มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
4
6
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ว่าด้วยเรื่องแรงบันดาลใจในชีวิต


เคยมีคนบอกให้เราหาแรงบันดาลใจในชีวิต

เขาบอกว่า ะถ้าเรามีแรงบันดาลใจในชีวิต 
เราจะมีเหตุผลซึ่งจะเป็นพลังในการทำสิ่งที่ยากลำบากให้ประสบความสำเร็จ

เรากลับมานั่งคิดอยู่หลายวัน

เราเป็นคนธรรมดา ที่ธรรมดามากๆ ไม่ได้มีแรงบันดาลใจอะไรในชีวิตเป็นพิเศษ ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ไม่ได้อยากเป็นอะไร อยากได้หรืออยากมีอะไรเป็นพิเศษ 

เราไม่ได้มีฝันสวยหรูอะไรเหมือนที่ใครหลายคนมี

เรามีแต่สิ่งที่สำคัญสำหรับเรา สิ่งที่เราจะไม่ยอมเสียมันไป


เรายังไม่เคยเล่าใช่ไหมว่าเราเคยทำงานที่กรุงเทพฯ

เราจบมาได้พักนึงแล้ว 

ก่อนหน้านั้นช่วงจบใหม่ๆก็เนื้อหอม มีบริษัทหลายที่ที่สมัครไปแล้วผ่านการคัดเลือก สุดท้ายก็เลือกที่จะทำงานอยู่ที่ที่เราเคยฝึกงาน เป็นบริษัทที่ปรึกษากฎหมายภาษีระดับบิ๊กสี่ คนในวงการบัญชีกฎหมายจะรู้จักดี

ตอนนั้นเราเข้าไปด้วยไฟที่โชติช่วง ถึงจะไม่ได้ชอบในสิ่งที่ตัวเองเรียนมา แต่คิดว่าน่าจะทำมันได้ และควรจะทำได้ดีด้วย

แต่ชีวิตจริงมันไม่เหมือนฝันที่วาดไว้...

งานมันSuffer มันPainful มันBurn your energy off 
เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากตัวงาน คือวิถีชีวิตชาวออฟฟิสที่ทำให้เราป่วยจนเข้าโรงพยาบาล ตอนนั้นใช้สิทธิประกันสุขภาพคุ้มค่ามาก บอกเลย
เข้างานสายได้ แต่ส่วนใหญ่จะกลับดึก บางจ๊อบกว่าจะเสร็จนู้นตีหนึ่งตีสองเพิ่งออกจากบริษัทลูกค้า กลับมาใช่ว่าจะได้มานอน ต้องมาdocเอกสารต่อ 
ที่sufferสุด คือ คนที่บ้านเรา คุณตาคุณยาย ไม่ยอมเข้านอนจนกว่าเราจะกลับถึงบ้าน

เราจะไม่พูดถึงการนินทาเล็กๆน้อยๆ ปัญหาเรื่องคน บลาๆ ตัดมันทิ้งไป เพราะมันมีทุกที่อยู่แล้ว
ส่วนที่เราไม่โอเคที่สุดในวิถีชีวิตชาวออฟฟิสตอนนั้น คือ สุขภาพ และครอบครัว

ซึ่ง...เราถือว่าตรงนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตเรา

เราตั้งใจเรียน เพื่อให้ครอบครัวภูมิใจ ให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุข ไม่ต้องมากังวลเรื่องอนาคตของเรา
เราเลือกทำงานที่บริษัทใหญ่โต เพราะนึกถึงความมั่นคง ในการเลี้ยงดูครอบครัว
พวกท่านจะได้อยู่กับเราอย่างมีความสุขที่สุด

และการที่คนเราจะมีความสุขได้ ปัจจัยที่สำคัญ คือเวลาที่ได้ใช้ร่วมกัน และสุขภาพที่ดี

ซึ่งงานนี้ไม่ตอบโจทย์ทั้งสองอย่างในชีวิตเรา

หลายคนไม่เห็นด้วย ติงว่าเรายอมแพ้เร็วเกินไป เราไม่อึด ไม่อดทนในการทำงาน
เขาบอกว่าช่วงแรกๆก็ต้องทุ่มเทกับงานแบบนี้แหละ เดี๋ยวในอนาคต งานจะตอบแทนสิ่งที่เธออยากจะได้เอง

เราเลยเกิดคำถามว่า เมื่อไหร่?
คุณตาคุณยาย (เรามีเชื้อจีน เรียกว่าอากงอาม่า) จะอยู่รอเราจนถึงเวลานั้นได้เหรอ 
คนอื่นๆในครอบครัวล่ะ
หรือแม้แต่ตัวเราเอง... ถ้าเรายังใช้สิทธิประกันสุขภาพคุ้มค่าขนาดนี้ ร่างกายเราจะทนอยู่จนถึงวันที่ความทุ่มเทมันผลิดอกออกผลได้เหรอ

นี่เราทนไปเพื่ออะไร?

เราไม่ได้มาเพื่อจะบอกว่า เฮ้ย งานออฟฟิสมันไม่ดี อย่าทำ...เปล่า!
ถ้าคุณคิดอย่างนั้นโปรดคิดใหม่

งานออฟฟิส อาชีพมนุษย์เงินเดือน มีเสน่ห์ในตัวของมัน
ข้อดีมากมายที่ไม่ได้มีใครพูดถึง 
ค่าตอบแทนที่ได้จากการทำงานให้ ได้ทุกเดือนสม่ำเสมอ มีเป้าหมายในการทำงาน มีตำแหน่งและผลตอบแทนที่เหมาะสม มีชื่อเสียงที่หอมหวาน สมน้ำสมเนื้อกับแรงกายแรงใจที่ทุ่มเทไป มีสังคม มีเพื่อน มีในหลายๆสิ่ง
เราก็ชื่นชอบในข้อดีเหล่านั้น เราถึงได้ไปสมัครงานไง

สิ่งที่เราจะบอกคือ วิถีชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะสิ่งที่เราให้ความสำคัญในชีวิตไม่เหมือนกัน สไตล์การใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน

เราแค่รู้ตัวว่าเราให้ความสำคัญกับอะไร เราชอบใช้ชีวิตแบบไหน

ตอนนี้ เรายังคลานต้วมเตี้ยมตามฝันของเราต่อไป เราออกมาทำงานเกี่ยวกับเกษตร อยู่ต่างจังหวัด ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ จนบางครั้งเราก็รู้สึกว่ามันสโลว์มากเกินไป 555 เพื่อนที่เคยมีก็ห่างๆไป เหลือแค่คนที่สนิท รักและรับเราได้จริงๆไม่กี่คน งานก็เริ่มจะเรื่อยๆเฉื่อยๆจนแทบจะหมดไฟอยู่แล้ว

แต่โดยรวมแล้ว เรามีชีวิตที่มีความสุขดี สุขภาพโอเคขึ้นมาก และมีเวลาให้คนในครอบครัวมากขึ้น

พอหลายๆอย่างมันเริ่มลงตัว งานมันไปได้เรื่อยๆของมัน ตอนนี้เราเลยกำลังจะลองจับธุรกิจอื่นดูบ้าง จะเข้าไปเจอสังคมอื่นดูบ้าง จะจุดไฟให้ตัวเองขึ้นมาใหม่ แต่ก็ไม่พ้นด้านเกษตรนี่แหละ เพราะมันเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เราได้ทั้งสองเรื่อง ทั้งเวลาและสุขภาพที่ดี

เรากำลังต้วมเตี้ยมตามความฝันเราอยู่ พวกคุณก็ต้องต้วมเตี้ยมตามฝันเหมือนกันนะ
หรือถ้าใครสามารถนั่งเจ็ทติดเทอร์โบไปได้ เราก็ยินดี (จะยินดีมากถ้าคุณให้เราเกาะหางเครื่องบินไปด้วย555)

อย่างที่บอกค่ะ ว่าเราเล่นบล็อกเป็นเหมือนไดอารี่ เราจะเอาบทเรียนที่เราได้ มุมมองการใช้ชีวิตต่างๆที่เราเห็นว่าน่าสนใจ น่าเก็บไว้ มาเขียนเล่า เผื่อคนอื่นๆจะได้รับอะไรบางอย่าง เหมือนที่เราได้ 

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนะ
มีอะไรติชมได้ น้อมรับฟังและจะนำไปปรับปรุงด้วยความยินดี



Create Date : 21 มีนาคม 2560
Last Update : 21 มีนาคม 2560 12:31:37 น.
Counter : 442 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3757448 วันที่: 21 มีนาคม 2560 เวลา:17:27:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 856875
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บล็อกเกอร์ตัวกะเปี๊ยก บัณฑิตเมืองกรุงมุ่งสู่เกษตรกรทูบี