เที่ยว ยุโรป 3.









สวัสดีค่ะ..ดีใจจัง คนน่ารักมาแล้ว





วันนี้ยายเก๋ากำลังย้อนอดีตเมื่อครั้งที่ยายและคณะไปกรุงเวียนนากัน


หลังจากกินอาหารเช้าที่โรงแรมแล้วเราก็ขนกระเป๋าลงมารวมกันไว้ที่ชั้นล่าง น้องนัท(โชเฟอร์ที่น่ารัก)จะเป็นผู้จัดการนำไปใส่ท้ายรถ ซึ่งก็เต็มพอดี

และวันนี้เราได้นัดท่านพระครูวัดพุทธาราม กรุงเบอร์ลิน เจ้าอาวาสวัด ท่านจะ มาพบกันที่โรงแรม และท่านจะนำทางเราไปจนถึงแฟรงก์เฟริ๊ต โดยติดต่อทางโทรศัพย์ และท่านจะนำเสบียงข้าวสวย ข้าวสาร อาหารประเภทน้ำพริก หมูทอดมาฝากให้เป็นอาหารค่ำด้วย

ระหว่างทางไม่ค่อยตื่นเต้นเหมือนวันแรกๆ ที่ผ่านมา เพราะถนนหนทาง และวิวสองข้างทางยังคล้ายๆกัน จนเราเองไม่รู้ว่านี่เป็นวิวของเดนมาร์กหรือ วิวของเยอรมันนี วันนี้ฝนคงตกปรอยๆตลอดทาง เราเดินทางอ้อมกรุงปราก (เป็นเมืองเก่า ยายเคยไปเมื่อ ปี 2545 และไปค้าง 1คืน ที่โรงแรมเล็ก ๆ โบราญ เครื่องใช้เก่า แต่สวยงาม เมืองเงียบๆ เราขึ้นไปชมเมืองบนเขามองเห็นเมือง หลังคาโบสถ์ หลังคาตึก เขียวๆ ขรึมๆ สง่างาม สมเป็นเมืองมรดกโลก) ตอนนี้ดูหนังเกาหลีไปถ่ายทำที่กรุงปรากยิ่งคิดถึง สาเหตุที่เราไม่เข้าปรากเพราะเกี่ยวกับวีซ่า เราไม่ได้ทำจากเมืองไทยไป

เราขับรถอ้อมเพื่อจะไปเวียนนา กลางวันเราซื้ออาหารจากร้านที่ปั้มน้ำมัน เขาปรุงเสร็จเราจะกินอะไรก็ชี้ๆเอา แล้วไปจ่ายเงิน

หลังจากแวะปั้มทำธุระส่วนตัวเสร็จเราก็เดินทางกันต่อ เราเดินทางรอบนอกตลอด จนกระทั่งเข้ามาในกรุงเวียนา รถวิ่งเลาะตามริมแม่น้ำ จำไม่ได้ว่าชื่อแม่น้ำอะไร เป็นทางวันเวย์ เราวิ่งวนดูเมือง ไม่ได้ลง เพราะเย็นมากแล้วเรา
จึงหาที่พักก่อน คราวนี้เราไม่ได้จองล่วงหน้าเพราะอยากจะหาโรงแรมพัก และนี่เป็นที่แรกที่เราเข้าไปติดต่อปรากกฏว่ามีห้องไม่พอกับคณะของเราพัก



แรกไม่มีห้องเราก็ไปต่อ กรุงเวียนนานี่ใหญ่โตตึกรามบ้านช่องสวยงามเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบเก่า เป็นเมืองที่มีนักดนตรีเอกของโลก "โมสาร์ต" มีสถาบันดนตรีที่เก่าแก่ของโลก เป็นสถานที่ศึกษาดนตรี

ช่วงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เสด็จประพาสยุโรป ท่านเสด็จที่กรุงเวียนา เขาก็จัดแสดงดนตรีถวาย ยังถ่ายทอดออกอากาศ เขาชื่นชมสรรเสริญ และนำเพลงพระราชนิพนธ์มาร์ชพระราชวัลลพ มาแสดงถวายด้วย และได้ทำ สัญญา ไทย-ออสเตรีย ขึ้น และยังถวายตำแหน่งสมาชิกกิตติมศักดิ์ ของสถาบันดนตรีให้พระองค์ด้วย

หลายคนคงเคยดูหนังเรื่อง " Sound of Music" คงจำความสวยงามของวิวทิวทัศน์ได้ดี ตอนที่นางเอกพาเด็กๆวิ่งไปในทุ่งหญ้าใต้ท้องฟ้าสีครามได้ดี เขาถ่ายทำที่ออสเตรียนี่และ ครั้งแรกก็คิดว่าถ่ายที่กรุงเวียนนา จริงแล้วถ่ายที่เมือง (SalZurg) เป็นเมืองที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก






รูปปั้นหน้าอาคารรัฐสภา (Parliarment Building) สวยเด่นเป็นสง่า และงดงามมาก ยายไม่ได้ลงไป ทางผ่าน ก็เลยถ่ายมา






กรุงเวียนนาขึ้นชื่อในเรื่องดนตรี เพลงวอลตซ์ เพลงโอเปร่า แม้จะเข้าห้องสุขาก็ยังมีเพลงโอเปร่าให้ฟัง ค่าเข้าสุขา+เพลง .50 ยูโร ไม่แพงเลยใช่ไหม




เราวนดูบ้านเมืองเข้าถนนนั้น ออกถนนนี้ ดูตึกรามบ้านช่อง เก่า และสวยงามผ่านแล้วผ่านเล่า เราหาที่พักในเมืองไม่มี ไปได้โรงแรมนอกเมือง ชื่อโฮเตล krei-ner
เราเข้าที่พักเร็วยังไม่มืด เราจึงออกไปขึ้นเขา เรียกว่าเวียนนาวู๊ด (ขึ้นไม่ถูก)
เป็นเขาเตี้ยๆ มีต้นไม้ขึ้นเต็ม แต่ก็หลงทาง เราเลยกลับโรงแรม ก็หลงทางอีกกลับไม่ถูก วนเวียนไปมา

รุ่งเช้าเรากินอาหารที่โรงแรม อาหารเช้าก็เหมือนๆกับที่อื่น วันนี้คุณต่ายจะพาเราไปเที่ยวเวียนนาวู๊ดก่อนขึ้นไปดูวิวกรุงเวียนนาบนเขา มองลงมาเป็นภาพมัวไม่แจ่มใสเหมือนเมืองตุ๊กตา บนเขาเต็มไปด้วยต้นไม้ บางรูปมองเห็นแม่น้ำ " ดานูป"




นานๆจะได้ ลงรูปยายเก๋าซะที สาวซะ.... ไม่น่าเชื่อว่าตัวจริงก็แก่ซะ...




แล้วก็ไปชมพระชวังต่อ ซึ่งยายเก๋า เอามาโพส ให้ดูล่วงหน้าไปบ้างแล้ว
"ตอนแรก ยายเก๋าท่องเที่ยว " แต่ไม่ได้เล่าอะไรมาก ให้ดูรูปมากกว่า




Create Date : 27 มิถุนายน 2551
Last Update : 14 มิถุนายน 2555 12:48:34 น. 2 comments
Counter : 845 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะยายเก๋า ช่วงนี้จอยยุ่งมากๆเลยไม่ค่อยได้มีโอกาสมาทักทาย
ดีใจนะเนี่ยที่ยายเก๋าแวะไปบล็อกจอย เรื่องพลอยจอยได้รับหลังไมค์แล้วค่ะ ดีใจกับพลอยด้วยนะคะยายเก๋าในที่สุดก็ได้ไปใช้ชีวิตกับคนที่รักเนอะ

สำหรับจอยช่วงนี้ก็เรื่อยๆค่ะ เรียนๆๆๆ เหนื่อยมากๆ

รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: LiLLa_JoY วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:4:27:33 น.  

 
โหย เวียนนา อยากไปจัง



โดย: joblovenuk วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:13:51:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชมพร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 162 คน [?]




https://www.codetukyang.com/html/testcode.htm





หลังเกษียณเรามีเวลาว่าง
'Internet' แม้จะเป็นเรื่อง
ใหม่ แต่ก็เหมาะกับเรา
"Bloggangเปิดโอกาสให้
เราบันทึกได้อิสระดังใจคุณ"
เมื่อเข้ามาแล้วก็เพลิดเพลิน
มีเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
แวะเวียนมาทักทาย บ้างก็
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป บ้าง
ก็คงอยู่ ทักทายช่วยเหลือกัน
เราอยากให้ผู้สูงวัยที่มีเวลาว่าง
สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกBloggang
กันมากๆจะได้มีเพื่อนๆ เป็นสังคม
Online ที่ไม่จำกัด เพศและวัย




Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ชมพร's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.