พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
14
15
16
20
23
26
27
29
30
 
 
19 พฤศจิกายน 2557
ตุ๊ดกับรถประจำ
ก้มลงกราบเหนือหว่างขา ใต้สะดือทุกท่านคะ

วันนี้ตุ๊ดงานยุ่งมากมายคะ อยากจะม้วนหน้ากรี๊ดซักร้อยรอบ

เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งสนใจเรื่องงานของอิฉันคะ มาฟังเรื่องขำขันกันดีกว่าคะ


ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงระลึกชาติกับตุ๊ดกันนะคะ เพราะเหตุการณ์ต่างๆสมัยมัธยมมันแซ่บมากคะ

ย้อนกลับไปตอนเรียนมัธยม อิฉันเป็นตุ๊ดหัวโปกต่างจังหวัดคะ เวลาไปโรงเรียน

เด็กต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะมีรถผูกคะ คือรถประจำที่เราจ่ายเป็นรายเดือนให้มารับ

ที่บ้านพาไปส่งโรงเรียน และพากลับจากโรงเรียนมาส่งที่บ้านคะ ซึ่งมันสะดวกมาก

ไม่ต้องเดือดร้อนให้คุณพ่อและคุณแม่ไปส่งคะ แถมยังได้เมาท์กับเพื่อนระหว่างไป

โรงเรียนอีกด้วย คือตอนแรกอิฉันยังไม่มีรถผูกคะ ไปกลับโรงเรียนก็ลำบาก ต้องให้

คุณพ่อบ้างคุณแม่บ้างสลับหน้าที่กันไปส่ง ด้วยความที่อิฉันเป็นเด็กดี และสวย กลัวคุณพ่อคุณแม่

จะลำบาก อิฉันเลยมองหารถผูกคะ ว่ามีรถผูกคันไหนบ้างผ่านแถวบ้าน อิฉันจะได้ไปด้วย

อิฉันเลยขอให้เพื่อนๆที่มีรถผูกอยู่แล้วสอบถามให้คะ ว่ารถคันไหนสะดวกไปรับอิฉันที่บ้านบ้าง

จนกระทั่งได้รถคันหนึ่งคะ เป็นรถที่อิฉันชอบมากเพราะมีเพื่อนที่อิฉันรู้จักอยู่ในรถ 3 นาง

และน้าผู้ชายคนขับรถใจดีมากคะ ยิ้มแย้มตลอดเวลา เด็กๆทุกคนจะเรียกว่า "น้าอ้วน" คะ

หลังจากที่อิฉันนั่งรถผูกคันนี้ได้หนึ่งอาทิตย์ เรื่องมันก็เริ่มขึ้นตรงนี้หละคะ...


ตอนเช้า รถน้าอ้วนมาจอดรอหน้าบ้านอิฉัน

อิฉันก้าวขาขึ้นรถ พร้อมกับเสียงเพื่อนชะนีที่นั่งอยู่ในรถเมาท์กันอย่างออกรส


ฝน : จริงมึง ! น่ากลัวมากกกกกก

หลิง : เออน่ากลัวว่ะ

อิฉัน : สวัสดีคะชะนี โหวกเหวกหาผัวแต่เช้าเลยนะคะ

ชมพู่ : อีฝน เล่าให้บอสฟังเร็วมันจะได้ระวังตัว

อิฉัน : เรื่องอะไรคะ 

ฝน : มึง... อย่าแรดให้มันมาก

อิฉัน : เอ้า อีดอก ด่ากูเฉย มึงบอกตัวเองก่อนเถอะคะ

ฝน : คืออย่างนี้ (ฝนพูดด้วยเสียงที่เบาลง) น้าอ้วนเกลียดตุ๊ด เกลียดมากด้วย

อิฉัน : ...

ชมพู่ : คือแต่ก่อนรถเขาเคยมีตุ๊ดมานั่ง แล้วแรดอ่ะ น้าอ้วนเลยเลิกรับไปส่งตุ๊ดคนนั้น

อิฉัน : ดอกกก !! (พยายามพูดให้เบาที่สุด) มาบอกอะไรตอนนี้ว่ะ แล้วอาทิตย์ที่ผ่านมากูแรดเต็มที่เลยมึง

หลิง : ก็ตอนนี้รู้แล้ว ก็แอ๊บแมนสิย่ะ ไม่เห็นยากเลย

อิฉัน : ไม่ยากบ้านมึงสิคะอีหลิง เหมือนมึงวางชุดผู้หญิงล่อตุ๊ดไว้ แล้วบอกว่าห้ามใส่อ่ะคะ ใครจะไปทนได้

ฝน : มึง แอ๊บเช้าแอ๊บเย็นไม่นานหรอก แปปเดียวเอง


ด้วยความที่อิฉันกลัวว่าจะโดนไล่ลงจากรถ และต้องลำบากหารถผูกคันใหม่อีก อิฉันจึง

จำใจยอมแอ๊บแมนเช้าและเย็นต่อหน้าน้าอ้วนคะ (ลำบากสุดๆคะ) แต่ที่อิฉันสงสัยคือน้าอ้วนดูใจดีมาก

ไม่น่าจะใจร้ายกับตุ๊ดได้เหมือนที่เหล่าชะนีว่า อีกอย่างน้าอ้วนดูเรียบร้อยมากด้วย เรียบร้อยเกินผู้ชาย

อิฉันก็แอบคิดนะคะ ถ้าน้าอ้วนเป็นพวกเดียวกันกับอิฉัน ก็ไม่น่าจะเกลียดตุ๊ดสิคะ หรือเรดาร์สแกนอิฉันพัง

อิฉันจึงจำใจแอ๊บแมนจนกระทั่งเวลาผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์คะ


ตอนเย็น รถน้าอ้วนมาจอดรอหน้าโรงเรียน

อิฉันและกลุ่มชะนีกำลังเดินออกจากโรงเรียน และเหลือบไปเห็นน้าอ้วนออกมายืนหน้ารถ

ด้วยสัญชาตญาณอิฉันแอ๊บแมนทันทีคะ เดินให้แมนที่สุด ก้นห้ามบิดเด็ดขาด


ฝน หลิง ชมพู่ : น้าอ้วน สวัสดีคะ

อิฉัน : น้าอ้วน สวัสดี... ครับ (ลำบากกูมาก)

น้าอ้วน : สวัสดีจ๊ะเด็กๆ


ขณะที่อิฉันกำลังวางกระเป๋านักเรียนลงบนรถประจำ ก็มีเสียงๆหนึ่งตะโกนมา


ถิง : อีบอสสสสสสสสส !! มึงลืมกระเป๋าดินสอ กูเอามาให้


ถิงเป็นชะนีตัวเล็ก ที่เสียงดังมาก และนางชอบมโนว่านางสวยคะ (แต่นางสวยจริง)


อิฉัน : ขอบ... ใจ (กูเกร็งสุดฤทธิ์ เพราะน้าอ้วนยืนอยู่ข้างกูเลย)

ถิง : เป็นไรมึง ไม่สบายเหรอ เมื่อกี้ยังแรดอยู่เลย


อิฉันหน้าซีดเผือดเลยคะ พร้อมทำสัญลักษณ์มือให้อีถิงหยุดพูด กูโดนไล่ลงจากรถแน่ ซวยสุดๆ


ถิง : ว้ายยยยย !! พี่จอร์จมึง พี่จอร์จที่มึงชอบอ่ะ หล่อเนอะ


คือ... ตายกู กูโดนไล่ลงจากรถชัวร์ น้าอ้วนยืนอยู่ข้างๆ คงได้ยินทุกคำพูด ตอนนี้พี่จอร์จกูก็ไม่สนแล้วคะ


น้าอ้วน : พวกเธอนี่เป็นกลุ่มเด็กที่ตลกดีนะ น้าชอบ

อิฉัน : ... (อึ้งอยู่คะ กลัวโดนไล่)

น้าอ้วน : พอเห็นพวกเธอ น้าก็คิดถึงสมัยที่น้าเป็นนักเรียน ช่วงนั้นน้าแซ่บมาก โดนผู้ชายรุม

อิฉัน : .... .... .... (อึ้ง)


ตกลง... น้าอ้วนเป็นตุ๊ด .... กูงง กูสับสน เกิดอะไรขึ้นคะ ไม่รอช้าอิฉันรีบเดินออกมาจากบริเวณนั้น

พร้อมลากอีฝน อีหลิง อีชมพู่ และอีชะนีแคระถิงออกมาด้วยคะ 


อิฉัน : อีถิง กูบอกให้หยุดพูดมึงก็ไม่หยุดอีดอก ถ้ากูโดนไล่มึงหารถใหม่ให้กูเลย

ถิง : อะไรว่ะ กูงง

อิฉัน : น้าอ้วนเกลียดตุ๊ดดดดดดดดด !! มึงเข้าใจไหม ??

ถิง : แต่น้าเขาก็เป็นตุ๊ด จะเกลียดตุ๊ดทำไมว่ะ ?

ฝน : หยุดดดดดดดด !! อีบอส มึงเข้าใจผิดแล้วแหละ

อิฉัน : อะไรอีก ?

หลิง : คือ... น้าอ้วนที่เราพูดวันก่อนอ่ะ ไม่ใช่น้าอ้วนคนขับรถเรา แต่เป็นน้าอ้วนคนขับรถที่จอดข้างๆรถเราอ่ะ

ชมพู่ : มิน่า... เวลามึงอยู่บนรถถึงดูเงียบๆ ไม่พูด

อิฉัน : ... คือตกลงกูเข้าใจผิดเอง ?

ฝน หลิง ชมพู่ : เอออออออ !!

ถิงเอออออออ !!

อิฉัน : มึงหุบปากคะอีถิง เอ้า... สาดดดดดดดดเอ่ย เอาหนึ่งอาทิตย์กูคืนมา !!


เรื่องเล่านี้สอนให้รู้ว่า "ควรพูดคุยกันให้เข้าใจทั้งสองฝ่ายคะ ดวก"




Gregg Sulkin ผัวมโนตลอดกาลคะ


ทิ้งท้ายคำคมจาก "บาร์บี้ ชะนีหัวทอง"

ภาพจากเพจ นี่หรือบาร์บี้








Create Date : 19 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 26 มกราคม 2558 8:59:42 น.
Counter : 1990 Pageviews.

0 comments

Chic Bossy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]