Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

มะลิกลับมาอยู่บ้าน

ตอนนี้เราพามะลิกลับมาอยู่บ้านหลังจากพาเขาไปตระเวนหาหมอที่คิดว่าจะช่วยเขาได้ เริ่มจากโรงพยาบาลสัตว์ที่ดูดีที่สุดของจังหวัด เขาไม่ได้บอกอะไรว่ามะลิจะรอดไหมเขาไม่ได้บอกค่าใช้จ่ายอะไรคนที่นั้นเหมือนจะเอาชีวิตหมามาเป็นการหาเงินเข้าตัวเอง วันที่เราตัดสินใจเอามะลิออกจากที่นั้นเพราะเขาไม่ได้ทำให้มะลิดีขึ้นแต่ยิ่งทำให้มะลิเจ็บขึ้นเขาบีบกระเพาะปัสสาวะเขาบอกว่ามะลิฉี่เองไม่ได้ แต่เราก็เห็นเขาฉี่เองหลังจากเอากลับมาอยู่บ้าน เราเสียเงินให้โรงพยาบาลที่หน้าเลือดไป 7พันกว่าบ้านที่อยู่กับเขาแค่5คืน เขาให้มะลินอนอยู่ข้างห้องน้ำสถานที่เขาก็ไม่ได้สะอาดอะไรมาก พอเราออกเขาออกมาก็ตัดสินใจพาเขาไปที่ที่ดีที่สุดที่ได้คำแนะนำมาคือเกษตรศาสตร์ เราตัดสินใจพาเขาไป แต่สิ่งที่ได้คือเขาไม่ได้ทำการรักษาอะไร บอกให้เขาสแกนสมองมะลิเพื่อจะได้รู้ว่าระบบประสาทเขายังดีอยู่ไหม เรามัดจำไว้3000 และจ่ายค่ารักษาในวัยที่ไปถึง 790 แต่ไม่มีอะไรที่ทำให้มะลิเลยนอกจากให้ยาหยดตา โทรถามว่าทำสแกนหรือยังช่วงบ่าย2 เขาก็ยังถามถึงเรื่องเงินอีกว่าแพงจะทำหรือ เราบอกให้ทำ แต่พอโทรไปหกโมงเย็น ก็ไม่มีการทำใดๆ เขาก็เราไม่มีเงินจ่ายหรืองัยเราเลยตัดสินใจจะพากลับ เขายังแนะนำให้เราฉีดยาให้มะลิหลับไปเลยไม่ต้องฟื้นอีก เขาไม่มีคำแนะนำหรือรักษาให้ดีกว่านี้แล้วหรืองัยเราจึงตัดสินใจที่จะรับกลับถ้ามันจะตายก็ให้กลับมาตายที่บ้านให้เราดูแลเขาจนเขาตายดีกว่าให้อยู่กับหมอที่จะเอาแต่เงินไม่ดูแลปล่อยให้เขานอนหายใจโดยไม่มีใครดูแล พอไปถึงเกษตรสิ่งที่เราต้องทำคือจ่ายเงินอีกก็จะรับกลับ ทั้งหมด890 บาทหนึ่งคืนที่เขาอยู่กับหมอที่นั้น เราเสียค่าปรับด้วย400 บาท ไม่รู้ค่าปรับอะไร ไม่อยากถามรู้แค่อยากเอามะลิออกจากโรงบาลห่วยๆที่ไม่มีการบริการใดๆไม่มีคำแนะนำหรือบอกอาการอะไรมะลิให้ญาติรับฟังได้เงินก็ให้เราบริการตัวเองเข็นมะลิเอามาขึ้นรถเอง คืนนั้นก็ไม่มีบิลค่ารักษาให้บอกว่าเครื่องเสีย แล้วทำไมเขาไม่เขียนบิลออกมาหรือระบบงานที่ทำกัน แต่ไม่อยากไปเอาอะไรกับการทำงานของโรงพยาบาลที่เขาพูดว่าดีที่สุด เจอกับตัวเองบอกเลยว่าห่วยมาก พอขับรถกลับผ่านโรงพยาบาลสัตว์ธัญบุรี แวะหาคุณหมอที่นั้นเขาดีมากเขามาดูอาการให้ที่รถบอกแนะนำหลายอย่างตรวจมะให้โดยไม่คิดตังค์และแนะให้เราว่าเขาอาจรอดได้เพราะหมาเขามีการักษาเซลล์ของเขาเองได้ ขอบคุณที่ยังมีหมอดีๆไม่เห็นแก่เงินและสงสารหมาตัวหนึ่งที่เขาไม่รู้สึกหรือช่วยเหลือตัวเองได้ เขาดูรักหมามากเขาจัดท่านอนให้มะลิใหม่เพราะบอกว่าจะต้องเดินทางอีกไกลกว่าจะถึงบ้านเขากลัวมะลิจะสำลักน้ำลาย ถึงตอนนี้มะลไม่ได้ดีขึ้นจากเดิมแต่เราก็คิดว่ามะลิคงรู้ว่าเราทำให้เขาถึงที่สุด ตอนนี้ก็ดูแลเขาอยู่บ้านเขาก็ตอบสนองอยู่บ้างกระพริบตา ขยับหางขยับตัวบ้างครั้งถึงไม่หายก็ขอให้เขาไม่ต้องตายในมือหมอที่แย่ๆหาเงินกับหมาที่ไม่รู้สึกตัวที่เขาไม่รักษาแต่บอกเราว่ารักษา




 

Create Date : 11 สิงหาคม 2550
3 comments
Last Update : 11 สิงหาคม 2550 10:11:38 น.
Counter : 2527 Pageviews.

 

จะสวดมนต์ให้มะลิทุกวัน ให้มะลิไม่เจ็บปวดและทรมานใดๆทั้งสิ้น

 

โดย: รามเกียรติ์ 12 สิงหาคม 2550 0:27:14 น.  

 

เอาใจช่วยน้องมะลินะค่ะ
ขอให้หาย ขอให้หาย ขอให้หาย
กลับมาน่ารัก ร่าเริงเหมือนเดิมนะน้องมะลิ

 

โดย: annieake 12 สิงหาคม 2550 21:45:52 น.  

 

เสียใจด้วยนะค่ะ ที่ได้ยินว่า น้องมะลิจากไปแล้ว
ขอให้น้องมะลิหลับให้สบายอยู่บนสวรรค์
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

โดย: annieake 14 สิงหาคม 2550 16:39:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนึ่งชีวิต
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถึงจะเจ็บปวดในวันนี้..แต่ใช่ว่าต้องเจ็บตลอดไป

บนหนทางที่อ้างว้าง....กับหนึ่งชีวิต

Friends' blogs
[Add หนึ่งชีวิต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.