เพลงโดนใจ ประจำวัน


  เกือบลืมแล้วว วันนี้มันง่วงแปลกๆ แต่พอจะหลับตาลงนอน ก็ดันนอนไม่หลับซะงั้น แต่ยังไงก็ต้องมาอัพบล็อคให้ได้ ฮึบๆ

เพลงวันนี้ ก็คือ ไม่เคย - 25hours

เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงนึงเลยนะ ที่ฟังแล้วรู้สึกเศร้า เนื้อหาเพลงก็คือจะบอกว่า ไม่เคยเห็นความสำคัญของคนที่อยู่ด้วย จนวันนึงจะเสียไป จากไป ก็เพิ่งจะรู้สึกคิดถึง รู้สึกถึงความสำคัญ

ในชีวิตของคนทั่วๆไป ก็ต้องมีสักครั้งในชีวิตบ้างแหละ ที่เรามองข้ามคนใกล้ตัว แล้ววันนึงเมื่อเขาไม่ได้อยู่กับเราแล้วเราก็ได้แค่นึกถึง นึกเสียดายว่า ตอนที่เขาอยู่เราไม่ได้ทำไรให้ ไม่ได้มีความทรงจำร่วมกันมากเท่าไหร่ ละเลย พอจากไปก็เศร้าใจ..

เราเองก็มีอยู่เรื่องนึงที่นึกถึงแล้วก็อดจะน้ำตาซึมไม่ได้ //ปาดน้ำตา ก็คือตา เลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็ก แต่ตาอยู่บ้านที่ตจว.คนเดียว ชวนมากทม.ด้วยกันก็ไม่มา ส่วนยายก็มาเลี้ยงน้อง(ลูกของน้าที่กทม.) ด้วยความที่ตาเราเสียงดัง ชอบพูดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ทำให้เราไม่อยากคุยกับเขา แต่ว่าเมื่อไหร่เห็นของชอบ เราก็จะนึกถึงเขาเสมอ วันที่ตาจากไปคือเช้าวันนึงที่มีเบอร์โทรเข้ามาที่เครื่องของน้าสาวบอกว่าตาขี่จักรยานล้ม แล้วหมดสติไปเลย คนที๋โทรมารายงานก็บอกว่ากำลังปั๊มหัวใจ ตอนนั้นเรากำลังช็อคและคิดว่าเดี๋ยวตาก็ฟื้นๆ จนสายๆก็มีคนโทรมาบอกว่าตาจากไปแล้ว ตอนนั้นเรากลั้นน้ำตาไม่ได้ ร้องที่โต๊ะทำงาน วันนั้นก็รีบกลับมา ตจว.เพื่อมางานของตา หมอบอกว่าเหมือนจะหัวใจล้มเหลวไปเฉยๆ เพราะตามีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ความดันสูง และไขมัน จะกินยาตลอด วันนั้นที่ตาขี่จักรยานก็เพื่อมารับยาที่อนามัย

ตอนนั้นเราก็ได้แต่ร้องไห้ ในบรรดาหลานๆ เราคือคนที่สนิทกะตาที่สุด เสียงเรียกชื่อเราที่ตาเคยเรียกยังก้องอยู่ในหูเสมอ..

ทุกวันนี้เราก็พยายามดูแลคนที่ยังอยู่กะเรา แม้เราจะทำไม่ได้มาก แต่เราก็พยายามที่เราทำได้แล้ว

วันนี้ยาวไปหน่อย เสียน้ำตาไปอีกก่อนนอน มันอดไม่ได้ทุกครั้งที่นึกถึง อาหาร ขนมที่ตาเคยชอบ เคยซื้อมาฝาก วันนี้ไม่มีใครอยากกินแล้ว ทำได้แค่ตอนทำบุญก็หวังว่าตาจะได้รับ และรับรู้ว่าลูกหลาย ไม่เคยลืม

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ อย่าลืมดูแลคนที่ยังอยู่กันนะ



Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2560 23:29:50 น.
Counter : 687 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

C-Cat&C-Cow
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
27
28
 
 
26 กุมภาพันธ์ 2560