มกราคม 2548

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Day 1 : London , Paris


ทริปการไปปารีสครั้งนี้ เอกเองได้วางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนไปอังกฤษแล้วเพราะว่า ปีที่แล้ว เพื่อนๆเอกกลุ่มใหญ่มากๆๆ เค้าชวนกันไป โดยมีพี่เจี๊ยบ (อีกแร้ว) เป็นหัวเรือใหญ่ แต่คราวนั้น นรกชัง หรือ สวรรค์แกล้งไม่ทราบ ทำให้ผมไม่สามารถไปร่วมขบวนกับพวกเพื่อนๆได้ มาปีนี้ ด้วยแรงมุ่งมั่น ว่า ตูจาต้องไปให้ได้ ก็เลยฮึด วางแผนไว้ตั้งแต่อยู่เมืองไทย

ทริปครั้งนี้สบายกว่าที่หลายๆคนคิดนะครับ เพระว่า มันไม่เหมือนกับที่ผมไปอิตาลี การไปครั้งนี้ เราไม่ได้ Backpack ไปกันเอง แต่เป็นการซื้อทัวร์ ที่อังกฤษ แล้วก็มีไกด์คนอังกฤษพาเที่ยว (นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็เป็นพวกอเมริกัน ที่มาเที่ยวอังกฤษแล้วอยากห้อยไปแดนน้ำหอมด้วย)
พวกเรา (เอก กิ๊บ และ เคโกะ) ก็ซื้อทัวร์กัน 130 ปอนด์ต่อคนอะคับ ก็โอเคไม่ได้แพงมาก ราคานี้รวม ตั๋วรถไฟ Eurostar ซึ่งเป็นพาหนะที่เราใช้ไปและกลับ ลอนดอน-ปารีส และก็ค่าทัวร์+ค่าที่พัก 2 คืน

แต่ทัวร์นี้ไม่เหมอืนเมืองไทยนะครับ ไกด์ที่นี้จะดูแลแค่ตอนเรานั่งรถจากสถานีรถไฟ ไปโรงแรมพร้อมอธิบายที่ที่ผ่านเล้กๆๆน้อย พอถึงโรงแรม ไกล์ก็จะปล่อยเราเป็นอิสระไปจนกว่าวันกลับเลยครับ

ทัวร์เริ่มขึ้น ในเช้าวันศุกร์ ( 55 โดดเรียนอีกแล้วว) ที่ 7 กค. ครับ เราไปเจอกับ Group leader แล้วก็เพื่อนๆลูกทัวร์ชาวมะกัน กันที่ International Terminal, Waterloo Station รอกันสักครึ่งชัวร์ เราก็พร้อมออกเดินทางแล้วครับบบบบ


สองสาวกับสถานีรถไฟ Waterloo International

และแล้ว เวลา2 ชั่วโมงกว่าๆๆก็ผ่านพ้นไป รู้ตัวอีกที
อ่าววววว ถึงปารีสแล้ว พวกเราเดินทางถึงสถานีรถไฟกราดูนอร์ แล้วทางไกด์ก็ให้เราเชคคนว่าครบหรือเปล่า แล้วเราก็ รอ ร้อ รอ รอรถมารับ แต่เวลาก็ผ่านไป แล้ว
5 นาที
10 นาที
15นาที
50 นาที
1ชม. 5 นาที
1ชม. 8 นาที กำ !! รถเพิ่งมาถึง

แล้วไกด์สาวลอนดอนก็พูดสำเนียงอังกฤษ ปนกับภาษาฝรั่งเศส เพื่อพยายามอธิบายที่ต่างๆ ที่รถผ่านไป อืมม บ้านเมืองเค้าก็สวยดีแฮะ
ว่าแล้ว เราก็ มาถึงโรงแรม

เก็บข้าวของได้ไม่นาน เราก็พร้อม ตะลุย+
โชคดีอย่างนึง ที่โรงแรมของเรา อยู่ไม่ไกลจาก Metro ซึ่งเป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่มีกระจายกรุงปารีส (คล้ายกับ Tube ของลอนดอน แต่...ไม่ค่อยเป้นระเบียบเหมือนในลอนดอนหรอกฮะ)
เราตกลงซื้อตั๋วรถไฟแบบ ตั๋วเล่ม (Carnet อ่านว่า คาเน่) เพราะมันถูกกว่าซือ้ที่ละใบๆๆ 1 เล่มก็มี 10 ใบ ครับ แล้วเราก็ไปเที่ยวกันเองก่อน ที่แรกที่เราไปก็เป็น...

หอไอเฟิล เหรอ ม่ายช่าย
เอ๊ะ หรือว่า พิพิธภัณฑ์ ลูฟร์ ก็ม่ายช่าย

คริๆๆๆ เราไปที่ร้าน หลุยส์ วิตตอง ( LOIUS VUITTON) กันก่อนเลยครับ


555+ งานนี้ได้รับพระราชออเดอร์จากคุณหญิงแม่ตามเคย ทั้งเอกและกิ๊บ ก็รูดบัตรกันเพลินไปเรยยยยย งานนี้ได้กระเป๋าหลุยส์กันหนำใจ

ใบนี้ของแม่คับ


แฮ่ๆๆ ใบนี้ กิเลสตูล้วนๆๆ

แล้วเราหาร้านอาหารเย็น งานนี้เคโกะ จัดแจงเปิดแผนทีให้เรา ( เคโกะมีหนังสือท่องเที่ยวฝรั่งเศส เป็นภาษาญี่ปุ่น ดีมากๆๆครับ ละเอียด ภาพสวย เขียนดี-- รู้ได้ไงฟระ--555) เธอแนะนำให้เราไปทานอาหารญี่ปุ่น (ไม่ค่อยรักชาติเลย) ที่แถว Champ Elysee
ร้านนี้อร่อยสมกับที่เธอโคดสะนาครับ ร้านน่ารักด้วย อาหารก็รสดี อรึ่มๆๆๆๆ ยกความดีให้เคโกะคับ
อาริกาโตะ โกซา เซมากูเตะ (เอ๊ะ ยังไง^_^")


ร้านอาหารญี่ปุ่นคับ

ซ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เสียงอะไรหนะ เสียงหมูสับเหรอ ม่ายช่าย
ว้า... ฝนตกอะจิคับ แหมมม กะจะไปเที่ยวที่หอไอเฟิลซักหน่อย ไม่ได้การณ์แล้ว รับกลับโรงแรมดีกว่า ไม่งั้น หลุยส์เปียก 55555


กิ๊บ กับ ถุง Louis ของเจ้แกล้วนๆๆๆ

อืมมม กลับถึงโรงแรมและ เอกก็มานั่งแพลนว่าพรุ่งนี้จะไปเที่ยวไหนดี
เอางี้ดีกว่า

ครึ่งวันเช้า ไปเที่ยววังแวร์ซาย
ครึ่งบ่าย ก็เที่ยวในปารีสต่อ
ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ แล้วก็ กะไปนั่งเรือล่องแม่น้ำแซง เล่น ดูปารีสตอนกลางคืนกันดีกั่ว อุอุ


-------------------------------------------------
ฮ้าววววว ง่วงนอนแล้วคับบ อุอุ ไปนอนแล้วนะ เจอกันนะแวร์ซาย พรุ่งนี้!! i'll see ya then!



Create Date : 07 มกราคม 2548
Last Update : 8 ธันวาคม 2554 17:50:15 น.
Counter : 714 Pageviews.

6 comments
  
สนุกจังเลยค่ะ เหมือนไกด์นำเที่ยวเลย
ยังไงอัพบ่อยๆนะคะ เอารูปเยอะๆด้วย อิอิ
โดย: pretty annie (Pretty Annie ) วันที่: 8 มกราคม 2548 เวลา:3:01:52 น.
  
let's go FRANCE ah ja!! wanna go...
โดย: Bow IP: 61.90.23.20 วันที่: 8 มกราคม 2548 เวลา:22:40:29 น.
  
อ่า ถ้าเข้ามาดู ก็จะพยายามอัพ ฮับ ไปมาหลายที่เลย ก็อยากมาเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆที่นี่เหมือนกัน
โดย: coombe lane's guy วันที่: 9 มกราคม 2548 เวลา:3:00:55 น.
  
โดย: coombe lane's guy วันที่: 18 มกราคม 2548 เวลา:0:07:52 น.
  
ถ้าเงินเหลือมากก็เอาไปบริจาคคนที่เค้าลำบากด้วยก็ดีน้ะครับ ได้บุญ
โดย: คนไม่รวย IP: 203.147.24.102 วันที่: 13 เมษายน 2548 เวลา:16:28:05 น.
  
ผมเข้าใจจุดประสงค์ของความเห้นคุณคนไม่รวม"ดี" ครับ ความดีผมทำผมรู้ ผมไม่ต้องมาป่าวประกาศให้ใครฟัง
คนเราจุดยืนมันต่างกันครับ มาตรฐานชีวิตก็ไม่เท่าเทียมกัน ผมแค่ทำให้ส่วนของผมดีที่สุด ส่วนของคนอื่น ใครจะคิด ก็สุดแต่ใจ
โดย: coombe lane's guy IP: 61.91.93.125 วันที่: 14 เมษายน 2548 เวลา:15:32:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

coombe lane's guy
Location :
Bangkok,  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



I ain't easy to find, I am one of a kind!