Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
9 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เด็กๆ ในสังกัดแม่ต้อย..[เวอร์ชั่นแมว]

ก่อนหน้าบ้านเราเคยเลี้ยงน้องหมามาตลอด
ตัวสุดท้ายที่เพิ่งจากไปก็คือโดนัท ทุกวันนี้ผ่านมา 7 เดือนแล้ว แต่เรายังคิดถึงเขาอยู่ทุกวัน

่ตอนโดนัทยังอยู่ไม่ค่อยถูกชะโหลกกับแมวเท่าไหร่
เจอกันไม่เคยได้เป็นต้องมีแผลกลับมาทุกครั้ง แ่ต่ก็ชอบวิ่งไล่ทุกครั้งเหมือนกัน
เราได้แต่แอบหาข้าวใ้ห้แมวจรแถว ๆบ้านกิน เพราะสงสาร
บางตัวรู้จังหวะ ต้องรอใ้ห้ไอ้โดอิ่มก่อนแล้วค่อยย่องมากิน น่ารักซะไม่มี

ช่วงที่โดนัทตายใหม่ ๆ เคว้งมาก อะไรบางอย่างหายไป ความสุข ความรู้สึกดี ๆ เหมือนโดนลบทิ้งออกจากโลก (ฟังดูเหมือนเว่อร์ แต่มันคือความจริง)

เริ่มมีแมวแม่ท้องแก่มาป้วนๆ เปี้ยนๆ แถวบ้าน
อารมณ์เรายังเศร้าๆ ซึมๆ อยู่ เลยพยายามจะหาความรักทดแทน(ซะงั้น)
เรียกชื่อเจ้าแมวท้องว่า "โดนี่" หาข้าว เลี้ยงหนมจนมันเริ่มติด


และเวลาไม่นาน มีลูกแมวจร 2 ตัวมาแอบอยู่ข้างๆ บ้าน
ทุกคืนจะได้ยินเสียงลูกแมวร้องแป๊ดๆๆๆๆ เพราะโดนแมวตัวผู้ตัวใหญ่รังแก
ย่าเราเรียกเจ้าแมวตัวผู้เกเรว่า "ไอ้โม่ง"
เรานอนได้ยินเสียงเจ้าลูกแมว 2 ตัวร้องทุกคืน ไม่สบายหูเลยใ้ห้ดิ้นตาย
เลยตัดสินใจเอาลูกแมว 2 ตัวมาหลบภัย หลบทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าที่หลบภัยที่นี่
จะอยู่ใ้ห้มันได้หลบภัยอีกเท่าไหร่

ถ้าพูดตรงๆ ที่เราตัดสินใจเอาลูกแมว 2 ตัวเข้าบ้าน
ส่วนหนึ่งมาจากคำพูดในโฆษณาชุดแม่ต้อย

"ชีวิตที่มีค่า..คือชีวิตที่ทำใ้ห้ีชีวิตอื่นมีค่า"

ลูกแมว 2 ตัวเลยได้เข้ามาอาศัยความรัก ความผูกพันธ์ทดแทนโดนัทที่จากไป

ช่่วงนั้นละครหมวยอินเตอร์กำลังดัง ย่าเราเลยตั้งชื่อเจ้าแมว 2 ตัวตามละคร

ตัวนี้ชื่อตี๋ใหญ่(หมวยใหญ่) ตอนแรกที่เอาเข้ามา ต่างดูกันไม่เป็นว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย
เลยเรียกมันหมวยใหญ่ จนมันคุ้นชื่อนี้ พอโตสักหน่อยเริ่มมีอะไรบางอย่าง
แสดงชัดเจนว่ามันคือตัวผู้ แต่กลับตัวตอนนี้ก็สายไป
เวลาเรียกตี๋ใหญ่ไม่เคยสนใจจะหัน พอเรียกหมวยใหญ่ปั๊บ หันควับ ณ.บัดนาว



ส่วนตัวนี้คือหมวยเล็ก



ถ้าถามเรา ความรัก ความผูกพันธ์ ความรู้สึกดี ๆ ทั้งหมดที่เราเคยใ้ห้โดนัท
ก็ยังอยู่ในที่ที่เดิมเสมอ แต่ ณ. วันนี้ สิ่งดี ๆ ทั้งหมด ได้ถูกแชร์มาใ้ห้เจ้าพวกนี้
ด้วยความสงสาร และหวังเพียงต้องการให้ผลบุญตอบแทนกลับไปหาโดนัท
ให้อยู่สบายในภพภูมิที่มีความสุข...

เมื่อปีใหม่มีแมวจรหลงมาขออาศัยอาหาร+ที่หลบภัยด้วยอีกหนึ่งตัว
ณ. วันนี้มันชื่อเจ้าขาวละออ มาวันแรกโซซัดโซเซ แววตาเศร้ามาก
แววตามันเศร้ามากจริงๆ เราเลยสงสาร จัดการหาข้าวหาปลาใ้ห้กินเสร็จสรรพ

ทุกวันนี้มันไม่ได้อยู่ในบ้านเหมือนหมวยเล็ก หมวยใหญ่ แต่อาหารทุกมื้อที่
เจ้าสองตัวนี้ได้กิน ขาวละออก็ต้องได้อีกชุดหนึ่งด้วยหลังบ้าน






สรุป ณ. ปัจจุบัน เวลาหาข้าวต้องหาเผื่อหมวยเล็ก, หมวยใหญ่, ขาวละออ, โดนี่
รวมถึง ดำขำ(ลูกของโดนี่ที่คลอดออกมา) แววว่าจะมาป้วนเปี้ยนๆ ใ้ห้ดูแลอีกเป็นแน่แท้

มีคนแถวบ้านบอกว่า เรานี่หาเรื่องจริ๊งงงง หมาตายไป จัดการเลี้ยงแมวอีก
เราได้แต่ยิ้มแทนคำตอบ..จิตใจคนเรามันคงไม่เหมือนกัน
เราอาจจะนิสัยไม่ดีหรือแย่ในเรื่องอื่นๆ แต่สำหรับหมาแมว เราสงสารมัน อดไม่ได้จริงๆ

แม่ต้อยเวอร์ชั่นนี้จะสู้ๆ

ปล. แอบบอกโดนัทบางที พี่รี่เบื่ออีสองตัวนี้จริงๆๆๆๆๆๆๆ มันชอบเล่นเจ็บๆ


Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2552 18:35:12 น. 2 comments
Counter : 694 Pageviews.

 
น่ารักดี



แต่ เค้าไม่ชอบ แมว


555



โดย: Domino Fx วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:14:16 น.  

 
น่ารักจังค่ะ แอบกรี๊ดน้องขาวละออ ตาสวยนะตัว


โดย: ...ไอ้เหมียวแมวอ้วน... (วิฬาร์ฌิณญ์ ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:11:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฉันจะรักตัวฉันเอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็เป็นเพียงแค่คน..ที่ค้นหาทางเดิน

เมื่อมีทางให้เดิน...ก็จะเดินไป
Friends' blogs
[Add ฉันจะรักตัวฉันเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.