ทุ่งอ้อ คงล้อลมไสว พริ้วใบโอนอ่อนไหวหวาน

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

ที่มาของภาพ : //www.212cafe.com/.../view.php?user=cm99&id=917

เพลงประจำวัน : ทุ่งอ้อ - สาว สาว สาว

04/01/51

วันสุดท้ายของการทำงานสัปดาห์นี้
ภาระงานที่เหลือ สั้นๆ "สลิป+สรุป" ค่าจ้าง
เจ้านายไม่เข้า และดึงจอห์นน้องในแผนกไปช่วงบ่าย

แล้วเราก็อัพรูปขึ้น blog - //child2550.multiply.com

เลิกงาน แวะ big-C โอนเงิน
แล้วกลับห้อง

นั่งทำโน้นนี่สักพัก
ก็เข้านอนราวๆ 3 ทุ่ม

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

29/12/50

รู้สึกตัว เพราะความวกวนของเส้นทาง
ดูเวลาราวๆ ตี 5 เศษๆ

แล้วเจ้าหน้าที่ขับรถประจำรถก็บอก "ถึงแล้วครับ ออบหลวง"
แล้วเจ้าหน้าที่ประจำรถ ก็แจกน้ำ ล้างหน้าล้างตา
พร้อมบอกทางไปห้องน้ำ

น้ำเย็นมากๆ แล้วก็ไปทานข้าวต้ม
รอเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ชมวิวและเดินขึ้นสะพานบนหินจูบกัน

ก่อนออกมาเราแวะที่ทำการบริการนักท่องเที่ยว เพื่อประทับตราที่ระลึก
แล้ว 7 โมงก็ขึ้นรถ

แวะสวนสน สนสวยมาก และเพิ่งได้รู้ว่าทริปครั้งนี้มีรถมาร่วม 6 คัน

แวะตลาดและปั้มน้ำมันที่แม่สะเรียง เลยได้ส่งโปสการ์ดใบแรกของทริปนี้

แล้วเดินทางต่อ จุดหมายต่อไปคือ ถ้ำแก้วโกมล
เป็นถ้ำผลึกแคลไซต์ พระราชินีเคยเสด็จและพระราชทานชื่อให้
ทางขึ้นสูงชันเลยต้องนั่งรถสองแถวที่หมู่บ้านเค้าจัดให้ขึ้นไป

แล้วแวะทานข้าวกล่องที่พักข้างทางวิวสวยมากครับ

จุดหมายต่อไปอยู่ที่หมู่บ้านน้ำเพียงดิน หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว
นั่งเรือหางยาวล่องแม่นำปายไป เดินทางราวๆ 20 นาที

แล้วก็เดินทางเข้าแม่ฮ่องสอน
ไปพระธาตุดอยกองมู ซึ่งจะเห็นวิวแม่ฮ่องสอนทั้งหมด
สวยมากๆ

แล้วเข้าตัวจังหวัด
แวะทานข้าวกันแล้วเค้าก็ปล่อยเราเดินถนนคนเดินกัน

แล้วก็กลับเข้าที่พักที่สักสวยรีสอร์ท กว่าะถึงที่พักก็ 2 ทุ่มเศษ
เข้านอน 3 ทุ่ม นัดหมายไว้พรุ่งนี้เจอกันตอน ตี 3 ครึ่ง

Last Update : 5 มกราคม 2551 13:30:53 น. 30 comments

มาเกาะขอบจอขอเที่ยวด้วยตามเดิม
หลายปีผ่านมา แต่พอได้เห็นภาพแล้วก็ยังจำได้
ความจำใช้ได้แฮะเรา...ที่ไม่ใช่เรื่องเรียนน่ะนะคะ แหะๆ

เริ่มรู้แล้วสิ
ว่าถ้าอากาศเป็นแบบนี้เมื่อไหร่
พี่ชายจะชอบบอกลาการอาบน้ำเป็นประจำ

โดย: DaLaTTa วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:14:10:24 น.

ไปด้วยคน ดิ.คร้าบบบ....

ปล. ไม่อาบน้ำเมือนกันแฮะ...แต่ พ้ม ไม่อาบ ตอนเช้า..มาอาบตอนสายๆเที่ยงๆเอา...อิอิ

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:00:06 น.

พี่ชาย..

ไปเที่ยวสนุกเลยน้า...
แหม..เราล่ะอยู่บ้าน เป็นไข้..
ปีใหม่เงียบเหงาเลย.....

คิดถึงพี่ชายนะค้า ...

โดย: sarabee วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:00:55 น.

สวยจังเน๊าะ
แวะเอาไข่ปิ้ง...มาฝากจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:45:17 น.

ว๊าววว มาเกาะขอบจอรอรีวิว

โดย: ซซ วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:02:47 น.

แหมมาดูว่าพี่ชายหนีเที่ยวเป็นไง หุหุหุ

โดย: d_regen วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:14:37 น.

ดูจากในรูปแล้วคนคงไปเที่ยวกันเยอะน่าดู ดีนะที่พี่ชายนอนคนเดียวเลยไม่ต้องอาบน้ำเพราะไม่ต้องเกรงใจคนนอนข้างๆ

โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:19:13 น.

แวะเข้าไปดูรูป โห มากมายจัง..

แร้วจา up หมดมะอ้ะคะ

ปล.กลับจากดอยแร้วยังมะยอมอาบน้อีกนะเฮีย

โดย: Sowilo วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:54:56 น.

(ไม่อาบน้ำ ก่อนนอน เป็นคืนที่ 3)<<< อากาศแบบนี้ก็เห็นใจอ่ะค่ะ

แม่ฮ่องสอนน่าไปเที่ยวจังนะคะ

ปล.ขอบคุณที่เข้าไปให้กำลังใจที่บ๊อกค่ะ

โดย: BeCoffee วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:17:07:54 น.

เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวบ้างค่ะ กลางปีนี้ครอบครัวนางก็มี trip จะไปเที่ยวเหนือ

ช่วงนี้อากาศเย็นลงอีกแล้ว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: รักวันพุธ (Shuhan^_^ ) วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:19:29:20 น.

โดย: รักวันพุธ (Shuhan^_^ ) วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:19:29:21 น.

เข้ามาตามไปเที่ยวด้วยครับ
อากาศดีน่าดู...(ในภาพ)

เพลงทุ่งอ้อ..ชอบชอบครับ
แฟนก็ชอบร้องให้ฟัง...
เพราะเหมือนชื่อของเธอ..

โดย: null (katoy ) วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:20:10:44 น.

หวัดดีค๊า
เอ้...เราน่ะจะได้เจอกันบ้างน่ะคะ
ไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนมาเหมือนกันคะ สถานที่เดียวกันเรย
ไปวันที่ 30,31 ,1 เสียดายน่ะคะไม่รู้ว่าจะมาเที่ยวทางเหนือ ไม่อย่างนั้นคงได้เจอกัน
แต่รูปยังไม่ได้เอามาลงบลอคคะ ช่วงนี้เคลียร์งานก่อน

นอนหลับฝันดีน่ะคะ

โดย: ภูริดา วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:21:44:23 น.

สวยจังเลยค่ะ อยากไปจังเลย ไม่รู้จะมีโอกาสดี ๆ อย่างนี้รึเปล่า

โดย: แมงโกชิดเด วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:22:11:53 น.

อยาก ปาย เที่ยว ด้วย จาง ก๊าบ .....
วันนี้ .....ไป แร่ด กะ ป๋า กะ มี้ ที่ เมือง ทอง มา ..........เอา ฟาม สุข มาฝาก ก๊าบ ..........ถ้า เครียด ที่ทำงาน
ลอง อ่าน เรื่อง เด็กแนว ของ ป๋ม ดู สิ ก๊าบ ..........มีแต่คน บอกว่า อ่าน แล้ว หาย เครียด .............

โดย: dogamania วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:23:04:28 น.

หนาววววมากมั๊ยเอ่ย??
ขอตามไปด้วยคนนะคะ
หนีเที่ยวอีกแล้วพี่เรา
ปอ.ลอ ส.ค.ส 2 ใบ ได้รับแล้วนะคะ
ขอบคุณมากเลย เด๋วอาทิตย์ไปกาญฯ
จะส่ง pc เมืองกาญฯไปให้นะคะ

โดย: ซานาโกะจัง วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:23:17:54 น.

ปีใหม่ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ
นั่งสะสางอะไรๆ ที่สะสมเอาไว้

เพลงนี้เคยไปเกาะขอบเวที
ลานโลกดนตรีมาแย้ว
(รุ่นโรราณเลยเรา)

โดย: ~Baan_Ohana~ วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:1:20:20 น.

มาเกาะตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
เพลงเพราะมากค่ะ ชอบ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:1:22:05 น.

โรราณ

มาจากคำว่า โบราณ+โรยรา

คิกๆ
ไม่ใช่หรอกค่ะ...พิมพ์ผิด แล้วหาข้ออ้าง

โดย: ~Baan_Ohana~ วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:1:22:25 น.

แนวต้นสนสวยจังค่ะ

อยากไปแม่ฮ่องสอนมาน้านนนน นานแระ ไม่รู้จะมีโอกาสจะได้ไปกะเค้าบ้างรึเปล่า

โดย: พจมารร้าย วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:9:57:11 น.

ดีจ้าคุณชรันจ์
แวะมาชมภาพสวยๆ
บรรยากาศร่มรื่นจังเลยนะคะ
ท่าทางจะหนาวมากเลยนะคะเนี่ยะ

วันนี้วันหยุด
มีความสุขกะวันพักผ่อนนะคะ

โดย: ฉันขอมีเธอในหัวใจ วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:10:51:36 น.

อยากไปมั่งจังค่ะ

โดย: < Nuttz-NT_SerapH > วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:17:10:31 น.

หายไปเที่ยวนี่เอง ....

โดย: นัทธ์ วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:18:59:02 น.

ดีจ้าวันทำงานวันแรกจ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:8:41:54 น.

ไปเที่ยวเมืองเหนือมาเหรอเนี่ย ^^

ออบหลวง 1 ใน unseen Thailand ยังไม่เคยไปเลย ไว้มีโอกาสจะไปบ้างนะคะ...

Have a nice day !

โดย: im virgo วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:10:30:02 น.

ขอหนูตามไปเที่ยวด้วยคนนะ รูปสวยจังเลยอะพี่ เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง ยกเว้นถ้ำอะแบบว่าหนูกลัวแมงมุมมากมายนะคะ ^^

โดย: น้องผิง วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:12:04:19 น.

ดีจังคะได้ไปเที่ยวปีใหม่ด้วย
แวะเอาบุญมาฝากคะ

สวัสดีปีใหม่เน้อ

โดย: taley sea far วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:12:30:42 น.

โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:13:13:38 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: ไข่มุกน้อย วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:14:41:43 น.

แง่มๆไปเที่ยวด้วย อิจฉา อิจฉา

โดย: เลขานุการ วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:16:13:12 น.

ชรันจ์

อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)

[Add ชรันจ์'s blog to your web]