เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
27
28
29
30
 
 
ผู้หญิงไม่ได้เลือกผู้ชายที่ความมั่นคงเสมอไป


คุยกับผู้ชายคนนึง ที่เคยๆคุยกันมาก่อนหน้านี้ 
ที่ใช้คำว่าเคย เพราะอะไรหลายๆเรื่อง และนี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น 

เราคุยกันเรื่องของการเลือกคบใครสักคน
เค้าบอกว่า เค้าสังเกตมาแล้ว หลายเคส ผู้หญิงมักจะเลือกคนที่มั่นคงเสมอ 

'ผู้หญิงเลือกความมั่นคงมาก่อน เขาสังเกตมาหลายเคสแล้ว' เขาพูดย้ำ

เราเลยเถียงกลับ ทุกคนก็คิดแบบนั้นไม่ใช่เหรอ ไม่ได้จำกัดหรอกว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ใครๆก็ชอบความมั่นคง แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่ทำให้ผู้หญิงคนนึง 'เลือก' ที่จะคบกับผู้ชายสักคน มันมีปัจจัยอะไรมากกว่านั้น
เราพยายามอธิบาย แต่ลึกๆเรารู้ว่าเขายังคงยึดมั่นในความคิดของเขา

เราเข้าใจ เพราะผู้ชายเป็นเพศที่สังคมกำหนดให้แข็งแกร่ง 
ลองนึกถึงสารคดีสัตว์โลก เพศผู้ก็มักจะแข่งขันกันด้วยการต่อสู้ แย่งชิง พละกำลัง เพื่อเป็นจ่าฝูง 
มันคือธรรมชาติลึกๆของผู้ชายเช่นกัน
ซึ่งมนุษย์ผู้ชายในสังคมเมืองก็แปรเปลี่ยนการต่อสู้ด้วยกำลัง มาเป็นการสร้างความมั่นคงในชีวิต การยอมรับจากเพื่อนฝูง จากกลุ่มของตนในสังคมนั้นๆ 
ดังนั้นเราเข้าใจ ว่าทำไมผู้ชายคนนี้ถึงต้องการความมั่นคง ความสำเร็จในชีวิต

แต่ในทางกลับกัน...เราว่าเขาไม่เข้าใจเราเลย

เพราะที่ผ่านมา เขาเอาแต่พยายามสร้างความมั่นคงในชีวิต จนหลายต่อหลายครั้งที่เขาเลือกที่จะละเลย สิ่งง่ายๆ อย่างการนึกถึงใจกันและกัน

จำที่เราเล่าเรื่องที่บอกให้ช่วยทำงานเขาก่อน เราเก่งอยู่แล้ว งานเราไว้ก่อนก็ได้ จำได้ไหม

มันไม่ใช่แค่ครั้งเดียว มันมีอีกหลายๆเหตุการณ์ ที่เราว่า เขาคงไม่รู้ตัวหรอก

ก็แค่ไม่ใส่ใจ...

พอเจอหลายๆครั้งเข้า มันทำให้ใจที่เราเริ่มจะมีให้ มันค่อยๆลดลงไปเอง จากที่คิดว่าเออ เราชอบผู้ชายคนนี้ มันเริ่มมีคำว่า 'จริงๆเหรอ' ต่อท้ายกลายเป็นประโยคคำถามไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

สิ่งที่เราอยากจะบอกคือ ผู้หญิง เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นมนุษย์เหมือนๆกับผู้ชาย ต้องการปัจจัยสี่และความเติมเต็มของชีวิต5ลำดับขั้นตามหลัก Maslow's Hierarchy of Needs และความมั่นคงในชีวิตก็เป็นหนึ่งในนั้น เราไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่ต้องการแค่การเอาอกเอาใจ ดูแลเอาใจใส่ พาไปกิน ไปเที่ยว ไปช้อปปิ้ง ให้ที่พักอาศัยที่ปลอดภัย แล้วเราจะรักคุณ ไม่ใช่ค่ะ ยิ่งในยุคที่ผู้หญิงทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ ข้อสรุปที่ว่าผู้หญิงเลือกคบคนที่มั่นคงเสมอ ยิ่งไม่อาจเอามาเป็นบรรทัดฐานได้หรือเปล่าคะ

ผู้ชายเปย์ได้ ใครๆก็ชอบค่ะ แต่ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่ชอบให้ผู้ชายเปย์ตลอดเวลา

เราเป็นคนนึง ที่ไม่ได้ชอบให้ผู้ชายเปย์เวลาไปไหนมาไหน แต่ถ้าเขายินดีจะเปย์ เราก็ยินดีรับไว้ เพราะถือว่ามันเป็นรูปแบบของการให้เกียรติตามประเพณีทางสังคม เอาใจใส่อย่างหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วย เขาเลี้ยงเรามื้อนี้ เราเลี้ยงเขามื้อหน้า ไม่ก็เขาเลี้ยงหนัง เราเลี้ยงป๊อปคอนกับน้ำ ผลัดๆกันไปตามสมควร

เพราะเราเชื่อว่า ไม่มีใครจะมาเปย์ให้กันได้ตลอดชีวิตหรอก

ถ้าอยากจะคบกันยืนยาว เราว่าถ้อยทีถ้อยอาศัยกันน่าจะดีที่สุด 

คิดดูสิ อีก10ปีข้างหน้า จะมีผู้ชายที่ไหนยังจะมาจ่ายให้เราตลอดๆแบบนี้ ยิ่งถ้าทำงานเหมือนกัน เราหาเงินเองได้ จะให้เค้าจ่ายทุกอย่างไปตลอด จะบ้าเหรอ จริงๆเราออกจะกลัวผู้ชายที่เปย์ตลอดเวลาเหมือนกัน ว่าเขาจะสม่ำเสมอแบบนี้ไปได้นานแค่ไหน

แต่ก็นั่นแหละ นี่เป็นแค่ความเห็นนึงจากมุมมองของผู้หญิงคนนึงแบบเรา อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด แต่ก็อยากจะบอกไว้เผื่อผู้ชายคนไหนที่มีความคิดแบบผู้ชายที่เราคุยด้วยคนนี้ให้รับรู้ไว้บ้าง

ผู้หญิงอย่างเราๆไม่ได้เลือกคบผู้ชายที่ความมั่นคงอย่างเดียว สิ่งที่เราต้องการ อาจจะเป็นอะไรง่ายๆอย่างแค่การดูแลจิตใจซึ่งกันและกัน ถ้าคุณมีคนที่สำคัญอยู่ อย่ามัวแต่ตะบี้ตะบันทำงานสร้างความมั่นคงให้ตัวเองจนลืมมองความรู้สึกของเธอคนนั้นเลยนะคะ รักษากันไว้นานๆเถอะ

เฮ้อ สรุปก็กลับมาโสดสนิทจริงๆอีกครั้ง สงสัยจะได้แต่งกับงานจริงๆเสียแล้วมั้งเนี่ย Smiley Smiley



Create Date : 26 เมษายน 2560
Last Update : 26 เมษายน 2560 11:40:48 น.
Counter : 1360 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:00:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 856875
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บล็อกเกอร์ตัวกะเปี๊ยก บัณฑิตเมืองกรุงมุ่งสู่เกษตรกรทูบี