ความน่ากลัวของ ค ว า ม คิ ด . . . ..♥
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

เสี้ยม!!

เมื่อวานฉันเชือดไก่ให้ลิงดู หลังจากที่ฉันเตือนและพูดไปหลายครั้งแล้วกับนักศึกษาฝึกงาน
เมื่อวาน ฉันถามเด็กคนหนึ่งว่า อาจารย์ที่ปรึกษาคือใคร เบอร์โทรอะไร
ฉันโทรไปหาอาจารย์ท่านนั้นทันที..แต่โทรไม่ติด เด็กพวกนั้นคงคิดว่าฉันไม่กล้าทำจริง
ตอนบ่ายฉันโทรใหม่ คราวนี้อาจารย์ท่านนั้นรับสาย

" สวัสดีค่ะ อาจารย์ พอดีว่าโทรจาก...นะคะ อยากจะเรียนถามว่า ถ้านักศึกษาฝึกงาน มาฝึกงานไม่ครบ
ตามเวลาที่กำหนดหรือขาดงานบ่อยนี่ สามารถไม่ให้ผ่านการฝึกงานได้หรือไม่คะ "
" อ้อ..ได้ค่ะ สามารถให้ไม่ผ่านได้ตามที่ส่วนงานเห็นสมควร "


ฉันเปิดเสียงดังๆ ให้พวกน้องๆ ได้ยินด้วย แต่ละคน หน้าถอดสีกันไป เพราะเป็นผลจากที่ตัวเองทำ..

น้องๆ คงรู้สึกโกรธที่ฉันทำแบบนี้ด้วย พี่ที่ทำงานฉันได้ยินที่ฉันโทรหาอาจารย์ที่ปรึกษาของน้องๆ

" ชิโย..โหดจังเลยอ่ะ "
" ไม่ได้โหดพี่..แต่อยากให้น้องๆ ให้เกียรติสถานที่บ้าง เลือกจะมาฝึกงานที่นี่ก็ควรจะให้เกียรติสถานที่ด้วย
เพราะตอนชิโยฝึกงาน ชิโยไม่เคยทำตัวแบบนี้ อยากให้คิดก่อนที่จะออกไปทำงานจริง "


ฉันไม่สนใจหรอกว่า ใครจะบ้านรวย เรียนจบไปจะนั่งกิน นอนกินอยู่บ้าน แต่ฉันอยากสอนความรับผิดชอบ
การเป็นผู้ใหญ่ที่ดีให้น้องๆ แม้น้องบางคนจะมองว่า ฉันไม่ได้ดีกว่าพวกเค้า เพราะฉันก็มาสายในทุกวัน
ของวันทำงาน แต่ฉัน..เป็นพนักงานและทำงานกลับบ้านดึกเกือบทุกวัน ฉันยอมรับข้อเสียอันนี้ของฉัน
แต่น้องๆ ขาดงาน มาสาย โดยไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ ฉันว่าไม่สมควรทำในกรณีที่คุณเป็นเด็กฝึกงาน...

พี่ที่ทำงานฉัน ที่ไม่พอใจฉัน ก็จะเข้าข้างน้องๆ เหล่านั้น และคอยเสี้ยมเด็กพวกนี้ให้เกลียดฉัน
ฉันจึงตอบไปว่า " ใครยินดีคุยกับกู ก็คุย ไม่ได้อยากคุย ไม่อยากยุ่งกับกู ก็เชิญ เรื่องของพวกมึง "

ฉันยอมรับ ว่าฉันแรง และก็ไม่ได้แคร์ใครด้วย อยากคบก็คบ ไม่อยากคบก็อย่ามองหรือสนใจกัน

จบ!!!

















 

Create Date : 26 มกราคม 2554
14 comments
Last Update : 26 มกราคม 2554 12:35:50 น.
Counter : 724 Pageviews.

 

เบื่อการ เบื่องาน ฉิบบบบ แม่งจะเยอะไปไหน?

 

โดย: ชิโยจัง 26 มกราคม 2554 12:39:02 น.  

 

เอาน่าชิโย จายเย็นๆๆนะจ๊ะ......ช่วยงานไม่ได้แต่เอาใจช่วยนะ..เมื่อวานตาก็งานเยอะมากมาย..แต่วันนี้ไม่เท่าไหร่ละ เครียช่วงเช้าหมดบ่ายกะโอเค..สู้ๆๆนะคะ

 

โดย: Mir & deS 26 มกราคม 2554 12:42:44 น.  

 

เป็นอะไรไปจะ สู้ๆๆนะเดียวก็เย็นแล้ว


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: หยุดนิ่ง 26 มกราคม 2554 13:04:02 น.  

 


ออกจากกรุงเทพฯ late ไป 20 นาที
ถึงเจียงใหม่ ก็เลย late ไป 1 ชั่วโมงค่ะ
ฮิๆ เขาบอกว่า..เป็นเหตุการณ์ปกติค่ะที่ late
รูปนี้..คุณตี๋เกาหลีถ่ายรูปให้ค่ะ..ฮิๆ
ทั้งโบกี้มีแต่ต่างชาติแฮ่ะ...!
กระเป๋าดำที่เห็นซ้ายมือสุด
ใส่เฉพาะหนังสือธรรมะ
ที่จะเอาไปบริจาคกับคุณกะว่าก๋าค่ะ
มีประมาณ 60 กว่าเล่ม
หนักจนสายสะพายขาดเลยค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 26 มกราคม 2554 13:17:05 น.  

 

หวัดดี ชิโย
...
ผมหยุดงาน 9 วัน(ไม่ได้ไปเที่ยวครับ)
กลับมาหัวฟูเลยครับ
งานตั้งแต่ 16 ธ.ค. - 25 ธ.ค. ปีที่แล้ว
วันนี้เพิ่งไล่ทำเสร็จครับ(งานไหนรีบ หยิบมาทำก่อน)
พรุ่งนี้ งานปกติ แล้วครับ

เรื่องเด็กฝึกงาน ถ้าสถาบันเค้าเข้มงวด ก็อาจจบช้าก็แค่นั้น
เพื่อนร่วมรุ่นผม จบช้าไปอีก 3 เดือนครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 26 มกราคม 2554 13:39:23 น.  

 

เด็กสมัยนี้หยิบโย่ง ฉาบฉวย
ไม่มีความตั้งใจเหมือนเมื่อก่อน ได้แต่บอกว่า ดีนะที่มีคนแบบชิโยอ่ะ อย่างน้องน้องบางคนอาจคิดได้บ้าง

 

โดย: Always & Forever 26 มกราคม 2554 14:52:41 น.  

 

ถอนหายใจแล้ว ต้องสู้นะค่ะ

 

โดย: Mir & deS 26 มกราคม 2554 15:17:04 น.  

 

มากินเลยชิโย....

 

โดย: Mir & deS 26 มกราคม 2554 15:36:20 น.  

 

ช่ายมาเลย..พักผ่อนไปในตัว...ฮี่ๆๆๆ

 

โดย: Mir & deS 26 มกราคม 2554 15:49:37 น.  

 

แอบรู้อีกนะชิโย..เข้าไปดูบ้างดีกว่า...ได้ไปกทม.ถูกๆ

 

โดย: Mir & deS 26 มกราคม 2554 15:54:12 น.  

 

เจ๋งจริงๆ

 

โดย: wbj 26 มกราคม 2554 20:11:46 น.  

 

หวัดดี ชิโย
หาวอยู่หรือเปล่า ระวังแมลงวันนะ

 

โดย: เศษเสี้ยว 27 มกราคม 2554 15:37:31 น.  

 

ใจเย็นๆเข้าไว้ค่ะ ชิโย
อย่าโกรธบ่อยๆน้า

 

โดย: แม่จ๋ากะฟ้าใส 28 มกราคม 2554 13:09:25 น.  

 

บางอย่างก็ปล่อยวางไปบ้างก็ดีนะชิโย

เราเองก็ชอบคาดหวังให้คนโน่นคนนี้เป็นอย่างที่เราต้องการ
เพราะอยากให้เขาได้รู้จักในการใช้ชีวิตการทำงานที่ดี
แต่ก็ต้องยอมรับนะว่า คนทุกคนไม่เหมือนกัน
เราทำดีที่สุดได้แค่ไหน ก็แค่นั้นนะ
จะได้ไม่เครียด

ตอนนี้เราเองก็ปล่อยวางไปเยอะแล้วล่ะ
เมื่อก่อนยิ่งกว่าชิโยเสียอีก
ตรงยิ่งกว่าไม้บรรทัดแน่ะ
แต่สุดท้ายทำให้เราเสียสุขภาพจิต
ตอนนี้ใครอยากทำไรก็ทำไป
อย่ามายุ่งกับตรูก็พอ ... อืม

 

โดย: reception hall 29 มกราคม 2554 10:28:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชิโยจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใคร..ทำให้เรามีความสุขได้
นอกจากตัวเราเอง... ..♥




Blog ของกู พื้นที่ส่วนตัวของกู
เข้ามาด่ากูไม่ต้องเข้ามา
ไม่ต้องจำใจที่จะต้องอ่าน Blog กู
เพราะกูมีสิทธิ์ลบ.. คอมเม้นของมึง..


now here (Up)
Friends' blogs
[Add ชิโยจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.