ขอคุยหน่อยนะ






ตั้งแต่ไปฝรั่งเศส ไปทำไม ไปกับใคร เพื่อนๆคงอยากทราบ
ไหนๆเราก็เป็น Frends'blogs กันแล้ว ก็อยากจะให้รู้จักกัน
มากกว่านี้

ที่ไม่เล่าแต่แรกเพราะอาจมีคนหมั่นใส้ เรารู้ได้จากการที่เขามาคอมเม้น
การส่งรูปคอมเม้น ไม่น่าที่คนระดับนั้นจะทำกับเราคนแก่ เราก็แค่อยากเล่า
อยากทำ ในสิ่งที่ชอบ ไม่ใช่จะมาโอ่อวดหรือคุยโวข่มใครๆ

ถึงแม้เราคบกันทางอินเตอร์เน็ท โดยไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เราก็รู้ได้ถึงความจริงใจ
ให้กันและกัน ถ้าไม่ชอบก็อย่าเข้ามา คอมเม้น หรือส่งรูปที่เป็นการดูถูก
โดยไม่รู้กาละเทศะ รู้เด็กรู้ผู้ใหญ่ หรือใช้คำพูดดูถูก อะไรทำนองนี้
ถึงจะเป็นโลก ไอ ที เราก็ยังเป็นคนไทย มีครูบาอาจารย์ พ่อแม่สั่งสอนมา
เราไม่ได้ถือสาหรอกนะ ถ้ามันเกิดเกินสามครั้งเราก็ไม่อยากคบด้วย

คราวนี้จึงขอเฉพาะ Frends'blogs เท่านั้นที่จะเข้ามาอ่านได้


บางคนอาจสงสัยว่าคนโสดไม่ได้แต่งงานทำไมมีลูกสาว ลูกเขย
เพราะเราเลี้ยงดู ให้การศึกษา อบรม อยู่ด้วยกันมาตั้งแ่แบเบาะอายุเพียง สื่ีเดือน
จนปัจจุบันเขาแต่งงานกับชาวฝรั่งเศส ที่มีนิสัยน่ารัก เขามีนิสสัยคล้ายคนไทยมาก
ให้เกียรติ์ ญาติภรรยา เทคแคดูแลอย่างดี ไม่มีเสแสร้ง

บ้านอยู่ฝรั่งเศส เมือง Hyeres แค้วน โปรว๊องซ์ ไม่ไกลเมือง Toulon มากนัก
สนามบินก็อยู่ที่เมืองเย การไป-กลับ ปาริส จึงไม่มีปัญหา






คุณลิปเธอเป็นนักบินแอร์ฟร้าน เราเอารูปเธอมาลงโดยที่ยังไม่ได้ขออนุญาติจากเธอ
ถ่ายจากที่ทำงาน ที่แอร์ฟร้านก่อนกลับประเทศไทย








การเข้าไปที่ทำงานเธอไม่ใช่ง่ายๆ ต้องให้เธอมาเซ็นรับรอง และบอกว่า
เข้าไปทำไม จากนั้นเราก็ไปนั่งรอเธอที่ล๊อปบี้ จนเธอทำ
(เรื่องที่เธอต้องบินไปอาฟริกาหลังจากที่ส่งเราที่สนามบินชาลเดอร์โกลแล้ว)
จากนั้นเธอก็พาเราไปกินกาแฟ แล้วเธอก็ไปทำธุระต่ออีก









เรารู้สึกเกร็งกับสถานที่ที่มีเจ้าหน้าที่ แต่งกายด้วยสูทสีน้ำเงินเข้ม
เรานั่งมองเจ้าหน้าที่ พนักงาน ที่ผ่านไปมา แม้แต่ที่นั่งอยูโต๊ะถัดไป
พูดจาเบา ดูโก้ เก๋ จนเรารู้สึกตัวเล็กและเชยไปเลย
ซึ่งวันนั้นอากาศเริ่มหนาว ลูกสาวจึงเอาเสื้อหนาวสีส้มมาให้ใ่ส่





แล้วก็พาเดินดูห้องต่างๆ จนใกล้เวลาที่เราต้องกลับคุณลิปจึงขับรถ
ไปส่งเราและลูกสาวที่สนามบิบชาลเดอร์โกล การไปฝรั่งเศสเธอก็จัดแจง
ให้ลูกสาวไปรับ ไปส่ง เราจากเมืองไทย เพราะเธอเป็นห่วงเราซี่งอายุ เกือบเจ็ดสิบและพูดภาษาฝรั่งเศสไม่เป็น


ขอบคุณเพื่อนFrends'blogsทุกคนที่ติดตาม




Create Date : 06 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 24 มิถุนายน 2556 15:11:02 น. 5 comments
Counter : 876 Pageviews.

 


มีอะไรดีดีมากมายให้ติดตามที่บล็อกนี้
อะไรที่ไม่ดีมองผ่านไปนะคะ
ดี.อยู่เป็นเพื่อนค่ะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:27:05 น.  

 
เข้ามาติดตามอ่านด้วยคนค่ะ
มิตรภาพดีๆ หาได้ยากในสังคมปัจจุบันค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:14:53 น.  

 
สวัสดีค่ะยายเก๋า

ข้าวเหนียวมาอ่านก็ใจหายจริง ๆๆ ยายอย่าคิดมากเลยค่ะ คนเรามันมีหลายแบบหลายความคิดอ่ะค่ะ ยังไงข้าวเหนียวก็ยังเข้ามาอ่านบล้อคยายนะค่ะ

เพราะเข้ามาอ่านแล้วทำให้ข้าวเหนียวได้รู้เรื่องข้อมูลของต่างประเทศ และรู้เรื่องราวที่เราไม่รูอ่ะค่ะ เป็นความรู้อ่ะค่ะ ไม่ได้คิดว่าเป็นการอวดอ้าง....

ยังไงข้าวเหนียวเป็นกำลังใจให้ยายนะค่ะ รักษาสุขภาพเยอะ ๆๆ นะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:45:57 น.  

 
ดีใจจังครับ ที่หนูหล่อได้เป็นคนหนึ่งที่
มีสิทธิ์มาบ้านคุณยาย

อ่านเพลินเลยครับ คุณยายเล่าเก่ง
หนูหล่อคุ้นกับผู้สูงวัยครับ เข้าใจ
ความรู้สึกคุณยายเลย แม่คงแก่กว่าคุณยาย
สีกสามสี่ปี ปีนี้ครบ 6 รอบแล้วครับ
พ่อก็ 80 แล้ว

หวังว่าคุณยายจะไม่คิดมากนะครับ
ไม่ดีแก่สุขภาพด้วย

ราตรีสวัสดิ์ครับ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:25:45 น.  

 


ต่างคนต่างใจนะคะยายเก๋า
คนใจไม่ดีแล้วไปลงกับคนอื่นก็มาก
คนพวกนี้...
เมินดีกว่าค่ะ
ดี.เล่นบล็อกเล่นเน็ตแบบว่า...
ไม่สนใจโลกแล้วค่ะ
แค่เราไม่ทำให้ใครเดือดร้อน
ดี.ว่าเราคืนกลับให้สังคมแค่นี้พอ
จากนั้น เราก็มีความสุขของเรา
ดี.คิดแบบนี้นะคะ


ฝันดีนะคะยาย





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:22:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชมพร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 162 คน [?]




https://www.codetukyang.com/html/testcode.htm





หลังเกษียณเรามีเวลาว่าง
'Internet' แม้จะเป็นเรื่อง
ใหม่ แต่ก็เหมาะกับเรา
"Bloggangเปิดโอกาสให้
เราบันทึกได้อิสระดังใจคุณ"
เมื่อเข้ามาแล้วก็เพลิดเพลิน
มีเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป บ้าง
ก็คงอยู่ ทักทายช่วยเหลือกัน
เราอยากให้ผู้สูงวัยที่มีเวลาว่าง
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกBloggang
กันมากๆจะได้มีเพื่อนๆ เป็นสังคม
Online ที่ไม่จำกัด เพศและวัย




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพร's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.