ความสุข--ความสำเร็จ



ในชีวิตของฉัน  ไม่เคยมีความฝันเลยสักครั้งว่าอยากเป็นนักร้อง  แต่ฉันชอบอ่านหนังสือจิตวิทยาสร้างกำลังใจ  และดูรายการค้นหานักร้องของต่างประเทศ  คงเพราะฉันก็มีความฝัน-ความหวังไม่ต่างจากผู้เข้าประกวดเหล่านั้น   ต่างเพียงแต่ว่า  เป็นความฝันคนละเส้นทางอาชีพเท่านั้นเอง



                    My name  CHER…


ความรู้สึกแรกที่ฉันได้เห็นผู้หญิงคนนี้คือ   ทำไมเธอผอมและตัวเล็กจังเลยนะ

เรื่องทรงผมของเธอนั้นฉันไม่ได้คิดว่าแปลกอะไร เพราะเข้าใจว่าแฟชั่นฝั่งโลกตะวันตกขณะนั้นคงเป็นอย่างนั้น แต่ก็อดสะดุดตาไม่ได้กับการเขียนคิ้วแบบเน้นหัวคิ้วหนาๆ ลากเส้นคิ้วเรียวยาวโค้งมากเกินแนวคิ้วจริง—ฉันว่าแปลกดี พิจารณาดูสไตล์การแต่งตัวของเธอแล้วฉันยิ่ง“ทึ่ง!” และ “อึ้้ง!”  ...ทำไมผู้หญิงคนนี้อินดี้เหลือเกิ๊นนน...จนฉันต้องยิ้มหัวกับตัวเอง

ขณะที่ CHER เดินออกไปยืนหน้าเวที ฉันพอเดาความรู้สึกคณะกรรมจากสายตาและรอยยิ้มของทั้งสี่คนได้--คงรู้สึกไม่ต่างจากฉัน และเมื่อเธอตอบคำถามคณะกรรมการว่า “อายุ 16” ฉันก็ประหลาดใจไม่แพ้ผู้สัมภาษณ์เธอ

ครั้นพอดนตรีประกอบการแสดงเริ่มขึ้นเท่านั้น เหมือนว่าจะทำให้ฉันลืมเรื่องทรงผมการแต่งหน้า และกางเกงขายาวแบบมาดมั่นที่เธอใส่ไปเสียสนิทใจ เพราะน้ำเสียงและลีลาท่าทางของเธอราวกับมีมนต์สะกดสายตา จนถึงความรู้สึกลึก ๆ ข้างในใจ ทำให้ไม่อาจละสายตาจากเธอได้เลยแม้สักเสี้ยวนาที




เมื่อสิ้นสุดการแสดง  ฉันคิดว่าคณะกรรมการทั้งหมดรวมถึงผู้ชมในที่นั้นก็คงรู้สึกแบบเดียวกับฉันอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่เว้นแม้แต่คณะกรรมการที่สีหน้าแสดงออกทั้งรอยยิ้มอิ่มใจ และเจือด้วยอาการตะลึงพรึงเพริด โดยเฉพาะคุณไซม่อน ผู้ซึ่ง “เคี่ยว”  ให้คะแนนยากที่สุดในชุดนี้

CHER เองก็คงไม่คิดว่า  โชว์จบลงแล้ว  ผู้ชมมากมายจะลุกขึ้นปรบมือผิวปากให้ด้วยความชื่นชม และเป็นที่ถูกใจของคณะกรรมการจนได้รับคำชมในทางที่ดีเลิศ

“you absolutely born to be a pop star” ...ฉันชอบคำพูดนี้ของกรรมการ และก็รู้สึกว่าเขาไม่ได้พูดเกินจริงแต่อย่างใด

คุณไซม่อนจอมโหดยังกล่าวว่า “great great audition” ....อ๊างงงงง ใครจะไม่ ‘ต๊กกะใจ’ ล่ะ O.O



ฉันเองรู้สึกว่า การที่คนเราชื่นชอบและรู้สึกดีกับความสำเร็จของผู้อื่น  เพราะลึก ๆ แล้ว  เราก็มีความหวังว่าสักวันหนึ่ง  เราจะสามารถเดินไปถึงจุดหมายปลายทางความฝันของตัวเองได้เหมือนกัน


#   #   #   #  #   #   # 



ต่อไปนี้คือพัฒนาการความสำเร็จของเธอ...CHER   LLOYD

...แม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นที่ 1 ของซีซั่นนั้นก็ตามที


(รอบนี้คุณไซม่อนไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่เพราะไม่ดีเท่าต้นฉบับ) 

(แต่ฉันชอบ    เพราะเธอมีพัฒนาการความสวยขึ้นจนผิดตา) ^ ^






born to  be a pop star.    (ไม่ผิดจากคำพูดของคณะกรรมการจริง ๆ )    @ . @






           (ยิ้มไม่หยุดกับท่วงท่าของ 'นางฟ้าชาลี' ที่วาดวงขาขวางหน้าตำรวจ)  ^ ^











I   love her , CHER    LLOYD


เพื่อความสุขในชีวิต

ขอพลังแห่งความหวังและความฝันจงอยู่กับทุกคน






Create Date : 29 สิงหาคม 2556
Last Update : 11 กันยายน 2556 12:51:43 น.
Counter : 1532 Pageviews.

3 comments
  
ใช่ค่ะ สักวันหนึ่ง เราจะไปให้ถึงความสำเร็จ
โดย: Sirikwan Pink วันที่: 30 สิงหาคม 2556 เวลา:6:02:40 น.
  
หากตั้งใจและมุ่งมั่น คงถึงฝันไม่ยากนะคะ
โดย: มาโซคิส IP: 203.130.145.98 วันที่: 4 กันยายน 2556 เวลา:9:25:12 น.
  
ขอให้ทั้งสองท่านเดินทางถึงฝั่งฝันของตัวเองเช่นเดียวกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ
โดย: พ ชมภัค วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:0:15:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พ ชมภัค
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นคน...ยาก
ยากเป็น...คน
คน...เป็นยาก

โดยเฉพาะถ้าคิดจะบรรลุจุดมุ่งหมาย
...ยากยิ่งกว่ายาก

หนทางที่เต็มไปด้วยขวากหนาม ล้วนจำเป็นต้องเสียสละ เสียสละ...และเสียสละ

--------------------พระสนมเฉียนเฟย-----------


** ** ** ** **

อย่าได้คิดจะยอมแพ้และละทิ้งไปง่าย ๆ แบบนี้...

ก็อย่างที่ฉันบอกนั่นแหละ

ถ้าไขว่คว้าความฝันนี้ไม่ได้...
ก็เปลี่ยนเป็นความฝันอื่นเสียก็สิ้นเรื่อง

ยิ้มสักครั้งสิ ความสำเร็จ ชื่อเสียงไม่ใช่ปลายทาง

ทำให้ตัวเองมีความสุขต่างหาก... ถึงจะเรียกว่าคุณค่าและความหมาย

....ไม่ต้องกลัวหัวใจจะแหลกสลาย....

----------------โจว เจี๋ยหลุน (Jay Chou)-------
สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
MY VIP Friends