กลอนรัก รวมกลอนรัก กลอนรักสั้นๆหวานๆ กลอนรักโดนๆ

ดอกรักเอย เจ้าเคยเฉาและหม่น

มาเจอะคนมอบรักสมัครสมาน
เหมือนลงเล่นน้ำเย็นในสายธาร
ใจชื่นบานสราญสุขในอกเรา

โดยคุณ: atlantic8

*********************************************

ฟ้าคืนนี้แสนเศร้า และเหงานัก
เหมือนความรักของเราที่เลือนหาย
เคยสัญญาว่าจะรัก ไม่เสื่อมคลาย
แต่กลับกลาย ทำเหมือน...ลืมเลือนกัน

แสนเสียดายวันเวลา...ที่ผันผ่าน
มันเนิ่นนานเหลือเกิน เธอกับฉัน
ที่เคยรัก เคยผูกพัน กันนานวัน
กลับแปรผัน...เป็นเพียงแค่อดีตไป

เคยได้ยิน.หลายคนพูดกันว่า
รักกันงาย เลิกกันง่าย นั้นจริงหรือ
มาวันหนึ่ง จึงได้พบเจอกับเธอ
ใจจึงเผลอ รักเธอ...อย่างง่ายดาย

มาวันนี้ จึงได้รู้ถึงความจริง
เหมือนกับสิ่งที่ได้ฟัง ในวันก่อน
ว่าความรัก.เป็นอะไร ที่ไม่แน่นอน
ใจขาดรอน เมื่อรัก...ทำช้ำใจ

แสนท้อ แสนเหนื่อย กับความรัก
จึงอยากพักหัวใจ...นี้สักหน
ทั้งที่ต้องพยายาม และอดทน
ล้าเสียจน หมดแรง จะแย่งใคร

โดยคุณ: bvergirl

*********************************************

เห็นทะเลคราใดใจถวิล
คิดถึงหาดหัวหินให้สับสน
จะอยู่ไหนแห่งใดไกลกังวล
ให้ใกล้คนขออยู่เคียงน้องเพียงใจ

โดยคุณ: นายวี

*********************************************

คงเป็นความรัก
เมื่อหัวใจอยากต้อนรับใครสักคน
ด้วยยินดีและเต็มใจไม่สับสน
หรือซ้อนกลหลอกลวงให้เข้ามา
เมื่อเกิดความรัก
คงประจักษ์ในใจยามโหยหา
อยากพบอยากชิดใกล้ตลอดเวลา
แม้ได้เพียงสบตาห่างห่างก็ยังดี
นี่แหละความรัก
คงยากนักจะหลีกหนี
เมื่อเผลอไผลเพียงเสี้ยววินาที
ความรักจะโจมตีเข้ามา
เมื่อใจได้รัก
จงตระหนักให้ซึ้งพึงรักษา
รวมสองใจประสานไว้ทุกครา
มองให้เห็นถึงคุณค่าของกันและกัน

โดยคุณ: pimpilas

*********************************************

ฉันเหงา ฉันเปล่า ฉันเปลี่ยว
ฉันเลี้ยว ฉันหา ความหวัง
ผู้ชาย เปลี่ยนได้ ง่ายจัง
น่าชัง ความรัก หลอกลวง รูปประจำตัว
โดยคุณ: คนดีของขนม

เจ็บที่เธอทำร้ายใจฉัน
เจ็บที่เธอไม่รักกัน ปล่อยฉันเหงา
เจ็บที่เธอทิ้งไปไม่เหลือแม้เพียงเงา
เจ็บที่ยังคงคิดถึงเธอ

คิดถึงเธอแม้เธอไม่เคยรัก
คิดถึงเธอแม้เธอจะไปกับเขา
คิดถึงเธอแม้เธอไม่ใช่ของเรา
แต่ความทรงจำครั้งเก่าไม่เคยลืม

ไม่ขอร้องให้เธอนั้นกลับมา
ขอเพียงแค่บางเวลาที่ฉันเหงา
ได้มีเธออยู่ในความทรงจำ รักของเรา
ฉันจะได้รู้ว่าเคยรักเธอหมดใจ

โดยคุณ: gnet123456

*********************************************

เจ็บที่เธอทำร้ายใจฉัน
เจ็บที่เธอไม่รักกัน ปล่อยฉันเหงา
เจ็บที่เธอทิ้งไปไม่เหลือแม้เพียงเงา
เจ็บที่ยังคงคิดถึงเธอ

คิดถึงเธอแม้เธอไม่เคยรัก
คิดถึงเธอแม้เธอจะไปกับเขา
คิดถึงเธอแม้เธอไม่ใช่ของเรา
แต่ความทรงจำครั้งเก่าไม่เคยลืม

ไม่ขอร้องให้เธอนั้นกลับมา
ขอเพียงแค่บางเวลาที่ฉันเหงา
ได้มีเธออยู่ในความทรงจำ รักของเรา
ฉันจะได้รู้ว่าเคยรักเธอหมดใจ

โดยคุณ: gnet123456

*********************************************

ฉันเหงา ฉันเปล่า ฉันเปลี่ยว
ฉันเลี้ยว ฉันหา ความหวัง
ผู้ชาย เปลี่ยนได้ ง่ายจัง
น่าชัง ความรัก หลอกลวง

โดยคุณ: ขนมของคนดี

*********************************************

ฝากบทกลอนบทนี้ สำหรับคนดีของขนม
แม้ว่าเราสองคน ไม่ได้เชยชม
ขนมคนนี้ก็ไม่เสียใจ
ดีใจที่มีวันนี้ จิตใจดีๆที่ได้เคยมีให้
ถึงวันนี้ไม่มีคนดีแล้ว(ตลอดไป) ขนมก็ยังมีความฝันไปไกลๆ ยินดีที่มีเธอ

โดยคุณ: ขนมของคนดี

*********************************************

เพื่อน....ที่ต่างวัย ต่างอายุ
เพื่อน...คนนั้นเป็นเพื่อนทีดีแสนดีสำหรับฉัน
เพื่อน...คนนั้นเป็นเพื่อนที่ฉันไม่เคยเจอเหมือนเธอ
เพื่อน...คนนั้นถึงแม้ว่าจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
เพื่อน...คนนั้นฉันขอโทษที่รบกวนในเวลาเธอไม่ว่าง(เพราะฉันมิได้เจตนา)
เพื่อน...คนนั้นต่อไปฉันจะรบกวนเธอให้น้อยลง
เพื่อน...คนนั้นเธอรู้มั้ย ฉันคิดว่าเธอเป็นเพื่อนยามครายเหง่า
เพื่อน...คนนั้นแต่เธอจงจะรู้ไว้ว่า ฉันจะจดจำเธอใว้ในใจตลอดไป...
ฉันอาจจะแปลกกว่าเพื่อนคนอื่นๆ แต่ฉันขอมอบความจริงใจให้เธอ
เพื่อน...คนนั้น..."ก็เธอไงละ"
อยากบอกเธอว่า ขอบใจจริงๆ "เพื่อนที่แสนดีคนนััน"

โดยคุณ: ning349

*********************************************

อยากเห็นธอมีความสุข
ไม่ใช่ทนทุกข์อยู่อย่างนี้
เธอรักเขามากใช่ไหมคนดี
ตอบฉันหน่อยสิจะได้เข้าใจ
เขาอาจทำเธอมีน้ำตา
ได้โปรดมองมาตรงนี้ได้ไหม
ให้ฉันช่วยเช็ดน้ำตาของหัวใจ
ในฐานะอะไรก็ได้...ฉันยินดี

โดยคุณ: 9FernKub

*********************************************

ห่วงและหวงมากมายเธอรู้ไหม
มองท้องฟ้าทีไร ใจสลาย
รักที่มีให้ตลอดไม่เสื่อมคลาย
แต่อย่าทำลายรักเราเลยนะเธอ

โดยคุณ: เจเจ

เธอก็เหงาเหมือนกันใช่ไหม

Posted in กลอนรักหวานๆ

เธอก็เหงาเหมือนกันใช่ไหม

คนอยู่ไกลช่วยตอบฉัน

ถ้าเธอเหงา..งั้นเราก็เหงาเหมือนกัน

ถ้าอย่างนั้นเรามาเหงาใกล้ๆกันไหมคนดี

02

ต.ค.

2556

เหงามากนะ..วันนี้

Posted in กลอนรักหวานๆ

เหงามากนะ..วันนี้

หัวใจโทรมๆก็มีแต่ความเหว่หว้า

อยากให้เธอรับรู้..และส่งข่าวมา

เพียงอยากจะรู้ว่า..เธอสบายดีหรืออย่างไร

28

ก.ย.

2556

เก็บเล็กผสมน้อยทีละบาท

Posted in กลอนรักหวานๆ

เก็บเล็กผสมน้อยทีละบาท

ไม่ให้ขาดต้องอดทนทุกวันวี่

เสียงแกร๊งแกร๊งลงขันกำลังดี

ขอบคุณที่ให้ผมคนขอทาน

09

ก.ค.

2556

คนรักกันจริง ๆ

Posted in กลอนรักหวานๆ

คนรักกันจริง ๆ

ต่อให้ทะเลาะกันยังไง

เค้าก็จะจับมือเดินไปด้วยกันเหมือนเดิม

ฉันหวังว่า พรุ่งนี้จะยังคงมี “เรา”

จับมือกันไว้แบบนี้ตลอดไป.

01

มิ.ย.

2556

เกิดอะไรขึ้น

Posted in กลอนรักหวานๆ

เกิดอะไรขึ้นกับหัวใจฉัน…

ทำไมมันสั่นไหวขนาดนี้…

หรือว่าเป็นเพราะเธอนะคนดี…

ใจดวงนี้จึงระรี้ระริกอยู่เป็นนาน…

1 คน 1 ความคิด

1 ความคิด 1 ความฝัน

1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์

1 ใจของฉันมีแต่เธอ.

26

พ.ค.

2556

เพราะมีเธอ

Posted in กลอนรักหวานๆ

เพราะมีเธอถึงมีฉันในวันนี้

วันพรุ่งนี้มีเพียงเธอที่ฉันสน

ทุกคืนวันเพียงหวังให้เราสองคน

อยู่เคียงข้างกันจนตราบนิรันดร

เธอเดินเข้ามา ในวันที่แดดร้อน

พัดพาสายลมอ่อนๆ มาสัมผัสฉัน…

เธอเดินเข้ามา ในวันที่ฝนพรำ

ทำให้วันทุกวัน ไม่เหงาใจ…


……………………… กลอนรัก …………………………

ฉันรักใครไม่ง่ายนัก แต่ก็รักเธอได้ไม่ยาก พูดออกไปใจตรงกับปาก รักเธอมากกว่าใครๆ

………………………………………………….

รักกันง่ายๆ สบายดีออก ไม่จำเป็นต้องบอกว่ารักก็ได้ ขอแค่รู้สึกลึกๆ ข้างใน ขอแค่จริงใจมีให้ก็พอ

………………………………………………….

ยิ่งรู้จักยิ่งรักมาก และยิ่งอยากอยู่ชิดใกล้ยิ่งพูดคุยยิ่งถูกใจ ใช่แล้วเธอคนในฝัน

………………………………………………….

แค่เห็นเธอก็ใจสั่น แค่จ้องกันใจก็หวิว แค่สบตาก็เหมือนเป็นตะคริว แค่นี้ก็รู้แล้วว่าชอบเธอ

………………………………………………….

เธอคือคนสำคัญคนหนึ่ง เธอคือหนึ่งในดวงใจ เธอมีความห่วงใยให้กันและกัน เธอคือใครคนนั้นที่ฉันรักมากมาย
……………………… กลอนรัก …………………………

อยากพบอยากเจออยากทัก อยากรักอยากห่วงอยากหา คิดถึงจึงได้โทรมา อยากบอกว่ารักเธอสุดหัวใจ

………………………………………………….

เมื่อแรกพบคิดกับเธออยากรู้จัก คบสักนิดก็สนิทกลายเป็นเพื่อนดูๆไปหัวใจมันย้ำเตือน อยากจะเป็นมากกว่าเพื่อนคือรักเธอ

………………………………………………….

รู้ไหมว่ามันยาก ในใจมันลำบากแค่ไหน กับการที่ต้องบอกเธอออกไป ให้รู้ความในใจว่า I love you

………………………………………………….

บอกตัวเองไม่ถูกเหมือนกัน เธอมีอะไรสำคัญกว่าใครคนไหน ทุกเวลานาทีที่ผ่านไป ใจจึงไม่เคยลืมเธอได้เลย

………………………………………………….

อยากโปรยรักขึ้นไปบนท้องฟ้า เธอจะได้รู้ว่ามันมากแค่ไหน ให้เธอได้เก็บมันไว้ แม้จะอยู่ไกลก็จะเหมือนใกล้กัน

………………………………………………….

ความรักที่ฉันมี ความรู้สึกดีๆที่ฉันให้ ไม่อาจคำนวณได้เป็นค่าใด เพราะมันมากมายเหลือเกิน

………………………………………………….

หากวันใดที่เธอไม่มีใคร ให้เธอรู้ไว้ยังมีฉัน หากวันใดเธอพ่ายแพ้หมดเพลิง ให้รู้ว่าฉันยังอยู่ใกล้ๆเธอ

………………………………………………….

ร.เรือแล่นไปบนสายน้ำ ไม้หันอากาศบินร่อนบนเวหา ก.ไก่ค่อยๆเดินตามหลังมา แล้วอ่านว่า รัก ซึ่งคำนี้ฉันให้เธอ

………………………………………………….

อยากเป็นอุลตร้าแมนมีแก้มแดงใสๆ แล้วเธอล่ะอยากเป็นอะไร เป็นสัตว์ประหลาดดีไหม จะได้เจอกันทุกตอน ^^

………………………………………………….

อยากรักเธอเท่าฟ้า แต่ก็ไม่รู้ว่าฟ้ากว้างแค่ไหนเอาเป็นว่ารักเธอหมดหัวใจ และไม่เคยรักใครเท่าเธอ

………………………………………………….

อาจจะมีบ้างบางเวลา ที่เกิดหายหน้าหายตาห่างกันไป แต่ก็ยังรับรู้อยู่ใช่ไหม ว่าในใจยังเหมือนเดิม

………………………………………………….

บนท้องฟ้ามีดวงดาว ในเมืองลาวมีข้าวเหนียว ในกะทะมีไข่เจียว ใจดวงเดียวฉันมีให้เธอ

……………………… กลอนรัก …………………………

รักเธอจนใจจะขาด ถึงจระเข้ฟาดหางยังทนไหว ไมค์ไทสันกัดหูไม่เป็นไร ถึงยังไงใจฉันก็รักเธอ

………………………………………………….

แม้เรื่องราวจะจบลงที่ความว่าเพื่อน จะไม่เอื้อนและไมึ่งที่อยากจะฝากเธอไว้ ยังห่วงใยและรักเธอเสมอมา

………………………………………………….

เป็นดอกไม้ในใจใครฉันไม่ว่า เป็นดอกฟ้าในใจใครฉันไม่หวั่น เป็นไม้งามในใจใครไม่สำคัญ เป็นดอกรักในใจฉันเท่านั้นพอ

………………………………………………….

อยากเขียนคำว่ารักตัวใหญ่ๆ อยากอภิบายความในใจให้เธอรู้ ว่ามีใครคนหนึ่งแอบมองเธออยู่ อยากให้รู้ว่ารักเธอ

………………………………………………….

เก็บความรักไว้ให้ เก็บความห่วงใยห่วงหา เพียงแค่หวังไว้ตลอดเวลา ว่าวันหนึ่งเธอคงเข้าใจ

………………………………………………….

ให้ฉันรักเธอได้ไหม ไม่เคยมีใครทำให้ฉันรู้สึกอย่างนี้ ให้ฉันรักเธอได้ไหมคนดี เพราะหัวใจดวงนี้ไม่เคยมีใคร

………………………………………………….

อยากทักทายเป็นภาษาต่างดาว อยากเว่าภาษาลาวว่า ฮักเหลือหลายอยากบอกว่า ไอชิเตะ อิรุโยะ ไปจนตายแต่ว่าขี้อายเกินไป เลยได้แค่เก็บไว้คนเดียว

………………………………………………….

สินเชื่อเพื่อความรัก ต้องฟูมฟักด้วยความจริงใจ คิดดอกเบี้ยตามความเอาใจใส่ และปล่อยเงินกู้ให้เธอคนเดียว

………………………………………………….

จะเป็นยาแดงเมื่อเธอล้ม จะเป็นพารากลมๆเมื่อเธอมีไข้ จะเป็นชวนป๋วยเมื่อเธอไอ เรียกได้ 24 ชม.

………………………………………………….

ชอบคนคิดอะไรทันกัน เพราะฉันไม่ชอบย่ำอยู่กับที่ มาเจอเธอก็รู้สึกแปลกๆดี บอกกับตัวเองว่าคนนี้ใช่เลย

………………………………………………….

ใครจริงใจมาก็จริงใจไป และจะได้สุดๆจากฉันเสมอ ฉันมันก็แค่ผู้หญิงเซอร์ๆ อย่างดีก็มีแค่รักให้เธอเต็มหัวใจ

……………………… กลอนรัก …………………………

ถ้าจะถามว่าชอบเธอตรงไหน คงบอกไม่ได้ง่ายๆ อาจเป็นเพราะความงดงามในใจ ที่เธอคล้ายๆว่าจะมี

………………………………………………….

หนึ่งลมหายใจนี้ ขอแทนสัญญาที่จะมีให้ แทนคำพูดมากมายในใจ แทนรู้สึกลึกไว้ในแววตา

………………………………………………….

ไม่จำเป็นสำหรับคำหวาน ไม่ต้องมาพบพานทุกวันก็ได้ ความรักขึ้นอยู่กับหัวใจ คำหวานใดๆก็ไม่สำคัญ

………………………………………………….

ทุกจังหวะของหัวใจ มันบอกว่าห่วงใยห่วงใยนัก ได้ยินไหมเสียงดัง รักๆ มันคึกคักกว่าร็อคแอนด์โรล

………………………………………………….

อยู่ไกลกันตั้งขนาดนี้ กลัวเธอจะไปมีใครคนใหม่ คำสัญญายังจำได้หรือเปล่า คนไกลที่บอกว่าจะฝากใจไว้ให้กัน

………………………………………………….

เวลาอาจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ดีขึ้นบ้างเลวลงบ้างตามประสาแต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนผันตามกาลเวลาก็คือหัวใจที่ห่วงหาเพียงแต่เธอ

………………………………………………….

รักเธอเข้าแล้วสิ เต็มหัวใจดวงนี้เลยรู้ไหม ไม่รู้หรอกว่าตั้งแต่เมื่อไร กว่าจะแน่ใจก็รักเธอเต็มหัวใจซะแล้ว

………………………………………………….

ถ้าฉันสร้างปาฏิหาริย์ได้ จะภาวนาให้โลกหยุดหมุน จะได้อยู่ในอ้อมกอดอุ่น และสบตากับเธอไปตลอดกาล

…………………………………………………

วันนี้ได้พบหน้า รู้สึกเลยว่าโลกแจ่มใส แปลกจริงที่คนบางคนทำไม ช่างมีอิทธิพลต่อหัวใจของใครบางคน




Create Date : 04 พฤษภาคม 2557
Last Update : 4 พฤษภาคม 2557 2:25:24 น. 0 comments
Counter : 1061 Pageviews.

belle1
Location :
ohio United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add belle1's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.