Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ความเป็นตัวของตัวเอง

ความเป็นตัวของตัวเอง มันสำคัญมั้ย ในมุมของผมเองนั้น ก้อให้ความสำคัญกับคำว่า ความเป็นตัวเอง จุดยืน หรือ ตัวตน พอสมควร เพราะผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้มันทำให้เราเป็นเราเองในแบบที่เราต้องการจริงๆโดยไม่มีอิทธิพลจากคนอื่นหรือหรือการชีนำจากใครก้อตาม

เพราะผมมองว่ามันเป็นข้อดีกับตัวเอง ถ้าเราได้รู้ว่าเราเป็นแบบไหนต้องการอะไรแน่ชัดในตัวเองแล้ว มันก้อคงจะง่ายต่อการเลือกใช้เลือกหาหรือเลือกทำให้สิ่งที่ตัวเองต้องการได้ง่ายกว่าคนที่ไม่แน่ใจในสิ่งที่ตัวเองชอบที่ยังคอยเดินตามคนอื่นหรือที่เค้าเรียกกันว่า HIT!! ตามกระแส เปลี่ยนแปลงไปตามยุค แต่ในการเป็นตัวของตัวเองในบางครั้งก้อต้องเข้าใจกับคนรอบข้างด้วย เพราะแต่ละคนไม่สามารถที่จะเป็นตัวของตัวเองได้อย่าง100% เพราะบางทีการจะเป็นแบบ100%มันอาจจะยากที่จะรับได้ต่อคนรอบข้างเป็นพ่อ แม่ แฟน หรือเพื่อนๆ เราควรเก็บมันไว้บ้างบางส่วนไม่ควรปล่อยให้ตัวตนฟุ้งมาเผื่อแผ่ผู้อื่นเพราะคนบนโลกมีมากมายต่างคนต่างสไตล์เค้าชอบคนละสไตล์กับคุณไม่ใช่ว่าเค้าจะผิดหรือสไลเค้าจะห่วยกว่าของคุณ แต่ในมุมกลับกันเค้าก้ออาจจะมองว่าในมุมของคุนห่วยก้อได้เพราะฉนั้นเราควรเลือกเก็บและเลือกปล่อยความเป็นตัวตนของคุน ต่อคนอื่นๆให้เหมืสม เพราะคนอื่นอาจจะมองว่าคุนเพี้ยน หรือบ้าก้อเป็นได้

ใช่. หารเป็นตัวเองมันทำให้คุณมีความสุข แต่ความสุขสนุกของคุนอาจไม่ใช่ความสนุกของอีกคนหรือคนอื่นทั้งหมดเช่นกัน

มันอาจจะทำตัวลำบากหรือใครๆอาจจะมองว่าเข้าใจยาก แต่ผมว่าคุนได้มาถูกทางและโชคดีแล้วที่ได้รู้ว่า "คุณคือใคร"

ความเป็นตัวของตัวเองก้อคล้ายๆกับเรามีโลกส่วนตัวอยู่สูงมาก
แน่นอนเราชอบอะไรเราก้อคงอยากจะชักชวนให้ใครต่อใครมารู้มาเห็นในสิ่งที่เราชอบสิ่งที่เราเห็นว่ามันเจ๋งมากแค่ไหน คุณต้องใจเย็นๆ ในการที่คุณจะใช้โลกส่วนตัวของคุนกับการเข้าสังคมเพราะคนอื่นเค้าก้อมีโลกของเขาเช่นกันและเค้าก้อคงอยากจะชวนคุนเข้าไปในโลกเค้าเช่นกัน คุนอาจจะไม่ชอบในสิ่งที่เค้าชอบหรือพยายามจะแนะนำคุนอยู่ก้อได้ แต่เค้าก้อคงไม่ได้เอาสิ่งที่เค้าเป็นมาเทราดใส่คุณเสียหมด เค้าอาจจะค่อยๆเข้าหา และพูดคุยในสิ่งที่เค้าชอบให้คุนฟัง . . . คุณจะรับหรือไม่รับมัน คุนก้อคงมีวิธีเลี่ยงของตัวเองเช่นกัน มันคงเป็นเรื่องของการเข้าสังคมแล้วล่ะคับ . . .

ผมเองก้อไม่ได้เก่งหรือคิดว่าในสิ่งที่ผมคิดนั้นถูกเสมอมันก้อเป็นแค่มุมๆนึงของผมและผมเองก้อมีโลกของผมเช่นกันและผมก้อต้องใช้ชีวิตและเข้าสังคมกะโลกใบนี้เช่นกัน แต่ผมก้อมีความสุขกับสิ่งที่ผมเป็นอยู่ และรู้สึกดีกับสิ่งรอบๆตัวที่เกิดขึ้นและพอเจออยู่ทุกวัน . . . ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมได้ทำมันทุกวันและผมก้อเลือกที่จะยิ้มรับในสิ่งที่ผมเจออยู่เสมอๆ เพียงแค่...ยิ้ม อะไรดีๆก้อคงเข้ามาในชีวิตคุนเยอะเช่นกัน




แค่ยิ้ม . . ^___^




 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2553
3 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2553 19:30:20 น.
Counter : 265 Pageviews.

 


ถือว่า เป็นการแรกเปลี่ยนก็แล้วกันนะครับ



เป็นตัวของตัวเอง ดีแล้วครับ

ต่อหน้าเราเป็นยังไง

ลับหลังเป็นยังงั้น


ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเอง เพื่อใคร

เป็นเรา อย่างที่เราเป็น

เพียงแค่ ใส่ใจ ดูแลเค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม

รักเค้า ให้มากขึ้นกว่าเดิม



เป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้หมายถึง

" มีโลกความเป็นส่วนตัวสูงนะครับ "


ส่วนมากจะหมายถึง พวกสันโดษ มากกว่า


 

โดย: MTX900 31 พฤษภาคม 2553 22:44:37 น.  

 

nice :)

 

โดย: ดังฮ่อ 31 พฤษภาคม 2553 22:58:12 น.  

 

เยอะจนน่ากลัวววววววว

 

โดย: สวย 3 มิติ 29 มิถุนายน 2553 18:58:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ดังฮ่อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดังฮ่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.