Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
21 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

เกาะสวาท หาดสวรรค์ Feb 20-24, 04

การไปอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เป็นการเดินทางของตนเอง ทำตามใจตัวเอง แม้ว่าจะมาเยือนที่นี่สองครั้งแล้วก็ตาม

เริ่มต้นจากสนามบินภูเก็ต เราใช้วิธีคนไทย เที่ยวเมืองไทย คือ สอบถามจากลุงๆ ป้าๆ ที่อยู่แถวสนามบิน ว่าเราจะเดินทางไปจังหวัดระนองได้อย่างไร ....

จนแล้วจนรอดเราก็ได้อยู่บนรถที่จะเดินทางไป “คุระบุรี” เรียบร้อย จึงได้โอกาสใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการนอนพักผ่อนเอาแรงไว้ เดินทางวันพรุ่งนี้

เราถึงคุระบุรีใกล้ค่ำแล้ว หาที่พักเงียบๆ ใกล้ๆ ท่าเรือ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีที่พักคืนละสามร้อยบาทให้เราได้พักในคืนแรกของการเดินทาง แถมอาหารยังอร่อยถูกใจอีกต่างหาก

เช้าวันเดินทาง มีรถจากเรือด่วนที่เราโทรแจ้งมารับเราแต่เช้ามืด เมื่อจัดการเรื่องเรือ และติดต่อทางอุทยานเรียบร้อยแล้ว เราก็มีเวลาพักผ่อน เดินเที่ยวสักพักก่อนเวลาเรือออก

เราใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง ถึงแล้ว.......เกาะสวาทหาดสวรรค์ของฉัน



เราเลือกพักที่อ่าวช่องขาด เนื่องจากที่นี่เงียบและนักท่องเที่ยวไม่มากนัก



วันนี้เราเดินเล่นแถวๆ ที่พักรวมถึงไปเยี่ยมอ่าวไม้งาม เพื่อรอเวลา พระอาทิตย์ตก (น้ำ)

วันนี้ฟ้าปิด เรารอจนท้องฟ้ามืดสนิทจึงเดินกลับเต้นท์




ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมายแล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ดูนก เดินเล่นชายหาด





***ตลอด 4 วันที่อยู่ที่นี่ เราเลือกมานอนพักผ่อน เพื่อให้รางวัลกับชีวิต

เรามีโอกาสไปเยี่ยมเยียน ยิปซีทะเลกลุ่มสุดท้าย *** มอแกน ***


ระหว่างวันที่นักท่องเที่ยวเลือกไปดำน้ำ ส่วนเราเลือกที่จะนอนพักผ่อนเงียบๆ โดยมีหนังสือดีๆ สักเล่มเป็นเพื่อน
ช่วงกลางวันเป็นช่วงเวลาที่น้ำขึ้นค่ะ น้ำขึ้นสูงจนถึงหน้าเต้นท์ เย็นๆ จึงจะลด



พาหนะที่พาเราไปดำน้ำ เป็นเรือเมล์ของอุทยานค่ะ


ไปทะเลก็ต้องมีเจ้านี่เป็นเพื่อนค่ะ







รวมรูปพระอาทิตย์ตกน้ำป๋อมแป๋ม











เงียบแต่ไม่เหงา
ค่ำๆ นอนนับดาว.......ยังไม่เคยเห็นฟ้ากว้างเท่านี้มาก่อน
อากาศเย็นๆ สดชื่น
นอนฟังเสียงคลื่น เสียงลม และเสียงเงียบๆ (งงไหม)
โลกนี้ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมาก


ออกไปตามหาธรรมชาติตามเสียงเพรียกหาของหัวใจกันเถอะ




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2548
2 comments
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2548 16:26:43 น.
Counter : 991 Pageviews.

 

ได้ไปมาเมื่อกลางปีนี้เอง ก็ดีนะ สถานที่ดี มีแต่คนที่ตรงกันข้าม แต่ช่างเถอะ อย่างไรเสีย ก็คงต้องได้ไปล้างความทรงจำ ความรู้สึกที่ไม่ดีออกไป คงไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย แน่นอน ฉันจะกลับไปเยือนอีกครั้ง

 

โดย: เกดจัง 29 พฤศจิกายน 2549 0:31:09 น.  

 

สวยมากเลยค่ะ

 

โดย: ...... IP: 202.28.62.245 29 สิงหาคม 2550 11:17:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


:::copter:::
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add :::copter:::'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.