ไปมาแล้ว...เชียงคาน

กลับมาแล้ว...กลับมาลงรูปเพิ่มแล้วค่ะ

หลังจากทิ้งหน้านี้ไปหลายวัน ได้ฤกษ์มาลงรูปเพิ่มเติมแล้ว...ว

เราเดินทางมาถึงเชียงคานตอนประมาณ 4 โมงเย็น

ตอนนี้เชียงคานที่เห็นเป็นเพียงตลาดเก่า ที่มีห้องแถวไม้แบบโบราณ

เรียงรายไปตามท้องถนน ดูเรียบๆ เหมือนจะไม่มีอะไรมากกว่านี้

แต่เค้าบอกว่าความน่าสนใจมันอยู่ตอนกลางคืน

ฉะนั้นเวลายังมี ไปหาที่เที่ยวอื่นๆก่อนดีกว่า

ว่าแล้วก็ขับรถเลยเข้าไปหน่อย ก็จะเจอแล้วค่ะ

"แก่งคุ้ดคู้" นั่นเอง ภาพนี้กว่าจะได้มานานมาก...ก ทำไมหรอค่ะ
ก็ตรงนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย จะต้องมายืนโพสท่า
สวยๆ หล่อๆ น่ารักๆ แปลกๆ ต่อคิวกันยาว....ว
ภูผาก็ใช้วิชาอดทน + มือไว ถือกล้องค้างไว้ แล้วรอช่วงจังหวะที่หลักกิโลว่างปุ๊บ
รีกกดปั๊บ ถึงได้ภาพมา แต่หลังภาพยังมีคนอยู่ข้างๆและข้างหลัง
เพราะที่ว่าว่างนั้นคือข้างหน้าว่าง แต่ข้างๆกับข้างหลัง
ก็ยังมีคนอื่นถ่ายกันอยู่ เรียกว่าถ่ายกัน 4 ด้าน แหละค่ะ
แต่ภูผาขอด้านนี้ด้านเดียวพอ ไม่ทนแล้ว

นี่...จุดชมวิวแก่งคุดคู้ ธรรมชาติสวยงาม
มีคนบอกว่าหน้าน้ำน้ำจะท่วมทั้งหมด แต่หน้าแล้ง น้ำจะลดลง
จนเอารถ เอาของลงไปขายกันข้างล่างได้เลยค่ะ

เหล่าคณะผู้ร่วมทางทั้งหลายเดินที่นี่กันนานเชียวค่ะ
เพราะที่นี่มีร้านขายของที่ระลึกมากมาย โดยเฉพาะเสื้อ
เสื้อที่บอกว่าที่นี่ที่ไหน "ที่นี่เชียงคาน" น่ะจ๊ะ
อีกสองอย่างที่มีเยอะน่าจะเป็นกุ้งแผ่นทอด มีขายหลายร้าน
อีกอย่างก็มะพร้าวแก้ว สีสรรสวยงาม มีให้เลือกหลายร้านมาก
คณะผู้ร่วมทาง เดินหิ้วกันมาทุกคน
ยกเว้นคนเดียวที่เดินกลับมามือเปล่า
ใช่ค่ะ....ภูผาไม่ได้ซื้ออะไรเลยนอกจากน้ำ กินหมดก็ทิ้งไปเรียบร้อย
เมื่อผู้ร่วมทางทลอยกันกลับมาที่รถจนครบ ก็ไปเข้าที่พักกัน
ที่พักของพวกเราอยู่ข้างนอกตลาด เลยไม่ได้บรรยากาศเท่าไหร่
ตอนนี้เริ่มเย็นแล้ว ความมืดเริ่มเข้ามา ได้เวลาท่องราตรีเมืองเชียงคานแล้ว

เราเดินจากที่พักมาแป๊บนึงก็จะมาถึงถนนคนเดินของเชียงคานแล้วค่ะ
เฮ้ย...ทำใมไม่เห็นเหมือนตอนที่เราเข้ามาเมื่อตอนบ่ายเลย
เพราะตอนนี้ไม่รู้ร้านค้ามากมายโผล่มาจากไหน ห้องแถวที่ต่างๆก็เปิด
เป็นร้านขายของที่ระลึก แต่งร้านเก๋ๆ เยอะมาก

นักท่องเที่ยวก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ
นี่เอง...ไม่สงสัยแล้วว่าที่นี่มีอะไร
ตอนนี้เพื่อนร่วมทางของภูผากระจายตัวกันไปคนละทาง
พวกเรานัดรวมตัวกันที่เดิม ก่อนกลับที่พัก

ร้านขายของที่ระลึกที่แต่งน่ารัก มีของที่ระลึกแบบเก๋ๆ มากมาย
ชื่อร้านเค้าก็ตั้งเก๋ๆ น่ะค่ะ

ร้านนี้ก็เก๋ค่ะ คนที่ยืนถ่ายรูปอยู่นั่นก็เก๋น่ะค่ะ
ไม่ใช่ค่ะ คนนั้นไม่ใช่ภูผา ลูกค้าในร้านเค้าค่ะ
สวยน่ะค่ะ ติดมาในรูปได้ ถือว่าประกอบฉากให้สวยขึ้นได้

ตรงนี้ก็น่ารักค่ะ นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเยอะค่ะตรงนี้

ตรงนี้ทำให้ภูผาสงสัยว่าทำใมตรงนี้คนเยอะจัง
เลยเดินเข้าไปดู ตามประสาคนอยากรู้เรื่องของคนอื่น ฮิฮิ
ที่แท้ก็มายืนรอคิวเพื่อจะถ่ายรูปตรงนี้นี่เอง
เช่นเดิมค่ะภูผาก็ยืนรอจังหวะช่วงผลัดเปลี่ยนกำลังพล
มือถือกล้องค้างไว้ คนเดินออกปุ๊บกดปั๊บ ได้มาภาพนึง พอ

ตรงนี้ก็ติดอันดับที่นิยมน่ะค่ะ แต่ตรงนี้คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่
ตรงนี้เป็นผาผนังของห้องแถวหลังนึงค่ะ ดูเก่าๆ เก๋ๆ
แต่ที่น่ากลัวนิดน่าจะเป็นหน้าต่างบานนั้น ตอนถ่ายภูผาก็ระแวงนิดๆ
มันจะมีใครแกล้งโผล่ออกมาจากหน้าต่างรึเปล่าหว่า
ถ้าเกิดหน้าต่างมันเปิดพลึบออกมาอีกบานล่ะ
รึว่าถ่ายแล้วเปิดออกมาแล้วมีรูปใครอยู่ที่หน้าต่างล่ะ
สารพัดจะคิดได้ยัยนี่ แต่อย่าไปบอกใครน่ะ เดี่ยวเค้าว่าบ้า

เดินอยู่นานก็มาสะดุดกับชื่อร้านนี้เข้าค่ะ แหมมันโดนใจจริงๆ

การเที่ยวของภูผาทริปนี้ มาแบบมาคนเดียว แต่มีผู้ร่วมทางเป็นเพื่อน
ขอพูดถึงเพื่อนร่วมทางคณะนี้หน่อยค่ะ
พวกเธอเป็นนางพยาบาลของอำเภอสวนผึ้ง และยุพราชจอมบึง
ภูผาสบายใจได้เพราะถ้าเจ็บป่วยล่ะก็ พวกเธอช่วยเราได้แน่นอน
อย่าได้บ่น ปวดหัว ปวดท้อง ปวดขา พวกเธอจัดยาให้ทันที
อีกอย่าที่ภูผาแอบสังเกตพวกเธอคือ ซื้อของกันเก่งมากๆ
ในวันที่เดินทางกลับ บนรถตู้แทบไม่มีที่นั่งกันเลยที่เดียว
แต่ทุกคนก็น่ารักค่ะ กลับไปเที่ยวนี้ภูผาได้เพื่อนเป็นพยาบาล
ตั้ง 8 คนแน่ะค่ะ

Last Update : 5 มีนาคม 2554 9:06:41 น.

รอดูอยู่นะค่ะ

โดย: บาร์บี้แสนสวย 24 กุมภาพันธ์ 2554 13:26:47 น.

โดย: tuk-tuk@korat 24 กุมภาพันธ์ 2554 15:06:36 น.

รอดูนะคะ

โดย: jamaica 24 กุมภาพันธ์ 2554 16:28:05 น.

5555 ตอนแรกนึกว่าไปเที่ยวที่ท่องเที่ยวอันซีนที่ไหน
ที่แท้ก็เชียงคานนี้เอง มันเพี้ยนเป็นภูคานไปได้ไงไม่รู้เนอะ อิอิ

จะรอดูรูปเพิ่มเติมนะจ๊ะ

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 24 กุมภาพันธ์ 2554 23:50:49 น.

แวะมาเยี่ยมครับ สงสัยเที่ยวเชียงคานเพลิน เลยมีภาพให้ดู
จิ๊ดเดียว

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 25 กุมภาพันธ์ 2554 5:32:13 น.

สวัสดียามเช้าครับ

รอตามไปเที่ยวเชียงคานด้วยคนนะครับคุณภูผา

โดย: กะว่าก๋า 25 กุมภาพันธ์ 2554 7:29:19 น.

เข้ามาชะเง้อดูซะหน่อยจ้าน้องภูผา

ชมฝีมือพี่ถ่ายภาพเขินไปเลยค่ะ

โดย: jamaica 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:03:36 น.

มาตีตั๋วรอด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:12:24 น.

ที่แท้ก็เชียงคาน นึกว่า ภูคานซะอีก

โดย: mcayenne94 IP: 223.206.171.153 25 กุมภาพันธ์ 2554 17:41:50 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า 26 กุมภาพันธ์ 2554 7:32:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 27 กุมภาพันธ์ 2554 6:56:53 น.

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

พี่ป๊อดหายไปนานแต่ว่าอยู่ในผืนแผ่นดินไทยนี่แหละไม่ได้ไปมอนเตเนโกร งานตรึม ได้มาเยอะคุ้มเหนื่อยอย่างที่สุด ช่วงนี้คงพักสักอาทิคย์ แวะมาบอกกล่าวความคิดถึงเพื่อนๆ น้องๆที่พี่ป๊อดรักและคิดถึงตลอดเวลาที่ไม่ได้ on-blog ว่ายังสบายดีจ้าคริๆ ..

ขอบคุณ สำหรับเม๊นท์..p'pord / รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ. .. take-care

โดย: พี่ป๊อด 27 กุมภาพันธ์ 2554 16:05:43 น.

ค่ะ เดี๋ยวตามมาดูนะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 27 กุมภาพันธ์ 2554 21:29:08 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 28 กุมภาพันธ์ 2554 6:40:35 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้อง

โดย: panwat 28 กุมภาพันธ์ 2554 8:24:08 น.

รอชมเชียงคานในมุมมองของคุณภูผาคะ

โดย: Violeta Lady 28 กุมภาพันธ์ 2554 21:43:46 น.

สวัสดีตอนใกล้เที่ยงครับ

อยากไปแต่ยังไม่ได้ไปเลยครับ

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 1 มีนาคม 2554 11:43:06 น.

มารอชมด้วยคนค่ะ
ต้องสนุกมากแน่ๆ แล้วจะมาใหม่นะคะ

โดย: tui/Laksi 1 มีนาคม 2554 20:01:22 น.

ภาพทิวทัศน์บ้านนอกมาฝากครับน้อง

โดย: panwat 1 มีนาคม 2554 21:19:33 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2554 6:40:51 น.

รูปล่ะครับ อิอิ

อรุณสวัสดิ์นะครับคุณภูผา ^^

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 2 มีนาคม 2554 9:08:19 น.

เข้ามารอชมภาพครับ เชียงคานหนาวมากมั๊ยครับ

โดย: โหยหาเชียงคาน (โหยหาชนบท ) 2 มีนาคม 2554 11:50:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 3 มีนาคม 2554 6:34:29 น.

แวะมาสวัสดียามดึกครับ

โดย: panwat 4 มีนาคม 2554 2:31:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 4 มีนาคม 2554 6:30:19 น.

หายไปเที่ยว นะเอง ..
สบายดีนะคะ..

โดย: tifun 4 มีนาคม 2554 15:01:46 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า 5 มีนาคม 2554 7:29:52 น.

เอาเสียงด่านั้นเป็นครูเราเลยก็ได้นะครับ
ครูสอนเรื่องความอดทนหรือขันตินี่ล่ะครับ
ผมว่าจากเสียงที่น่ารำคาญ
อาจเป็นเสียงที่ทำให้เรารู้ธรรมได้เลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า 5 มีนาคม 2554 10:03:52 น.

ตามมาเที่ยวเชียงคานด้วยคน
อยากไปยืนถ่ายกับหลักกิโลเมตรจังเลยล่ะ
แหล่มจ้า

โดย: อุ้มสี 5 มีนาคม 2554 12:42:46 น.

สักวันหนึ่งต้องไป ต้องไป โอม..จงไปเชียงคาน ดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์เต็มไปด้วยวัฒนธรรมความย้อนยุคซึ่งหาดูได้ยาก ซึ่งไม่เหมือนกับกล้วยไม้หาดูได้ง่ายที่ไหนก็มีจริงไหมครับ หุ ๆ

โดย: Patteera 5 มีนาคม 2554 12:47:44 น.

สวัสดีค่ะไม่ได้แวะมาซะนาน..

สบายดีหรอคะ...

แน้ไปเที่ยวเชียงคานมาหรอ...

สวยมากนะคะ...

คาร่าไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

โดย: Calla Lily 5 มีนาคม 2554 13:16:30 น.

ชอบตู้ไปรษณีย์จัง
ยังใช้จริงๆ อยู่มั้ย หรือแค่เอามาโชว์ให้ถ่ายรูปเฉยๆ

เคยไปแวะกินข้าวร้านอะไรจำไม่ได้แล้ว อยู่ริมน้ำบรรยากาศดี อาหารก็อร่อยใช้ได้เลย แต่ตอนนั้นยังไม่เป็นที่ท่องเที่ยวแบบทุกวันนี้

มีความสุขในวันหยุดนะจ๊ะ

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 5 มีนาคม 2554 15:05:00 น.

ตามมาเที่ยวด้วย..

นั่นจิ รูปหน้าต่างนั่นมันหลอน ๆอยู่นา
แต่ถ่ายรูปออกมาได้บรรยากาศเลยหละ
ชวนให้คิดไปได้ต่าง ๆ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 5 มีนาคม 2554 19:50:47 น.

สวัสดีคุณภูผาฯ ค่ะ... ถ.ศรีเชียงคานยังคึกคักเหมือนเดิมนะคะ นางแบบ เยอะพอๆ กับตากล้องเลย ว่ามั้ยคะ^^

โดย: namfaseefoon 5 มีนาคม 2554 20:45:36 น.

ความรู้สึกเหมือนได้ไปเชียงคานด้วยเลยครับ

กล้วยไม้ช้างที่บ้านโรยไปหมดแล้วครับ

แต่ก้ไม่ได้อัพบล็อคเพราะยังไม่มีกล้วยไม้เลยครับ

มีแค่ช้างอยู่ไม่กี่ต้นที่พอจะโชว์ได้

แต่อีกสักพักคงได้อัพจริงๆ จังครับ

ปล. ผมชื่อ เอ้ ครับ

โดย: โหยหาชนบท (โหยหาชนบท ) 5 มีนาคม 2554 21:02:11 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 6 มีนาคม 2554 6:23:15 น.

หวัดดีเช้าวันอาทิตย์จร้าคุณภูผาฯ
มาชมภาพเที่ยวเชียงคานค่ะ เก่งจังเลยไปเที่ยวตั้งไกลแน๊ะ!!

ยังไม่เคยไปถึงเลยค่ะ แตชมภาพที่นี่ ก็เหมือนได้ไปด้วยแล้วละค่ะ
ขอบคุณคะ พักผ่อนมีความสุขในวันหยุดมากๆด้วยนะค่ะ

โดย: tui/Laksi 6 มีนาคม 2554 10:37:47 น.

อยากไปเหมือนกันค่ะ

โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ 6 มีนาคม 2554 13:16:10 น.

มาชมภาพเที่ยวเชียงคานด้วยนะคะ

Ok เลยค่ะ หลังจากรอมาหลายวัน

โดย: jamaica 6 มีนาคม 2554 17:24:18 น.

สวัสดีคะคุณภููผา

ว๊าว...มีภาพให้ชมแล้ว

สวย มีมนต์แบบเฉพาะตัว

แต่คนเริ่มเยอะมากเลยนะคะ

โดย: Violeta Lady 6 มีนาคม 2554 17:38:31 น.

สวัสดีค่ะคุณภูผา...
ขอแอบตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ...บรรยากาศน่าเที่ยวจังเลยค่ะ...

โดย: ชาลีเบบี้ 6 มีนาคม 2554 18:22:54 น.

สวัสดียามค่ำครับน้องภูผากะวาริน
ระยะนี้...น้องหายไปเนาะ นานๆเห็นมาที
คงงานเยอะใช่มั้ย....อืมพี่พันวัตต์มาแล้วนะ
.....................

โดย: panwat 6 มีนาคม 2554 21:26:26 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2554 6:45:56 น.

น่าไปมากๆเลยครับคุณภูผา ^^

อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 7 มีนาคม 2554 9:13:40 น.

-เคยไปแต่ตอนกลางวัน นั่งจิบกาแฟทอดอารมณ์ดูน้ำโขง ได้ความสงบ
-นอนนวดแก้เมื่อยที่ร้านป้าก้อย ผมขาว " ยองเส้นให้แหลว"
เหยียบด้วยเท้า เจ็บปวดมากกก
-เมืองไทยมีเสน่ห์เกือบทุกที่ น่าท่องเที่ยวและอยู่อาศัยมากกว่าที่ไหนในโลก รอแต่มีผู้มาเจียรไนเลือกจุดเด่นของแต่ละที่ ออกมานำเสนอนักท่องเที่ยว
ภูผา ถ่ายภาพสวยน่าสนใจดีอ่ะ

โดย: mcayenne94 7 มีนาคม 2554 9:28:29 น.

สวัสดียามค่ำคืนครับน้อง
ดีใจที่ไปเยี่ยมนะครับ
งานยุ่งก็...สู้ๆนะครับ

โดย: panwat 7 มีนาคม 2554 23:19:15 น.

มาส่งน้องเข้านอนจ้า

ฝันดีนะคะ

โดย: jamaica 7 มีนาคม 2554 23:25:22 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณภูผา

วันนี้มีตอน 2 ของงานปัจฉิมให้อ่านกันต่อด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า 8 มีนาคม 2554 5:13:26 น.

อรุณสวัสดิ์นะครับคุณภูผา ^^

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 8 มีนาคม 2554 9:02:35 น.

แวะมาเพราะคิดถึงนะจร้า :)

โดย: สาวสะตอใต้ 8 มีนาคม 2554 22:16:41 น.

สวัสดีค่ะ...
แวะมาเที่ยวเชียงคานด้วยคนค่ะ..

แวะมาชวนเพื่อนๆไปเที่ยวชมภาพถ่ายค่ะ

ไปด้วยกันนะค่ะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 8 มีนาคม 2554 23:06:53 น.

สวัสดีคะคุณภูผา

อ้อยแวะเอาของมาฝากตอนดึก ๆ คะ

โดย: Violeta Lady 8 มีนาคม 2554 23:29:40 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า 9 มีนาคม 2554 7:23:44 น.

สวัสดีคุณภูผาค่ะ ถ้าไปเชียงคานช่วงนี้ คงได้วิ่งเล่นไนลำน้ำโขงเป็นแน่

โดย: namfaseefoon 9 มีนาคม 2554 22:46:20 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า 10 มีนาคม 2554 7:32:20 น.

อรุณสวัสดิ์นะครับคุณภูผา ^^

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 10 มีนาคม 2554 8:37:48 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า 11 มีนาคม 2554 7:31:26 น.

ภูผา กะ วาริน
ราชบุรี Thailand

[Add ภูผา กะ วาริน's blog to your web]