BLOG สดชื่นๆของ CLoset by Lin

ปีนี้คงเป็นปีที่ได้ออกตจว.เยอะสุดเลยม้าง จากที่เคยบอกว่าจะไม่ออกตจว.จนกว่าเดือนมกรา แต่แหม เดือนนี้วันหยุดเยอะนีเนอะ เลยมีแพลนออกต่างจังหวัดกะเค้าซะหน่อย

เที่ยวใกล้ๆค่ะคราวนี้ ที่จ.สมุทรสงคราม ตลาดน้ำอัมพวานั่นเอง เราเคยมาอัมพวาแล้ว 2 รอบ รอบนี้เป็นรอบที่ 3 แต่เป็นครั้งแรกในปีนี้ การเที่ยวรอบนี้เลยต่างจากรอบก่อนๆคือ เน้นพักผ่อนและกิน พวกนั่งเรือชมหิ่งห้อย หรือนั่งเรืไหว้พระ 5 วัดเลยไม่ได้ไปกันค่ะ คือจะเน้นกิน พักผ่อน และไหว้พระที่วัดที่เราตั้งใจไปกันจริงๆ

โปรแกรมการเที่ยวอัมพวามันเริ่มมาจากแอมบ่นๆตั้งแต่หลายเดือนที่แล้วว่า ช่วงหน้าหนาวเราน่าจะไปนอนอัมพวากันนะ ประกอบกับพี่อุ้มพี่หนึ่งจะไปกันอยู่แล้ว เลยจัดทริปอัมพวาวันพ่อซะเลย^^

เรื่องเที่ยวและที่พัก เป็นหน้าที่ของพี่อุ้มพี่หนึ่งค่ะ งานนี้เรากับแอมเป็นชาวเกาะโดยแท้(เกาะเค้าไปเที่ยว) พี่อุ้มจองที่พักไว้ที่ "บ้าน ณ บางช้าง" ตอนเช้าพี่หนึ่งขับรถมารับที่บ้าน จากนั้นก็ไปกันเลย จากรังสิตประมาณ 2 ชม.จิ๊ดๆ เพราะรถติด และแล้วก็มาถึงอัมพวาด้วยสภาพแบบนี้

ง่วงเต็มทน+เหมือนๆจะเมารถ

ขอนอนซักตื่นก่อนเถอะ สภาพแบบนี้เดินตลาดไม่ไหวแน่เรา บ้านที่พี่อุ้มที่หนึ่งจองให้ค่ะ แนวคันทรีๆ แต่สบายนะ ขอบอก

บ้านหลังที่นอนนี้เห็นพี่หนึ่งบอกว่าไม่ค่อยมีคนจอง มักจะไปจองหลังอื่นมากกว่า เพราะมันจะเป็นบ้านที่ 2 ห้องนอนนั้นไม่มีอะไรกั้น จะมีช่องต่อเห็นอีกห้องนึงเลย ดังนั้นหลังนี้คนที่อยู่จะต้องสนิทกันพอสมควร ซึ่งเหมาะเจาะกับพวกเราที่สุด จะได้ตะโกนคุยกันทั่วถึง

นี้ห้องเราค่ะ เตียงใหญ่นี้นอนคนเดียว แอมนอนฟูก

ถ่ายห้องทางฝั่งพี่อุ้มมั่ง เอ่อ..รูปพี่อุ้มทุกรูปนี้แทบไม่มีแบบธรรมดา โพสยิ่งกว่าแพนเค้กทุกรูป โปรดทำใจ

โต๊ะในห้อง

บรรยากาศ บ้าน ณ บางช้าง ร่มรื่นค่า มีทั้งส้มโอ ดอกไม้สวยๆ คูน้ำรอบบ้าน สบายๆน่าอยู่

หลังจากหลับซักตื่น ก็เรียกสมาชิกออกมากันเลยค่า เตรียมไปหาอะไรกินที่ตลาดน้ำอัมพวากัน

พี่อุ้มบอกท่านี้อินไม่เลิก

ถ่ายเล่นกันในสวน ก่อนไปที่รถ

แอมกับพี่อุ้ม

จากนั้นไปตลาดน้ำอัมพวากันเลย กองทัพมันก็ต้องเดินด้วยท้อง ดูของกินซิ น้ำลายไหล

นอกจากของกินที่นี้ยังมีของที่ระลึกเพียบ

เดินมาเรื่อยๆก็มาถึงร้านไก่ย่างส้มตำ ที่พี่อุ้มรีเควส ดูซิ น่ากิ๊นน่ากิน

ที่พวกเราสั่งไปก็ ปลากะพงย่างตัวใหญ่ๆ ไก่ยาง 1 ตัว ส้มตำ ลาบ ยำวุ้นเส้น แค่ 5 อย่างนี้ก็เท่าเอาเหมือนทุกคนตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน

อิ่มจัง ตังอยู่ครบ ขอขอบคุณเจ้ามือทั้งสองท่าน ณ ทีนี้ ^^

พี่หนึ่งและพี่อุ้ม

หลังจากที่ได้กินอิ่ม ความสดชื่นก็กลับมาทันที เริ่มยิ้มออก จากนั้นก็ถ่ายรูปเก๊กสวยดีกว่า เดี๋ยวจะได้โชว์ว่ามาถึงอัมพวาแล้ว สั่งน้องโดยทันที "แอมๆ ถ่ายรูปให้หน่อย" กะเก๊กสวยคนเดียว แต่พอเห็นรูปแล้วก็ต้องร้องจ๊ากก!! พี่อุ้มมาจากไหนเนี่ย???? ไม่ได้รับเชิญนะค้า 555

จากนั้นจัดการหามุม และไล่พี่อุ้มออกไปสำเร็จ ถ่ายใหม่อีกรอบ แต่ปรากฏว่า เธอยังเข้าเฟรมได้อย่างไม่ย้อท้อ กรี๊ดดดดด

บรรยากาศอัมพวาช่วงเย็น

งานนี้เดินๆ พักๆ ถึงอากาศไม่ได้ร้อนมาก แต่มันอบอ้าวค่า ต้องพึ่งไอติมกินเย็นๆ

และขนมปังกระเทียม กินอร่อยทุ๊กคน

ถ้าถามว่ามาเที่ยววันหยุดยาว(วันพ่อ) คนเยอะมั้ย ต้องตอบว่ามากกกก ที่เห็นในรูปเหมือนจะสบาย แต่เปล่าเลยค่า คนเยอะไม่เยอะดูเอาเอง ถ่ายมาแต่ละรูป

ดูสภาพซิ ห้ามใครตะโกน สะพานล่มเด็ดขาด ไม่งั้นอาจจะเป็นเหมือนกัมพูชาได้

จากสภาพ ยิ่งใกล้ค่ำคนยิ่งเยอะ พี่อุ้มกับพี่หนึ่งเลยตัดสินใจกลับที่พักเราเถอะ ของกินซื้อไปกินที่ที่พักดีกว่า เบียดไม่ไหวแล้ว ขนาดตัวแต่ละคนใช่ย่อย แต่ขอบายก่อนดีกว่า ไม่ไหวแย้ววว

กลับมานั่งจกกันกินดีกว่า กินไปตบยุงไป จะเป็นไข้เลือดออกมั้ยเนี่ย

คืนนี้เป็นวันพ่อ แต่เนื่องจากเราไม่ได้อยู่กับพ่อ ก็ได้แต่อวยพรฝาก sms ขอให้พ่อมีความสุขมากๆนะคะ เงินทองไหลมาเทมา รักพ่อมากอยู่แล้ว^^

วันที่ 2 ตื่นเช้ามาก็มากินข้าวเช้ากันเลย

ซุ้มอาหารค่า ระหว่างตัก ป้าทิพย์เจ้าของ บ้าน ณ บางช้าง ก็ถามเราว่า "นอนสบายดีไหมลูก" เราก็ตอบว่า "สบายดีค่ะป้า สบายมากเลย" แล้วป้าก็บอกว่า "เหรอ^^ แต่เนี่ย ไอ้หลังที่มันว่าบ้านน่ากลัวอ่ะ เห็นยังไม่ตื่นเลย" ส่วนเราก็....กร๊ากกกกกกกก (คิดในใจ จริงของป้า ไหนว่าน่ากลัวฟะ หลับซะจะเที่ยงเลย)

อาหารเช้าของเรา อาหร่อยค่า ทุกคนจะตักมาประมาณนี้ อย่างละนิดอย่างละหน่อย มากินดูก่อน

ถามว่าข้าวต้มป้าทิพย์อร่อยไหม ให้ดูรูปนี้ รอบแรกพี่หนึ่งตักมาครึ่งชาม พร้อมออกตัวล่วงหน้า พี่ไม่ชอบกินข้าวต้ม แต่รอบที่สอง จ๊ากกกก ทั้งข้าวต้มทั้งปาทั่งโก๋ เอ่ออออ พี่หนึ่งไม่ชอบจริงๆเหรอเนี่ย??

ส่วนส้มโอลูกนี้ที่สวนนี้แหละค่ะ ป้าทิพย์ปลอกให้ลูกค้าที่มาพักกินกันบ้านละลูก ฟรีค่า ดูแลกันดีมากเลยที่นี้อ่ะ ประทับใจ

จากนั้นก่อนกลับบ้าน ก็แวะไปตลาดน้ำอีกที ไปเดินให้หายอยาก เดินตอนนี้แหละคนไม่เยอะ

ถ่ายรูปตัวเองท้างน้านน

เสร็จแล้วก็นึกขึ้นได้ เรามากัน 4 คน น่าจะถ่ายรูปทั้งสี่คนเก็บไว้เนอะ ที่อัมพวามันมีรับถ่ายรูปโปสการ์ดค่ะ จะได้มีคนถ่ายให้ด้วย คิดแล้วก็ชวนกันถ่ายซะเลย ร้านนี้แหละ

ถ่ายมุมนี้แหละค่ะ มุมเดียวกับที่เราถ่ายเป็นสาวเวียดนามขายดอกไม้ กับแอมยืนหลบแดดใต้ร่มนี่แหละ

ถ่ายเสร็จ รอรูปแป๊ปนึง พอได้รูปออกมา ฮากระจายกันเลยทีนี้ เค้าให้ถ่าย 3 รูป ก็ผลัดกันยืนหน้ายืนหลัง คนมายืนข้างหน้าก็ต้องย่อๆหน่อยจะได้ไม่บังกัน แต่กรุณาดูท่าย่อพี่หนึ่งรูปกลาง ย่อได้แปลกมาก กร๊ากกก

จากนั้นก็เดินกันต่อ หาอะไรกินกันตามประสา

แล้วก็กลับมานั่งตายรังกับไอติมเจ้าเดิม เจ้าเมื่อวาน

ได้เวลากลับบ้านซะที ก่อนกลับไหว้พระซะหน่อย วัดบางกุ้ง วัดนี้โบสถ์อยู่ในต้นไม้ สวยมากค่ะ

เมื่อเข้าไปในต้นไม้ก็จะเจอ พระพุทธรูปค่ะ เข้าไปกราบสักการะซะหน่อย

ปิดท้ายกับสมาชิก พี่อุ้มกับพี่หนึ่ง ผู้นำเที่ยวในครั้งนี้ สนุกมากกกก

แอม เบื้องหลังรูปสวยๆของเรา

แอร์(ข้าพเจ้าเอง) กับรูปถ่ายเอง สวยเอง(คิดเอาเอง)
เดือนนี้อย่างที่บอกวันหยุดเยอะ ทริปหน้าคงมีอีกเร็วๆนี้ เอาให้เงินหมดกันไปข้างนึงเลยแล้วกัน

Last Update : 7 ธันวาคม 2553 10:38:38 น.

สนุก.. กันน่าดูเลยคร๊าาาา จขบ. น่ารักจังค่ะ

โดย: maesnake 7 ธันวาคม 2553 10:47:43 น.

น่าสนุกจัง

โดย: นาฬิกาสีชมพู 7 ธันวาคม 2553 10:56:56 น.

ยังไม่เคยไปพักที่อัมพวาเลยค่ะ เคยไปแต่เช้าเย็นกลับ คนเยอะมากมาย เดินกันแทบจะตกน้ำ

ปอลอ
จขบ น่ารักจริงค่ะ

โดย: army_wifey 7 ธันวาคม 2553 12:25:45 น.

ไอครีมน่าทานมากๆเลยค่ะ นางแบบก็สวยๆทุกคนเลย

โดย: noinanai 7 ธันวาคม 2553 12:43:15 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเที่ยวมันๆสไตล์พี่น้อง กับ 2 วัน 1 คืน ที่ "อัมพวา"ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจัง
ขอให้มีความสุขนะคะ
emoemo

โดย: iamorange 7 ธันวาคม 2553 15:51:10 น.

ตามมาเที่ยว อัมพวา ครับ

โดย: Kavanich96 7 ธันวาคม 2553 20:00:46 น.

ที่พัก น่ารักจังค่ะ

ดูรีวิวที่อื่นก้อมีแต่คนชม บ้าน ณ บางช้าง ไว้ว่างๆต้องไปใช้บริการซักหน่อย อิอิ

โดย: 1231 IP: 180.180.11.65 31 ธันวาคม 2553 13:19:18 น.

นางแบบหน้าใสจังค่ะ

โดย: ceacar salad 8 มีนาคม 2554 9:32:11 น.

Hello,

New 2024 club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team

โดย: RaymondOmive IP: 51.210.176.129 18 มีนาคม 2567 17:43:52 น.

Closet by Lin

เป็นคนชอบถ่าย ชอบบันทึก blog นี้อาจจะไม่ค่อยมีสาระ แต่เป็นการบันทึกเรื่องที่เป็นของๆเรา เป็นความคิดความรู้สึกและประสบการณ์ของเรา มันก็แค่พื้นที่ๆรู้สีกว่า "เป็นของเรา"

ส่วนใครหลงมาอ่าน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^
[Add Closet by Lin's blog to your web]