Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
@@ เพื่อนสนิท...นี่แหละ ที่อยากเป็น @@

เก็บมาฝากจากเมล์จ้า อ่านแล้วรู้สึกแบบว่า... อ๊ะ ไม่บอกดีกว่า อ่านเสร็จแล้วค่อยมาแชร์กันว่ารู้สึกเหมือนกันรึเปล่า..




เพื่อนสนิท ...
...ก็คือ เพื่อนธรรมดาๆคนหนึ่ง...
...ที่ดันสนิทกันมากกว่าเพื่อนธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป ...
...ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆอย่าง...
...ที่คล้ายๆกับเรามากกว่าเพื่อนคนอื่น ...
...ถึงจะมาสนิทกันได้ ...
...บางที อาจไม่ใช่นิสัย...
...บางที อาจไม่ใช่หน้าตา...
...บางที อาจไม่ใช่ฐานะ...
...บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้...
...แต่มันอาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็น...
. . . มั น ค น นี้ เ ท่ า นั้ น ที่ มี . . .

...บางครั้ง...
...เราก็ไม่ไป ที่ที่เราอยากไป...
...เพียงเพราะว่า มันไม่ไปด้วย...

...บางครั้ง...
...นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้ามัน...
...น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด...

...บางครั้ง...
...ถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย...
...เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้...

...บางครั้ง...
...ร้อยคำปลอบใจของใครก็ไม่รู้...
...ยังอุ่นใจไม่เท่ามือมันที่แค่ตบเบาๆ ที่หัวไหล่
...บอกเป็นนัยๆว่า...กรูอยู่ตรงนี้...

...ชอบคำ ๆ นึงที่บอกว่า...

. . . เ ร า ไ ม่ ไ ด้ เ ป็ น แ ค่ เ พื่ อ น . . .
. . . แ ต่ เ ร า เ ป็ น ตั้ ง เ พื่ อ น ต่ า ง ห า ก . . .

...เพราะเพื่อนมีความสำคัญมากๆ...
...มากจนบางคนแยกไม่ออก เอาไปเปรียบเทียบกะแฟน
...ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน...
...ทั้งๆ ที่มันคนละเรื่องกันเลย...

...แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่ในห้วงของความรัก ...
...เพื่อน...
...จะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที...

...นายเพื่อนสนิทผม มันคงจะชินแล้ว...
...ที่เวลาผมมีรักทีไร ผมก็จะห่างๆมันไปทุกที...

...เวลาที่จะกลับมานึกถึงมันได้อีกที...
...ก็ตอนอกหักนู่นแหละ...

...ก็เคยคิดเหมือนกันนะ...
...ถ้าเราเป็นมัน จะรู้สึกยังไง...
...คงจะประมาณว่า...
..."หน่อย...พอมีแฟนก็ลืมเพื่อน"
..."ห่านี่ กะกรูไม่เคยช่วยอะไรเลย ทีกะแฟนแทบจะถวายหัว"
..."ต้องเลิกกะแฟนก่อนถึงจะจำเบอร์โทรกรูได้ใช่ไหม สราดดด"

...คิดๆดูแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ...
...เพราะเวลาที่กำลังมีความสุขในห้วงของความรัก...
...ก็แทบไม่ได้จะไปเที่ยวไหนกับมันเลย...
...นานๆถึงจะได้คุยกันที...

...แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา...
...นาทีนั้นอยากกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน...
...อยากให้มันรับโทรศัพท์ก่อน...
...ซึ่งบางทีมันนอนไปแล้ว ผมก็จะไล่มันกลับไปนอน...
...ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆทั้งนั้น...
...ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่มันรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว...

...แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า...

... 'เพื่อน คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ' ...
... 'แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ' ...

...แต่แทนที่มันจะด่าผมว่า อกหักแล้วค่อยนึกถึงเพื่อน...
...กลับกลายเป็นว่า...
..."มรึงรู้ไหมว่ากรูดีใจแค่ไหน"...
..."ที่เวลามรึงเสียใจ"...
..."กรูเป็นคนแรกที่มรึงนึกถึง"...

...นี่แหละที่ผมบอกว่า...
... 'เพื่อน' ...
... 'คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา' ...

. . . 'แ ต่ เ ป็ น ค น ไ ม่ มี วั น ป ล่ อ ย ใ ห้ เ ร า ล้ ม ล ง . . .
. . . ไ ม่ ว่ า เ ร า จ ะ ไ ป เ จ็ บ ม าจ า ก ไ ห น' . . .









Create Date : 20 ตุลาคม 2548
Last Update : 20 ตุลาคม 2548 23:51:49 น. 6 comments
Counter : 791 Pageviews.

 
ได้มาจากเมล์เหรอเนี้ย
นึกว่า ไปดูเรื่อง "เพื่อนสนิท"มา แล้วอินมาแต่งกลอน ฮะๆๆ


โดย: moonueng IP: 203.188.11.141 วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:15:16:32 น.  

 
ซึ้งดีจังค่ะ ฉันก็อยากจะเจอเพื่อนสนิทแบบนี้บ้างจัง เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีเยอะก็ได้ ขอแค่มีเพื่อนสนิทแบบนี้แค่คนเดียวฉันก็พอใจแล้วค่ะ


โดย: มุจลินท์ IP: 202.28.27.5 วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:15:24:48 น.  

 
โห...เจ๊ ซึ้งมากมาย

อยากมีเจ๊เป็นเพื่อนนะ เจ๊ละ เป็นเพื่อนกับนางค์ไหม??

แห้ะๆๆ


โดย: อนงค์นาง IP: 203.113.70.9 วันที่: 28 ตุลาคม 2548 เวลา:11:44:10 น.  

 
ไปหามาจากไหนมันโดนใจมากเพราะในความจริงหายากส์มากกกกกกก นะเพื่อนแบบนี้ สำหรับเราคนที่แทบจะหาเพื่อนสนิทได้ยากมากๆๆๆๆ


โดย: jun IP: 202.176.170.83 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:11:38:01 น.  

 
บางครั้งก็น่าน้อยใจเนอะ กลับคำว่า " เราเป็นตั้งเพื่อน " เพราะคนบางคนบางทีก็ลืมนึกถึงเราเหมือนกัน เพราะเราเป็นตั้งเพื่อน เวลาร่าเริงไม่เคยมองเห็นเรา แต่ถ้าเหงาเมื่อไหร่ล่ะมองเห็นกระโถนอย่างเราทันที น้อยใจอ่ะ น้อยใจ


โดย: NamPhet IP: 203.158.118.14 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:10:37 น.  

 
เพราะดีน่ะแต่งกลอนได้ตรงใจเลยค่ะ


โดย: โมโม IP: 118.173.191.84 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:17:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

clarinet
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add clarinet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.