ฉลองปีใหม่ที่แสนสุข สงบ และเรียบง่าย ณ.ดอยห่มฟ้า เชียงราย

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา (2007) เป็นปีที่ coolmint เหนื่อยใช้ได้เลยทีเดียว
งานค่อนข้างเยอะ มีอะไรๆผ่านมาก็มาก แถมปลายปียังมีงานมาจุกอีก
ทั้งที่ต้องปิดและกำลังจะเริ่ม

วุ่นเป็นลิงกันทีเดียว ดีที่วางแผนไปเที่ยว จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินไว้ตั้งแต่กลางปี ไม่งั้นมีสิทธิ์อดเที่ยวแน่ๆเพราะยุ่งเหลือเกิน

เนื่องด้วยรู้ว่าจะยุ่งปีนี้เลยอยากไปพักที่สบายๆ สงบๆ หน่อย เลยเลือกดอยห่มฟ้ารีสอร์ท ข้อมูลก็ใน Pantip ค่ะ ดูแล้วก็งามดี ต้องไปพิสูจน์ซะหน่อย

พอถึงวันที่ 30 ธค. 07 coolmint ก็ทิ้งทุ๊กกกอย่างไปเที่ยวแล้น
แต่ความ Hyper ก็ยังเต็มพิกัด คืนวันที่ 29 ไม่นอนเลย นั่งทำงานหล่ะก็จัดกระเป๋ายันเช้า แล้วก็ดิ่งไป airport เลย ก็บินเช้ามากอ่ะ

เช้าไหมค่ะ มึนจัดอ่ะ ถ่ายมาผิดแต่เวลาใช่

สั่งมาม่ามารองท้องหน่อย ราคาถูกจริงๆ ถ้วยละ 20 บาทเท่านั้น ลายข้างถ้วยน่ารักดีเนาะ

ถึงแล้วค่ะ ตรงเวลาดีมาก นักบินก็เก่งขึ้นก็นุ่ม ลงก็นุ่ม แอร์กะสจ๊วตก็น่ารัก โอ้ยย ประทับใจ

ติอยู่อย่างเดียว อภัยไม่ได้ คือสจ๊วตหล่อมาก ขาว ตี๋ แต่ดันดัดขนตาซะงอนเช้งเชียว แถมหน้านี่เด้งกว่าเราซะอีก เสียดาย

พอถึงสนามบินเชียงราย พี่คนขับรถของรีสอร์ทก็มารออยู่แล้ว เค้าบอกว่า Flight ที่เรามาอ่ะ มี Group ที่พักที่เดียวกับเราตั้ง 4 Group แหม ดังจริงๆที่นี่ พอออกจากสนามบินเค้าก็จะพาไปทานข้าวซอยร้านอร่อยของที่นี่ บังเอิญโชคร้าย ถึงมาเช้าไปหน่อย ยังไม่เปิดซะงั้น

พี่คนขับก็กลัวเราจะหิวเลยพาไปที่ๆเด็ดมากของคนเชียงราย นั่นก็คือ....โลตัส เชียงรายเจ้า เออ...ครือว่า... พี่ค่ะ ขอแบบแปลกๆแบบอื่นหน่อยไม่ได้เหรอ

แต่ก็โชคดีเหมือนกันเพราะบังเอิญ coolmint มีเพื่อนสมัยเรียนโท อยู่เชียงราย และบ้าน she อยู่ติด โลตัสพอดี ได้นั่งเมาส์กะเพื่อนเพลินไป

แล้วก็ตรงไปรีสอร์ทกันเลยค่ะ พิกัดที่นี่อยู่ทางไปดอยแม่สลองและอยู่ใกล้ๆกับภูใจใสค่ะ

ใครขับรถมาและรักรถคงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นะคะ เพราะที่พักเนี่ยต้องข้ามอ่างเก็บน้ำไปอีก รถข้ามไม่ได้ต้องจอดทิ้งไว้อีกฝั่งนึงซึ่งเป็นที่ของรีสอร์ท

มาถึงแล้ว ลงเรือข้ามไปที่รีสอร์ทที่อยู่ลิบๆบนเขานู้น

ลงเรือแล้วก็ยังไม่ถึง ต้องนั่งรถของรีสอร์ทขึ้นไปอีก สุดยอด อ่านั่นไงค่ะรถของรีสอร์ท

ถึง Lobby แล้วค่ะ สวยไหม อากาศดีมากเลยค่ะ ตอนที่ไป หนาวมากอีกตังหาก

ได้กุญแจห้องมาแล้ว น้องๆที่รีสอร์ทถามว่าพักห้องไหนค่ะ พอบอกห้องไปเค้าทำหน้าเหยเกว่า ไกลจังเลยค่ะพี่ ทำไมไม่เอาห้องใกล้กว่านี้ อ้าว งงไปนิดนึง

คือเราจองห้อง Lanna Suite ไว้คือห้อง 204 นี่หล่ะ แต่พอวันที่มาถึงเค้าเปลี่ยนห้องให้เป็นห้อง Honeymoon Suite แทน ซึ่งอยู่ด้านหน้าแทน แต่ coolmint ม่ะเอาอ่ะ เพราะมันอยู่ติดกับสระว่ายน้ำในร่ม กลัวเสียงดัง (ว่าแต่ใครจะว่ายนะ หนาวซะขนาดนั้น)

รับกุญแจแล้วก็ไปห้องกันดีกว่า ลั้นลา ลั้นลา

เจ้ยยยย ลงเขาขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

กว่าจะถึงก็ลิ้นห้อยเลยค่ะ มิน่าหล่ะ เข้าใจน้องๆแล้ว

เตียงนุ่มๆ

หมอนสีสดใส

มาดูห้องน้ำหน่อย ทำไมอ่างใหญ่แบบนี้อ่ะ ลงแช่สามคนนี่เหลือๆน่ะเนี่ย แต่ใครจะทำอ่ะ

เพดานตกแต่งด้วยโคมไฟผ้าไหมสีสด

พอถึงห้องก็เก็บข้าวเก็บของ ถ่ายรูปในห้องก่อนจะเละ แล้วก็ออกไปถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานและหนาวววววว

วิวจากระเบียงห้อง กรี๊ววววววว โรแมนติกซ้า

ถ่ายรูปกันไปถ่ายรูปกันมา ก็กลับมานอนหลับสลบเหมือบจนเย็นทั้งบ้านอ่ะฮ่ะ ก็บอกแล้วว่าทริปนี้มาพักผ่อน นิสัยเดียวกันหมดจริงๆ

ตื่นมาตอนค่ำๆก็มาทานข้าวที่ห้องอาหารของรีสอร์ต วิวดี อากาศบริสุทธิ์ แล้วทำการเลือกทำเลที่จะนั่งในกาล่าดินเนอร์คืนวันพรุ่งนี้ (31-12-07) รีสอร์ตบังคับซื้อทุกคนเลยค่ะ ไม่นับเป็นห้องแต่นับเป็นหัว

พอทานข้าวเสร็จก็ยืม DVD ของรีสอร์ตมาดู ไม่เหมือนมาเที่ยวเลยเนอะ คราวนี้มาเที่ยวเชียงรายไม่ออกไปไหนเลยค่ะ เพราะที่นี่ไกล เหมาะแก่คู่ฮันนีมูนมากเลย วันที่เราไปมีมาหลายคู่เลยค่ะ หวานกันซ้า แหมๆๆ ไอ้ที่มากันเป็นครอบครัวแบบ coolmint มีนิดหน่อยค่ะ

แต่ไม่ออกไปไหนก็ไม่เป็นไร เพราะบ้านเรามาเชียงใหม่ เชียงรายทุกปี มานึกๆแล้วก็งงกันเหมือนกันอ่ะ ว่ามาทำไมทุกปี ครั้งนี้เลยตั้งใจว่าจะอยู่กันแต่ในรีสอร์ทนี่หล่ะ

ส่วนคืนนี้ก็นอนหลับฝันดีนะคะ เดี๋ยวจะมาเล่าวันปลายปีกับวันปีใหม่ต่อค่ะ
คนป่วยขอตัวไปนอนก่อนแล้วค่ะ

Last Update : 15 มกราคม 2551 21:21:52 น. 22 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคนคะสวยจังเลย

โดย: ich habe kein Geld วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:23:57:13 น.

ขอตามคุณมิ้นท์ไปเที่ยวด้วยนะคะ
ถ้วยมาม่าลายน่ารักจังเลยค่ะ แต่ถ้วยเล็กไปหน่อย
อย่างแนนต้องกิน ๓ ถ้วย ฮี่ๆๆๆ
วิวรีสอร์ทสวยมากๆเลยค่ะ แต่ไกลจังเลย
กว่าจะถึง ขึ้นเขาลงห้วยจริงๆ แต่ห้องพักสวยน่าอยู่มากๆค่ะ

โดย: Complicatedgirl วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:1:00:20 น.

ถ้วยมาม่า วัน-ทู-โก นี่สวยดีจ้า
แต่พี่ชอบทางเดินในรีสอร์ทจัง
นี่ถ้าเราวิ่งขึ้นวิ่งลงหลายๆรอบ คนที่พักอยู่เขาจะโผล่มาเขวี้ยงอะไรมั้ยน๊า...

ยิ้มรับอรุณ วันนี้หมอกลงจัด ขับขี่โปรดระมัดระวัง (ทำเป็นบอกน้องหลังจากตัวเองเพิ่งขับรถง่วงๆมาทำงาน ฮี่ๆๆๆ)

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:7:45:23 น.

วิวสวยมากมาย
อากาศหนาวๆของเมืองเหนือ
นี่โรแมนติกนะครับ

เหอๆๆๆ

"หล่อ"

ยังมีอะไรที่ต้องสงสัยอีกหรือครับคุณ คริคริ

โดย: กะก๋า ศักดาพิกุล (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:7:54:17 น.

โอ้ยยย คุณมินท์ พาเที่ยวตั้งแต่สนามบินกันเลยค่ะ

...........

นอกจากติดใจมาม่าแล้ว สจ๊วตรูป "หล่อ" ยังน่าสนใจด้วยใช่มั้ยล่า เอ่ออ แม้จะหล่อเกินชายไปนิด แต่ให้อภัยค่ะ มันเจริญหูเจริญตาดี เทียบกับหนุ่ม ๆ ถึก ๆ แถวนั้นก็ โอเคอะค่ะ (เหล่คนแถวนี้ หนวดครึ้ม หน้ามึน หัวยุ่ง จะมีเมียเมื่อไหร่เนี่ยหาาาา)

มาดูรีสอร์ทกันเต๊อะ สวยง่าา หรือคุณมินท์ถ่ายรูปสวยก็ไม่รู้สิ บรรยากาศน่านอน จริงนะ ครึ้ม ๆ อะ เราชอบนอนค่ะ ไปเที่ยวรีสอร์ทแถวกาญฯ เรานอนทั้งวัน คนที่ไปด้วยนี่เบื่อกันเลย อินี่มันมานอนใช่มั้ย แล้วมาเจอที่เย็น ๆ หนาว ๆ อย่างที่เชียงราย โอ้ยย จะเหลือหรอคะ

ห้องพักน่านอนมากด้วย จะนอนบนเตียง นอนบนโซฟา หนุนหมอนสวย ๆ ไปนอนในอ่างกว้าง ๆ ( แก่นอนจริง ๆ ) ห้า ห้า ห้า คิดว่าค่าที่พักคงคุ้มน่ะค่ะ เพราะเราคงตัวติดห้องตลอดจนกลับแหละ

คุณมินท์ป่วยหรือคะ ยังไงพักผ่อนเยอะ ๆ นะคะ ป่วยตอนต้นปี แต่กลางปีจะแข็งแรงใช่มั้ย

เราเองตอนนี้ก็วุ่นวายกับงานราชงานหลวงค่ะ สู้ ๆ นะคะ

โดย: midnight train วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:9:24:38 น.

รีสอร์ทเก๋จังค่ะ สวย โรแมนติกมากๆ
น่าอิจฉามากๆที่ได้ไปพักผ่อนที่สวยๆแบบนี้

โดย: Charlotte Russe วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:9:53:46 น.

สวยๆๆค่ะ เป็นโรงแรมในลิสต์ตอนขึ้นเหนือปลายปีแต่ก็เต็ม ๆๆ ... อดเลย ขอดูรูปที่นี่แทนน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:10:40:52 น.

สวยจังเลยค่ะคุณน้อง
ได้เที่ยวอีกแล้วนะ
อิจฉาจริงๆ
ช่วงนี้คุณพี่คงจะไม่มีดวงเดินทางค่ะ
ไอ้ที่จองๆ ไว้ มีเหตุให้ต้องยกเลิกหมดเลย

แอบขำสจ๊วตขนตางอน อารมณ์ประมาณได้เห็น"หญิงตัน"แต๋วแตก

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:13:10:27 น.

หวัดดีค่าพี่ cool mint แวะมาส่งเสียงค่า อิอิ

ได้กลิ่นไอหนาวเมืองเหนือเลยค่า บรรยากาศสบายๆ คิดถึงเมืองเหนือ อยากไปเที่ยวจังเลยยค่ะ

ไม่สบายหรอค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค้า เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

โดย: Alittlepanda วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:19:53:20 น.

สวยมากเลยค่ะ น่าไปเที่ยวจัง

โดย: นายกุหลาบ วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:20:07:33 น.

ว๊าว อิจฉาจังเลยได้ไปฉลองปีใหม่ที่เชียงราย
ที่พักสวยจังเลยคะ

โดย: iamnidnoi วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:20:24:49 น.

น่าเที่ยวจังเลยค่ะ

ชื่อก็เพราะ โอ๊ยยย ...

อยากเที่ยวจริงๆนะนี่

โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:20:32:02 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ไปเที่ยวด้วยคนนะคะ สวยจังค่ะ

ดูและสุขภาพนะคะ มีแต่ความสุขค่ะ

โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:6:43:21 น.

คาดว่าคนไม่เจียมกับพี่กิ๋วและหนูนีล
อีกหน่อยผมจะให้กุญแจบ้านไว้เลย
คือเผื่ออยากเจิมก็เจิมได้ทันที
ไม่ต้องรอผมอัพบล้อก 555555

เจิมกันเร็วจนผมยังทึ่งอ่ะ 55555

โดย: กะก๋า ฮา 3 สายสะพาย (กะว่าก๋า ) วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:7:17:24 น.

*W*

ไปเยื่ยมที่บ้านบ่อย ๆ ก็ชอบอยู่อะค่าา แต่มันทำให้เจ้าของบ้านละอายใจ แหะๆ ไม่อัพบล็อกซ๊าาที (ดองมันจนเค็มปี๋)

เด๋วกลับไปนั่งทำการบ้านว่าจะอัพบล็อกเป็นอะไรดี

ช่วงนี้นอนที่ทำงานบ่อยจนน้อง ๆ ในเอ็มมันบอกว่าเจ๊..ที่ทำงานมันมีอะไรฤา ถึงมาค้างได้ทุกอาทิตย์ (ถามได้ ก็มีงานอะดิฟะ ไม่อยากค้างก็ต้องค้างว้อย งานท่วมหัว)ตื่นมาแล้วมักจะมึน ๆ งง ๆ เพราะที่นอนเลิศค่ะ ก็ถุงนอนมุดไปอยู่ใต้โต๊ะ คือ ทำงานจนไม่ไหว ปวดตา น้ำตาไหลพรากก็ลากถุงนอนมาปู แล้วก็นอนมันไปสภาพนั้น

เค้าไม่มีโบนัส ไม่มีโอที งื้ออออ ทำด้วยใจยังโดนค่อนขอดเลยง่ะ

โดย: midnight train วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:7:44:12 น.

เด็กคนนี้เป็นนกฮูกแน่เลย ดึกๆไม่ยอมนอน
หรือว่างานยังไม่เสร็จอ่ะ

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:8:00:42 น.

สวยแจ่มใส ชอบพี่ถ่ายภาพอ๊ะ รู้สึกมานชัดแจ๋ว

โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:9:02:47 น.

ที่พักไฮโซมากเลยค่ะ...อยู่แต่ที่รีสอร์ทก็โอเคนะคะ เพราะบรรยากาศรอบๆ ดีมากๆ

โดย: Yasmin วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:10:15:48 น.

กลางวันทานไก่อบ

คืนนี้ทานฝรั่ง งดข้าว

แต่รู้สึกท้องมีเสียงขลุกขลัก

เดี๋ยวจะไปหาอะไรใส่ท้องอีกหน่อยดีกว่า

สนมั๊ยคะ

โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:19:28:50 น.

น่าสน

โดย: okra วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:21:11 น.

อยากไปมั่ง
แต่ยังหาคนนอนกอดไม่ได้เนี่ยสิ

โดย: Dr.Manta วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:14:21:05 น.

ดูแล้วต่อมอยากเที่ยวทำงานทันทีเลยอ่ะค่ะ..

อากาศเย็นๆ ปลายปีนี้ เลยดีกว่าไม๊น๊ออออ..

โดย: สะพานไม้ วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:14:33:27 น.

cool mint

สวัสดีคะทุกท่าน coolmint ยินดีต้อนรับคะ

เนื้อหาภายใน blog ก็ไม่มีอะไรมากมาย ก็แค่บันทึกชีวิตประจำวันของผู้หญิงธรรมดาๆคนนึง ที่บางคนบอกเป็นคน friendly มากๆแต่บางคนก็บอกว่าหยิ่งสุดๆ พร้อมกับมุมมองประหลาดๆที่เจ้าของ blog

พยายามหัดเขียน blog เพื่อเป็นบันทึกกันลืมของตัวเอง ว่าได้เจอะเจออะไรในชีวิตมาบ้าง ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านค่ะ
Website Counter
[Add cool mint's blog to your web]