มนุษย์เงินเดือนแต่งคอนโดในฝัน สไตล์ญี่ปุ่นฉบับเซนแท้ๆ

มนุษย์เงินเดือนแต่งคอนโดในฝัน สไตล์ญี่ปุ่นฉบับเซนแท้ๆ



คอนโดมิเนียมใหม่ ขายดี

เหตุด้วยไอเดียแต่งคอนโดให้กลายเป็นญี่ปุ๊นนนนญี่ปุ่นตามแบบฉบับ ZEN แท้ๆ

ที่มา: //pantip.com/topic/34669617

ก่อนอื่นก็ต้องขอสวัสดีครับทุกท่านก่อนนะครับ ขอแนะนำตัวนะครับ ผมชื่อเอส พร้อมกับเป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งที่เรียนจบด้วยกันใช้ชีวิตการทำงานย่านใจกลางเมืองมาร่วมสิบปีแล้ว โดยเหตุด้วยกิจวัตรประจำวันของผมคือต้องขับรถไปกลับบ้านพร้อมทั้งที่ทำงานวันละหลายชั่วโมง ทุกๆ เช้า พร้อมทั้งผมจะต้องตื่นตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง เพื่อหนีปัญหารถติด ด้วยกันทันทีที่ตำแหน่งเติบโตขึ้น หน้าที่การงานก็เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว หลายครั้งผมต้องทำงานจนดึกพร้อมด้วยยังต้องกลับถึงบ้านด้วยสภาพไม่ต่างจากซอมบี้ เพราะว่าคืนวันศุกร์นั้นต้องไปแฮ้งค์เอ้าท์พร้อมกับสังสรรค์กับเดอะแก๊งค์ หลากหลายกลุ่มหลังเลิกงาน ทูลตรงๆ เหนื่อยสุดใจครับ แต่ว่าทำไงได้ มันเป็นไลฟ์สไตล์ที่ผมชอบ มันคงจักถึงเวลาที่ผมจะต้องจัดการ เปลี่ยนแปลงตารางการใช้ชีวิตตัวเองกันใหม่ให้ได้ซักที

กับตราบใดกลางปีที่ข้ามมาผมเลยปลงใจย้ายถิ่นการใช้ชีวิตเข้ามาอยู่ในเมือง อยู่แบบในเมืองสุทธิๆ นะครับ เพราะมองเป็นทาวน์โฮมใช่ไหมคอนโดมิเนียมซักแห่ง ที่อยู่ในเส้นสุขุมวิท สาทร อโศก เพราะว่าอาจเดินทางได้สะดวก ในการขับรถ พร้อมกับก็ต้องมีทางด่วน หรือว่า ออกได้หลายเส้นทาง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และ รถไฟฟ้าใต้ดิน

ก็เพราะว่าวันที่เร่งรีบผมก็ทำได้กระโดดขึ้นมอเตอร์ไซด์แล้วต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสได้เลย ผมใช้เวลาตกลงใจเปรียบเทียบหลายที่หลายโครงการ มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ไหนจักเรื่องค่าที่รับได้กับตำแหน่งวิวห้องที่ได้ ส่วนกลางที่โครงการให้

จนสุดท้ายมาตกลงที่โครงการ Aspire สุขุมวิท 48  AP เพราะว่าห้องที่ผมซื้อนั้นเป็นห้องหัวมุมสุดทางเดินติดบันไดหนีไฟ กับชอบเลยเพราะว่าตำแหน่งห้องไม่ติดกับใครเลย ซึ่งได้ความเป็นส่วนตัวมากครันๆ อยู่ชั้นที่สูงด้วยครับ ชั้น 26 ขนาด 64 ตารางเมตร แบบแปลนคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เพราะทำเลใกล้กับ BTS สถานีพระโขนง แหล่งฝรั่งฮิปสเตอร์กับชาวญี่ปุ่น  ทั้งยังมีตลาดพร้อมกับความสะดวกครบ พร้อมทั้งที่สำคัญช่วยผมประหยัดเวลาในแต่ละวัน ลดค่าน้ำมันรถกับค่าฟิตเนสแต่ละเดือนไปได้มากเลยครับ



ต้องขอขอบคุณภาพจาก Apthai

ขณะตกลงปลงใจซื้อห้องที่นี่แล้ว







เพราะว่าภาพห้องเปล่าสีขาว เป็นที่ที่ผมตรวจรับเรียบร้อยแล้ว กับพี่ๆ ที่โครงการ น่ารักมากๆ

โดยที่ผมได้ไอเดีย บ้านซื้อขายมือ 2ของผมทะลวงรูป Pinterest เป็นห้องตกแต่งต่างๆ พร้อมด้วยเจรจาสิ่งที่หวังจักได้ในแต่ละโซนของห้อง รวมทั้งแนบบรรดารูปถ่ายเรียวกัง การแต่งบ้านแต่งสไตล์ Modern Japanese ของแต่งญี่ปุ่นต่างๆที่ผมชอบ เพื่อจักให้เห็นภาพนักเพราะว่ารวมของคอนเซ็ปต์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากห้องโล่งๆ สีขาวโพลน พร้อมทั้งเรากำลังจักโหมโรงต้นการตกแต่งแล้วนะครับ #เฝ้ารอด้วยความตื่นเต้น






จะมีภาพ 3D Perspective ที่อินทีเรียดีไซน์เนอร์ออกแบบให้ดู พร้อมกับมา พรีเซ้นที่หน้างานกับผมว่าแต่ละจุดจะวางแบบไหน ตามแต่ละฟังค์ชั่นของแปลนห้องที่ลงตัวเป็นสัดส่วนอยู่แล้ว เพราะว่าผมพอจะเกริ่นเห็นภาพรวมได้ชัดเจนละเอียดยิ่งขึ้นละครับ

จักใช้เวลาในการตกแต่งราว 1 เดือนครึ่งครับ จักมีทั้ง

  1. Furniture Build-in 
  2. ติด Wallpaper 
  3. ทำมูลี่ไม้ 4 จุดหลัก
  4. ทำการยกซุ้มประตู เปลี่ยนแผ่นผิวหน้าบานประตูทุกบานด้วย 
  5. รวมเวลาเก็บงาน แก้ไขส่วนเล็กๆ น้อยๆ 







นี่เป็นภาพช่างรับเหมาขณะตกแต่งห้อง ทะเยอทะยานเจรจาว่าห้องขาวๆของผมดูมอมแมมมากๆ

จนกระทั่งสุดท้ายแล้วความฝันของผมก็เป็นความนักจนได้ มันเหมือนภาพทุกอย่างที่เราต้องประสงค์จักได้ในหัวผมถูกดึงออกมาเป็นความยิ่ง


เพราะในส่วนของห้องนอนเล็ก ผมออกแบบให้เป็นห้องทำงานพร้อมกับไว้เก็บของ พร้อมตู้รองเท้าขนาดใหญ่ เหมาะกับคนชอบซื้อรองเท้าแบบผม





ห้องนอนใหญ่ดูเรียบง่าย ให้เสรีภาพโล่ง เพื่อไว้พักผ่อนแท้ๆ เตียงยกสูงจากพื้นเพื่อให้ดูโปร่งพร้อมกับทำความสะอาดง่าย ลองใช้มู่ลี่ไม้ มันจักได้อารมณ์แบบญี่ปุ่นแท้ๆ พร้อมด้วยเราพอปิดทึบก็มึดสนิดเลย แบ่งส่วน Walk - in Closet ชัดเจน ก่อนเข้าส่วนของห้องน้ำโดยใช้พาร์ทิชั่นกั้นแบบประตูบานเลื่อนญี่ปุ่น ช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปด้วย




ตรงห้องนั่งเล่นกับห้องครัวแบบ Built-in ใช้วัสดุไม้เป็นพระเอกของห้อง ตัดกับสีเทาอ่อนของ วอลเปเปอร์ทำให้ห้องเป็นสไตล์โมโนโทน การสร้างความเรียบง่ายพร้อมทั้งดูสบายตามากๆ เหมาะแก่การพักผ่อน พื้นที่ของส่วนห้องรับแขกใช้พรมจาก MUJI ตรงนี้ทำเป็นตัวแบ่งโซน พร้อมกับเบาะนั่งกับชุดโต๊ะญี่ปุ่น


ในส่วนของซุ้มประตูทำสูงจรดเพดานทั้งหมดเพราะว่าเดินไม้เป็นขอบเส้นเพื่อสร้างมิติให้ห้องดูสูงโปร่ง แล้วติดผิวหน้าเพราะใช้ลามิเนตไม้รุ่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ Built-in ทั้งห้องครับ


เรามาปิดท้ายกระทู้ด้วยภาพวิวพาโนรามาสวยๆ จากระเบียงห้องชั้นสูงวิวสวย อิอิ ของผมเองครับ กระหายสนทนาว่าโค้งท้องแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นรูปตัวยู เพราะว่าท่าข้ามฟากไปถึงเวิ้งบางกระเจ้า สีเขียวสบายตาในตอนกลางวัน พร้อมกับยิ่งตอนกลางคืนไฟสวยมากๆ เลย จากทางด่วนท่าเรือพร้อมด้วยโรงกลั่นบางจาก

สามารถชมวิวได้ตลอดทั้งวันพร้อมกับทุกเวลาครันๆครับ พอเรามองออกไปแล้วมันจักรู้สึกผ่อนคลายจากงานเครียดๆ กับช่วงนี้จัดคิวชวนเพื่อนๆ มานั่งดื่มทำอาหารสังสรรค์อยู่ครับ



พร้อมด้วยด้วยว่าใครๆ ที่ชอบการตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น เป็นได้นำไปใช้เป็นไอเดียดีดีในการแต่งห้องของคุณได้เลยนะครับ ผมยินดีครับ

เพราะที่ในเวลานี้งานมากมายก่ายกองมากๆเลยครับ เลยเพิ่งจะว่างเข้ามาตอบหลายๆท่านนะครับ

ต้องขอบคุณทุกท่านด้วยว่าทุกคอมเม้นกับชุมชนพันทิปที่ให้พื้นที่ในการแชร์เรื่องราวดีๆ ให้กับคนที่กำลังมีแพลนจะแต่งห้องครับ





ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/homecondos/




Create Date : 16 มีนาคม 2559
Last Update : 16 มีนาคม 2559 15:21:49 น.
Counter : 2763 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2356883
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



มีนาคม 2559

 
 
2
3
4
5
6
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
22
23
24
26
27
28
29
31
 
 
All Blog