....but poetry, beauty, romance, love. These are what we stay alive for. -Dead Poet Society-
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

บันทึกของคนหลงรักดาว (1)


ดวงดาวของฉัน...

ตอนนี้เธออยู่ที่ไหนนะ?
ไม่รู้เพราะอากาศมืดครึ้ม และฟ้าฝนที่ไม่ค่อยเป็นใจหรือเปล่า
ฉันจึงมองไม่เห็นเธอเลย

เธออยู่ไกลจากที่นี่จังเลยนะ
อากาศทางโน้นเป็นอย่างไรบ้าง?
ท้องฟ้าสวยเหมือนทางนี้ไหม?
มีที่ให้เธอโคจรไปมากมายเลยสินะ

ฉันรู้ ท้องฟ้าที่โน่นกว้างใหญ่กว่าท้องฟ้าที่นี่
มีดวงดาวมากมายให้เธอแวะเวียนไปทักทาย
บางดวงก็ใหญ่กว่า สุกสกาวกว่าเธอหลายเท่าตัว

เธอหวังจะเป็นเหมือนดวงดาวพวกนั้นใช่ไหม?
เธออยากเปล่งประกายเจิดจ้าอย่างนั้น อยากโคจรไปได้ไกลๆ เหมือนดวงดาวพวกนั้นใช่ไหม?


ความจริงแล้ว ไม่ว่าเธอจะเปล่งประกายได้น้อยกว่านี้ โคจรได้ในระยะสั้นกว่านี้ หรืองดงามน้อยลงกว่านี้ ฉันก็ไม่ว่าอะไร

ไม่ว่าเธออยู่ที่ไหน
ตาของฉันจะเฝ้ามองหาแต่เธอเสมอ
หูของฉันจะเงี่ยฟังแต่เสียงของเธอ
และหัวใจของฉันก็จะมีแต่ความรักไว้สำหรับเธอเท่านั้น

ดวงดาวของฉัน
ไม่ว่าเธอจะโคจรไปอยู่ที่ไหน
ไม่ว่าเธอจะเป็นดวงดาวที่เจิดจ้าที่สุดบนท้องฟ้าหรือไม่
นั่นไม่สำคัญ

เพราะสำหรับฉันเธอคือดวงดาวที่งดงามที่สุด สุกสกาวที่สุด

แม้ในคืนที่พระจันทร์ส่องแสงเต็มที่
ฉันก็ยังเห็นแต่แสงจากเธอ...เท่านั้น




 

Create Date : 04 กรกฎาคม 2553
3 comments
Last Update : 8 กรกฎาคม 2553 19:55:39 น.
Counter : 945 Pageviews.

 

เขียนได้น่ารักมาก
ชอบนะ
เพราะชอบ...ดาว...
ชอบมากเหมือนกัน

 

โดย: PANPISA 5 กรกฎาคม 2553 3:40:14 น.  

 

เป็นความรักที่มั่นคงดีค่ะคุณชญา ฯ
อารมณ์แบบ เธอจะเป็นยังไงฉันก็ไม่สน
เธอจะแย่ลงกว่านี้
หรือฉันจะเจอคนที่ดีกว่านี้
เธอก็ยังคือคนที่ฉันรัก .. เพียงคนเดียว

55++ ไปไกลกว่าเรื่อง "ดาว" ล่ะ

สบายดีนะคะ คิดถึงจัง

 

โดย: Paulo 12 กรกฎาคม 2553 22:43:48 น.  

 

ซาบซึ้งเหนือคำบรรยายใดๆ
ยิ่งอ่านยิ่งเพลิน

สุขสันต์วันหยุดค่ะ

 

โดย: nathanon 29 สิงหาคม 2553 10:10:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชญาลี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




กวีนิพนธ์...ความงาม
ความใฝ่ฝัน ความอ่อนโยนอ่อนหวาน
และความรักต่างหากเล่า
คือเหตุผลหล่อเลี้ยงมนุษย์เรา
ดำรง "ชีวิต" อยู่บนโลกได้อย่างจริงแท้

-'ปราย พันแสง-

Photobucket



free counters
free counters
Friends' blogs
[Add ชญาลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.