เที่ยวเมืองมรดกโลก วันลอยกระทง 1

ลาไปเที่ยวเสียสองสามวัน วันนี้ขอเอารูปที่ไปเที่ยวมาอวด
แต่บอกก่อนนะที่บล๊อคยายเก๋าไม่ใช่บล๊อคนักวิชาการ
จึงไม่มีเนื้อหาสาระที่ สมบูรณ์แบบมาอัพบล๊อค

แต่ถ้าอยากทราบข้อมูลก็ต้องSearch หาก็จะทราบเอง
เพราะแน่ใจว่าเพื่อนๆคงเคยไปเที่ยว เคยรู้จักจังหวัดพิษณุโลก
และจังหวัดสุโขทัยเป็นอย่างดีมาแล้ว

เราจึงไม่ได้ไปค้นหาข้อมูลมาบอก ที่ไกด์เล่าๆๆๆก็จำได้ไม่หมด
จึงขอเล่าตามใจฉันก็แล้วกันนะ พูดมากไป ดูรูปกันดีกว่า

ระหว่างทางเราก็ถ่ายรูปไปตลอดทาง แปลกตาไปมาก
บ้านเรือนเปลี่ยน ถนนหนทางเปลี่ยน จากที่เรา
เคยไปรับราชการที่จังหวัดตากในช่วง ปี2512- 2517
ได้เที่ยวไปตามจังหวัดใกล้เคียง มาแล้วทั้งนั้น
ที่ไปเที่ยวครั้งนี้เพื่อเปรียบเทียบกับครั้งก่อน
ปรากฎว่าเปลี่ยนหมดไปจนจำไม่ได้เลย
"เรารู้เลยว่า เราแก่แล้วจริงๆ"

ถึงจังหวัดพิษณุโลกเราก็แวะพักกินกลางวันที่โรงแรม
แล้วไปกราบพระพุทธชินราช และลอยกระทงที่หน้าวัด
ท่ามกลางแดดเปรี้ยงๆ กว่าจะไต่ลงตลิ่งไปลอยที่แม่น้ำหน้าวัด
แล้วไต่คลิ่งขึ้นมา เหงื่อออกแทบเป็นลม

แล้วเราก็เดินทางต่อไปจังหวัดสุโขทัย

ขบวนแห่ของอำเภอต่างๆ ในจังหวัดสุโขทัย

เมื่อดูขบวนแห่พอสมควรเราก็กลับไปกินข้าวเย็น
ที่โรงแรม แล้วกลับไปดูแสงสีเสียงอีกครั้ง

รูปแสดงแสง สี เสียง บริเวณลานแสดงกว้าง
ที่นั่งไกล คนเยอะแยะทั้งแขก ฝรั่ง จีน ไทย
ถ่ายรูป ก็แย่งถ่าย ม่ายงั้นก็ยืนบังคนข้างหลัง
ปรากฏว่ารูปไหวซะส่วนมาก
ไงๆก็ดูพอรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็แล้วกันนะ

เราดูการแสดงรอบแรกของวันที่21 พย. รอบหนึ่งทุ่ม
รอบนี้มีแขก VIP ด้วยทำอะไรก็ VIP ฟรีทั้งหมดแต่ต้องพิเศษกว่าเพื่อน
เมื่อการแสดงจบ แขก VIP ก็ไปถ่ายรูปกับนักแสดง แล้วเดินทางกลับ
มีการกั้นเชือกให้แขก VIP เดินกลับมีขบวนแห่นำ และขบวนแห่ตาม
เราต้องหลบให้ขบวนผ่านไปก่อน

ฝรั่งที่ไปกับพวกเราเอาคำ VIP มาพูดบ่อยๆ จนเราก็ชักจะรู้สึก
ว่ามันดีหรือไม่ดี หรือเว่อร์ไปหรือเปล่า

โปรดติดตามตอนต่อไปในในบล๊อคหน้าเป็นตอนมรดกโลก
ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาเยี่ยม ขอเวลาพักก่อน
แล้วจะไปเยี่ยมทุกท่าน

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2553 0:42:57 น. 16 comments

น่าสนุกจังเลย ถ้ามีโอกาสจะขอไปเที่ยวแบบนี้บ้างค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมชมผลงานที่บล็อกค่ะ

โดย: cotton_dew วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:03:35 น.

หมิงหมิงเวลาแปรงฟันไม่งอแงเลยครับ
ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:23:45 น.

สวัสดีค่ะ คุณยายเก๋า ขอบคุณที่พาไปเที่ยว ได้หลายจังหวัดเลยค่ะ
ได้ไปเที่ยว สนุกสนานกลับถึงบ้านมาอัพบล็อก
คุณยายเก่งจัง หายเหนื่อยดีแล้วนะค่ะ

โดย: tui/Laksi วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:38:27 น.

สวัสดีค่ะยายเก๋า
ขอบคุณสำหรับหลังไมค์ด้วยค่ะ
ยังไม่เคยมีโอกาสไปเที่ยวเลยค่ะทั้งสุโขทัยทั้งพิษณุโลก วันนี้มีโอกาสตามยายเก๋าไปชมงานลอยกระทงที่จัดอย่างใหญ่โต น่าเที่ยวมากๆเลยค่ะ
แล้วจะตามไปชมบล็อคหน้าตอนมรดกโลกต่อนะคะ
ปล.ตอนยายเก๋าไปรับราชการที่ตาก เปิ้ลยังเป็นวุ้นอยู่เลยค่ะ อิ อิ

โดย: apple.007 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:03:53 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

เห็นแดดแล้วก็อยากให้อากาศที่นี่เหมือนเมืองไทยจังเลย หนาวจะตายอยู่แล้ว

โดย: อารีรัตน์ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:49:39 น.

ขอบคุณค่ะยายเก๋า
เปิ้ลจะพยายาม แต่มันลืมยากอยู่
ก็เลยอยากจะจำว่ามันเจ็บจะได้หาทางออกไปจากความเจ็บให้ได้ค่ะ
รักยายเก๋าเสมอ

โดย: apple.007 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:03:27 น.

สวัสดีค่า ยายเก๋า
ดูภาพแล้วได้บรรยากาศไทย ดีจังเลยค่า ตอนมีขบวนแห่ น่าจะร้อนนะค่า

รอชมมรดกโลก ตอนต่อไปนะค่า

รักษาสุขภาพด้วยค่า
อ้อ " ขอบคุณที่แวะไปหาบ่อยๆแต่ยายเก๋าซีแย่ไม่ค่อยได้แวะมาเยี่ยม
คุณเค็งกับหลานชายเลย " อย่าพูดอย่างนี้อีกนะค่า ยายเก๋าว่างหรือคิดถึงหลานก็ไปหาเค็ง นะค่า
หากมีเวลาว่างจริง ๆ เค็งว่าพักผ่อนดีกว่าค่า

จุ๊บ จุ๊บ คริ คริ

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:48:43 น.

สวัสดีค่ะคุณยายเก๋า แอบหนีไปเที่ยวนี่เอง
มิน่าหายไปหลายวัน ขอบคุณมากค่ะที่
นำภาพต่างๆมาให้ชมกัน ถึงไม่ได้กลับ
ไปลอยกระทงที่บ้านเราก็ยังได้บรรยากาศ
ลอยกระทงจากภาพต่างๆที่คุณยายเก๋านำมาฝาก

คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ

โดย: ดาเลียร์ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:07:18 น.

สวัสดียามดึกคะ ขอตามไปเที่ยวด้วยคน น่าสนุกนะคะ...เคยไปเที่ยวทางเหนือหลายจังหวัด แต่ไม่เคยไปสุโขทัยเลยคะ

โดย: คนชอบอ่านผ่านมาทัก วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:12:19 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:32:53 น.

มาชวนไปฟังเพลง เพราะๆยามว่างกันนะคะ เจ้าของเรือน
สร้างกริตเตอร์

แวะมาทักทายยามบ่ายๆวันพุธ ยายเก๋าสบายดีนะคะ

โดย: เรือนเรไร วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:31:05 น.

มาขอบคุณยายเก๋าที่กรุณาแวะไปเยี่ยมบล็อกนะคะ ... ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ จุ๊บๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:42:49 น.

โดย: nootikky วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:56:05 น.

คุณยายเก๋าคะ จะเข้ามาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

พรุ่งนี้มีเรียนเช้า คุณยายเก๋ารักษาสุขภาพนะคะ อากาศเปลี่ยนเดี่ยวไม่สบายได้ง่าย
ที่ฮอลแลนด์ตอนนี้เริ่มหนาวมากแล้วค่ะ

คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ

โดย: ดาเลียร์ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:16:20 น.

กลิตเตอร์

ขอบพระคุณค่ะคุณยายเก๋าที่แวะไปอวยพรวันเกิดแป๊วที่บล็อก มีความสุขมากเลยค่ะ

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:38:13 น.

สวัสดีครับยายเก๋า

หมู่นี้ย่องมาบ่อยๆครับ จะมาค้นหาบีจีสวยๆไปใช้นะครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:16:33 น.

ชมพร

หลังเกษียณเรามีเวลาว่าง
'Internet' แม้จะเป็นเรื่อง
ใหม่ แต่ก็เหมาะกับเรา
"Bloggangเปิดโอกาสให้
เราบันทึกได้อิสระดังใจคุณ"
เมื่อเข้ามาแล้วก็เพลิดเพลิน
มีเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป บ้าง
ก็คงอยู่ ทักทายช่วยเหลือกัน
เราอยากให้ผู้สูงวัยที่มีเวลาว่าง
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกBloggang
กันมากๆจะได้มีเพื่อนๆ เป็นสังคม
Online ที่ไม่จำกัด เพศและวัย

[Add ชมพร's blog to your web]