พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ก้อนหินกับสายลม#5-คนกรุ๊ปเอ
ในบรรดาคอมเม้นมากมาย ที่รุมด่า

หนึ่งในนั้น มีคนนึงที่ตั้งข้อสังเกตได้น่าสนใจ 



เค้าเป็นคนกรุ๊ปเอ หรือเปล่าคะ



อืมมมมมม





มาดูกัน ว่าคนกรุ๊ปเอเป็นยังไง



จากคุณ thefatcat_14



โอเค สิ่งที่เราจะพูดต่อไปนี้ คือถ้าเค้าคนนั้นเป็นผู้ชายกรุ๊ปเลือดAนะ ถ้าไม่ใช่ เราอาจจะอธิบายไม่ได้ คุณก็ต้องสังเกตและทำความเข้าใจเค้าเอาเอง 



แฟนเก่าเรากรุ๊ปเอ ส่วนเรากรุ๊ปบี ตรงกันข้ามเลย เพราะฉะนั้น สิ่งที่เค้าทำและสิ่งที่เรารู้สึก มันต่างกันมากๆ แต่ถ้าเรารับฟังความคิดเค้าได้ เราจะเข้าใจเค้า แม้จะรับไม่ได้บ้างก็ตาม ก็ทำใจไว้ด้วยนะถ้าจะฟัง 



กรุ๊ปเลือดA วางสถานะคนรู้จักไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่แรกๆที่เริ่มคบ คนไหนเป็นแค่คนรู้จัก แค่เพื่อนทักทาย แค่เพื่อนธรรมดา เพื่อนสนิท และ คนรัก หลายระดับมาก แล้วแต่ละระดับ เค้าจะให้ใจได้ไม่เท่ากัน ถึงแม้คุณจะดีกับเค้ามากๆ แต่ถ้าเค้าวางคุณไว้เป็นเพื่อน มีโอกาสเกือบเป็นศูนย์ ที่จะพัฒนาเป็นแฟน เพราะคนที่กำหนดว่าใครอยู่ระดับไหน คือ ตัวเค้า ไม่ใช่ความดีของคุณ อันนี้จริงขอบอก ซึ่งถ้าเป็นคนกรุ๊ปเลือดบี ตื้อเค้ามากๆ ทำดีใส่เค้ามากๆ เค้าอาจจะรักคุณได้ แต่เอไม่ใช่ เพราะฉะนั้น เรื่องเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อนี่ หาได้ยากในกรุ๊ปเอ แต่หาได้ทั่วๆไปในกรุ๊ปบี 



แล้วถ้าเค้าวางคุณเป็นคนรู้จัก เค้าอาจจะให้ใจคุณแค่ 5% เพื่อนทักทาย 10% เพื่อน 20% เพื่อนสนิท 30% แฟนอาจจะ40%มากหรือน้อยแล้วแต่ความรัก แต่ถ้าคนรักที่เค้าเลือกให้เป็นคู่ชีวิต อันนี้เต็มร้อย เพราฉะนั้น คุณต้องรู้ว่า ตอนนี้ สำหรับเค้า เค้าให้คุณเป็นอะไรอยู่ ถ้าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด อาจจะ35% (ตัวเลขแค่สมมุติให้ดูความแตกต่างว่าสำหรับคุณกรุ๊ปนี้จะไม่ให้ใจใครเต็มๆนอกจากคนที่เค้าคิดว่าเป็นคู่ชีวิตเค้าเท่านั้น เหตุเพราะเค้าไม่ไว้ใจใครเลย เป็นลักษณะของคนกรุ๊ปนี้) แน่นอนว่า ตัวเลขจะขึ้นลงได้เสมอถ้ามีเหตุการณืดีๆหรือแย่ๆระหว่างคุณเกิดขึ้น แต่categoryมักจะไม่เปลี่ยน คือ ถ้าเป็นเพื่อน ก็จะเป็นอย่างนั้นตลอดไป นอกเสียจากว่าเค้าตัดเพื่อนกับคุณ 



ส่วนที่ว่าเรื่องเงิน คนกรุ๊ปนี้แฟร์มากๆ ไม่เอาของคนอื่น แต่ก็ไม่ให้ ครึ่งๆอย่างเดียว ถ้าจะให้ก็จะมีเหตุผล เช่น ให้เฉพาะคนที่รัก(คู่แท้จะให้ตลอด ส่วนเพื่อนแท้ก็มีบ้าง) แต่ถ้าเป็นเพื่อนธรรมดา หารสองตลอด เหตุผลคือ คนกรุ๊ปนี้เป็นคนที่sensitiveมาก ขี้ระแวงและไม่ไว้ใจใคร เพราะฉะนั้น เค้าจะไม่ให้ไป ไม่ว่าจะเป็นใจหรือเงินหรือสิ่งของ เพราะ กลัวการถูกทำร้ายจิตใจ คือ ถ้าเค้าให้ใจใครมากๆ เค้าจะรู้สึกไม่ปลอดภัย และจะผิดหวังถ้าคนอื่นทำให้เค้าเสียใจ เค้าเลยจะไม่ให้ใคร นอกจากคนที่เค้าเลือกเป็นคู่ชีวิตหรือเพื่อนตาย เพราะฉะนัน้ คนกรุ๊ปนี้ เหมาะเป็นคู่ชีวิตและเพื่อนแท้ที่ดีมาก ถ้าเค้าเลือกคุณแล้ว เค้าจะอยู่ข้างคุณจนตายไม่ว่าคุณจะดีเลวยังไง (ขอแค่ไม่หลอกลวงหรือหักหลังเค้าเป็นพอ) 



ส่วนที่ว่า ทำไมคุณถามคำถามเค้าไปหลายครั้ง เค้ามักจะไม่ตอบตรงๆแต่จะเลี่ยงๆเป็นขอโทษไปอะไรไป เพราะ คนกรุ๊ปนี้ เกลียดการเผชิญหน้า การเผชิญในสิ่งที่คาดไม่ถึง สิ่งที่แก้ไม่ได้ หรือ สิ่งที่ทำให้เค้าไม่สบายใจ เพราะคนกรุ๊ปนี้ไม่กล้าปฏิเสธคนหรือทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี (แม้ว่าในใจจะอยากจะปฏิสธมากก็ตาม) ก็เลยต้องเลี่ยงๆไป 



อีกอย่าง คนกรุ๊ปเอ ถ้าสนิทกับใครมากเกินไป(ในความรู้สึกเค้า) ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนก็ตาม เค้าจะเริ่มตีตัวออกห่าง เว้นระยะ จนเค้ารู้สึกว่ามีspaceเป็นของตัวเอง แล้วค่อยกลับเข้ามายุ่งกับคุณใหม่ เพราะ คนกรุ๊ปเอ กลัวการไว้วางใจใครคนใดคนหนึ่งมากเกินไป เพราะ เค้ารู้สึกว่า คนอื่นไม่มีใครน่าไว้ใจเลย สิ่งที่ดีระหว่างคนสองคนคือ เจอกันนานๆที อยู่กันคนละที่ เพื่อนแบบนี้กรุ๊ปเอจะชอบ เพราะเค้าต้องการพื้นที่ส่วนตัวสูงมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ห้ามล้ำเส้น 



ถ้าคุณอยากเป็นแฟนเค้าจริงๆและรับนิสัยเค้าได้ คุณควรถามให้รู้ไปเลยว่า เราสองคนสามารถเป็นคนรักได้ไหม ถ้าได้และเค้าเลือกที่จะรักคุณ เค้าจะเป็นแฟนที่ดีนะ (ตราบใดที่คุณให้spaceเค้าและไม่นอกใจเค้า) แต่ถ้าถามแล้วเค้ายังบอกว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดอยู่ แสดงว่า ความเป็นไปได้ที่จะลงเอยเป็นศูนย์ เพราะคนกรุ๊ปนี้ ตื้อไม่ได้ จะสร้างกำแพงทันที ในความรักของกรุ๊ปนี้ เค้าจะเป็นคนเลือกคุณ ไม่ใช่คุณเลือกเค้า 



ส่วนคนรู้จักคุณที่ซื้อของมาให้ ไม่ใช่นิสัยกรุ๊ปเลือดเอแน่ๆ ที่สำคัญคือ อย่าเอากรุ๊ปเอไปเทียบกับกรุ๊ปอื่น เพราะ ข้อดีข้อเสียต่างกันๆไป จริงๆกรุ๊ปเอถ้าได้ใจเค้าไปแล้ว เค้าจะซื่อสัตย์กับคุณมากๆ แค่เค้าไม่ให้คุณเต็มร้อยไม่ว่าจะความสัมพันธ์ไหนๆก็ตามนอกเลียจากคุณคือคู่ชีวิตของเค้า อันนี้ต้องทำใจให้ได้เพราะเค้าไม่ไว้ใจคนจริงๆ เพราะจริงๆแล้ว ลึกสุดในหัวใจกรุ๊ปนี้เป็นคนอ่อนไหวที่สุด เลยมีกำแพงหลายชั้นมากๆๆ ภายนอกเลยกลายเป็นคนมีสัมมาคารวะเพื่อให้คนชอบ แต่จะเย็นชากับคนอื่นเพราะไม่อยากเจ็บ



ก็ลองสังเกตดู สิ่งที่เราพูดมาคือสิ่งที่แฟนเก่าเราเค้ารู้สึกจริงๆ และเรารู้จักกรุ๊ปเอเยอะอยู่ มาคิดๆดู มันตรงนะ ก็ลองพิจารณาดู



---------------------------------------------------



เราตอบว่า





ลักษณะเึ้ค้าคล้ายมากเลยอะค่ะ

เด๋วค่ำๆเราจะมาเล่า้เหตุการณ์การคุยกัน ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเค้าไม่ไว้ใจใครเลยให้ฟัง



คุณ samr บอกตรงๆ ว่าเราโอเคกับคำตอบเค้า

เพราะเค้าไม่ใช่คนที่จะมาพูดว่า คุณคือคนสำคัญ คนที่มีความหมาย อาไรเทือกนั้น

ถ้าพูดเราจะรู้สึกว่า เค้าแถเอาตัวรอดมากๆ และเราจะหมดศรัทธาในตัวเค้า



ถ้าเค้าตอบว่า คือแฟน คือคนรัก อาไรเทือกนั้น

ก็อาจมีวีนอีกรอบ 

ก็ไม่เคยตกลงไรกันแบบนั้น ถ้าอยู่ดีๆมาบอกแบบนี้ เมิงสะตอแล้ว



บอกตรงๆที่เราถาม เราไม่ได้คาดหวังจะได้ยินอะไรเลี่ยนๆที่เป็นคำโกหก

แต่อยากรู้ว่า เ้ค้าจะ ดีล กับสถานการณ์นี้ยังไง

ผู้ชายบางคนโกหก

บางคนแถ หรือเลี่ยงไป

บางคน เอาเรื่องอื่นมาอ้าง เอาตัวรอด



แต่เค้า confront กะเราตรงๆ และที่สำคัญ เค้าขอโทษ 

แปลว่า เค้ารู้อยู่แล้ว ว่าผิด และแคร์ !!



อย่างน้อยคำตอบที่ออกมา เราึถือว่า มัน honest !! ที่สุดแล้ว



------------------









เราเลือดกรุ๊ป เอ ค่ะ



อ่านคคห ข้างบน แล้ว เหมือนกระจกสะท้อนให้มองเห็นตัวเราเองชัดเจนมากจริงๆ



นิสัยเราเป็นอย่างนี้จริงๆ ตามคคห.๒๐กล่าวไว้เป๊ะเลย



แต่เราจะทำดี แคร์ความรู้สึกของคนใกล้ตัวมาก 



ส่วนคนอื่นๆเราไม่ค่อยแคร์ ไม่ค่อยให้ความใส่ใจหรือสนใจมากนัก



ปล.สามีเราเลือดกรุ๊ปโอ ค่ะ





จากคุณ OKANEMOCHI



---------





ถึงคุณ OKANEMOCHI ค่ะ 

ตอนแรกพอเราเข้าใจนิสัยคนกรุ๊ปเอนะ (จากคำอธิบายของแฟนเก่าเราและเราก็นำมาวิเคราะห์เพื่อนเรา ปรากฎว่าตรงจริงๆ) ตอนแรกเรารู้สึกผิดหวังกับเพื่อนกรุ๊ปเอเรามากเลยนะ และแอบโมโหนิดๆด้วย เพราะ เราให้เค้า เกือบร้อยทุกคน ทั้งความลับ ความจริงใจ แต่เราก็รู้ว่า เค้าให้เราได้แค่เนี่ย แม้ว่าเราจะจริงใจแค่ไหนก็ตาม เหมือนเพื่อนเค้าต้องมีกำแพงทางอ้อมตลอด เพื่อนสนิทเรากรุ๊ปเอ ประมาณครึ่งนึงเลย A 3 คน, O 1 คน และ AB 2 คน ส่วน B คือ ครอบครัวเราเอง



แต่พอคิดว่า เค้ากลัวการเสียใจมาก ถึงได้มีกำแพงสูงๆ เราก็เลย คิดพยายามเค้าใจเค้า เพราะ เค้าไม่ไว้ใจใครเลย ไม่ใช่แค่เรา แต่แฟนเก่าเราบอกว่า อย่าไปเสียใจเลย เพราะ สมมุติถึงแม้เพื่อนเราจะให้เราได้แค่ 30% แต่นั่นถือว่ามากแล้วสำหรับคนกรุ๊ปเอถ้าเทียบกับให้เพือนคนอื่นๆ เราก็เลยต้องยอมรับความจริงนั้น



เรายังคิดเลยว่า โหย ถ้างั้นเราก็ให้ใจพวกเค้าน้อยๆบ้างดีกว่า แต่เราก็ไม่อยากเปลี่ยนตัวเอง เพราะคิดว่า การให้ใจเพื่อนของเรา มันคือความเป็นตัวของตัวเราเองอย่างนึงที่ทำให้เค้าชอบเราในตอนแรก และ เราก็ชอบเป็นผู้ให้ด้วย ก็เลยคิดว่า ไม่เป็นไร เพื่อนให้ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ไม่หวังมากแล้ว



แต่เราก็คิดอย่างนึงนะว่า ในอนาคต ถ้าเราได้มีโอกาสติดต่อกับเพื่อนกรุ๊ปเอเราอีก (คนนึงเป็นแฟนเก่า คนนึงอยุ๋คนละประเทศ อีกคนตัดเพื่อนเราอยู่) (ฟังดูความสัมพันธ์เรากับกรุ๊ปเอวุ่นวายยังไงไม่รู้) เราจะจริงใจกับเค้าให้มากที่สุด ให้เค้ารู้ว่า ในโลกนี้ ยังมีคนที่ไม่คิดจะหลวงลวงเค้านะ อยากให้เค้าเชื่อมั่นในความจริงใจของมนุษย์ขึ้นมาบ้าง



จาก thefatcat_14

-------------------



คุณ OKANEMOCHI 

ไอ้หยา แล้วกว่าจะยอมเปิดใจให้สามี เค้าต้องทำไงบ้างอะคะ จะเอาไปทำบ้าง 55555

แล้วเค้าใช้เวลานานไหมกว่าเราจะเปิด 

เข้ากันได้ดีไหม หลังจากเปิดแล้วคุณน่ารักกับเขาแค่ไหนอะคะ (ฟังดูลุ้นมากเลยเนอะ 555) 





เข้าใจอารมณ์คนที่ขี้ระแวงมากๆ มีกำแพงมากๆ ไม่ไว้ใจใครมากๆ เพราะกลัวการเสียใจนะคะ

เพราะอดีตเราเป็นแบบนั้น (ถึงจะกรุ๊ปโอ แต่ราศีเราขี้ระแวงมากค่ะ โลกส่วนตัวสูงสุดๆด้วย)



ที่ตอนนี้เราเปลี่ยนมาเปิดได้ เพราะมีคนมา kick the door open ให้เราเห็นด้านที่สวยงามของชีวิตค่ะ

ด้านที่รักกัน ไว้ใจกัน เปิดใจต่อกัน มันอบอุ่นอ่อนหวาน ซะจนเราคิดว่า เจ็บแค่ไหน ร้อนแค่ไหน ก็ไม่เป็นไร

ต่อไปฉันจะเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ รับลมหนาว และแสงตะวัน ให้ได้เห็นดวงดาว และเสี้ยวจันทร์บ้าง



แม้บางวันจะหนาวไปร้อนไป มีฝุ่นควันลอยเข้ามาในห้องบ้าง

แต่อย่างน้อยก็ดีกว่า ขังตัวเองไว้ในห้องมืด ไม่ได้สัมผัสโลกอันสวยงามภายนอก เลย ตลอดชีวิต!!!





จาก ปสก การจะทำให้คนที่ขี้กลัวมากๆ ลดกำแพงลงได้ 

ฝ่ายตรงข้าม ต้องเปิดใจให้ไปก่อนเลย ใช่ไหมคะ

ไม่รู้ว่า จะใช้วิธีนี้กับตานี่ของเราได้ป่าวสิน้า



--------------------------------





เคยเจอ ก็แฟนเก่ากรุ๊ปเอเรานี่แหละ 



ส่วนเรา คล้ายๆคุณเลย คือ ถามนู้นถามนี่เค้า ให้เค้าอธิบายตัวเอง 



เค้าบอกว่า (ตอนคบแรกๆเราก็แบบ คนแบบนี้มีอยู่จริงเหรอวะ ข้ออ้างรึเปล่า น้อยใจเค้าตลอด แต่พอเลิกไปแล้ว กลับมาถามอีก ปรากฎว่าสิ่งที่เค้าพูดกับเราเป็นความจริง แล้วเพราะเลิกไปแล้วและเราเลยไม่คาดหวังอีก เลยเข้าใจผู้ชายกรุ๊ปเอมากขึ้น) 

- ที่ไม่ใช่สุภาพบุรุษ (ถือของให้อะไรให้) เพราะ ไม่ใช่ตัวเค้าตั้งแต่แรก ยอมเปลี่ยนให้ได้ แต่ไม่ค่อยอยาก เพราะ ชอบที่จะเป็นตัวของตัวเอง คุณรู้ไหม คนกรุ๊ปนี้เกรงใจคนมาก ต้องทำนู้นทำนี่ (ทั้งที่ใจไม่อยาก แต่ไม่กล้าปฏิเสธ) เพราะฉะนั้น ถ้าเค้าได้อยู่กับคนที่เค้าสนิท เค้าจะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น กรุ๊ปนี้ ไม่ชอบเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนอื่น แล้วก็เลยไม่ชอบให้คนอื่นเปลี่ยนแปลงเพื่อเค้า แต่ชอบให้คนที่เค้าสนิทด้วย รับในตัวเค้าจริงๆให้ได้ แล้วเค้าก็จะรับตัวคุณได้ 

- ทำดีกับคนอื่นมากกว่า เพราะ คนกรุ๊ปนี้รู้สึกว่า ต้องทำให้ทุกคนประทับใจในตัวเค้า ไม่ชอบมีคนเกลียด เลยทำดีกับคนอื่น (แม้ใจจริงจะเฉยๆ) พอทำดีได้ในระดับที่ว่า คนอื่นรู้สึกว่า เออ คนๆนี้นิสัยดีจัง เค้าก็จะหยุดแล้ว เพราะได้ตามที่ต้องการแล้ว และ จะไม่สานต่อความดี เพราะ เค้าไม่ค่อยแคร์คนอื่นตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ส่วนคนใกล้ชิด เค้าจะเป็นตัวของตัวเอง 

- การที่กรุ๊ปนี้ ดูเห็นแก่ตัว และ ประหยัดพลังงาน เพราะ เค้า ขี้เกียจ (อันนี้จริง แม้จะเป็นคนเก่ง ขยัน แต่กับเรื่องเล็กน้อยจะขี้เกียจมากๆ แต่เรื่องใหญ่ๆสำคัญๆสู้ไม่ถอย) ทำใจอย่างเดียว แต่เค้าก็จะไม่ว่าอะไรนะ ถ้าคุณจะขี้เกียจกับเค้า 

- ผู้ชายกรุ๊ปนี้เป็นแฟน จะไม่หวานแบบในหนัง ไม่สุภาพบุรุษ แต่ข้อดีอย่างนึงที่กรุ๊ปอื่นไไม่มีคือ สิ่งที่เค้าเป็นวันนี้ คือตัวเค้า ไม่มีแบบ ช่วงโปรโมชั่นอะไรมากมาย ยิ่งรักมากขึ้น จะยิ่งให้มากขึ้น ส่วนการให้ของเค้าก็จะเป็นแบบสิ่งที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้มันก็เลยไม่โรแตนติก เช่น ถ้าคุณอยากจะทำอะไร เค้าจะให้อิสระคุณเต็มที่ (เพราะเค้ารักอิสระ) จะซื่อสัตย์กับคุณจนตาย (ตราบใดที่คุณไม่หักหลังเค้า) รับอดีตและอนาคตคุณได้ทุกอย่าง (ถ้าเค้าเลือกคุณแล้ว ต่อให้อนาคตคุณต่ำแค่ไหน เค้าก็ไม่ทิ้ง) 

- ถ้าคุณงอน เค้าจะง้อไม่เป็น เพราะ เค้าคิดว่า เวลาเท่านั้น ที่จะช่วยให้คนโกรธหายโกรธ คนงอนหายงอน เพราะถ้าเป็นตัวเค้า เค้าก็จะต้องการเวลาในการคลายอารมณ์ (แต่สิ่งที่เค้าไม่รู้คือ ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการให้คนง้อ) 



หวังว่า คุณจะเข้าใจเค้านะ 



แต่แค่อยากจะบอกว่า คุณจะรับคนอย่างนี้ได้ (เพราะนิสัยคุณไม่เหมือนกันมากๆ) ก็ต่อเมื่อคุณ รัก เค้าจริงๆ 

ถ้ารักไม่มากพอ อยู่ไม่รอด จริงๆนะ คนกรุ๊ปนี้ ไม่ไว้ใจใครจริงๆ คุณจะรำคาญเค้าไปเอง เพราะคุณดูจริงใจเปิดเผยมากกว่า 



อย่างเรา เรารู้สึกว่า เรารักแฟนเก่า และ ซึ่งใจมากในความจริงใจของเค้า แต่เพราะนิสัยและความคิดหลายๆอย่างๆ ทำให้เรารู้สึกว่า เรารักเค้าไม่พอ ถึงแม้จะรู้ตรรกะในนิสัยเค้า แต่ก็รู้สึกว่า ยังรักไม่มากพอ ที่จะ ยอมรับ เค้าอย่างที่เค้าเป็นได้ อีกอย่าง เราก็มีเหตุผลส่วนตัวของเราอื่นๆเองด้วย



จากคุณ : thefatcat_14



-----------------------



ผู้ชายกรุ๊ปนี้เป็นแฟน จะไม่หวานแบบในหนัง ไม่สุภาพบุรุษ 

แต่ข้อดีอย่างนึงที่กรุ๊ปอื่นไไม่มีคือ สิ่งที่เค้าเป็นวันนี้ คือตัวเค้า 

ไม่มีแบบ ช่วงโปรโมชั่นอะไรมากมาย ยิ่งรักมากขึ้น จะยิ่งให้มากขึ้น



อ่านอันนี้ละเราฮา



เพราะตอนที่กลับมาจากเที่ยว เราแอบปลื้มว่า ต๊ายย ดูสิ

กะคนอื่นๆนะ จะเริ่มจากเค้ามาจีบเรา มาโปรต่างๆนานา



แต่กะตานี่ เริ่มแบบลัดวงจร

มีไีรกันก่อนเฉยเลย

ละถึงมาปรับพฤติกรรม

ละถึงมาุคุยกันมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น 

ละถึงมาง้อ มาเอาใจ มาทำดีให้ตามที่ขอ (ไม่ทำเอง ทำตามที่ขอก็ยังดีเนอะ 555 มองโลกแง่ดีอีกละ)





ถามว่า ไอ่เรื่องที่ถือกระเป๋าให้ กะเรื่องกล้อง 

ถ้าเค้าแค่อ้างๆ แถๆ แบบไม่แคร์

เพราะคิดว่าเราชอบเค้าอยู่แล้ว ได้ไหม

ได้

เราเชื่อว่า มี ผช บางคนทำอย่างนั้น

อย่างตัวเราเอง ถ้าคุยกะบรรดากิ๊กเรา (ในอดีต)

เรารู้ตัวเลย ว่าอาการเราออก

ว่าเป็นแบบ ไม่ได้สนใจอะไรนักหนา

ปรับความเข้าใจ ก็ปรับไปงั้นๆ ไม่ได้ตั้งใจให้คำตอบ อะไรมากมาย

แถได้เป็นแถ 

อย่างเคยมีกิ๊กเรา ว่าเราเรื่องไรมะรู้ ว่าทำไมเราทำแบบนี้ เหมือนไม่สนใจไรเค้าเลย

เราก็บอกหน้าด้่านๆเลยว่า อ่าว ก็กะพี่ หนูสนิทนิหน่า กะคนอื่นไม่สนิทอะ

หรือว่าพี่อยากเป็นคนอื่น



(สังเกตลักษณะ การตอบ ถามว่่ามีแก่นสารไหม ไม่มีค่ะ

แค่แอบหยอดเล็กๆว่า กะพี่สนิทอะ หนูเลยทำตัวงี่เง่าให้เห็น 

แต่ไม่ได้ใส่ใจหรอก ที่จะสนใจความรู้สึกเค้า ไม่ได้ใส่ใจจะปรับตัวด้วย)





แต่ตานี่เค้าฟัง 

ตลอดเวลาที่คุยกัน เค้าฟัง และโต้ตอบ 

แบบคนที่มีสติ และเหตุผลทุกอย่าง (บวกอารมณ์ขันเล็กๆ ได้ใจเราอีก 555)



ตอนคุยกัน เรารูุ้สึก ว่าเค้าไม่ใช่แค่ฟังๆไปอย่างนั้น

แต่เราคุยกัน แบบคนที่สนิทกัน กำลังปรับความเข้าใจกันอยู่จริงๆ

หลายคนในที่นี้ อาจบอกว่า เค้าเห็นเราเป็นของเล่น หรืออะไรก็ตาม

แต่เวลาเราอยู่กะใคร เราจะรู้ว่าคนคนนั้น เฟคกับเราหรือป่าว

เราว่า เค้าไม่เฟคกะเรานะ

เป็นอย่างไรก็อย่างนั้น



เพียงแต่ว่า ตอนแรกๆ จะรู้สึกมากว่า ทำไมอ่านยากจัง ผช คนนี้

เหมือนไม่เปิดใจให้ใครเลย ถามไรก็ไม่ค่อยตอบ

เลี่ยงไปตอบอย่างอื่นซะงั้น ทำเป็นฮาไปก็มี

เราก็ใช้หลายกระบวนท่าในการหลอกล่อ หาวิธีให้เค้าแสดงตัวจริงออกมา



ซึ่งสำเร็จอย่างสวยงาม (เกินไปป่าวไม่รู้ แม่มตอนนี้ เล่นทำตัวน่าละเหี่ยมาก) 

แต่รู้สึกนะคะว่า เดี๋ยวนี้ถามไรก็ตอบ 

แสดงความเห็นอะไร ก็พูดออกมาเลยตรงๆ (แม้จะไม่ใช่คำตอบสวยหรู ให้ตัวเองดูดี ก็ตาม)

ไม่ได้ตอบแบบ กลัวว่าจะกระทบกระทั่ง เลยเลี่ยงไป





ก็เลยขำ ที่เหมือนแบบ เออ เนอะ ที่คุณพูดมาก็จริง

เริ่มจากห่างๆๆ ละมาปรับดีขึ้นเรื่อยๆ

การถือกระเป๋าให้ ถือเป็นวิวัฒนาการมว๊ากกกค่ะ 5555555





ยังมีเรื่องเม้าอีกเรื่อง คือเรื่องรักษาระยะห่าง





เดี๋ยวเย็นๆมาพิมต่อ อย่าเพิ่งไปไหนนะคะ (เราล่ะกัวจั๋ง ยิ่งใช้บัตรผ่านอยู่ เดี๋ยวจะหาตัวกันไม่เจอ)

ใครกรุ๊ปเอ ละเป็นแบบนี้ จะเข้ามาฟันเฟิีร์ม..เพิ่ม..ได้เลยนะคะ





สิ่งที่อยากถามคือ



1 ตกลงเราไม่ต้องนอยด์ เรื่องขนมที่ซื้อให้เพื่อน ญ เหรอคะ



2 ละเราต้องทำไง ถึงจะทำให้เค้าคิดว่า เราคือคู่ชีิวิต (ว๊ายยย เขิลล์)

ปล เค้าเกลียดรักทางไกลค่ะ

เคยบอกไว้่ ตั้งแต่ทริปแรก ที่ยังไม่มีไรกัน

พอดีคุยกันนี่นู่นนั่น ละมีเรื่องนี้เข้ามา 

(เราเล่าเรื่องเืพื่อนที่มีรักทางไกลให้ฟัง ประมาณ กทม -เพชรบูรณ์

มานบอก โหยย โคตรไกลเลย ไม่ไหวๆ)



คาดว่า คงเพราะเปลืองพลังงาน และทรัพยากร 555555



เพราะแบบนี้ เราเลยไม่คาดคั้น เอาอะไรจากเค้าตั้งแต่ทีแรก 

ไม่ถามว่า เราเป็นอะไรกัน

ไม่บีบบังคับอะไรทั้งนั้น 

just go with the flow อย่างเดียวเลย

มาก็มา ไม่มาก็ไม่มา มาเมื่อไหร่ก็มา



คิดว่า เดี๋ยวจะรอให้สนิทก่อน รอให้รักก่อน ค่อยเีรียกร้องไปทีละสเต็ป 55555

อ่าว ฟังดู สรุป เราหมดโปรแล้ว (คือเราไม่ยอมเค้าแล้ว) กร๊ากกกกกกก



--------------------------------



คุณ thefatcat_14 และ คุณ OKANEMOCHI ยังไม่มาตอบ

งั้นเราตอบท่านอื่นๆ รวมๆก่อนละกันนะคร้า



ก่อนอื่น ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ทนอ่านจนจบ 

รู้ค่ะว่ายาว แต่ที่พิมบทสนทนามาให้ เพราะอยากเล่าแบบ objective

ถ้าเราสรุปมาเลย ผู้อ่านอาจได้ความเห็นที่เป็น subjective มากเกินไป



เรื่องที่ว่า เค้าเป็นคนไม่ค่อยมีน้ำใจ หรือออกจะเห็นแก่ตัวมากสักหน่อย

อันนั้น เรารู้สึก มาตั้งแต่ทริปแรกๆ

แต่รอเวลาที่เหมาะสม ในการเคลียร์และปรับพฤติกรรม

ถามว่า จะปรับได้ไหม ได้แค่ไหน

อันนี้ต้องรอดูทริปต่อๆไป





เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์อันคลุมเครือนี้ ยาวนานมาได้ขนาดนี้ก็คือ ความคลุมเครือ นี่เอง

จขกท เหมือนคนมีกรรม ถูกใจใครทีไร ก็มักจะเป็นคนที่อยู่ไกลๆทั้งสิ้น

เคยอ่านหนังสือจิตวิทยา ว่ากันว่าเป็นเพราะ จริงๆแล้ว เป็นที่เราเอง ที่ต้องการ space ให้กับชีวิตตัวเอง

การที่เขา ไปๆมาๆ แบบนี้มันเหมาะกับความ อาร์ต ส่วนตัว ของ จขกท นี่เอง



คนที่ผ่านมา ที่เข้ามา ตื๊อๆๆ ทำดีๆๆ นั้น สุดท้าย จขกท ก็เบื่อ และหมดความสนใจ

จะบอกว่า งั้นก็สมควรแล้ว ที่มาเจอคนแบบนี้ 

อันนี้ ก็คงไม่ผิดนัก

เพราะถ้าเขาเป็นคนที่คาดเดาได้ และอยู่ ประเทศเดียวกัน เจอกันเมื่อไหร่ก็ได้

และมาวุ่นวายกะเรามากๆ

รับรองว่า ก็คงอยู่กันได้ไม่นาน 





ส่วนเรื่อง เซ็กส์ ขอตอบสั้นๆ ว่า ผช คนนี้ เป็น "ผช ไทย" คนแรกและคนเดียว ที่จขกท มีอะไรด้วย

หมายความว่า จขกท ไม่ใช่ ผญ ที่ทำอะไร ตามกรอบของสังคมมากนัก

การมีเซ็กส์ สำหรับ จขกท แล้ว ไม่ได้มองว่า ผญ คือฝ่ายเสียเปรียบ

หากมีการให้ และการรับ กันทั้งสองฝ่าย จขกท ถือว่า วินวิน

การที่คนเรามีเซ็กส์กันไม่ได้เกี่ยวข้องกับความเป็นคนดี หรืออะไรแบบนั้น



หากเคยอ่านเรื่องราวความรักของคนอื่นมาบ้าง

จะเห็นว่า ผช นั้น มีหลายแบบ

เวลาปกติ บางคนเอาอกเอาใจดีทุกอย่าง จ่ายให้ตลอด

แต่พอมีอะไรกัน กลับเห็นแก่ตัว เอาแต่ความสุขตัวเอง ได้อย่างร้ายกาจ (หมายถึงเรื่องบนเตียง- กระทู้ที่เคยดังในห้องสวนลุม ก็มีให้เห็น) 

ซึ่ง จขกท ถือว่า ร้ายแรงกว่า การไม่ถือกระเป๋าให้ หลายร้อยเท่า



ซึ่งตรงนี้ ถือว่า เค้าผ่านฉลุย!!



ยิ่งหากดูจากบทสนทนา ที่คุยกัน จขกท แอบให้คะแนนเพิ่มด้วยซ้ำ

เพราะความสัมพันธ์ของคนสองคน สิ่งหนึ่ง ที่ จขกท ให้ความสำคัญมาก คือเรื่องการ"สื่อสาร"กัน

ผช หลายคนที่เดตมา สอบตกเรื่องนี้ อย่างแรง

ผช บางคน ไม่สามารถ confront หรือรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้

บางคนเงียบไปเลย

บางคนคุยแต่ไม่ connected เหมือนคนละขั้ว อย่างกะพูดจากันคนละภาษา



แต่กับคนคนนี้ นอกจาก จขกท จะรู้สึกถึงเคมีที่เข้ากันได้ตั้งแต่แรก

เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้ เค้ายังพยายามเข้าหา พยายามทำให้เราพูดคุย 

"ฟัง" สิ่งที่เราจะบอก และยังสามารถเปิดอกคุยกันได้ แบบทะลุปรุโปร่ง 

ซึ่งนับว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่เราจะเจอคนที่เข้ากะเราได้แบบนี้



ส่วนเรื่องจะเอาจริงหรือไม่ อันนี้ ก็แล้วแต่อนาคต และบุญทำกรรมแต่ง

หากพูดเรื่องว่า คนแบบ จขกท ไม่เหมาะเป็นแม่ของลูกใคร

หรือเค้าคงไม่เอาเรา เป็นแม่ของลูก ประเด็นนี้คงตกไป

เพราะ จขกท ไม่ได้อยากมีลูก

เรื่องแต่งงานนั้น หากไม่ใช่ จริง ๆ จขกท ก็ถือว่า ตัวเองมีสิทธิ์เลือก ไม่ใช่เค้าเลือกเราอยู่ฝ่ายเดียว

และหากเค้าเอาประเด็นที่ว่า จขกท ดูไม่รักนวลสงวนตัว มาเป็นประเด็น

จขกท ก็คิดว่า เค้าเองนั่นแหละ ที่ไม่คู่ควรกับ จขกท 

(อาจฟังดูแรง แต่เยื่อพรหมจรรย์ คือสิ่งที่บอกความดีงามของคนหรือคะ??

จขกท ไม่ใช่คนที่จะมาแอ๊บโลกสวย 

และหากคนสองคน ทัศนคติ ไม่ตรงกัน ก็คงต้องบ๊ายบาย..แค่นั้นเอง)





จริงๆ จาก บทสนทนา จะเห็นว่า จขกท ได้เริ่มยื่นคำขาด แสดงความเป็นตัวเองออกไปแล้ว

ว่า ถ้าเธอยังเห็นแก่ตัวมากขาดนี้ บอกตรงๆ ว่า เรารับไม่ได้

หากต่อๆไป เค้ายังเป็นแบบนี้อยู่ จขกท ก็ตัดหางได้ไม่ยากเช่นกัน

เพราะส่วนตัว ไม่เคยเอาชีวิตไปจมปลักกับหัวตอ ที่ไม่มีวันเติบโต

ไอ้ประเภทให้มาตักน้ำ ราดรด หัวตอประเภทนี้ไปเรื่อยๆ โดยไม่เห็นถึงการพัฒนา 

จขกท ไม่ทำแน่นอน





ที่ตั้งกระทู้ถาม ก็เพียงแค่นอยด์ เรื่อง ผญ คนนั้นเท่านั้นเอง

(แต่ดูเหมือน ไม่มีใครตอบประเด็นนี้เลย 5555)



ทุกท่านที่ตอบมา จขกท ไม่ว่าว่าแรง นะคะ

น้อมรับฟังไว้ส่วนนึง



หากมีใครจะตอบอีกก็ยินดี

จะเข้ามาเรื่อยๆค่ะ

^^



--------------






เรื่องผู้หญิงอีกคน เราจะตอบให้ ใน กรณีที่ผู้ชายคุณเค้าเป็นกรุ๊ปเอเท่านั้นนะ 



เราก็เคยมี ตอนจีบเราอยู่ เอาเค้กเอาดอกไม้ไปให้ผู้หญิงอื่น โครตโกรธอ่ะ พอคบกันแล้ว เราก็ถาม เราไม่อยากจะเชื่อหรอก แต่นานๆไป พอเลิกกันไป กลับไปคิด เชื่อสนิทใจเลย คือ เค้าบอกว่า 



กรุ๊ปกรุ๊ปเอเนี่ย สำหรับคนทั่วไป ขี้เกรงใจมาก (แม้ใจจริงไม่อยากทำ) และ มีความคาดหวังว่าจะให้คนที่รู้จัก ชอบ เค้า และ พอกรุ๊ปเอรู้ว่า เค้าชอบตนแล้ว ก็จะไม่สนเลย คือ ใจจริงแค่อยากให้เป็นที่รักของทุกคน และ ไม่มีศัตรู เท่านั้นเอง คนกรุ๊ปนี้จะไม่ทำอะไรให้คนอื่น ให้แต่ตัวเองกับคนที่เค้ารัก เพราะฉะนั้น ถ้าเค้าอะไรพิเศษให้คนอื่น แสดงว่า เค้าไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง และ มีเหตุผล ในการทำ ในกรณีของคุณ ผู้หญิงคนนั้น อาจมีประโยชน์กับเค้า หรือ เค้าแค่อยาก บอก คนอื่นว่า คนเป็นคนดีนะ 



แต่กับคนสนิท ไม่มีทางไปทำอะไรลำบากๆให้หรอก เพราะไม่รู้จะโชว์ความดีของตัวเองทำไม ก็สนิทกับแล้วอ่ะ ไม่มีเหตุผล 



แฟนเก่าเราชอบพูดว่า เราโชคดีแล้วนะ ที่เค้าเป็นตัวของตัวเองให้ ไม่หวานหรือพยายามทำในสิ่งที่เค้าไม่ใช่ เพราะนั่นแสดงว่า เค้ารู้สึกสบายใจเวลาอยู่กับเรา แสดงว่า เค้ารักเรา 



ตอนแรกเราฟัง ไม่อยากจะเชื่อเลย เพราะเราคิดว่า ยิ่งรักต้องยิ่งดี แค่กรุ๊ปนี้ไม่ใช่ กรุ๊ปนี้จะยิ่งเป็นตัวของตัวเอง แต่ถ้าเค้ารักมาก เวลาจะเป็นจะตาย พวกนี้ไม่ทิ้งคุณแน่ 



จำ edison chen ได้ป่ะ คนที่มีรูปหลุดเยอะๆ ตอนนั้นแฟนเค้าอายุแค่18เองมั้ง ตอนมีเรื่อง แฟนไม่ทิ้งเค้าเลย คนก็งงว่า ทำไมวะ แฟนออกจะทำเรื่องน่าอับอายขนาดนั้น ทนได้ไง ก็เพราะทั้งสองคนเป็นคนกร๊ปเอ ไม่ทิ้งกัน แต่ตอนหลังไม่รู้เลิกไปรึยังนะ 



เรื่องผู้หญิง ไม่ต้องไปคิด เค้าทำแค่ show off เท่านั้น แต่สังเกตไหม พอผู้หญิงขอบคุณเค้าแล้ว เค้าคงไม่ทำแบบเดิมอีก (ก็ทำสำเร็จแล้ว ผู้หญิงรู้สึกว่าเค้าเป็นคนดีแล้ว จะไปทำอีกทำไม ขี้เกียจ)



จาก Thefatcat_14



------------------------------



มาแอบอ่าน แต่ขอเพิ่มเติมให้



คนกรุ๊ปเอ มักจะ "เจ้าคิดเจ้าแค้น" ด้วยค่ะ หุหุ

ถ้าพูดให้ดูสวย ๆ หน่อยก็คือ อาจจะเป็นเพราะ "แค่มีความจำดีกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง" (จริง ๆ นะ)



ถ้าทำเรื่องให้โกรธ บางทีก็ทำเหมือนอภัยให้ ทำให้เห็นว่าไม่ได้โกรธอะไรแล้ว อภัยให้จริงๆ เพื่อให้ดูดี

แต่ลึก ๆ จะ "ไม่มีทางลืมเด็ดขาด" ค่ะ 

และยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่สนิท และทำเรื่องที่ไม่ดีมาก ๆ 

คนกรุ๊ปเอ จะสามารถจดจำไปนานขนาด 10 - 20 ปี (และอาจจะนานกว่านั้น) เลยทีเดียว



คือไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหน ก็สามารถจะเอาเรื่องนี้มาบ่นได้ ยกตัวอย่างเช่น... 

"เนี่ยนะ (เมื่อ 20 ปีก่อน) คนนี้เค้าเคยทำเรื่องไม่ดีกับเราแบบนี้ๆๆ ฯลฯ......(ที่เหลือละไว้)..... เราไม่ชอบเค้ามากเลยล่ะ " 



คิดดูค่ะ ผ่านไปนานขนาดนั้นแล้วยังไม่ลืม เหอๆๆๆ



แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 54 00:40:37



จากคุณ : มัตสึโมโต้ จุน



--------------------------





อ่านๆแล้ว เริ่มน่ากลัวตรงเจ้าคิดเจ้าแค้นนี่แหละ



ไอ้หยา จะไหวไหมเนี่ยเรา



อยากถามว่า่ แล้ว ถ้าเึ้ค้าไม่ดีกับคนใกล้ชิด แล้วงี้ คนใกล้ชิด มิน้อยใจแย่เหรอคะ

ได้ทะเลาะกันตาย





อีกอย่าง ถึงจะบอกว่า ถ้าคบกันแล้ว เค้าไม่มีวันทิ้ง

แต่ถ้าไม่ทิ้ง แต่ก็ไม่ทำดีให้ คนเป็นแฟนไหวไหมอ่าาา

มีเคลียร์มีคุยไหมคะ ว่าเราอยากได้แบบนี้ๆ



แล้วพอเคลียร์แ้ล้ว เค้าทำไหมอะ

หรือว่า ทำเป็นครั้งๆไป ตามที่คุย

พอนานไปก็เข้าอีหรอบเดิม ต้องมาคุยกันอีก..ไรงี้ป่าว



(ถ้าแบบนี้เราว่าเราไม่ไหวแน่

ไม่ชอบคนประเภทไม่เรียนรู้ ไม่เติบโต

จะผิดอะไร แค่ไหนก็ได้ แต่ต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาด แล้วเอามาปรับปรุงตัวเอง

เหอเหอ มีคิดหนัก)



เรื่องทำดีกับคนอื่นนี่ เรารู้สึกว่า เค้าเป็นคนที่ไม่น่าจะมีเพื่อนสนิท

ส่วนใหญ่ที่เห็นไปเจอๆกัน ก็ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ เพื่อนในกลุ่ม

เช่น จากความทรงจำในอดีตเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนเค้าไปแรกๆ 

พอกลับมา ก็นัดเจอเพื่อนในกลุ่มกัน ห้าหกคน 

ก็เอาของฝาก เป็นผ้าเช็ดหน้าพับเป็นรูปกิโมโน ให้ทุกคน

ซึ่งปกติคนเรา คบกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ มันง่ายกว่า คบกันตัวตัว ใช่ไหมคะ

เพราะถ้ามีเพือนสนิทนี่ เพื่อนคงด่า หรืออบรมบ้าง เพราะสันดานคงโผล่

เค้าคงไม่รอดมาจนป่านนี้

แฟนเก่า คุณ thefatcat_ 14 เป็นแบบนี้ไหมคะ



ถ้าเป็นแบบนี้ จริงๆก็น่าจะบอกว่า เค้าเป็นคนน่าสงสารสินะ

เพราะธรรมชาติของคน ย่อมต้องการเพื่อนแท้ ที่รับเราได้ทุกอย่าง

ไว้ปรับทุกข์ได้ทุกเรื่อง 



แต่เค้่าคงต้องสวมหน้ากาก ตลอดชีวิต

แปลว่า ในใจเค้าต้องโดดเดี่ยวพอสมควรเลย

แถมมีบอกว่า ถ้าในใจรู้สึกสนิทกับใครมากเกินไป จะถอยห่าง เพื่อรักษา space

เพราะกลัวถูกทำร้าย

ถอยห่างนี่คือ เงียบไปเลยเหรอคะ

แล้วกับแฟน เค้าถอยห่างยังไงบ้าง







แล้วเรื่องทำดี ที่บอกว่า ทำดีเฉพาะกับคู่ชีิวิตหรือแฟน

เค้าทำไงบ้างอะคะ

แสดงความห่วงใยไหม

ให้ของไหม 

หรือว่ามัวไปทำดีกับคนอื่นอยู่้

ซื้อเค้ก ซื้อดอกไม้ให้คนอื่นนี่ เข้าใจอารมณ์เลยค่ะ

น่าปรี๊ดดเนาะ ^^'



วันนี้เพิ่งคุยถามเืพื่อนกรุี๊ปเอมา เื่พื่อนบอกว่าเรื่องเห็นแก่ตัวมานก็เป็น 

ตอนนี้แต่งงานแล้ว ก็ยังเห็นแก่ตัวอยู่เลย

ไม่ทิ้งอะไม่ืิ้ทิ้ง แต่แบบว่า รักตัวเองมากกว่าคู่ชีวิต หุหุหุ

(ไหวไหมเนี่ยเรา ตายๆๆ)



---------------------------






ค่ะ



กรุ๊ปเอ ชอบอยู่เป็นกลุ่มๆ เพราะ จะได้รู้สึกว่ามีเพื่อน และ จะไม่มีใครรู้จักตัวตนที่แม้จริงของเค้า อย่างที่บอก ทุกคนจะรู้สึกว่าเค้าดี เพราะเค้าให้คุณรู้จัก แค่5%เท่านั้น ถ้าอยู่ตัวต่อตัวกับใคร แสดงว่า หนึ่งคนนั้นมีประโยชน์กับเค้าหรือสองเป็นเพื่อนแท้จริงๆค่ะ



ใช่ค่ะ ใส่หน้ากากตลอดเวลา แม้กับครอบครัว กับคู้ชีวิตถ้ารักมาก จะถอดออก พอถอดแล้วเค้าจะรู้สึกสบายใจกับคุณ แต่จะเป็นคุณเองแหละ ที่อาจจะรับไม่ได้ ถ้าไม่รักเค้าจริง



ใช่ค่ะ เหงามาก แต่ เค้าบอกว่า ยอมเหงา ดีกว่าโดนหลอก ไม่ว่าทางจิตใจหรือทรัพย์สิน เพราะ พื้นฐานเป็นคนsensitive แค่มองค่อยไม่เห็นหรอก เค้าไม่มีวันให้คนอื่นเห็น ไม่งั้นโดนหลอกตายเลย นี่คือสิ่งที่เค้าคิด



ใช่น่าสงสาร แฟนเก่าเราเค้ายังไม่อยากเป็นตัวเองเลย แต่มันเลิกไปได้ เพื่อนเรากรุ๊ปเอคนนึงก็บอกว่า เป็นตั้งแต่เด็กๆแล้ว รู้สึกว่า คนทุกคนเป็นคนเลวหมด เพียงแค่แสดงด้านดีออกมาให้คนอื่นเห็นเท่านั้น อึ้งปะล่ะ แต่ถ้าคนกรุ๊ปเอได้ยินแบบนี่ เค้าจะคิดว่า อืม เค้าก็รู้สึกอย่างนั้น



อาจมีคนเคยสั่งสอน เพื่อนบอกบ้าง เราสอนเค้าบ้าง เค้าเปลี่ยนได้ แต่น้อยมาก แม้จะพยายามมาก เพราะกรุ๊ปเอไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก พอเราเลิกไป เค้าก็เปลี่ยนมากขึ้นเยอะ แต่ก็ยังไม่มากสำหรับเราอยู่ดี



สรุป ถ้าคุณอยากเปลี่ยนเค้า คุณเหนื่อยแน่ ไม่ง่ายหรอก และถ้าคุณให้เค้าเปลี่ยนมากๆ เค้าจะรู้สึกว่า ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาอีก แล้วจะเอาคุณเป็นคู่ชีวิตทำไม เป็นเพื่อนพอ แล้วมันจะเลิกกันไปเอง



เพราะฉะนั้น อยู่กับคนกรุ๊ปนี้ ต้องมีความรักที่มากพอ มีความจริงใจที่มากพอ และ รักเค้าอย่างที่เค้าเป็นให้มากพอ แล้วเค้าจะรักคุณ เค้าไม่เหมือนคนกรุ๊ปบีนะ แบบตามใจสาว สบายๆ ชิวๆ



กรุ๊ปนี้รักตัวเองมากกว่าคนอื่น ในทุกกรณี ยกเว้นคู่ชีวิต ถ้าตาย ตายแทนได้ (แต่ถามว่า ตายมันก็แค่ครั้งเดียว) ตอนอยู่ถ้าเป็นคนดีจะดีกว่ารึเปล่า เฮ่อๆ



แต่ความรัก ออกแบบไม่ได้ (เพิ่งดูo negativeมา ฮ่าๆ) ยังไงก็ขอให้คุณโชคดี เราว่าเราคุยกันมานานมากแล้วนะ ยังไงเราก็ยินดีช่วยคุณ เพราะเพื่อนกรุ๊ปเอเราเยอะจริงๆ เราก็สงสารเค้าเหมือนกันเลย ไม่พยายามเปลี่ยนเค้าแล้ว แต่จะพยายามแสดงให้เค้าเห็นว่า คนที่จริงใจก็ยังมีอยู่จริงบนโลกนี้นะ



จากคุณ : thefatcat_14



----------------------



ตอบคคห. ๒๕ ค่ะ



เราเปิดใจให้แฟนเรา เพราะเขาเสมอต้นเสมอปลาย แสดงความจริงใจให้เราเห็น ไม่โกหกเรา ใช้เวลานานหลายปีเหมือนกันค่ะ กว่าจะเลื่อนขั้นจากเพื่อนมาเป็นแฟน











ตอบคคห. ๒๖



ทั้งหมดที่กล่าวมา นี่แหล่ะคือตัวตนของเราจริงๆ



ใช่เลยนี่แหล่ะเรา  

-คนกรุ๊ปนี้เกรงใจคนมาก ต้องทำนู้นทำนี่ (ทั้งที่ใจไม่อยาก แต่ไม่กล้าปฏิเสธ) เพราะฉะนั้น ถ้าเค้าได้อยู่กับคนที่เค้าสนิท เค้าจะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น 



นี่ก็ตรงมากค่ะ

-กรุ๊ปนี้ ไม่ชอบเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนอื่น แล้วก็เลยไม่ชอบให้คนอื่นเปลี่ยนแปลงเพื่อเค้า แต่ชอบให้คนที่เค้าสนิทด้วย รับในตัวเค้าจริงๆให้ได้ แล้วเค้าก็จะรับตัวคุณได้ 



นี่ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ เพราะเรามักให้ความสำคัญกับคนที่เราสนิทจริงๆเช่นคนในครอบครัวเราเองเป็นต้น 

- ทำดีกับคนอื่นมากกว่า เพราะ คนกรุ๊ปนี้รู้สึกว่า ต้องทำให้ทุกคนประทับใจในตัวเค้า ไม่ชอบมีคนเกลียด เลยทำดีกับคนอื่น (แม้ใจจริงจะเฉยๆ) 



แต่บรรทัดข้างล่างนี้ตรงกับความเป็นตัวตนของเรามากค่ะ ฮ่าๆๆ

-พอทำดีได้ในระดับที่ว่า คนอื่นรู้สึกว่า เออ คนๆนี้นิสัยดีจัง เค้าก็จะหยุดแล้ว เพราะได้ตามที่ต้องการแล้ว และ จะไม่สานต่อความดี เพราะ เค้าไม่ค่อยแคร์คนอื่นตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ส่วนคนใกล้ชิด เค้าจะเป็นตัวของตัวเอง 



- การที่กรุ๊ปนี้ ดูเห็นแก่ตัว และ ประหยัดพลังงาน เพราะ เค้า ขี้เกียจ (อันนี้จริง แม้จะเป็นคนเก่ง ขยัน แต่กับเรื่องเล็กน้อยจะขี้เกียจมากๆ แต่เรื่องใหญ่ๆสำคัญๆสู้ไม่ถอย) ทำใจอย่างเดียว แต่เค้าก็จะไม่ว่าอะไรนะ ถ้าคุณจะขี้เกียจกับเค้า 



ตรงนี้ก็ตรงกับเรามากที่สุดเลย

- ยิ่งรักมากขึ้น จะยิ่งให้มากขึ้น ส่วนการให้ของเค้าก็จะเป็นแบบสิ่งที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้มันก็เลยไม่โรแตนติก เช่น ถ้าคุณอยากจะทำอะไร เค้าจะให้อิสระคุณเต็มที่ (เพราะเค้ารักอิสระ) จะซื่อสัตย์กับคุณจนตาย (ตราบใดที่คุณไม่หักหลังเค้า) รับอดีตและอนาคตคุณได้ทุกอย่าง (ถ้าเค้าเลือกคุณแล้ว ต่อให้อนาคตคุณต่ำแค่ไหน เค้าก็ไม่ทิ้ง) 



แต่เราง้อนะ

- ถ้าคุณงอน เค้าจะง้อไม่เป็น เพราะ เค้าคิดว่า เวลาเท่านั้น ที่จะช่วยให้คนโกรธหายโกรธ คนงอนหายงอน เพราะถ้าเป็นตัวเค้า เค้าก็จะต้องการเวลาในการคลายอารมณ์ (แต่สิ่งที่เค้าไม่รู้คือ ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการให้คนง้อ)



จากคุณ : OKANEMOCHI



----------------------



เพิ่มเติมข้อความอีกนิด



เรื่องเจ้าคิดเจ้าแค้น เราไม่เป็นนะ แต่ความจำดีมาก ใครดีกับเราเราดีตอบและไม่มีวันลืมความดีของเขา



แต่ถ้าใครร้ายมา เราจะไม่ร้ายตอบ แต่ใช้วิธีถอยห่าง ไม่เข้าใกล้ ไม่เสวนา ไม่ติดต่อหรือคบหาสมาคมด้วยอีกเลย 



ถ้าใครทำเราเจ็บใจ หรือเสียใจ เราสามารถตัดออกจากความเป็นเพื่อนได้ทันทีเช่นกัน





นิสัยเรา ไม่ค่อยชอบอยู่เป็นกลุ่มนะ ชอบทำอะไรคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียว ตัดสินใจคนเดียว รักอิสระ ไม่จู้จี้ ไม่โทรตามจิกใคร โดยเฉพาะสามี เราไม่โทรฯตาม ไม่โทรฯถามว่าอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร และเมื่อไหร่จะกลับ 



สามีจะไปเที่ยวหรือจะไปตีกอล์ฟ หรือไปพักผ่อนต่างประเทศคนเดียว เราก็ไม่ห้าม ไม่ว่า และไม่โกรธนะ เราให้อิสระกับเขาเต็มที่ นั่นเพราะเราเป็นคนชอบความอิสระ สามีจะรู้ดี เขาจะตามใจเราเหมือนกันถ้าเราบอกว่าจะไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียว เขาก็เข้าใจ ปล่อยให้เราทำสิ่งที่ชอบ ไม่ห้าม ไม่ว่า และไม่โทรฯตามเหมือนกัน



เราว่าชีวิตคู่อยู่ได้เพราะความรักส่วนหนึ่ง และความเข้าอกเข้าใจกันส่วนหนึ่ง ที่สำคัญคือความไว้เนื้อเชื่อใจกันค่ะ



แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 54 18:13:31



จากคุณ : OKANEMOCHI 



------------------






จะว่าไป ถ้าไม่ได้มองแค่ด้านเดียว

เราว่า คนกรุี๊ปนี้ คล้ายเราอยู่มาก



เราเป็นคนที่ คบคนจากความจริงใจมาเป็นอันดับหนึ่ง

ถ้าคนคนน้นจริงใจ ทำอะไรด้วยเจตนาที่ดีี เราให้อภํยได้ แม้ว่าเรื่องนั้น จะใหญ่หนักหนา



ข้อสอง คือเก็บความลับของเราได้ ไม่หักหลังกัน



เราอาจจะไม่ใช่คนที่จะมาเทคแคร์ใคร อะไรมากมาย 

บางที นัดแล้วก็มาสาย หรือไม่มีอารมณ์ก็เลือนมันซะอย่างนั้น



แต่ถ้าเรายอมรับใครเป็นเพื่อนแท้ เพื่อนคนนั้น จะได้มิตรภาพจากเราไปจนตาย

เราจะเป็นตัวเรา อย่างแท้จริง อาจไม่ดี ไม่หวาน

แต่เราจะยอมรับเค้า อย่างที่เค้าเป็น 



ไม่คาดหวัง ให้ิอิืสระเสรี ไม่ต้องมาโทรรายงานตัว 

บางทีคิดเรื่องแต่งงาน ก็ยังคิดเลยว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากได้คนที่ ให้อิสระเราไปไหนมาไหนก็ได้

ไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียวก็ได้

และเราก็จะทำแบบนั้น กับคู่ของเรา 

(ยังไม่เคยแต่ง แ่ต่คิดว่า ถ้าแต่ง ก็อยากได้ประมาณนี้ 

ไม่รู้จริงๆ จะทำได้ไหม แต่มันคือภาพในใจ ทีคิดไว้)





"ความจำดีมาก ใครดีกับเราเราดีตอบและไม่มีวันลืมความดีของเขา

ถ้าใครร้ายมา เราจะไม่ร้ายตอบ แต่ใช้วิธีถอยห่าง ไม่เข้าใกล้ ไม่เสวนา ไม่ติดต่อหรือคบหาสมาคมด้วยอีกเลย 

ถ้าใครทำเราเจ็บใจ หรือเสียใจ เราสามารถตัดออกจากความเป็นเพื่อนได้ทันทีเช่นกัน"



สามบันทัดนี้เราก็เป็น ทั้งๆที่เรากรุ๊ปโอ



-----------------




เรื่องเพื่อน 



เราว่าเราเข้าใจ

คือ มักจะมีเพื่อนเป็นกลุ่ม เพื่อเฮฮาปาร์ตี้ 

แต่ใจจริงคงชอบฉายเดี่ยว คิดเอง ทำเอง 



หนึ่งเพราะ ไม่ต้องตามใจใคร อยากทำไรทำเลย

สอง คงเพราะ จะได้ไม่มีใครรู้จักตัวตนจริงๆของตัวเอง 

คบเป็นกลุ่ม ก็แค่ผิวเผิน เปิดเผยตัวตนแค่นิดเดียว

แต่ถ้าเพื่อนมาชวนไปไหน ก็คงไปกัน แต่ไ่ม่ลงลึก ไม่หนิดมาก



แบบนี้หรือเปล่าคะ



-----------------------



เรามีเรื่องกรุ๊ปเอ อีกเยอะ (เพราะเพิ่งโดยเพื่ิอนโกรธมา และ แฟนเก่าก็เป็นคนกรุ๊ปนี้) เลยพยายามเข้าใจกรุ๊ปเออย่างจริงจัง เพราะถ้าไม่เข้าใจเค้า คุณอาจจะไม่ชอบเค้า และเสียโอกาสที่อาจจะได้รู้จักคนดีๆคนหนึ่งไป



ตอนที่เราคบกับเค้า เราแทบไม่เข้าใจเค้าเลย คิดกลับไป ก็รู้สึกผิด แต่คงไปย้อนกลับไปคบใหม่ เพราะ ถึงจะเข้าใจนิสัยเค้า แต่มีนิสัยหรือความเคยชินหลายอื่นที่เรารับไม่ได้ เลยให้เป็นเพื่อนรัก สบายใจกว่า



จากคุณ : thefatcat_14



------------------------







Free TextEditor



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2554 23:45:22 น.
Counter : 4166 Pageviews.

1 comments
  
เพื่อนเรากรุ๊ปเลือดเอนะคะ เราเป็นคนเงียบๆแล้ววันนึงเค้าก็มาชวนเราเดินด้วยกัน (เราอยู่หอกันหน่ะ) ประมาณว่า มายืนอยู่หน้าห้องแล้วพูดว่า เฮ้ยแก ไปกินข้าวเร็วๆ อะไรอย่างงี้ เราก็งงเลยค่ะ คนปรกติไม่เคยมีใครคิดจะสนใจเราอยู่แล้ว ทำไมคนนี้อยู่ดีๆก็มาชวนเราเดิน-0- (ขอบอกว่าเราขี่เหร่สุดๆ-0-) พอคบไปคบมาปรากฏว่าไปๆมาๆซื้อขนมให้เราด้วย เราก็เริ่มเดาถูกว่านี้น่าจะเป็นคนกรุ๊ปเลือดเอ แน่ๆ แต่ไปๆมาๆอีก ตอนเทอม2 ก็เหมือนเริ่มระแวงเรา เริ่มไม่ซื้อขนมให้-0- ฮ่าๆๆ งงเหมือนกัน สงสัยจะเริ่มตีตัวออกห่างรึเปล่า เค้าไม่พยยามแสดงตัวตนจริงๆของเค้าให้เราเห็นว่าเค้าต้องการยังไงเลย เราเลยไม่รู้ว่าเค้าต้องการให้เราเพิ่มspaceให้รึเปล่า-0-
โดย: ยุ้ย IP: 125.24.23.120 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:09:50 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cinta
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า
แบบว่ายังใหม่มากๆสำหรับที่นี่
เห็นบล็อกคนอื่นเค้าสวยๆงามๆก็ให้อิจฉาตาร้อนผ่าวๆ
ไม่รู้เค้าทำกันยังไง
ใครมีจิตเมตตาก็มาบอกกันมั่งเน้อ
free counters
New Comments