Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...

เคล็ดลับผมสวย เป็นเงางาม

 

เคล็ดลับผมสวย เป็นเงางาม


 


+++ ผู้ที่มีผมยาว ควรรับประทานอาหารจำพวก ผัก ผลไม้ รวมทั้งโปรตีนมาก ๆ เพื่อช่วยในการบำรุง ดูแลเส้นผม แต่ควรลดอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตลง


 


+++ เส้นผมที่มีปัญหาเรื่องผมแห้งและร่วง สามารถใช้กระเทียมบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำมะพร้าว หรือน้ำมันละหุ่ง ตั้งไฟพอร้อนแล้วทิ้งไว้สัก 1 วันครึ่ง นำน้ำมันนี้มานวดเส้นผมและหนังศรีษะ ทิ้งไว้ราว 2 ชั่วโมง ค่อยสระผมตามปกติ


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องผมร่วง ใช้น้ำมันละหุ่งและสารละลายไอโอดีนขาว 10 เปอร์เซ็นต์ อย่างละเท่า ๆ กัน ผสมแล้วนำไปทาหนังศรีษะ วันละครั้งติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน จากนั้นจึงทาวันเว้นวัน สัปดาห์ที่ 2 ใช้น้ำมันละหุ่งทาศรีษะให้ชุ่ม หาถุงพลาสติก เจาะรูมาคลุมศรีษะเอาไว้สัก 1 ชั่วโมง จึงค่อยสระผมตามปกติ


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องผมร่วง ศรีษะล้าน ควรรับประทานอาหาร ที่มีธาตุสังกะสี มีอยู่มากในจมูกข้าวสาลี ถั่วลิสง เนยแข็ง ถั่วมีเปลือก และงดอาหารที่มีความหวาน และความมันมาก ๆ อย่าลืมนวดหนังศรีษะด้วยวิตามินอี


 


+++ อาหารที่ทำให้เส้นผมเงางาม มีชีวิตชีวา คือ ซิลิคอน มีอยู่มากใน ข้าวบาร์เล่ ข้าวโอ๊ต ข้าวซ้อมมือ และผลไม้อย่างแตงกวา สตรอเบอรรี่


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องเส้นผมแตกปลาย ทางที่ดีใช้กรรไกรเล็มปลายผม ที่เกิดปัญหานั้นทิ้งเสียโดยเร็ว ไม่เช่นนั้น การแตกปลายของเส้นผม จะลุกลามไปถึงรากผมได้


 


+++ หลังจากตัดผมส่วนที่แตกปลายแล้ว ใช้น้ำมันมะกอกชโลมให้ทั่วหนังศรีษะ พร้อมทั้งใช้ปลายนิ้วนวดคลึงหนังศรีษะไปด้วยเบา ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการผลิต น้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผม หาผ้ามาคลุมผมไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกและสระผมตามปกติ ด้วยแชมพูอ่อน ๆ


 


+++ วิธีบำรุงดูแลเส้นผมแบบธรรมดา คือ สระผมวันเว้นวัน ควรใช้ครีมนวดผมเป็นประจำ เพื่อปรับสภาพและบำรุงเส้นผม ให้นุ่มสลวยเป็นเงางาม จัดทรงได้ง่าย


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องผมมัน ควรลดอาหารที่มีรสจัดทั้งหลายลง เพราะนั่นเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ผมมัน รวมทั้งการพักผ่อนนอนหลับไม่เพียงพออีกด้วย


 


+++ การสระผมด้วยแชมพูอ่อน ๆ ที่ไม่ไปกระตุ้นต่อมน้ำมัน บนหนังศรีษะให้ทำงานมาก จะช่วยลดความมันของเส้นผมได้เช่นกัน


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องผมแห้ง ควรสระผมด้วยแชมพูที่มีส่วนผสมของ น้ำมันมะกอก ในระหว่างสระผม ควรนวดหนังศรีษะไปด้วย เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และกระตุ้นต่อมน้ำมันบนหนังศรีษะ


 


+++ การอบไอน้ำ ให้เส้นผมชนิดแห้ง ด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันละหุ่ง ก็เป็นการคืนสภาพให้เส้นผม ดูมีชีวิตชีวาอีกอย่างหนึ่ง


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องผมร่วง ใช้ผลมะกรูดนำไปย่างไฟสัก 2-3 นาที ให้นิ่มแล้วจึงคั้นเอาน้ำมะกรูด มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศรีษะ ทิ้งไว้ราว 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะรู้สึกได้ถึงเส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่ และดกดำเป็นเงางาม


 


+++ ผู้ที่ติดนิสัยชอบดึงเส้นผมเล่นนั้น ระวังปัญหาเรื่องผมร่วง ผมแตกปลาย ที่จะตามมาเป็นผลข้างเคียงด้วย


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องเส้นผมมัน รับประทานผลไม้ที่มีรสฝาด เช่น มะขามป้อมและมะเฟือง จะช่วยทำให้เส้นผมและหนังศรีษะ มีสุขภาพดีไม่เป็นมัน


 


+++ การอบไอน้ำให้เส้นผม เป็นวิธีที่ดีในการดูแลเส้นผม สามารถทำเองได้ โดยใช้น้ำมันมะกอกมานวดผม ในขณะที่ผมยังแห้ง ๆ อยู่ แล้วจึงใช้หมวกพลาสติกอาบน้ำ คลุมผมไว้และคลุมทับอีกที ด้วยผ้าขนหนูร้อน ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงสระผมตามปกติ


 


+++ น้ำมะนาว สามารถนำมาทำสเปรย์ฉีดผมได้ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับ คนที่มีผมมัน โดยนำมะนาวสดมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทั้งเปลือก นำไปต้มในน้ำสะอาด จนน้ำนั้นงวดลงเหลือครึ่งหนึ่ง กรองเอาแต่น้ำ นำมาใส่ไว้ในขวดสเปรย์ฉีดผม และหยดวอดก้าลงไปสัก 2-3 หยด เพื่อถนอมน้ำมะนาว ใช้ฉีดหลังทำผมเสร็จเช่นเดียวกับสเปรย์ทั่วไป


 


+++ การนำเบียร์ที่เหลือจากการดื่ม มาชโลมเส้นผมให้ทั่ว ก่อนม้วนโรลแต่งผม จะทำให้เส้นผมมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี


 


+++ ใช้น้ำเดือด 1 ถ้วย ผสมกับน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ คนให้ละลายเข้ากัน นำมาใช้ฉีดเป็นสเปรย์ฉีดผมได้ ผู้หญิงชาวตะวันตกนิยมทำกันมานานแล้ว


 


+++ ผู้มีปัญหาเรื่องผมบาง เวลาสระผม ให้น้ำอุ่นล้างฟองแชมพู หลังจากใช้คอนดิชั่นเนอร์ ล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้เส้นผมฟู ดูหนาขึ้น


 


+++ การแปรงผม ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักได้เช่นกัน ทำได้โดยก้มศรีษะลง แล้วแปรงผมตั้งแต่โคนผมมาจนถึงปลายผม ขณะแปรงผมนั้น ให้สั่นศรีษะเบา ๆ และแปรงที่ใช้ ต้องเป็นแปรงที่มีขนแปรงธรรมชาติ


 


+++ ถ้าต้องการให้เส้นผมลดการแตกปลาย ทำได้ด้วยการใช้ไดร์เป่าผม ที่เป็นลมเย็นแทนลมร้อน






Free TextEditor




 

Create Date : 05 สิงหาคม 2553
2 comments
Last Update : 5 สิงหาคม 2553 16:55:53 น.
Counter : 436 Pageviews.

 

มาทักทายตอนเย็นๆครับ
เชียงใหม่ฝนกำลังจะตกหนักเลยล่ะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 5 สิงหาคม 2553 16:57:42 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 7 สิงหาคม 2553 7:19:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.