Krabi 4 Islands Tour




24 พฤศจิกายน 2559

หลังจากที่เราไปเดินสอบถาม ราคาทัวร์ 4  เกาะ ก็พบว่า แต่ละร้านก็ราคาพอๆ กัน  เราตั้งใจจะซื้อร้านใกล้ๆ ทางเข้า โรงแรม แต่เค้าติดลูกค้าคนอื่นอยู่  รอนาน เราเลยเดินไปถามอีกร้าน 
สำหรับ speed boat   นั้น  ราคา 800 บาทต่อคน
 (ยังไม่รวมค่าเข้าอุทยาน คนไทย 40  ต่างชาติ 400 ) 



 ทางร้านแนะนำ ทัวร์ ของ sea eagle   ในใบเสร็จก็จะระบุชื่อเรา 
 ชื่อทัวร์  ชื่อบริษัททัวร์ เวลาที่เค้าจะมารับ  และ ชื่อโรงแรม

สำหรับทัวร์ในราคา 800  นี้ รวมค่ารถรับส่งจากโรงแรม , ค่าเรือ , 
ค่าอาหารกลางวัน เป็นอาหารกล่อง , ผลไม้ , น้ำดื่ม , เสื้อชูชีพ ,
 หน้ากากดำน้ำ , ไกด์ ,  และประกัน 


สิ่งที่เตรียมสำหรับไปเที่ยวเกาะ ครั้งนี้  เราเตรียม ครีมกันแดด , แว่นตา , 
หมวก และ ยาดม  เพราะกลัวเมาเรือ 

สำหรับทัวร์ 4 เกาะ  เราจะไปที่  ทะเลแหวก , ถ้ำพระนาง , เกาะไก่ , เกาะปอดะ 

จริงๆ ถ้าอยากประหยัด ได้ราคาถูกกว่า นี้ อาจจะเลือกใช้บริการ เรือหางยาวก็ได้
  แต่เราอยากใช้เวลาบนเกาะเยอะๆหน่อย  เราจึงเลือกไปกับเรือสปีดโบ้ท 

ตอนเช้าเราออกไปรอที่ lobby  เพื่อรอรถมารับ ก็แอบกลัวนะ ว่าเหยยย  จะโดนหรอกปะวะ
  แต่รถมารออยู่แล้ว  มาก่อนเวลานัดด้วย  เป็นรถกระบะ สองแถว 
 หลังจากรับพวกเราแล้วก็ไปรับตามโรงแรมอื่นๆอีก

ก่อนจะขึ้นรถก็ได้ ริสแบนด์  สีส้ม เพื่อแยกกลุ่ม







จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่ หาดนพรัตน์ธารา  เพื่อลงทะเบียน โดยจะแบ่งตามกลุ่ม
  เช่นทัวร์สี่เกาะ , เกาะห้อง , เกาะพีพี 





ได้เวลาอันควร  ไกด์ ก็เดินนำพวกเราไปที่เรือ ค่ะ  ณ ตอนนั้นมีเราเป็นลูกทัวร์ คนเดียว ที่เป็นคนไทย  นอกนั้นก็ชาวต่างชาติหมดเลย   ก่อนเราจะขึ้นเรือทุกคนต้องถอดรองเท้า ใส่รวมไว้ถุงเดียวกัน  จากนั้นขึ้นเรือ ก็เลือกที่นั่งที่ชอบ เลยค่ะ  ชอบชมวิว  ก็นู้นเลยค่ะ ข้างหน้า
 แต่รับแรงกระแทกเยอะหน่อย

   ส่วนเรานั่งหลัง 






เกาะแรกที่เราจะไปได้แก่ ทะเลแหวก





แต่ทะเลยังไม่แหวก --" 
















จากนั้นก็ผ่านเกาะไก่  เกาะซี่งมีรูปร่างเหมือนไก่   ไม่ได้ลง แค่ชะโงกถ่ายรูปจากบนเรือ  
แล้วทางไกด์ก็พาเรา ไปหาที่ดำน้ำ บริเวณใกล้ๆเกาะปอดะ 



ใครที่ว่ายน้ำไม่แข็งก็ใส่ชูชีพ ลงไปได้ค่ะ 









เรือสำหรับพวกเราค่ะ ในวันนี้ค่ะ 




ดำน้ำเสร็จแล้ว  เราก็มุ่งหน้าไปสู่เกาะปอดะ  เพื่อรับประทานอาหารกลางวันค่ะ 
โดยก่อนลงจากเรือ ก็หยิบน้ำไปกันคนละขวดค่ะ    จากนั้นลงไปรับข้าวกล่องที่ไกด์ค่ะ 
เป็นข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว   ได้รับอาหารแล้ว ก็ไปหาที่นั่งได้ตามใจค่ะ  
แต่ทานเสร็จแล้ว ก็นำกล่องไปคืนที่ไกด์ค่ะ เพื่อรวบรวมไปทิ้ง เมื่อถึงฝั่ง



หลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาเล่นน้ำค่ะ  น้ำทะเลสวย มากกกกกกกก















สำหรับใครที่ต้องการเข้าห้องน้ำ  บนเกาะนี้มีห้องน้ำค่ะ 






ได้เวลาสมควร  เก็บของ เตรียมขึ้นเรือเพื่อไปถ้ำพระนาง กันต่อ 



นั่งเรือมาแปปเดียวก็ถึงแล้วจ้า  ตรงนี้คนเยอะมากกกกก 



สถานที่ตรงนี้สำหรับปีนผา  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  ซึ่งหนึ่งในนั้น  ก็มีโฮสเราด้วย 






เดินเล่นริมหาดค่ะ  ทะเลสวย  โชคดีที่ฝนไม่ตก  แต่ ร้อนมากๆๆๆๆ 



เรือขายอาหาร 


ราคาก็ตามในรูปเลย 









ที่นี่เป็นเกาะสุดท้ายสำหรับวันนี้     เมื่อกลับไปถึงฝั่งแล้วก็ไปรับรองเท้าคืน 
 จากนั้นจะมีรถไปส่งเราที่โรงแรมค่ะ 





Create Date : 04 มกราคม 2560
Last Update : 4 มกราคม 2560 15:05:06 น.
Counter : 1642 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 5 มกราคม 2560 เวลา:3:20:06 น.
  
Good trip in Krabi ;)
โดย: เรมี IP: 188.165.201.164 วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:0:29:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
มกราคม 2560

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 มกราคม 2560