Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

50 ข้อคิดดีๆ




1.ความรักเริ่มขึ้น เมื่อคนๆหนึ่งรู้สึกว่า ความต้องการของอีกคนหนึ่งมีความสำคัญเท่ากันกับของตนเอง

2.การมีจิตใจร่ำรวยดีกว่าการร่ำรวยภายนอก

3.ผู้ใหญ่ไม่มีวันเข้าใจอะไรได้เลย และช่างน่าเบื่อสำหรับเด็กๆที่ต้องคอยอธิบายเรื่องพวกนี้ตลอดเวลา

4.การสอน คือ การเรียนซ้ำสอง

5.ที่ที่ดีที่สุดที่จะพบมือที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณ คือ ที่สุดปลายแขนของคุณเอง

6.บางครั้งการทำสิ่งที่ถูกต้อง เราต้องแน่วแน่ และอาจต้องละทิ้งสิ่งที่ใจเราปรารถนาที่สุด แม้กระทั่งความฝันของเราเอง

7.รักที่เรามอบให้ คือ รักเดียวเท่านั้นที่เราจะรักษาไว้ได้

8.การแบ่งปันความยินดีเพิ่มความยินดีเป็นสองเท่า การแบ่งปันความทุกข์ ลดความทุกข์ลงสองเท่า

9.ความสุขที่สุดในชีวิต คือ ความมั่นใจว่าเราเป็นที่รักของทุกๆคน

10.สุดยอดของการมีชีวิต คือ มนต์ขลังของการเป็นที่ต้องการของคนเพียงคนเดียว


11.ความกลัว คือ ห้องมืดเล็กๆที่ใช้ล้างฟิล์มเนกกาทีฟออกมาให้เห็น

12.เป้าหมายในชีวิต คือ การใช้ชีวิตเพื่อบางสิ่งบางอย่างที่จะคงอยู่ยืนยาวกว่าชีวิตเรา

13.โลกไม่ใส่ใจเรา ว่ารู้อะไร จนกว่าโลกจะรู้ว่าเราใส่ใจ

14.ประสบการณ์ไม่ใช่สิ่งที่เกิดกับคุณ แต่เป็นสิ่งที่คุณทำกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณ

15.ความดี คือ การลงทุนเพียงอย่างเดียวที่ไม่เคยล้มเหลว

16.ความเห็นอกเห็นใจ คือ กฎสำคัญของชีวิตมนุษย์

17.อย่าปล่อยให้ปัญหาของคุณเป็นข้ออ้างเป็นอันขาด

18.หน้าที่แรกของรัก คือ รับฟัง

19.ความรักหาได้ตาบอดมืด ความรักทำให้เห็นมากกว่า แต่เพราะความรักเห็นได้มากกว่า ความรักจึงเต็มใจที่จะเห็นได้น้อยลง

20.ทุกสิ่งในชีวิตโดยพื้นฐานแล้ว คือ ของขวัญ จงกางมือรับสิ่งนั้น และถือไว้



21.ความสุขก็เหมือนเช่นแมว หากคุณพยายามร้องเรียกหามัน มันก็จะหลีกหนีคุณ แต่หากคุณไม่ใส่ใจและทำเรื่องอื่นของคุณไป คุณก็จะพบมันคลอเคลียอยู่ที่ขาของคุณ

22. เราอาจทำสิ่งยิ่งใหญ่ไม่ได้ แต่ทำด้วยความรักที่ยิ่งใหญ่ได้

23.รักหาใช่ใดอื่น หากคือการค้นพบตนเองในใจของผู้อื่น

24.สำหรับเด็กผู้หญิงบางคน ความรัก คือ การที่แม่อ่านนิทานให้ฟังก่อนนอน รักแท้ คือ ตอนที่แม่อ่านไม่ข้ามเลยสักหน้า

25.สิ่งที่เราให้คุณค่า คือ สิ่งที่เราคิด – สิ่งที่เราคิด คือ สิ่งที่เราเป็น

26.ชีวิตไม่ได้มีข้อบังคับอะไร ว่าจะต้องได้สิ่งที่เราคาดหวังมา เพียงแต่เรารับสิ่งที่ได้มา แล้วนึกขอบคุณที่สิ่งนั้นไม่แย่ไปกว่านี้

27.วิธีที่จะรักสิ่งใดได้ คือการรับรู้ว่าอาจจะต้องสูญเสียสิ่งนั้นไป

28.เด็กๆต้องการความรัก โดยเฉพาะในเวลาที่ทำตัวไม่สมควรได้รับความรัก

29.คำสรรเสริญเป็นเช่นทองคำ มีค่าตรงที่หาพบได้ยาก

30.เด็กๆนั้นแสนดีตรงที่นำสิ่งจากสวรรค์มาสู่โลกที่แสนหยาบกระด้างของเรา



31.ความสำเร็จไม่เกี่ยวอะไรกับสิ่งที่เราได้มาในชีวิตของเรา – ความสำเร็จ คือ สิ่งที่เราทำให้คนอื่น

32. ออกซิเจนสำคัญต่อปอดเช่นไร ความฝันก็เป็นเช่นนั้นต่อความหมายของชีวิต

33. การตั้งคำถามบางคำ ดีกว่ารู้คำตอบทั้งหมด

34.เราไม่สามารถมีความสุขได้ตลอดเวลา แต่เราสามารถมอบความสุขได้ตลอดเวลา

35.ชีวิตที่อยู่เพื่อผู้อื่น เป็นชีวิตที่ใช้อย่างคุ้มค่า

36.วิกฤตการณ์ในอดีตเป็นเรื่องตลกสำหรับอนาคต

37.การรักและไม่ได้รับรักตอบ เป็นทุกข์ แต่สิ่งที่ทุกข์ยิ่งกว่า คือการรักใครสักคน แต่ไม่มีความกล้าพอที่จะบอกให้คนคนนั้นรู้ และต้องมาเสียใจภายหลัง

38.ความรักคือความรู้สึกที่คุณยังห่วงใยใครสักคนอยู่ แม้จะแยกความ รู้สึก ความลุ่มหลง และความสัมพันธ์แบบรักใคร่ออกไปแล้ว

39.เมื่อประตูแห่งความสุขปิดลงประตูแห่งความสุขบานอื่นก็จะเปิดขึ้น แต่เราก็มัวแต่มองประตูที่ปิดลงไปแล้วเนิ่นนานจนกระทั่งเรามองไม่เห็นประตูที่เปิดไว้รอ

40.เพื่อนที่ดีที่สุดคือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกัน โดยไม่พูดอะไรกันสักคำ แต่สามารถเดินจากไปด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกัน อย่างประทับใจที่สุด



41.การมอบความรักทั้งหมดให้ใครสักคนไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะรักเราตอบ อย่าหวังที่จะได้รักตอบ แต่จงรอให้มันงอกงามขึ้นในหัวใจเขา แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ให้พอใจว่าอย่างน้อยมันก็ได้งอกงามขึ้นในใจของเราเอง

42. อย่าบอกลาถ้าคุณยังต้องการจะพยายามต่อไป อย่าท้อใจถ้าคุณยังรู้สึกว่าคุณไปไหว อย่าพูดว่าคุณไม่รักคนคนนั้นอีกแล้ว ถ้าคุณไม่สามารถทำใจ

43.การที่เราจะประทับใจใครนั้นใช้เวลาแค่เพียงนาที การที่เราจะชอบใครใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมง การที่เราจะรักใครใช้เวลาเพียงชั่ววัน แต่การที่จะลืมใครนั้นต้องใช้เวลาชั่วชีวิต

44. อย่ามองใครจากหน้าตา เพราะมันอาจหลอกเราได้ อย่ามองใครจากความร่ำรวย เพราะมันไม่จีรังยั่งยืน ให้มองหาคนที่ทำให้คุณยิ้มได้ เพราะเพียงยิ้มเดียว สามารถทำให้วันที่หม่นหมองกลับสดใส ขอให้คุณพบคนที่ทำให้คุณยิ้มได้

45. คำพูดที่ไม่ได้ยั้งคิดอาจก่อให้เกิดความขัดแย้ง คำพูดที่โหดร้ายอาจทำลายชีวิต คำพูดที่เหมาะกาลเทศะอาจลดความเครียด คำรักอาจเยียวยาและทำให้มีสุข

46. จุดเริ่มของความรักคือการปล่อยให้คนที่เรารักเป็นตัวของตัวเอง อย่าดึงเขาจากภาพความเป็นเขา มิฉะนั้นจะหมายความว่ามันเป็นเพียงภาพสะท้อนของตัวเรา ที่ปรากฏในพวกเขา

47. คนที่มีความสุขที่สุดไม่ได้หมายความว่าเขามีสิ่งที่ดีที่สุด เพียงแต่เขาสามารถทำสิ่งที่เขามีให้ดีที่สุดได้ต่างหาก

48.ความรักเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม งอกงามด้วยรอยจูบ และจบลงด้วยคราบน้ำตา

49. อนาคตที่สดใสมีรากฐานอยู่บนอดีตที่แสนเจ็บปวด คุณไม่สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ดี ถ้าหากไม่รู้จักปล่อยวางความผิดพลาดในอดีต และความปวดใจ

50. คุณร้องไห้ตอนคุณเกิดในขณะที่คนรอบข้างกำลังยิ้ม จงมีชีวิตอยู่เพื่อเมื่อตอนคุณตาย คุณจะเป็นคนที่ยิ้ม ในขณะที่คนรอบข้างร้องไห้ให้คุณ




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2550
4 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2550 10:22:36 น.
Counter : 402 Pageviews.

 

ขอบคุณค่ะ

จะพยายามนำไปใช้ให้คุ้มค่าที่เกิดที่สุดจ้า

 

โดย: ความดี...ที่ไม่เท่ากัน 20 กุมภาพันธ์ 2550 18:22:17 น.  

 

เป็นข้อความที่ดีจริงๆค่ะ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 20 กุมภาพันธ์ 2550 20:56:31 น.  

 

สบายดีนะครับ

 

โดย: ต่อตระกูล 21 มีนาคม 2550 23:56:21 น.  

 

รักหาใช่ใดอื่น หากคือการค้นพบตนเองในใจของผู้อื่น...รัก ยิ่งกว่า รัก

 

โดย: เจ็ดมีนา (เจ็ดมีนา ) 12 เมษายน 2550 11:03:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนึ่งชีวิต
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถึงจะเจ็บปวดในวันนี้..แต่ใช่ว่าต้องเจ็บตลอดไป

บนหนทางที่อ้างว้าง....กับหนึ่งชีวิต

Friends' blogs
[Add หนึ่งชีวิต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.