Unseen of The World Japan Alps Trip With 103Likefm PartII

มาถึงตอนที่ 2 วันที่ 4 ของการเดินทางแล้ว ยาวจริงอะไรจริง 55
ใครยังไม่ได้อ่านตอนแรกเชิญที่ลิงค์นี้ก่อนเลยจ้า

วันนี้เราจะเดินทางขึ้นสู่เจแปนแอลป์กันแล้วค่า กรี๊ดกร๊าด ๆ ตื่นเต้น
ออกจากที่พักเราเดินทางสู่สถานีทาเทยามะ

หลังจากนั้นเราจะขึ้นรถรางไฟฟ้าสู่ที่ราบบิโจไดร่าเพื่อเปลี่ยนเป็นรถโค้ชสายธรรมชาติ

รถรางมาแล้วขึ้นได้เลยจ้า

พอขึ้นไปถึงที่ราบบิโจไดร่า (Bijodaira) ก็ต้องไปต่อแถวเพื่อต่อรถโค้ช
ของเรามาเป็นกรุ๊ปทัวร์ก็จะได้ยืนรอในช่องโซนนี้

ที่เที่ยวที่นี่ก็เป็นอีกที่นึงที่มีตราแสตมป์ให้สะสม แรก ๆ ก็ได้แสตมป์หรอก หลังๆลืม 55 Smiley

รถโค้ชจอดรอเราอยู่นั่นแล้วค่า

ตอนนี้เราจะเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยมุโรโด
ระหว่างทางก็จะเป็นป่าสนดึกดำบรรพ์ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี

ชมน้ำตกที่สูงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

แล้วก็เดินทางผ่านกำแพงหิมะ ตอนอยู่ในรถได้เห็นหิมะแล้วตื่นเต้นมาก

กรุ๊ปเราแวะลงที่ Midagahara เพื่อทานอาหารกลางวัน

หิมะขาว ๆ ตัดกับฟ้าใส ๆ จริง ๆ ค่า

มื้อกลางวันเรามาทานที่ Midagahara Hotel

ห้องอาหารเปิด 11.00 - 14.00 น. Last Order 13.45 น.

เป็นเซ็ตแบบเบนโตะ นู่นนิด นี่หน่อย น่ารักดี
มีหม้อไฟกระดาษด้วย

ทานไปชมวิวหิมะไป สวยฝุด ๆ ค่า
ใครมาเที่ยวเส้นทางนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างนึงคือแว่นกันแดดนะคะ
สว่างโร่ขาวโพลนไปหมดเลยค่า

รีบทำเวลากินข้าวเสร็จก็วิ่งออกมาเริงร่าบนหิมะกัน

พอถึงเวลาก็กลับไปขึ้นรถบัสกันต่อเพื่อเดินทางสู่มุโรโด (Murodo)ซึ่งเป็นจุดชมวิวสูงสุดของเส้นทางนี้

จุดนี้เค้าจะให้เราลงไปเดินถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศกับกำแพงหิมะ

ปีนี้กำแพงหิมะสูงจริง ๆ ค่ะ

สูงถึง 19 เมตรเลยทีเดียว

อากาศบนนี้ - 2 องศา คนที่ไม่ขี้หนาวเค้าก็ใส่เสื้อกันหนาวบาง ๆ กันนะ
ส่วนเรามีโค้ทแล้วยังงัดถุงมือมาใส่ด้วย บรึ๋ยๆ

ต่อจากนั้นเราก็นั่งรถโค้ชไฟฟ้าทะลุอุโมงค์ใต้ภูเขามาต่อกันที่ที่ราบไดคัมโป (Daikanbo)

หน้าตารถโค้ชไฟฟ้าที่เรานั่งมากันค่ะ

เราจะมาขึ้นกระเช้ากันที่ที่ราบไดคัมโปนี่แหละค่ะ แต่ก็ต้องรอคิวกันนิดนึง
ระหว่างที่ไกด์ไปจัดการเรื่องรอบ เราก็มีร้านของที่ระลึกให้ได้ช้อปปิ้งละลายเงินเยนกัน

พอถึงเวลาก็เข้าคิวรอขึ้นกระเช้าค่า

กระเช้าจะพาเราผ่านเหวลึกไปยังคุโรเบะไดร่า (Kurobedaira)

โดยสลิงของกระเช้าจากต้นทางถึงปลายทางจะไม่มีเสาค้ำสลิงคั่นกลางเป็นระยะทาง 1,700 เมตร
ซึ่งเป็นที่มาของชื่อกระเช้าพาโนราม่า

พอถึงคุโรเบะไดร่า (Kurobedaira) เราต้องเปลี่ยนจากกระเช้าเป็นรถรางไฟฟ้าขั้นบันไดอีกรอบ
เพื่อนั่งลงไปสู่คุโรเบะ (Kurobeko)

ตรงจุดนี้เราจะได้เดินชมวิวสันเขื่อนคุโรเบะ (Kurobe Dam)
เขื่อนขนาดยักษ์ที่มีความยาวของสันเขื่อน 800 เมตร

วิวตรงสันเขื่อนนี่สวยมาก ๆ ค่า

อากาศก็เย็นฝุด ๆ ด้วย ลมพัดหน้าชา 555

จุดกึ่งกลางของเขื่อน

ด้านล่างยังเป็นหิมะอยู่เลยค่า ตอนอยู่ตรงนี้ต้องควักถุงมือมาใส่อีกรอบ เย็นมากก

จากสันเขื่อนคุโรเบะ (Kurobe Dam) เราต้องนั่งรถโค้ชไฟฟ้า
ทะลุอุโมงค์ใต้ภูเขาลงมาที่สถานีโองิซาว่า (Ogizawa)
เป็นอันจบเส้นทาง Alpine Route กำแพงหิมะ
พูดตรง ๆ เส้นทางนี้ถ้าไม่ได้มากับทัวร์นี่งง และเหนื่อยกว่านี้แน่เลย
เพราะแต่ละจุดต้องไปจองคิวต่อรถต่อกระเช้า ถ้ามาเองก็ไม่รู้ติดต่อตรงไหน ไปยังไงต่อ
ยังไงใครจะมาเที่ยวเส้นทางนี้ลองศึกษาดูนะคะ ถ้าไม่ซื้อทัวร์มาจากไทยจะไปยังไงได้บ้าง

หลังจากมาถึงสถานีโองิซาว่า (Ogizawa) รถโค้ชของเราก็จะมาจอดรอเราอยู่ที่นี่
และเดินทางต่อไปยังทะเลสาปซูวะระหว่างนี้ก็เพลียสลบสไลกันไปค่า
ถึงที่พักสำหรับคืนนี้ Lake Suwa Beniya
ก็ทานอาหารเย็นกันที่นี่และผ่อนคลายกับการแช่ออนเซ็น

มื้อเช้าหลังจากทานอาหารเช้าและเช็คเอ้าท์ออกจากรร.
ก็เดินทางกันต่อเพื่อมายังหมู่บ้านน้ำใส (Oshino Hakkai)

หมู่บ้านน้ำใส (Oshino Hakkai) เป็นหมู่บ้านที่มีบ่อน้ำ 8 บ่อซึ่งเกิดจากการละลายของน้ำบนภูเขาไฟฟูจิ

น้ำในแต่ละบ่อใสมาก ๆ

ชมบ่อได้ไม่นาน มุมของฝากก็ดึงดูดเราอีกแล้ว อิอิ
มีภาษาไทยด้วย แสดงว่าคนไทยมาเที่ยวเยอะ
ขนมแนวนี้แม่ชอบ จัดไปแบบรวม 1 กล่อง อร่อยเป็นบางอันนะ

ของที่ระลึกมีฟูจิซังด้วย

นั่นเป็นเพราะที่หมู่บ้านนี้ถ้าฟ้าเปิดจะสามารถมองเห็นฟูจิซังด้วยนะคะ
เสียดายวันที่ไปฟ้าไม่เปิด มองไม่เห็นยอดเลย
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมู่บ้านดูได้ที่นี่ค่า

มื้อกลางวันเรามาทานอาหารกลางวันเป็นเซ็ตหมูย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่ร้านนี้
ไม่มีพิกัดเพราะหารายละเอียดส่วนนี้ไม่ได้เลยค่า

มื้อนี้เราจะย่างหมูบนหินภูเขาไฟกันค่ะ

1 เซ็ตจะได้ประมาณนี้ค่ะ มีหมูสันนอก มีผัก มีกุ้ง ซุปมิโสะ น้ำจิ้มและข้าวสวย

ผัดไปคีบเข้าปากไป เพลิดเพลินฝุดๆค่า

ตบท้ายด้วยน้ำเลมอนเนดเปรี้ยวๆซ่าๆชื่นใจ

ภาคบ่ายมุ่งหน้าเข้าสู่โตเกียว เราจะไปช้อปปิ้งที่ชินจูกุกันค่า

ก๊อดซิล่าบุกโตเกียว อิอิ

วันที่เราไปเป็นวันอาทิตย์โชคดีมากเค้าปิดถนนให้คนลงไปเดิน
เดินช้อปปิ้งกันสนุกสนานมากค่ะ แต่เวลาให้น้อยไปหน่อย 2 ชม.ครึ่งวิ่งไปมายังไม่ทันครบก็หมดเวลาละ

เจอ Croissant Taiyaki อยู่เมืองไทยคิวยาวยังไม่ได้ชิมเลย

มาญี่ปุ่นคิวไม่ยาวมาก ขอแวะเลยละกัน อิอิ

จัดมาคนละชิ้น ไส้คัสตาร์ด 210 เยน กับไส้ช็อคโกแลต 250 เยน
แป้งอบออกมาร้อน ๆ กรอบอร่อยมาก ชอบ ๆ ส่วนตัวชอบไส้คัสตาร์ดมากกว่าไส้ช็อคค่า

ต่อจากครัวซองค์ไทยากิก็มุ่งหน้ามาตามหาร้าน Pablo ร้านอยู่ในสถานีรถไฟนะคะ
ทางลงวกวนงงมาก ทางแยกของแต่ละประตูเยอะอ่ะ สุดท้ายถามคนญี่ปุ่นเอาค่ะ เค้าก็จะชี้ทางให้เอง

มีเมนู April Limited ด้วย น่ากินแต่กลัวเละ ชาเขียวออกใหม่ก็น่ากิน

สุดท้ายเลือกแบบออริจินอลที่เค้าฮิต ๆ กันมานั่นแหละ

มี 2 แบบให้เลือกคือแรร กับมีเดี่ยม เราเลือกมีเดี่ยมเพราะกลัวเละ
จับแช่เย็นไว้ 1 คืนเลยไม่ค่อยเยิ้มเท่าไหร่ แต่อร่อยนะ ชอบ ๆ

จบจากขนมมีเวลาอีกนิดก็ไปดูพวกรองเท้า
รองเท้า Converse รุ่นกาละสีเรือ น่ารักอ่ะ
แต่ใกล้เวลานัดแล้วไม่มีเวลาลองอดเลย

มื้อเย็นเรามาทานอาหารค่ำที่ภัตตาคาร Sunshine Cruise ซึ่งอยู่บนชั้น 58 ของตึก Sunshine

หลังจากนั้นก็เข้าพักที่รร. Keio Plaza ย่านชินจูกุ

แน่นอนว่าพักย่านนี้กลางคืนก็ออกมาช้อปปิ้งกันต่อค่า 555
ขอบคุณพี่เอ๊ะ-ละอองฟองมาก เป็นไกด์นอกเวลาเสมอ กลางคืนพาสมาชิกในกรุ๊ปไปเดินเที่ยวต่ออีก
ไม่ได้พี่ไม่ได้ของเยอะขนาดนี้แน่ อิอิ
อ้อ ขอบคุณทีมงาน 103Likefm ด้วยนะคะที่พาสมาชิกทุกคนออกไปช๊อป
แถมยังพากลับมาส่งรร.ตอนดึกดื่น อดช๊อปอดเที่ยวของตัวเองเลย แหะๆ

เช้าวันสุดท้ายของการเดินทาง หลังจากเช็คเอ้าท์จากรร.ก็มุ่งหน้าสู่วัดอาซาคุสะ แคนนอน
จริงๆ ชื่อว่าวัดเซ็นโซจิ แต่อยู่ในย่านอาซาคุสะก็เลยเรียกเป็นวัดอาซาคุสะ
วัดนี้เป็นวัดที่อยากมามาก ได้มาซะที เย่

เดินมาด้านหน้าทางเข้าเจอพ่อหนุ่มรถลากเรียกให้นั่งรถเล่น 55 ไม่มีเวลาอ่ะนะ
แต่รับโบชัวร์มาด้วยใครสนใจแวะสอบถามได้ที่หน้าทางเข้าหลักจ้า
Tokyo Rickshaw เค้าจะมีหลายเส้นทางให้เลือก
แบบสั้นสุด easy try 3,000 เยน/คน ถ้านั่ง 2 คนคิด 4,000 เยน
Half around 7,000 เยน/คน ถ้านั่ง 2 คนคิด 9,000 เยน
Full Circle 15,000 เยน/คน ถ้านั่ง 2 คนคิด 20,000 เยน
รายละเอียดเพิ่มเติมไปดูในนี้

ผ่านประตูโคมแดงเข้าไปก็จะเจอถนนนากามิเซะ (Nakamise Dori)
ที่ 2 ข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านขนม ของฝากมากมาย

ก่อนจะช้อปเรามาไหว้พระขอพรกันก่อนดีกว่าค่า มุ่งหน้าตรงมาที่นี่เลย

แต่ยังไม่ต้องเข้าไปนะคะ เดินไปด้านข้างจะมีบ่อน้ำให้ล้างมือ บ้วนปากก่อน
หลังจากนั้นก็ซื้อธูปกำละ 100 เยนแล้วก็มาจุดตรงนี้ค่ะ
จุดเสร็จก็นำมาปักในกระถางธูปที่อยู่ใกล้ ๆ กันแล้วก็กวักควันธูปเข้าหาตัว

หลังจากนั้นก็ขึ้นไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมกันค่า

ใครจะเข้าวัด ไหว้พระอย่าลืมเตรียมเหรียญ 5 เยนมาด้วยนะคะ
5 ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียงว่าโกะเอ็น ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่าโชคดี
ไกด์เค้ามีบอกวิธีไหว้ไว้เหมือนกันนะ แต่ลืม 555

ไหว้เจ้าแม่กวนอิมเสร็จก็ขอเสี่ยงเซียมซีซะหน่อย หยอดไป 100 เยนแล้วก็เขย่าเลยจ้า
ถ้าได้คำทำนายดีก็เก็บเป็นเครื่องราง ถ้าได้คำทำนายไม่ดีก็จะนำไปผูกไว้เพื่อแก้เคล็ด

ไหว้พระเรียบร้อยมุ่งหน้าสู่ Aeon ใกล้สนามบินนาริตะค่า
มาช้อปปิ้งก่อนขึ้นเครื่อง รูปตอนช้อปไม่มีเพราะทำเวลามาก ถ่ายมาแต่ขนมแหละ
ทางทัวร์ให้เวลาทั้งช้อปทั้งทานข้าว เรามัวแต่ช้อปสุดท้ายก็เลยวิ่งมาฝากท้องง่าย ๆ กับร้านที่คุ้นเคย

ทาโกะยากิร้าน Gindaco ที่วัดอาซากุสะก็มีนะแต่ตอนนั้นยังไม่หิวไง
มาเจอที่ Aeon ก็จัดซะ ทาโกะยากิราดมายองเนสผสมไข่ปลา โรยด้วยชีสสสส 8 ลูก 650 เยน
ลืมไปว่าจะรีบกินดันสั่งทาโกะยากิ ปากแทบพอง 555

กินเสร็จกระโดดขึ้นรถตามเวลานัดเพื่อเดินทางไปนาริตะ เตรียมขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทยค่า
ระหว่างรอเวลาก็ช้อปปิ้งทั้งก่อนเข้าตม.และหลังเข้าตม.
ที่นาริตะมี 2 Terminal นะ ใครบินการบินไทยก็ต้องมาที่ Terminal 1
คราวที่แล้วเรามาเปลี่ยนเครื่องที่นาริตะเราใช้บริการที่ Terminal 2
พวกร้านรวงด้านนอกตม.เพียบ พอเข้าไปด้านในไม่มีอะไรให้ช้อปเลยมีร้านเล็ก ๆ นิดนึง
แต่ที่ Terminal 1 ร้านทั้งด้านนอกด้านในตม.ของเพียบค่า ช้อปส่งท้ายกันกระจุย
เดี๋ยวรอดูตอนหน้าหมวดรวมฮิตของฝากละกัน

ไฟลท์นี้บินกับการบินไทยเหมือนเดิม เที่ยวบิน TG677 รอบ 17.25 น.

ถึงเวลากลับบ้านกันล้าวววว
แต่ละที่นั่งมีหมอนผ้าห่มให้ตามปกติค่ะ

ขากลับเราได้นั่ง AIRBUS A380-800
จัดที่นั่งแบบ 3-4-3 เครื่องลำใหญ่ ที่นั่ง Economy กว้างขวาง นั่งสบาย

มีจอส่วนตัวทุกที่นั่ง Entertainment ครบทั้งเกมส์ หนัง เพลง

รีโทมคอนโทรลและจอยสติ๊ก

snack เป็นขนมข้าวพองสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟคู่กับน้ำผลไม้
ยี่ห้อนี้อร่อยดีเราซื้อมาตอนไปโอกินาว่าคราวก่อน กินคนเดียวหมด 55

บินไปซักพักก็เสิร์ฟอาหาร มีให้เลือก 2 อย่างเรากับน้องก็เลือกคนละอย่างเหมือนเคย

ของน้องเลือกเมนูนี้ค่ะ

สลัดผักสดกรอบ ไม่เหี่ยวไม่ดำ

แอบชิมไปหน่อยอร่อยดีนะ

โรลเค้กนุ่มใช้ได้นะ

เราเลือกอีกเซ็ตแต่ของหมดตรงเราพอดี ทางสายการบินเลยให้เลือกระหว่างอาหารแบบเดียวกับของน้องเรา
หรือจะรับเป็นอาหารของ Royal Silk Class
555 ไม่ต้องคิดเลือกของ Royal Silk Class สิค้า Smiley

สตูว์แกะกับมันบด ปกติเราไม่ค่อยชอบทานแกะเท่าไหร่นะ
แต่จานนี้แกะนุ่มแถมยังมีกลิ่นสาปแกะน้อยมาก เลิฟเลยค่า

ระหว่างกินน้องเราก็แกะกาชาปองฟูจิโกะมาเล่น
มีสจ๊วตเดินมาแอบแซวด้วย 55 ขำ ๆ กันไป

ของว่างอีกรอบเป็นไอศครีมชาเขียวจากกูลิโกะค่า
ดีเลยมาเที่ยวนี้ยังไม่ได้กินไอศครีมกูลิโกะพอดี จัดไป

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับถึงสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพค่า
ตอนถึงสนามบินนี่หมดสภาพกันหล่ะ แค่แบกของที่หิ้วกลับมาก็ไม่ไหวแล้ว
เลยไม่มีภาพช่วงนี้อีกเช่นกัน จบกันดื้อ ๆ ด้วยรูปไอศครีมเลยเนอะ
เดี๋ยวตอนหน้ามาต่อกันที่ของฝาก ขนม ของเล่นที่หอบหิ้วกลับมานะค้า
ตอนสุดท้ายและท้ายสุดแล้ว Smiley

Last Update : 21 ตุลาคม 2558 21:44:54 น.

ตามน้องชื่นมาเที่ยวคนแรกค่ะ
กำแพงหิมะขาว ๆ รู้สึกเย็นฉ่ำชื่นใจ
ของกินก็น่ากินทุกอย่างเลยจ้า

โดย: เนินน้ำ 22 ตุลาคม 2558 8:05:42 น.

สวัสดีค่า ^^
ไปเที่ยวที่สวยๆ อีกแล้ว สวยมากเลย
นุ่นชอบภูเขาหิมะที่เป็นถนนตัดกลางค่ะ อยากไปมากๆ เห็นในทีวีเป็นกำแพงสูงท่วมหัวแล้วชอบมากเลย

ยังอ่านได้นิดเดียว ดูรูปก่อน เดี๋ยวคืนนี้ค่อยมาใหม่ค่า

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ ค่า
รีวิวหน้าเป็นขนม ต้องน่ากินแน่ๆ เลย >///<

โดย: lovereason 22 ตุลาคม 2558 8:45:09 น.

มาอ่านนนนนนนนนนนน

กรี๊ดๆ อยากเห็นกำแพงหิมะบ้างงงงงงง

ไม่ได้ลองกินซาลาเปาทอดหน้าวัดเหรอ? อร่อยนะ

ตัวรถลากน่ะ ถ้าคนลากพูดอังกฤษได้ก็น่านั่งหรอก แต่พูดไม่ได้นี่มันขาดอรรถรสน่อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 22 ตุลาคม 2558 8:59:21 น.

ลืมไป วันนี้โหวตท่องเที่ยวแล้ว คืนนี้เราเดินทาง กลับมาแล้วจะมาโหวตให้เน้อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 22 ตุลาคม 2558 8:59:43 น.

มาตามไปเที่ยวบ้างค่ะ ยาวดีรัยดีจริงด้วย

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 22 ตุลาคม 2558 9:23:29 น.

ขออนุญาติฝาก Club ท่องเที่ยวหน่อยครับ

"เที่ยวถูก เที่ยวฟรี แล้วมีรายได้"

ดูรายละเอียดที่ https://sites.google.com/site/worldclasstravellers/

โดย: สมาชิกหมายเลข 2748126 22 ตุลาคม 2558 9:35:20 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่า
เห็นของกินแล้วตาโตรัวๆ

โดย: mambymam 22 ตุลาคม 2558 11:17:02 น.

หิมะกับฟ้า สวยมว๊ากกกกจริง ๆ ค่าาาา

โดย: Close To Heaven 22 ตุลาคม 2558 13:17:00 น.

เห็นสถานที่สวยๆแล้วน่าไปเที่ยวค่ะ
ขนมน่ากินทั้งนั้นเลย

โดย: Banana Muffin 22 ตุลาคม 2558 14:22:33 น.

เห็นแล้วก็เกิดอาการอยากไปทันที
ตอนนี้ได้แต่หาข้อมูลเก้บข้อมูลไปก่อนพร้อมเมื่อไหร่จะตามไปบ้าง

ภาพสวยจังค่ะ

โดย: praewa cute 22 ตุลาคม 2558 16:32:03 น.

ตามไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 22 ตุลาคม 2558 17:10:35 น.

ดีจัง พาเที่ยวญีปุ่นอีกแล้ว
ทั้งที่เมืองไทยร้อนได้ใจ
แต่พอเห็นภาพหิมะขาวโพลนแล้ว
รู้สึกหนาวเยือกเลยค่ะ
ชอบญี่ปุ่นมากแต่ยังไม่สบโอกาสไปเที่ยวสักที
ต้องขอบคุณที่พาเที่ยวและเก็บภาพมาฝากกันนะคะ
ชมภาพเพลินเลย โหวตให้ค่า

ขอบคุณมาก ๆ ที่แวะไปเจิมบล็อกให้นะคะ

โดย: haiku 22 ตุลาคม 2558 19:54:25 น.

เที่ยวสนุก อาหารอร่อย
โอ๊ย....อยากตามไปด้วยจังคะ

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
anigia Parenting Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

โดย: Tui Laksi 22 ตุลาคม 2558 21:02:22 น.

มาแล้วคะติดภารกิจคะ
มาเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อไรคะ
เห็นหิมะแล้วหนาวเลยคะ
มาทัวร์ดีนะคะ สะดวกกว่ามาเอง
ขนมหวานที่ญี่ปุ่นเป็นงั๊ยบ้างคะ อร่อยมั๊ยคะ
มาเที่ยวญี่ปุ่นอีกบอกนะคะ
จะพาไปทานของอร่อยๆคะ

โดย: Mitsubachi 22 ตุลาคม 2558 22:18:45 น.

กำแพงหิมะสวยงามน่าตื่นตามาก
อาหารคาวหวาน น่ารัก น่าชิมไปหมดค่ะคุณชื่น
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ
ส่งกำลังใจค่ะ

ขุนเพชรขุนราม Topical Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
anigia Parenting Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Music Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Travel Blog ดู Blog

---------------------

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 23 ตุลาคม 2558 0:53:42 น.

โดย: Kavanich96 23 ตุลาคม 2558 2:45:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนแล้วค่ะ

ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปหา
สบายดีค่ะ แต่ช่วงนี้ตรวจสุขภาพอยู่ค่ะ

โดย: little mouse in big apple 23 ตุลาคม 2558 7:48:59 น.

สวยจังค่ะน้องชื่น ... หนาวด้วยเนาะ อิอิ ... พี่ได้แต่แอบดูอาหารการกิน ชอบค่ะ ... หมูน้อยสีชมพูประทับตราแต่ละภาพน่ารักดี :))

โดย: Tristy 23 ตุลาคม 2558 19:58:04 น.

สวัสดีค่ะคุณชื่น ขนมร้าน pablo น่ากินสุดๆไปเลยค่ะ

โดย: Hathi 24 ตุลาคม 2558 19:00:32 น.

สวยมากๆเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปมั่งจังค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 24 ตุลาคม 2558 20:31:24 น.

ว้าว ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ อาหารน่าทานทั้งนั้นเลย ^^

โดย: a whispering star 25 ตุลาคม 2558 7:49:35 น.

โห กำแพงหิมะ สูงอลังการมากๆ

โดย: kae+aoe 26 ตุลาคม 2558 8:31:37 น.

เห็นรูปแล้วอยากไปอีกรอบเลยค่ะพี่โอ

เคยเห็นแต่ในทีวีพอไปเห็นของจริง ตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะคุณนุ่น เดี๋ยวตอนหน้ามาทานขนมกันนะคะ ขนมาเพียบ

ขอให้พี่เต้ยไปได้กำแพงหิมะไว ๆ น้า ซาลาเปาหน้าวัดเห็นคนอื่นเค้าไปซื้อกันมาแต่เค้ากินไม่ไหวแล้วอ่า อิ่ม ๆ อืด ๆ 555
ปล.เห็นพี่เต้ยนำเที่ยวในเพจน่าไปอ่า วิวสวยเชียววว

เขียนไม่จบไม่สิ้นซักทีค่ะพี่ภาวิดา เจองานแทรกตลอด 55

โอ๊ะดีจังเที่ยวถูก ฟรี มีรายได้ด้วยคุณสมาชิกหมายเลข 2748126

แพ้ของกินสไตล์ญี่ปุ่นเหมือนกันค่าคุณแหม่ม

สวยสุด ๆ จริง ๆ คุณบุ๊ง ฟ้า-ขาวเริ่ด ๆ

ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองไปเที่ยวเส้นทางนี้ดูค่ะคุณBanana Muffin สวยมาก ๆ เลย

ขอให้ได้ไปไว ๆ นะคะคุณแพรวา เราไปแล้วยังอยากจะไปอีกเลย

มาเลยคร้าบพี่บอล

ขอบคุณสำหรับโหวตจ้าคุณhaiku

ทัวร์นี้เลี้ยงดีสุด ๆ ค่าคุณตุ้ย อิ่มจนไม่สามารถซื้ออะไรเพิ่มได้ทุกมื้อเลย

เราชอบทานขนมญี่ปุ่นค่า แต่ก็เจอทั้งถูกปาก-ไม่ถูกปากบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ชอบค่าคุณบี
หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปทานของอร่อย ๆ ด้วยนะคะ

ขอบคุณสำรหับโหวตด้วยค่ะคุณต๋า

ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่าคุณKavanich96

ขอให้ผลการตรวจสุขภาพออกมาดีนะคะคุณอ๋อ

สวยและหนาวจริง ๆ ค่ะพี่ฉวี ปกติไม่ค่อยชอบอากาศหนาวเท่าไหร่ แต่ไปทริปนี้ฟินเลยค่า

ยังคิดถึงชีสเค้กเค้าอยู่เลยคุณอาย ถ้าไปหลายคนคงสอยมาลองทุกรสแล้ว

ขอให้มีโอกาสได้ไปเร็ว ๆ นี้นะคะคุณกางเกงยักษ์ลอยฟ้า

อร่อย+จัดเต็มทุกมื้อค่าแม่น้องเจเจ

อลังจริง ๆ ค่ามี๊เก๋ ตื่นตาตื่นใจมั่ก ๆ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 26 ตุลาคม 2558 12:45:00 น.

vote ja

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 28 ตุลาคม 2558 17:10:42 น.

โห พี่เต้ยยังอุตสาห์กลับมาโหวต ความจำดีแฮะ เค้าลืมไปละ 555

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 29 ตุลาคม 2558 12:34:53 น.

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน

[Add บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน's blog to your web]