ใครที่ชอบเรื่องจักรวาล และดาราศาสตร์ ... มหากาพ กำลังจะมา

ใครที่ชอบเรื่องจักรวาล และดาราศาสตร์ ... มหากาพ กำลังจะมาบนเพจนี้ครับ เป็นซีรี่ส์ย่อยๆ ...... ย่อสรุปจากงานวิจัยจาก NASA และมหาลัยต่างๆในอเมริกา/ยุโรป เป็นความรู้ ณ ปัจจุบันด้านนี้ซึ่งรุดหน้าไปมาก ผม แปลและเรียบเรียงจาก DVD ของ Discovery Channel ที่ได้สัมภาษณ์และรวบรวมข้อมูลทุกอย่างๆดีเยี่ยม เป็น DVD ที่น่าทึ่งมาก ได้เสียงตอบรับดีเยี่ยมในอเมริกาและได้รีวิวเต็ม 5 ดาว
ในรูปนี้ เป็นภาพกาแลคซี่ ต่างๆ ในจักรวาลเรา ที่ถ่ายจากกล้อง Hubble (ซึ่งโคจรรอบโลก) หลายมุมมอง เอามาแปะรวมกัน ซึ่งเป็นแค่เศษเสี้ยวนึงของจักรวาลที่มองเห็นจากโลกเรา.... คิดดูว่าจักรวาลเรามีประมาณ 2-5 แสนล้าน กาแลคซี่ และเฉพาะกาแลคซี่ทางช้างเผือก (Milky Way) ของเรา มีระบบสุริยะ มากกว่า 1 พันล้านระบบ ... และตอนนี้นักฟิสิกส์เชื่อกันว่า จักรวาลจะมีมากกว่า 1 จักรวาล (ทฤษฎี multiverse) ... จักรวาลมันกว้างใหญ่เกินกว่าเราจะแบกปัญหาของเราไว้นะครับ เราเป็นแค่จุดเล็กๆแค่นั้น ... อยู่แบบสบายๆสไตล์คนไทย แบบพอเพียง
ด้วยความเคารพ
ไพโรจน์
ปล บางท่านอาจไม่ทราบ เวลาท่านมองดูดาวบนฟ้า โดยมากเราเห็นแค่ดาวในกาแลคซี่เราเท่านั้น ซึ่งมีหลายพันล้านดาวฤกษ์ แต่รูปนี้คือ กาแลคซี่อื่นๆนะครับ ต้องใช้กล้องฮับเบิ้ล นอกโลกเท่านั้นถ่าย เพราะจะได้ตัดแสงทุกอย่างบนโลก และขนาดกล้องอันมหึมา ยิ่งใหญ่ยิ่งดี

วิทยาศาสตร์ทันโลก และภัยพิบัติในไทย



Create Date : 24 มิถุนายน 2557
Last Update : 24 มิถุนายน 2557 23:08:26 น. 0 comments
Counter : 1217 Pageviews.

belle1
Location :
ohio United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add belle1's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.