Natthawat on tour

ตะลุยเมืองคอน

สวัสดีครับยินดีต้อนรับสู่ทริป ตะลุยเมืองคอน (นครศรีธรรมราช)

ทริปนี้เราได้อภินันทนาการ จากแอร์เอเชียด้วยโปรโมชั่นนี้ครับ

หลังจากเช็คอิน รอขึ้นเครื่อง สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ????

เมื่อขึ้นเครื่องแล้ว สิ่งที่หลายคนละเลยความสนใจคือ เอกสารแสดงวิธีการหนีภัย ตามเกิดเหตุฉุกเฉิน

วันนี้ได้เครื่องบินลาย TRULY ASEAN อาวุโสลำดับ4 ในฝูงบิน ปัจจุบันอายุ 3ขวบเศษๆ เป็นผู้พาเรามายังเมืองคอน เป็นครั้งแรกที่เราได้ขึ้นลำนี้

ถึงแล้วครับ อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชครับ

น้องออสคันนี้ คือยานพาหนะสำหรับเราในทริปนี้ สนราคาค่าบริการวันละ 1200ต่อวัน ไม่รวมน้ำมัน (เช่า2วันเติมน้ำมันไป 1170 วิ่งไป ประมาณ 450กิโลเมตร)

และที่ขาดไม่ได้คือ นู๋วิ205 ผู้นำทางของเรา

ที่แรกของทริปเราคือ วัดมหาธาตุฯ

ท่านท้าวจตุคามรามเทพ

มีพิธีแห่ผ้า ด้วย

สถานที่ต่อไปคือศาลหลักเมือง

และเราไปทานอาหารเช้ากันที่ร้าน โกปิ๊

พนักงานจะมีผ้าคาดหัว มีโลโก้ร้านด้วย

มาดูรายการอาหารบ้างครับ

อาหารที่เราสั่งคือ ข้าวมันแกงไก่ น้ำชามะนาว อร๊อย...อร่อย

หลังจากอิ่มก็มุ่งหน้าสู่แหลมตะลุมพุกครับ

บริเวณชายหาดแหลมตะลุมพุก แต่เราไม่ไม่ถึงปลายแหลมหรอกนะครับ

ป้ายแสดงข้อมูลเหตุการณ์ครั้งอดีต

และก็แวะมาชม คอนโดนกนางแอ่น ที่ตัวอำเภอปากพนัง

หลังจากนั้นเรายิงยาวขึ้นเหนือสู่ อ.ขนอม

เพื่อเข้าที่พักของเรา นั่งคือ

สนนราคาห้องละ 800 บาทไม่รวมอาหารครับ

ภายในห้องครับ มีแอร์ ทีวี(ดาวเทียม) ตู้เย็น เครื่องทำน่ำอุ่น

มี่ที่อาบน้ำหลังจากเล่นน้ำ ทะเลด้วย

บริเวณชายหาดหน้าที่พักครับ

น้ำทะเลใสแจ๋วเห็นเปือกหอยและปูเสฉวนเลย

แต่้ก็เจอสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นครับ ดีที่ว่าน้ำใส ไม่งั้นหละก็ ไม่อยากจะคิด

ที่พักแห่งนี้มีอวนเอาไว้ให ้นักท่องเที่ยวทะสอบความสาม ารถกันด้วยนะัครับ กลางคืนมีคนลากอวนได้หมึกตั วใหญ่ด้วย

ต่อเราเราเดินทางไปยังโรงไฟฟ้าขนอม

และมีสัญลักษณ์แสดงแนวสายเคเบิลที่วางทอดไปยังเกาะสมุย

มีตู้คอนเทนเนอร์ที่อนาคตจะเป็นประการังเทียมด้วย

และเราก็แวะชมสะพานปลาด้วย ฝั่งนี้มีแต่เรือขนาดกลาง

ส่วนฝั่งนี้เป็นเรือขนาดเล็ก

วันต่อมา วันสุดท้ายของทริปแล้ว....
เราแวะเที่ยวถ้ำเขากลด ชาวบ้านทำอาชีพปลูกยางครับ

ทางขึ้นถ่ำเขากลดครับ ได้งบประมาณจากโรงไฟฟ้าขนอมมาพัฒนา แต่ด้วยความที่นักท่องเที่ยวน้อย ขาดการดูแลจึงเป็นแบบนี้

ภายในครับ

และเรามุ่งหน้าสู่เขาพลายดำ

เราทานอาหารกลางวันกันที่นี่ครับ เขาพลายดำรีสอร์ท

เมนูที่เราเลือกคือ ข้าวผัดเขาพายดำ มีกุญเชียง กุ้ง หมึก เม็ดมะม่วงหิมมะพาน เห็ดหอม และสตอ
ปริมาณสามารถกินได้ 2 คน ผมทานคนเีดียวแทบไม่หมด สนนราคาแค่ 50 บาท

ทางเข้าชายหดมีเศษซากครั้งเกิดวาตภัยครั้งรุนแรงให้เห็น

ถึงแล้วครับ ท่าอากาศยาน เป็นสัญญาณว่าทริปขงเรากำลังจะสิ้งสุดลง

ภายในมีการแสดงภาพถ่ายครั้งที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมสนามบินด้วย

สังเกตุสิ่งที่อยู่ในวงกลมนะครับ แบบว่าเห็นแล้วขำๆ

ประจันหน้ากับนกยักที่จะพาเรากลับกรุงเทพ

ลำนี้อาวุโสน้อยที่สุดลำดับ 3 อายุยังไม่ครบ1ขวบปี ลำนี้ได้นั่งมาหลายรอบละ

บายๆ เมืองคอน

แล้วเราจะหาโอกาสมาใหม่นะ

สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดในทริปนี้ของเรา (ผู้ร่วมเดินทาง 4 คน) เฉลี่ยนคนละ 2000 บาท

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม แล้วรอพบกับตะลุยเมืองเหงียน ปลายเดือนนี้ครับ

Last Update : 14 พฤษภาคม 2554 13:38:36 น. 1 comments

ภาพเยอะจุใจมากๆ ชอบเมืองคอนจัง

โดย: pragoong วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:14:24 น.

natthawat
ฉะเชิงเทรา Thailand

ฅนชอบเที่ยว ที่ต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลการเดินทาง
[Add natthawat's blog to your web]