Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 
2 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
เป็นแค่คน ที่เธอชิงชัง อยู่อย่างลำพังไร้ค่า...

1/9/50

วันหยุดต้นเดือน

ตื่น 7 โมงเช้า
วันนี้ทั้งที่ไม่อยากตื่น
แต่ก็ไม่หลับต่อ

เจ้านายโทรมาคุยเรื่องน้องที่จะออก
ตั้งแต่ 8 โมงกว่าๆ
เราก็ฟังๆ อย่างเดียว
บางครั้งก็ไม่ตั้งใจฟัง
แกชอบย้อน"แล้วเราคิดยังไง"
เราก็"ขออีกรอบพี่"
ข้อสรุปคือรอขอสรุปจากน้องเค้าอยู่
จะออกไม่ออก

แล้วก็นอนอ่านหนังสือ
สารคดีท่องเที่ยวที่เจให้ยืมมา
ชื่อหนังสือ "วันยันค่ำ" ของ กรกฎ พัลลภรักษา
เพิ่งรู้คนเขียนเป็นผู้หญิง ภาพสวย เขียนดีทีเดียว
พร้อมฟังกรีนเวฟเพลงเก่า
จนจบไป 1 เล่ม

เที่ยงเศษ
เจ้านายโทรมาอีกรอบ
บอกน้องเค้าไม่ออกแล้ว
ให้เราช่วยคิดจะเสนอปรับค่าจ้างน้องเค้าได้ยังไง
เราก็บอกๆไป
แล้วแผน 2 ถ้าบริษัทไม่ปรับให้
ให้เจ้านายบอกแกจะออกให้เดือนละ 2 พัน
แล้วให้เราช่วยออกด้วย ประมาณเดือนละพัน
เราก็โอเคคับ ....ไปแล้ว
ตัดสินใจอย่างใจง่ายมากๆ

แกบอกถ้าเราจะออกจากบริษัท
เราก็ต้องออกไปพร้อมกัน
แกจะดึงออกไปให้พร้อมกัน
เราจะคอยดู นาทีนั้นจริงๆ
แล้วเราจะโดนทิ้งมั้ย
ซึ่งเราคิดว่าแนวโน้มสูงมากๆ
ก็คอยดูกันไป...

แล้วแกสกัดเรา
เรื่องส่วนตัว ให้เราหยุดไว้ก่อน
คล้ายๆแกรู้ว่าเรื่องอะไร
ให้มาช่วยคิดเรื่องนี้ก่อน
เราก็"อืมๆคับ"
แต่นึกในใจ
"เรื่องของกรู มึงไม่เกี่ยว"

แล้ววางสายไป

เพื่อนที่จะมีแผนมาค้าง
โทรไปไม่มาแล้ว
ชวนเราไปทำแถวปทุมธานีด้วย
ขี้เกียจอ่ะ เลยเลี่ยงๆไป

เพื่อนอีกคนโทรมาจะมาค้าง
เราก็ไม่กล้าร่อนไปไกล
บ่ายแวะมาร้านเน็ตรอบแรก

บ่าย 3 เศษ
กลับห้อง
ไปอ่านหนังสืออีกเล่มต่อ+ฟังเพลงจากวิทยุกรีนเวฟ
หนังสือเล่มนี้ยืมเจมาเหมือนกัน
"ชั่วนิจนิรันดร" หนังสือแปล มันส์ดี
นิยายวิทยาศาสตร์โรแมนติก
วันนี้อ่านไปได้ 325 หน้า

1 ทุ่ม
โทรเช็คเพื่อนจะมาไหม
มันไม่มาแล้ว
บอกว่าลืมโทรบอก
เราก็บอก "เราก็รอโคตรรอ"

เลยออกเดินทาง นั่งสาย 6
ไปเดินเล่นที่คลองถม
ไม่ได้อะไรมาเลย
ร่อนดูอะไร
เรื่อยเปื่อยอย่างเดียว

4 ทุ่มถึงปากซอย
แวะร้านเน็ต
ดูโน่นนี่เรื่อยเปื่อย
คุย msn ไปด้วย
กลับห้อง เที่ยงคืน 12 นาที

กำลังจะเดินจะเข้าอพาร์ทเมนท์
ยามแถวนั้นปกติร้อยวันพันปีไม่เคยทัก
แต่เมื่อวานกะวันนี้เริ่มทักแฮะ
"กลับดึกจังพี่ช่วงนี้"
เราก็ตอบ "เซ็งๆ เลยกลับดึก เป็นพิเศษ แหะๆ"

นั่งดูโน้นนี่จากทีวีสักพัก
แล้วเข้านอน...


Create Date : 02 กันยายน 2550
Last Update : 2 กันยายน 2550 8:06:01 น. 26 comments
Counter : 899 Pageviews.

 
แวะมาเรื่อยเปื่อยด้วยคน


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:00:25 น.  

 
ผ่านไปอีกวันนึง ^_^



ปล.ชอบฟังกรีนเวฟเหมือนกันค่ะ


โดย: Party bbjung วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:06:13 น.  

 


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:15:44 น.  

 
ถ้าเราเป็นคุณ พี่ยามต้องทำเรายิ้มแน่เรย อะ

คนแปลกหน้าที่เดินผ่านกันไปมา ...พอเร่มทักและยิ้มให้กัน ก็กลายเป้นคนรู้จักกันแร้ว อะ

วันนี้มายิ้มให้ แอะนึง...แชะ


โดย: ซซ วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:19:59 น.  

 
เมื่อเวลาผ่านไป เราจะรู้ว่านี่ไง เราก็อยู่ได้ ^^

ปล.ชั่วนิจนิรันด์นี่ที่เป็นนิยายฝรั่งเศสรึเปล่าคะ เหมือนจะเคยอ่านในห้องสมุดที่มหาวิทยาลัย ถ้าใช่ล่ะก็ เราก็ชอบเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ


โดย: [- -]v สู้ๆ (psycho patch ) วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:10:05:03 น.  

 
ไม่กลัวหัวหน้าเข้ามาอ่านเหรอ...เหอๆๆ


โดย: uter วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:10:38:24 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ

ชอบฟังกรีนเวฟเหมือนกันเลย แต่ฟังในเน็ตน่ะ ด้วยความที่อยู่ไกลจากกรุงเทพหลายกิโลโขอยู่ค่ะ

แล้วจะแวะมาใหม่นะคะ


โดย: ดอกไม้ไม่มีชื่อ วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:10:46:00 น.  

 

นอนดึกแต่ก็ตื่นเช้านิ!!!
เล่าบ้าง..เรื่อยเปื่อย..ของเรานอนไม่ดึก( 23.00 น)ดู AF4(หนูKatตกรอบ)และดูบอลMan utd.แต่ไม่จบ..
ตื่น 7.00น.ดู พระทิญวงศ์ ช่อง 7 สี(เชยม๊ะ) ..แล้วก็ไปตลาดนัด/ซื้อผักกับเจ้าประจำ...(เราชอบกินผัก..แต่ละอาทิตย์ซื้อทีละประมาณเข่ง)....


โดย: katoy วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:10:50:19 น.  

 
รู้สึกวันนี้ จะเหงาๆนะครับ



โดย: mang1 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:11:13:26 น.  

 
โอ๊ย...วันหยุดนายยังโทรมาคุยเรื่องแบบนี้เหรอคะ เคียดๆ เน๊อะ


โดย: มรรคณิชา วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:11:38:27 น.  

 
วันนี้ดูเหมือนจะเรื่อยเปือย แต่ก็มานั่งทำงานนะเนี่ย แวะมาเยี่ยมคะ


โดย: อิงจ๋า วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:13:58:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ...
เมื่อวานก็ขับรถไปเรื่อยเปื่อยเหมือนกันค่ะ...
มารู้ตัวอีกที...รถน้ำมันเกือบหมดค่ะ...


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:15:34:53 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจพร้อมกับขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันค่ะ

พี่บอกเอาไว้ในblogของเดียร์ว่าดูเปี่ยมสุข...ไม่จริงหรอกค่ะ หน้าตาเดียร์ไม่เคยบอกอารมณ์ข้างใน เดียร์เลิกกับแฟนได้ไม่ถึงอาทิตย์ก่อนลงไปภูเก็ต ก็เศร้านะ ถึงไม่ยอมอยู่คนเดียวว่างๆ หนีลงไปทำงานภูเก็ตซะเลย พออยู่คนเยอะๆ หรืออยู่กับเพื่อนแล้วมันก็ลืมไปได้

เดียร์ไม่ได้อ่านblogพี่ทั้งหมดหรอกนะคะ แต่ก็อ่านย้อนไปพอควร...เรื่องไม่สมหวังอะไร ไม่พูดดีกว่า เพราะก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน แต่ที่อยากบอกก็คืออย่ากินยาอย่างนั้นอีกนะคะ แล้วไม่สบาย ไปหาหมอเถอะค่ะขอร้อง ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้อาเจียน จริงๆกินเข้าไปแล้วมันให้โทษมากกว่าข้อดีอีก
ส่วนแอคติเฟด...ถ้าจะให้หลับ อยากจะหลับจริงๆ อย่าใช้ยาตัวนี้อีกนะคะ มันเป็น drup abuse มากๆเลย ในแอคติเฟดมันไม่ได้มีแค่ยาแก้แพ้ที่ฤทธิ์ของมันจะทำให้ง่วงนอนได้ แต่มันยังมียาตัวอื่นอีกเช่น pseudoephedine (ยาตัวที่ตรวจพบในเลือดของ นพ.ประกิตเผ่าไงคะ) ที่ผลข้างเคียงไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย ถ้าอยากจะหลับจริงๆ ไปซื้อยานอนหลับมาทานเลยซะยังดีกว่าค่ะ (แต่ไม่สนับสนุนนะคะ แค่ในทางที่ไม่มีทางออกแล้วจริงๆ)

สุดท้ายๆ รู้สึกเดียร์จะเขียนยาวมากๆเลย...อย่าทำร้ายตัวเองเลยนะคะ เดียร์คิดอย่างนี้นะว่า...ไม่มีใครรักเราได้ถ้าเราไม่รู้จักที่จะรักตัวเองก่อน...


โดย: DaLaTTa วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:15:35:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ไปเเวะที่บล็อคนะค่ะ

ชอบฟังเพลงไปอ่านหนังสือไปเหมือนกันเลยค่ะ

เบื่อไหมค่ะกับชีวิตเเบบนี้ เห็นนอนๆ อ่านๆ ฟังๆ

เป็นอ้อ ถ้าอ้อเรียนมาเหนื่อยมากเเล้วอ้อคงจะนอนๆ

อ่านๆ ฟังๆเหมือนกัน เเต่ถ้าไม่ได้ทำอะไรอยู่เเล้วเป็นเเบบนี้คงน่าเบื่อน่าดู


โดย: รวิษฎา วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:16:09:49 น.  

 
.....................................................
สวัสดีคะ
Goodpeople มาเยี่ยมเยียนในวันหยุดคะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยม blog goodpeople นะคะ
ดีใจจ้า..............


โดย: goodpeople วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:17:38:49 น.  

 
กรกฎ พัลลภรักษา เขียนสารคดีท่องเที่ยวได้น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ
เป็นอีกหนึ่งนักเขียนสารคดีคนโปรดของฉัน

เดินทางมาจนเหนื่อยแล้วเหมือนกันค่ะ
ยิ่งเดี๋ยวนี้ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง
ฉันเลยยิ่งได้ทีทำตัวเป็นนกไร้ขาตามแบบหว่อง กาไว

ขอบคุรที่แวะเยี่ยมเยียนคนป่วยไข้ทางจิตใจค่ะ


โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:20:10:02 น.  

 


อาการเดียวกันเลยค่ะ
ช่วงนี้กว่าจะนอนก็เที่ยงคืนกว่าๆ
ไม่รู้ทำไม นอนก่อนนั้นมันไม่หลับ
จะหลับตาก็เหมือนมีสปริง เด้งขึ้นตลอด
เห่อๆ


เบื่อๆ เซ็งๆ รำคาญๆ ... รึ๊วัยทองจะมาก่อนกำหนดหว่า เรา ฮ่า


โดย: เอ่อ่อ่ะนะคะ วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:20:27:16 น.  

 
แล้วมันก็ผ่านไปอีก 1 วันนะคะ ^ ^








โดย: นางสาวชบา วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:21:04:58 น.  

 
คืนนี้ก็นอนให้เร็วหน่อยก็แล้วกันนะคะ..

พรุ่งนี้จะได้สดชื่น มีแรงทำงานอย่างเต็มที่..

^^


โดย: wilmington วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:21:18:51 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปบล๊อกเรา คุณต้องเป็นเพื่อนหรือรุ่นพี่เราแน่ๆ เพราะม.ปลายเรียนโรงเรียนเดียวกันเลย


โดย: Alex on the rock วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:21:34:29 น.  

 
ชะแว๊บมาตอบก่อนหนีไปนอนค่ะ...

เดียร์โอเคแหละค่ะ ยังทำหน้าเปี่ยมสุขให้คนอื่นเห็นได้ อิอิ
เศร้าไหม เจ็บไหม ก็เจ็บนะ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเราจะถามตัวเองว่าที่ทำอยู่เราทำเพื่ออะไร เพื่อใคร แล้วเขาหรือใครคนนั้นมาเห็นสิ่งที่เราทำร้ายตัวเองไหม...ก็ไม่ แล้วคนที่ได้รับผลกระทบคือใคร...ก็เราเองอีก
ที่สำคัญกว่านั้นเรากำลังทำร้ายคนอื่นๆที่รักเราอยู่ด้วยหรือเปล่า เดียร์มองไปรอบๆตัวแล้วเห็นคนหลายๆคนที่รักและแคร์เดียร์หลายๆคนต้องมาวิตกกังวลและเป็นห่วงกับอาการซึมเศร้าหรืออะไรอีกหลายๆอย่าง เดียร์เลยถามตัวเองว่าเดียร์กำลังทำอะไรและควรจะทำอย่างไร
เศร้า...ให้กับคนที่ไม่มีเราอยู่ในสายตาแล้ว หรือจะยิ้มให้กับคนที่ทั้งรักและห่วงและยังจะมีเราอยู่ในสายตาเสมอดี...แล้วเดียร์ก็ได้คำตอบ...

ดีใจค่ะที่ได้ทราบว่าทุกอย่างเริ่มเข้าที่แล้ว หวังว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ...แล้วก็ไม่เอายามั่วๆแล้วนะคะ อย่าทำร้ายตัวเองเลย สู้ๆค่ะ โลกไม่ได้ร้ายเกินไปหรอก


โดย: D-e-A-r-Y (DaLaTTa ) วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:22:21:40 น.  

 
ชั่วนิจนิรันดร์ ของแบ็บติสท์หรือเปล่าคะ
ไม่แน่ใจว่าใช่เล่มเดียวกันกับที่เคยอ่านไหม
ยังไงก็ รักษาสุขภาพนะคะ
รักตัวเองให้มากเข้าไว้ อย่าลืม
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกค่ะ
ยินดี


โดย: บอนหวาน วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:23:57:06 น.  

 
ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจ

สู้ๆเหมือนกันนะค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: ตัวเล็ก IP: 203.155.232.237 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:0:07:50 น.  

 


โดย: ตัวเล็ก (I'm ThoaLeks ) วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:0:12:46 น.  

 
มาทักทายตอนเช้าค่ะ

ชั่วนิจนิรันดร์ อ่านแล้วเหมือนกัน เป็นหนังสือที่สวยค่ะ ทั้งสำนวน รูปภาพ และบรรยากาศ

แล้วก็....

ฟัง green wave เหมือนกัน ^__^


โดย: gluhp วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:7:01:05 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจเรานะคะ


โดย: Galilee วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:8:10:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.