดูพระอาทิตย์ขึ้นจะดูที่ฝั่งหาดชาวเลค่ะ)

ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่เป็นไงหล่ะบอกแล้วไม่ได้ขี้เกียจแต่รู้ไงว่ามันจะไม่สวยเลยขอนอนต่อไปดีกว่า (เอิ๊กกก ยังคงแถไม่เลิก!)

ขาเดินกลับจากการไปดูพระอาทิตย์ขึ้นฝ่ายธรรมะก็ซื้อปาท่องโก๋มาฝาก จะบอกว่าถ้าออกไปสายๆหน่อยประมาณ 9 โมง – 10 โมง อดหม่ำปาท่องโก๋นะคร๊าบบบ ช่วงๆที่เค้าจะปิดเกาะ การออกไปหาของกินสายๆจะหาของกินยากมาก เพราะร้านส่วนใหญ่ปิดกันเป็นแถบๆ

ซาลาเปาน่าหม่ำๆ แต่ว่าฝ่ายธรรมะอ่ะเหลือมาให้แต่ปาท่องโก๋ T_T เชอะ~ งอลลลล์!

พอเก็บข้าวเก็บของเสร็จก็รีบเบ่งไปขึ้นเรือที่หาดชาวเลเพื่อขึ้นเรือค่ะ ชาวแกงคืเริ่มทะยอยๆกันเดินไปเพราะถ้ามัวแต่รอๆกันได้ตกเรือกันหมดแน่ๆ หึหึ และแล้วก็เป็นอย่างที่คิดอีกนั่นแหละว่า 2 คนสุดท้ายที่ออกจากรีสอร์ทหลังสุดมี จขกท รวมอยู่ด้วย โห่!!!!! จขกทได้เสียงปรบมือกันเกรียวกราว หึหึ

แต่ไม่อยากจะบอกว่าถึงออก 2 คนหลังสุดแต่ว่าไปถึงหาดชาวเลเป้น 2 คนแรกนะ ปลื้มมมมม แอบภูกใจเล็กๆ เพราะด้วยสมองอันชาญฉลาดผสมกับความขี้เกียจเดินเล็กๆ ก็บังเกิดขึ้น ปิ๊งๆ

ย่างกรายออกมาพ้นประตูรีสอร์ทปั๊ปสายตานี่สอดส่องหารถรับจ้างก่อนเลย ฮ่าๆ แต่ว่าถามราคาเค้าเอา 100 บาทเลยจบ!!!!! เดินต่อไปสักพักเจอคุณลุงอีกคนขับรถมาพอดี เค้ากัวเรา 2 คนไปไม่ทันมั้งเลยแวะมาถามว่าไปไม๊ลุงจะไปส่ง คนหล่ะ 30 บาท จบ!~ บทสนทนาค่ะ รีบปรี่ขึ้นรถอย่างทันใด แถมระหว่างทางแวะรับเพื่อนอีก 2 คนด้วย วู้ๆๆ สรุปคุ้มค่ะ เพราะ 4 คน 60 บาทแถมคุณลุงไม่มีเศษเลยคิด 50 บาท >_________< ใครเจอแพงกว่านี้อย่าไปขึ้นนะค่ะเล่นตัวๆค่ะเพราะ 100 บาทแพงเวอร์เกินไป

ถึงตอนนี้ก็ถึงเวลาอำลาเกาะหลีเป๊ะอย่างเป็นทางการซะแล้วใจหายว๊าบๆ แต่มิอาจจะเหลียวหลังมาดูแล้วร้องไห้เคล้าน้ำตาได้เพราะกัวเมาเรือสุดๆ ขามาอ้วกไปหล่ะ 1 ที ปวดหัวไปอีกหลายชั่วโมง ขากลับทุกคนป้องกันตัวเองแบบสุดๆ กินยากันเมาเรือไปคนหล่ะเม็ด แถมคนเรือเค้าใจดีหรือกัวเรือเลอะก็ไม่รู้แจกถุงก๊อปแก๊ปให้อีกคนหล่ะถุง ผลออกมาว่าชิวๆไม่มีปัญหาทางสะดวกเพราะว่าไม่ได้วิ่งโต้คลื่นเหมือนขามาสักเท่าไหร่ แต่จะติดที่ว่าฝนตก สายตีหน้ากระจายเลยอ่ะ ผลสรุปมาว่า ขามานั่งหลังเมาเรือ ขากลับนั่งหน้าฝนมาไม่มีเกาะกำบังตีหน้าซะหน้าชาไปเลย เพราะฉะนั้นนั่งตรงกลางๆเรือค่ะปลอดภัยหายห่วง

พอขึ้นฝั่งอยากปลอดภัยแล้วพี่วัตร์คนขับรถก็รอเราเรียบร้อยตรงตามเวลา ขับรถพาสมาชิกไปส่งที่สนามบิน 1 คนแล้วส่วน 7 ชีวิตที่เหลือก็เข้าหาดใหญ่ไปหาข้าวเที่ยงหม่ำกันจำชื่อร้านไม่ได้อ่ะ รู้แต่คนขับเค้าแนะนำไป อาหารอร่อยกินกันมื้อใหญ่มาก เหมือนอดยากกันมานาน ฮ่าๆ สั่งเยอะกว่าแต่หล่ะมื้อบนเกาะซะอีก แต่ราคาพอๆกันเลย

อู้ววว์ ปลาตัวโต๊~โต

น้ำพริกปลาทู กะอีกจานเป็นปลาผัดขิงมั้ง

จิงๆเมนูมีเยอะนะแต่รูปน่ะหาย -*- เลยอดเอามายั่วน้ำย่อยเพื่อนๆแฮะ เสียดายจัง อิอิ เมื่อหม่ำอาหารเสร็จ ก็เอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรมกัน จริงๆที่พักที่หาดใหญ่มีให้เลือกเยอะมากเลยนะค่ะ work in หากันได้เลยน่ะค่ะ ราคาไม่แพงมากมีหลาย rate ราคา แต่ว่ามาคราวนี้พวกเรามีสปอร์นเซอร์ใหญ่ เป็นคุณอาของสมาชิกแกงค์ ก็เลยได้อานิณ์สงค์พักฟรี 3 ห้อง 1 คืน ประหยัดค่าที่พักคืนนี้ไปอีก 1 ปลื้มมมม!!! ขอบคุณนะคร๊าบบบ เรื่องที่ไม่ชวนไปดูพระอาทิตย์ตกก็จะหยวนๆให้ไม่โกดก็ได้ จะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น (แต่ยังแอบเคืองเล็กๆได้ปร่ะ?) จะบอกว่าจำชื่อโรงแรมไม่ได้อ่ะแล้วแถมราคานี่ยิ่งแล้วใหญ่สรุปแล้วมาพักแบบไม่รู้อะไรเท่าไหร่เลยธรรมดาแหละเนอะกับของฟรี แป๋ว!

อาบน้ำอาบท่าเสร็จก็เข้าไปลั๊นล๊าที่ตัวเมืองสงขลากัน พี่วัตร์พาไป ทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นทะลฝั่งอันดามัน ของจังหวัดนี้ ไม่ค่อยเห็นคนมาเล่นน้ำสักเท่าไหร่ จากจุดนี้จะมองเห็น เกาะยอ เกาะหนู เกาะแมว ได้ค่ะ จะว่าไปเกาะหนูใหญ่กว่าเกาะแมวอีก แถมมองเท่าไหร่ๆ ก็ไม่ยักกะเหมือนหนู หรือ แมวเลยแฮะ!

อนุสรณ์ดอนเจดีย์ เกาะหนูเกาะแมว

เบื้องหลังสมาชิกแกงค์เดินตะลุยชาดหาด ทายสิคนไหน จขกท เอ่ย? อิอิ

ตรงส่วนนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากและเนื่องด้วยเวลามีจำกัด อยากเที่ยวให้ครบทุกที่ของจังหวัดสงขลาก็เลยเปลี่ยนไปเที่ยวจุดอื่นบ้าง จุดต่อไปเป็น พระบรมรูปกรมหลวงชุมพรค่ะ ตอนแรกแอบงงว่าที่ๆเคยไม่ไม่ใช่ที่นี่หนินาไม่เห็นคุ้นเลย แต่ก็ถึงบางอ้อ ว่า กรมหลวงชุมพรมีอยู่หลายที่หลายจังหวัดค่ะ ^^

เข้าไปสักการะแบบย่อๆพนมมือไหว้ ไม่ Full option ธูปเทียนค่ะ

ต่อด้วยไปชมส่วนต่างๆของพญานาค คือเค้าจะมีรูปปั้นพญานาคแบบแยกๆส่วนเพราะพญานาคตนนี้ตัวใหญ่มาก ก็จะแยกเป็นช่วงหัว ช่วงกลางลำตัว และ ช่วงหางค่ะ

อันนี้เป็นส่วนหัวค่ะ พ่นน้ำได้ด้วย ส่วนอื่นๆเค้ามีแต่รูปปั้นธรรมดาๆค่ะ

มาถึงที่ๆสุดท้านที่จะไปของจังหวัดสงขลาแล้วก็คือข้ามฟากเพื่อไปชมสะพานติณสูลานนท์ค่ะ

ช่วงนี้ จขกท ดำ + โทรมสุดๆ ไว้จะมาโชว์ตัวงานหน้านะค่ะ ทริปทะเล ดำน้ำแบบนี้ทีไร โอ๊ยยยย แทบไม่อยากส่องกระจก เป็นดำตับเป็ดเลยแหละ ฉะนั้นงดออกสื่อ!! ด้วยประกาลเช่นนี้แล ทราบแล้วเปลี่ยน อิอิ

เที่ยวไปเรื่อยๆเริ่มหิวซะแล้วคุณพี่วัตร์ก็พาไปตลาดน้ำค่ะ ฮั่นแน่แปลกใจใช่ไม๊ค่ะ หาดใหญ่เค้าก็มีตลาดน้ำอยู่เหมือนกันของกินเพียบ เค้าจะมีขายกันอยู่ 2 โซนคือ ขายบนเรือในแม่น้ำ กะ ขายตามแผงในตลาดนัด อาหารแต่หล่ะอย่างเค้าจะค่อนข้างเน้นไปทางรสชาติหวานลิ้นมาก (จขกท ไม่ช๊อบ ไม่ชอบ) แต่ที่ชอบคือเค้าจะมีอาหารพื้นเมืองของทางใต้ขายด้วยค่ะ แปลกดี จขกท ไม่เคยกิน เลยเอาซะหน่อย เพราะคนไปด้วยคอนเฟิมว่าอร่อย!~ ก็เงี๊ยะคนใต้ก็เลยเชียร์อาหารทางใต้ให้ลองชิม อิอิ

เลือกอาหารกันไม่หวาดไม่ไหว เยอะมาก

ถึงจะขายในเรือดูไทยๆแต่อาหารก็ inter นะค่ะ อิอิ

หาไรหม่ำเสร็จยังไม่ดึกเท่าไหร่ก็เลยออกแนวให้พี่คนขับรถพาไปช๊อปปิ้งเปิดท้าย ที่หาดใหญ่จะมีเปิดท้ายกันใหญ่ๆอยู่ 2 แห่ง ชื่อว่า Green ไลท์ กะอะไรอีกสักที่นึงนี่แหละ ไม่ใกล้ไม่ไกลกันมากนัก แต่พี่เค้าบอกว่าคนจะมาเดินที่ Green ไลท์ ซะมากก่า พอไปเดินก็ไม่ได้มีอะไรแปลกตาสักเท่าไหร่ คือแบบมันไม่ได้อารมณ์เปิดท้ายเลยน่ะ อารมณ์มันออกแนว JJ บ้านเรามากกว่า แฟชั่นก็ไม่ได้ทิ้งท้ายกรุงเทพไปสักเท่าไหร่นัก เดินได้2 ซอยก็ขอบายกลับโรงแรมไปดู The star ดีกว่า

ค่ารถสำหรับวันนี้ พี่วัตร์คิดค่าอ้อมรถไปที่สนามบิน 200 บาท หล่ะก็ ค่ารถ+บริการทั้งวัน รวมแล้ว ### แปะไว้ก่อนนะค่ะ แบบลืม - -"

Note : ใครชอบแสงสีเสียงสามารถไปเลือกพักแถวๆ Lee garden ได้นะค่ะ แถวนั้นดึกๆยังคึกครืนอยู่เลยค่ะ คนมาเลย์ สิงค์โปร ชอบไปพักแถวนั้น

Last Update : 4 มิถุนายน 2552 4:59:47 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยวหลีเป๊ะ! เกาะสวรรค์แห่งอันดามัน ด้วยค่ะ
ปลาน่าทานจัง อาหารเห็นแล้วหิว
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange 4 มิถุนายน 2552 7:11:22 น.

สวัสดียามบ่าย
เห็นน้ำพริกปลาทู กับผัดสดแล้วน้ำลายสอ หิวเลยค่ะ
Thanks ที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

โดย: shada 4 มิถุนายน 2552 15:51:05 น.

โอ้น่ากินมาก

โดย: no filling 4 มิถุนายน 2552 19:12:31 น.

ทำไม..แมวมันน่ากลัวอย่างงั้นล่ะครับ...
เด๋วจะขอไปลองแฮมเบอร์เกอร์ ไข่ดูบ้างนะครับ

โดย: same35 5 มิถุนายน 2552 8:51:53 น.

อยู่เกาะหลายวันจังเลย น่าอิจฉามั่กๆๆๆ

โดย: joblovenuk 6 มิถุนายน 2552 14:16:30 น.

ขอบคุณมาก ๆ นะครับที่กรุณาเข้าไปอวยพร
วันเกิดย้อนหลังให้..ครับผม
มันนานไปจนผมลืมวันเกิดตัวเองไปแล้วล่ะคับ
...ขอบคุณอีกครั้งครับผม....

โดย: same35 12 มิถุนายน 2552 8:32:20 น.

หวัดดีค่ะ
ตามไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ด้วยคนค่ะ

มีความสุขทุกๆวันนะคะ

โดย: Nongpurch 17 มิถุนายน 2552 10:01:43 น.

ตามมาอีกรอบครับ

โดย: joblovenuk 6 กันยายน 2552 21:43:26 น.

อยากไปด้วยคน happy new year ทุกคนคะ

โดย: อิ่ม IP: 113.53.80.168 3 มกราคม 2553 19:12:03 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 8:29:35 น.

rabbitygalz

[Add rabbitygalz's blog to your web]