คนที่รัก รักเรา เราก็รัก คนไม่รัก มิรักเรา เราไม่สน ขอเพียงคน ทีรักรักเรา เพียงหนึงคน ใยต้อง สนคนที่ ไม่รักเรา

คนเมืองตำน้ำกิน

เที่ยว..ทะเล!! หน้าฝน จังหวัด จันทบุรี-ระยอง(น้ำตก/สวนผลไม้/อาหารทะเล)

ลุงจ้าหนูอยากไปทะเล !!!

เสียงของหลานสาว ที่คอยย้ำเตือนอยู่เสมอว่า ได้เวลาเที่ยวละนะปีนี้ ทำมั้ยไม่ไปสักที รึว่าปีนี้จะไม่ได้ไปซะแล้ว...และนั้นก็เป็นเหตุ!!!

เป็นเหตุของการคิดทริปนี้ อาจจะช้าหน่อยเพราะวันว่างไม่ตรงนัก อีกทั้งติดธุระมากมาย ทำให้เกิดการล่าช้ากว่าทุกปี
แต่ก็นะ พูดแล้วไม่ไปก็เสียผู้ใหญ่หมด(นิสัยพูดแล้วต้องทำไม่งั้นร้อน^ ^) พูดไปพูดมาก็ทำให้การเดินทาง ย่างเข้าหน้าฝน อย่างไม่ต่องสงสัย ในทุกๆปี ที่ไป ก็ต้นเดือนก่อนเปิดเทอมเล็กน้อย ปีนี้ล่าช้าไปพอสมควร พลางปลอบใจตัวเอง ช้าๆก็ดีเหมือนกันผลไม้จะได้พอดีกับการเดินทาง(เป็นชว่งผลไม้สุกเต็มที่ของทุกปี) แต่!!!ปีนี้ผลไม้ดันออกเร็ว กรรม..!! อย่ากระนั้นเลยเอาเป็นว่าไม่วางแผนมันเลยดีกว่าลุยๆไปเลย....GOGO!!

ว่าแล้วก้เตรียมตัว จัดการเก็บข้าวของ เสื้อผ้า อาหาร น้ำดื่่ม
ทริปนี้เริ่มต้นการเดินทาง ที่จังหวัดสระแก้วเข้าจันทบุรี สิ้นสุดที่ ระยอง ใช้เวลาจังหวัดละ3วัน2คืนเว้นสระแก้วขอผ่านไว้งวดหน้าคอยมา แบบ สบายๆเหน่อย
เป้าหมายหาดแรกที่เล็งไว้ คือ อ่าวยางจังหวัดจัน เหตุผลเพราะเป็นหาดสว่นตัว และร้านอาหารทานได้ทุกร้าน คำว่าอาหารทานได้ทุกร้านของตัวกระผมคือ อาหารที่ผมชินปากนะขอรับ เป็นคนชอบรสจัด แต่ทานจืดได้ อาหารทะเลสดๆตามร้านริมหาด บ้างครั้งทำผมพูfไม่ออกเหมือนกัน!!!

ที่เลือกหาดนี้เพราะว่า เป็นหาดเล็กๆ หากฝนตกลมมา พายุเข้า ยังพอได้เล่นน้ำบ้าง และก็ไม่เดือดร้อนในการหาร้านทานข้าว
คนอาจจะไม่เยอะ เพราะเป็นวันเปิดเรียนแล้ว(ไม่ชอบคนเยอะเท่าไรเป็นทุนเดิม) แต่คงพอมีบ้าง ได้เป้าหมายหลัก
แล้วก็มาถึงวันออกเดินทาง จัดแจงเตรียมน้ำ+ขนม+ของเล่นริมหาด แว่นตา เสื้อชูชีพ หว่งยาง พร้อมแล้วก็แพ็คลง
กล่อง เตรียมน้ำ ถังน้ำแข็งแช่ ไว้ทานระหว่างทาง กะว่าคงต้องลุยพอสมควร จึงเลือกเจ้ากระบะแดงTFR มาลุยกันเลย

เริ่มเดินทางเวลา 7โมงเช้า วิ่งสายสระแก้ว-จันทบุรี ใช้เวลากว่า6ชั่วโมง ถนนมีรถนิดหน่อย ฝนตกตลอดทาง
หยุดๆตกๆ วิ่งแบบสบายๆ ตามนิสัย 60-80 โดยประมาณ ถนนถือว่าใช้ได้เลย วิ่งมาสักพักตัวแสบก็หลับใหล(สบายหูละงานนี้)
บรรยากาศ สองของทางก็สบายหูสบายตาดี ฟังเพลงเก่าๆแกมบรรยากาศ ก็คุ้มละงานนี้

อาจจะดูแปลกตาไปสักหน่อย กับถนน เพราะผมมักใช้เส้นทางลัด เพราะว่ามันดูวิ่งสบายๆ ดี เพราะรถไม่คอยมี
วิ่งไปสัก5-10นาทีจะเห็นรถสวนมาสักคัน แต่ถ้าจะถามว่าเปลี่ยวมั้ย ก็ไม่ถึงขนาดนั้นขอรับ ^ ^
สองข้างทางจะมีร้านอาหาร ปั้มน้ำมันเป็นระยะๆ แถมดว้ยสวนผลไม้ และก็พืชไร่ หลากหลายชนิด แล้วแต่ว่า
จุดไหน ควรปลูกอะไร เหมาะกับอะไร หรือใกล้แหล่งรับซื้อพืชผลชนิดไหน

ระหว่างทางจะมีถ่ำบ้าง น้ำตกบ้าง แต่กระผมมิได้เข้าไปชมแต่อย่างใด เนื่องจากดูสภาพอากาศแล้วคงจะเดิน
เที่ยวลำบาก อยู่มิใช้น้อย ใช้เวลาไม่นานนักก้เดินทางถึงตัวจังหวัด ดูเวลาก็เที่ยงๆบ่ายๆแล้ว ลองโทรไปถามทีพัก
ดูสักหน่อย ว่าว่างไม่ว่างยังๆไง จะได้เก็บข้าวของ
ยกมือถือกดไม่นาน ก็ได้ยินเสียงที่สบายหู ^ ^ เป็นคำตอบที่สบายใจ ว่า ห้องว่างคะ เข้ามาได้เลย ระหว่างทางก็ ผ่านสะพานแหลมสิง ตึกแดง คุกขี้ไก่ ก็เอาสะหน่อย ไหนๆก็ไหนๆแล้วใกล้แค่นี้ สว่นโช้ปลาโลมาไว้พรุ่งนี้ดีกว่า เวลามีเยอะ ที่ทางก็ใกล้ๆ

ลงจากสะพานมาหน่อย เข้าซอยไปจนสุดก็ถึงที่พัก อ่าวยางบีซรีสอท ค่าที่พัก คืนละ500 มี 3 ราคา 500/800/1000 แอร์เย็นฉ่ำ
ห้องไม่เล็กไม่ใหญ่ ดูทึ่มๆไปนิด เพราะไม่มีหน้าต่าง แต่ก้อยู่สบายขอรับ อาหารมือแรกวันนี้ ทานที่ร้านเจ๊น้อง

สั่งมา 5 อย่าง 600 บาท อิ่มจนเย็น วันแรกอากาศดี ครึมฟ้าครึมฝนแต่ยังไม่ตก ก้พาหลานสาว เล่นน้ำซะหนึ่งรอบ
เล่นได้สักพัก ลมเริ่มแรง ฝนเริ่มมา แต่หาดนี้ น้ำตื้นมาก ออกมาเลยทุ่นกัน พอสมควรยังลึกแค่เอว +คลื้นก็สูงเกือบ อกเท่านั้นเอง เสียรึดีไม่รู้ต้องใส่รองเท้าเล่นเพราะ เป็นก้อนกรวดเล็กๆ
สรุปแล้วก็พอแค่นี้กอนละกัน ไว้เล่นวันหลัง ลมเริ่มแรง กอนเข้าห้องพัก กลัวว่ากลางคืนจะหิว เลยไปส่งอาหารไว้
เบ็ดเสร็จ เกือบ 500 เจ้าของร้าน ยังถามเพื่อความแน่ใจ ไม่เอาจานไปหรอครับ เดียวพรุ่งนี้คอยเอามาคืนก็ได้
กระผมเลยบอกไม่เป็นไรขอรับ เตรียมมาแล้วที่ห้องมีครบ

กลางคืนก็หนาวสุดใจ พอดีเตรียมผ้านว่มไปดว้ยขอรับ(แบบว่าเป็นคนขี้หนาวอ่ะนะ) นอนฟังเสียงลมเสียงฝน สักพัก ก็หลับยาวรู้สึกตัวอีกทีก็เกือบเช้า แต่ฝนก้ยังคงตกอยู่ วันนี้เลยตุยกันว่าไป อ้าวคุ้งกระเบนกันดีกว่า
ไปเดินออกกำลังกาย ถ้าฝนตกหนักคอยกลับมา ดูโช้ปลาโลมากัน

ศูนศึกษาป่าชายเล่นอ่าวคุ่งกระเบน ระยะทางก็ไม่ใกล้ ไม่ไกลขอรับ แบบ พอให้เหนื่อยได้ เดินเล่น ดูปลาดูปู
ก็เพลินๆดีนะขอรับ อากาศคอนข้างดี เพราะฝนพึ่งตกไป ก็เย็นๆดีครับ มีคนมาเดิน เป็นชว่งๆไม่มากไม่น้อย ไม่รู้คิดอะไรมองหาปลาทีน แต่ไม่เจอสักตัวเลย อยู่ดีๆก็ยากเห็นขึ้นมา!!!
เดินกันไป ถ่ายรูปกันไป เป็นกิจกรรมที่ทำไม่แต่งต่างกันนัก

ข้างใน เขาห้ามนำอาหารและสิ่งมึนเมาเข้าไปยกเว้นน้ำเปล่า เท่านั้นที่น้ำไปทานได้ แต่ละจุดจะแบ่งเป็นที่สำหรับ
ให้ข้อมูล ถ่ายรูป นั้งพัก รวมๆแล้วก็หลายจุดหลายฐาน เหมือนกัน เดินเพลินๆกระผมเลยลืมนับ

มีทั้ง สะพานแขวน หอดูนก ต้นไม้ก็ตามธรรมชาติครับ จะไม่คอยตัด บางจุดเลยต้องมีปีนบ้าง หลบบ้าง แล้วแต่ถนัด

นกมาหลายชนิดขอรับ ต้องเบาๆถ้าจะถ่ายรูปเขา ไม่รู้ว่านกตัวไหนเป็นชนิดไหน แต่ก็สวยดีขอรับ เพลินๆดี

ที่นี้มีห้องน้ำให้ดว้ยนะขอรับ สอาดน่าใช้ทีเดียว กอนจะเข้าก็หยอดตู้สักนิดนะขอรับ ไม่มีการเก้บค่าเข้า แต่เป้นตู้แทน
ตามแต่ใครสะดวก ออกจากที่เดินชมป่า
แล้วก้เลี้ยวขวาจะเป้นหาดครับ แต่ไม่ได้ไปเล่นน้ำแต่อย่างใด ต้องการไปชมปลาตู้ขอรับ และก้ชว้งนี้ในแรงลมแรงห้ามลง
เล่นน้ำดว้ย มีป้ายปักเตือนเอาไว้ ว่าแล้วก้เข้าไปดูสถานแสดงสัตว์น้ำของทะเลจันทบุรีกันเลย

ที่นี้ก้ไม่เก็บ ค่าเข้าชมนะขอรับ เป็นวิธีเดียวกันกับห้องน้ำ เลย คือแล้วแต่สะดวกขอรับ สถานที่ไม่ใหญ่นะขอรับ

มีอุโมงดูปลาดว้ย สวยงามตามสถาพขอรับ ยังเพลินได้อีก มีมุมจัดแสดงเปลือกหอย ให้ความรู้ไว้เยอะเชียว

ว่าแล้วก้ได้เวลา ไปดูโช้ปลาโลมาแล้ว เมฆฝนเริ่มมาแล้ว เหลือเวลา15นาที จะเปิดโช้ รอบบ่าย 1 ไม่รู้ว่าจะไปทันรึป่าว
ว่าแล้วก้รีบขึ้นรถไปกันเลย เหยีบคันเร่งเต็มที่ๆ 60 พอ ^ ^ ไม่ทันก้รอบอืนมีจะรีบไปไหนเวลามีเยอะ ถ้าไม่ทัน ก็ตกลงกัน
ว่า ไปน้ำตกพลิ้วกันกอน หรือถ้าฝนตกหนัก ก็น้ำตกกอน ....แ่ต่ก็ทันแถมเหลืออีกตั้ง5นาที คนไม่เยอะเพราะเป็นวันธรรมดา
แต่การแสดงก้เริ่มปกติ สนุกดีเหมือนกันนะนี้ ^ ^

//youtu.be/zvHjOqp_JYg

จบการแสดงหาข้าวทาน ฝนก็ตกหนัก วิ่งหลบฝน ไปๆมาๆก็เปียกซะงั้น พอจะออกจากจุดนี้ฝนก้ดันหยุดตกพอดี
นี้ก้เกือบๆ4โมงเย็นละ ไหนๆก้ไหนน้ำตกก็ไม่ไกล ไปมันวันนี้เลย ละกัน ว่าแล้วก็ต่อกันเลย สามคนป้าลุงหลาน
ไปเที่ยวน้ำตกกันต่อ ไปถึงน้ำตกจะจอดรถไว้ ณ จุดจอดก็ไกลไป ไปหาจอดที่ร้านค้าข้างบนดีกว่า

ที่น้ำตกพลิ้วห้ามนำรถขึ้นไปข้างบนคือใน อุทยาน นั้นเอง นอกจากมาพักทีนี้เท่านั้น แต่ร้านค้าก็รับฝากรถฟรีนะขอรับ
เพียงแต่ซื้อของที่ร้านเขาก้พอ กระผมเลยซื้อถั่วมาให้ เจ้าพวกปลาพวงขอรับ ที่นี้มีเยอะเชียว

กระผมก็ไม่ไหวจะเดินนะขอรับ แบบว่าแก่ก้แก่ อว้นก้อว้น เลยอาศัยนั้งรถกอฟ อุทยาน 20บาทสบายกว่ากันตั้งเยอะ
ระหว่างทางก้จะมีคนมากดรูปเรา ไปทำกรอบมาขายในราคา 120 บาท เป็นที่ระรึก

อุทยานนี้ดูปลอดภัยดีนะขอรับ เจ้าหน้าทีเขาจะยืนทุกจุดที่ดูอันตราย คอยเตือนนักท่องเที่ยวว่า ตรงไหนไปได้ไม่ได้

//youtu.be/g_L-IN53C5c

ตรงไหนไม่ปลอดภัย ยังไงก้เชื่อๆเขาหน่อยนะขอรับ ทุกหลุมทุกแอ่ง ทุกจุดจุด จะมีเจ้าพวกปลาพวงนี้ละขอรับ เยอะไปหมด
สะดวกตรงไหนก็ลงไปว่ายกับเขาได้เลย หรือจะให้แต่อาหาร ก้ไม่มีใครว่า ตามสะดวกรุ้ยขอรับ

วันต่อมา ข้าวของเก็บเรียบร้อยแล้ว อากาศก็กำลังดี เล่นน้ำอีกรอบ ก็ออกเดินทางไป รอยองต่อ ประมาณ 4โมงเช้า ฝนตก
ตลอดทาง ตกๆหยุดๆ จังหวะนี้เลยเข้าไปชมมันทุกหาดเลย ตลอดทาง

เดินทางมาสักพักก็ถึงจุดหมายแรก เรือรบหลวงประแสร์

เหลือบดูเวลาก้เที่ยวไปบ่าย ออกเดินทางต่อเป้าหมายต่อไปคือร้านเกี๊ยวปลานายเคี้ยม
ถามรสชาติว่าอะไรแค่ไหนสำหรับผมแล้วปกติขอรับ แต่คนอื่นนี้ไม่รู้ ที่รู้ๆคนเต็มร้านเลยกว่าจะสั่งได้กว่าจะได้ทาน
รอนานเป็นชั้วโมง สำคัญเจ๊แก บอกสั่งได้เลยไม่ต้องรอ แต่แกไม่จด แถมไม่บอดดว้ยว่ารู้แล้ว หรือได้ยินอะไร
ถึงเวลา ของมาคือ รู้กันว่าสั่งแล้ว สว่นของผมรอต่อไปเพราะส่งผิดไปโต๊ะข้างๆ ซะกอน ^ ^

หลังทานเสร็จ ก้หาที่พัก ที่ประจำของกระผมคือแถวๆหาดสวนสน เพราะสงบดี ทะเลพอเล่นได้ ไม่สวยเวอร์ แต่ปลอดภัย
ปละก้ไม่ถึงกะขี้เหล่เกินรับไหว เพราะชอบที่หาดนี้ไม่คอยมีคน ที่สำคัญคนตายไม่เยอะซะดว้ย หากรอบไหนวันไหนกระผมมามากมายหลายคน จะเลือกพักที่ บ้านสวนหาดสวยรีสอท เพราะทำอาหารสะดวกพื้นที่เยอะและใกล้จุดซื้ออาหารทะเลสดๆ
แต่!!! วันนี้มา3คน ก้เลือกพักที่เดิมอีกเช่นกัน เอสแลนรีสอท ค่าห้องพัก 500 ต่อคืน แอร์เย็นก็นอนได้แล้วขอรับ

หลังจากได้ห้องพัก ก็ไปดูสวนผลไม้เอาไว้ ว่าจะไปซื้อสวนไหนเข้าสวนไหน ผลไม้ยังมี สว่นที่เที่ยวก็เที่ยวจะหมดละเพราะมา
บ่อย สรุปว่ามาระยองเพื่อซื้อของ ฝาก ทานอาหารทะเลสดๆ และซื้อผลไม้ ซื้อของฝากประเภทของแห้ง ตื้นเช้ามาก้
เริ่่มดว้ยการไป หาดสวนสน เพื้อซื้อ ของทะเลที่ ประมงชาวบ้านจับมาได้ ปีนี้ ของทะเลเพียบ มีทั้ง แมงดา ปลาหมึก หอย ปู
และก็ปลา สดๆ ราคาก้ไม่แพง สะดวกซื้อไปทำเองก้ตามใจ หรือจะ ให้แม้ค้าแถวนั้น ซึ้งรับทำอาหารทะเลตามสั่ง ซื้อแล้วสั่งทำกันตรงนั้น ได้ของสด อร่อยไปทานที่ห้องกันเลย สว่นตัวกระผมนั้น ได้ปูม้า มา5กิโล สั่งนึ่งคิดเป็นโลๆละ20บาท น้ำจิ้มสั้งตำอีก50
ก็จบกระบวนการ การหาอาหารมือนี้ กลับที่พัก

ทานข้าวทานปลาเรียบร้อย ก้ไปดูสวนผลไม้ อีกที สรุปได้สวนยายดา ส่วนเดิม ขากลับก็เแวะสักหน่อย ที่สวน
ปาหนัน มาทุกปีเข้าทุกปี ไปเก็บผลไม้เองทุกปี ปีนี้มีน้อยหน่อย ป้าแกบอกเหลือแค่นี้ละ มันวายหมดละ เหือเก้บไว้รอ
กลุ่มทัวร์ อีกกลุ่มที่จองไว้อีกสองสามวันก้หมด คุยเล่นกับป้าสักพัก ก็ลากลับพร้อมจ่ายค่าผลไม้ที่เหมามาเต็มคันรถ
...(ของฝากไม่ได้เอาไปขายหรอกขอรับ) ขากลับก็ขับรถกินลมชมวิว ไปเรื่อยเปื่อย ถึงเวลาอาหารก้ร้านเดิม
เจ้าเก่าเจ้าประจำ ครัวบ้านทะเลซีฟูด

เป็นอันว่าอาหารมือเที่ยง ก้ฝากท้องไว้ที่ร้านนี้ซะสว่นใหญ่ เย็นๆก้ทานแถวที่พัก

เย็นๆหลานก็อยากเล่นน้ำก้พาไปเล่นต่อ แต่ไม่ลงดว้ยนะเมื้อยแว้ว

นั้งดูหลานเล่นไปถ่ายรูปไป เรื่อยๆเปื่อย กลางวันก็นอน กลางคืนก้นอนมาพักผ่อนจริงๆ ที่สำคัญมาระยอง3วัน
ฝนไม่ตกเลย ให้ตายซิต่างกันสุดๆเลย สองจังหวัดนี้ อีกที่ตกทั้งวัน อีกที่ไม่ตกทั้งวัน ^ ^

เอาละเป็นอันว่าขอจบทริปหยุดยาวไว้เท่านี้ ระหว่างทางกลับเส้นทาง ชลบุรี-โคราช ก้เที่ยวตามทางไปเรื่อยแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ยังไงแล้วเดียวจะมาลงข้อมูลเพิ่มเติม เก็บเส้นทาง ในการเดินทาง และ รูปภาพ วิดีโอ อีกเล็กน้อยครับ มีความสุขกันทุกคนนะขอรับ

Last Update : 11 กันยายน 2556 19:43:57 น. 15 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:8:23:34 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: NENE77 วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:12:59:27 น.

โดย: NENE77 วันที่: 15 ธันวาคม 2555 เวลา:6:44:52 น.

คนเมืองชลตามมาเที่ยวด้วยนะคะ
วันนี้อ่านได้อ่างเดียวค่ะภาพไม่ขึ้นเลย
ลองเข้าสองครั้งเป็นเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:18:36:04 น.

วันนี้ได้ดูรูปเต็ม ๆ แล้ว
มาเที่ยวทั้งที ให้เต็มที่ไปเลยนะคะ
ทั้งสนุกทั้งอร่อย แล้วอย่าลืมมาเที่ยวอีกนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
ไก่ทอดทานง่าย ทำก็ง่ายค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:22:29:10 น.

ทะเลหน้าฝนก็เที่ยวได้นะคะ ชมภาพเพลินเลยค่ะ แบบนี้เที่ยวคุ้มเลยนะคะ ทั้งอาหารน่าหมํ่ามากๆ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 19 กันยายน 2556 เวลา:13:50:12 น.

มาเที่ยวด้วยจ้า
หายไปนานมากเลย
เห็นเม้นตัวเองข้างบน
ตั้งแต่ปีที่แล้ว อิอิ
สบายดีนะคะ ฝนตกหนักรึเปล่าคะแถวนี้
มีแววน้องน้ำจะมาเยือนรึเปล่า

โดย: NENE77 วันที่: 19 กันยายน 2556 เวลา:21:07:39 น.

สวัสดีวันฝนตกค่ะ
อร่อยกับมื้อเย็นนะคะ

โดย: NENE77 วันที่: 20 กันยายน 2556 เวลา:18:53:38 น.

ตามมาเที่ยวทะเลกับหลานตัวน้อยด้วยค่ะ

ขอบคุณที่ไปชมบล๊อกค่ะ

ว่างๆแม่ซองฯมาเที่ยวด้วยอีกนะคะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:4:27:26 น.

หวัดดีค่า แวะมาทักทายค่า

โดย: ใบชา (^baicha^) วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:21:16:20 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่ blog นะคะ

โดย: @ ปั๊กกาเป้า @..อิอิ วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:22:38:06 น.

ตามมาเที่ยวทะเลด้วยค่ะ
ชอบทะเล เพราะบ้านอยู่ใกล้ทะเลค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปชิมพล่าไข่ดาว
เป็นตาแซ่บๆคั่กๆนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:14:16:56 น.

ผัดสามเหม็นแต่ตอนผัดหอมไปถึงไหนๆ จริงๆ ค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อคนะคะ

เห็นทะเล เห็นน้ำตกแล้วเย็นสดชื่นขึ้นมาเลย
ไม่ได้ไปน้ำตกมาหลายปีมากแล้ว
แต่ดูท่าคนที่สนุกที่สุดคือสาวน้อยนะคะนั่น

โดย: PrettyNovember วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:15:51:58 น.

อ่านแล้วนึกถึงตัวเองตอนเด็กๆ

การได้ไปทะเลคือความสุขจริงๆ นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:12:00:17 น.

สวัสดีค่ะ..

ดีจัง..ที่หลานตัวเล็กๆได้ไปเที่ยวทะเลแล้ว

มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 19 ตุลาคม 2556 เวลา:19:50:47 น.

คนเมืองตำน้ำกิน
บุรีรัมย์ Thailand

รักป่ารักเขา รักธรรมชาติ รักเสียงเพลง
รักความสงบสุข รักประเทศไทย รักพ่อหลวง
ความหล่อไม่คอยมี แต่ความดีเต็มถังครับ
[Add คนเมืองตำน้ำกิน's blog to your web]