| ห้องฝากข้อความ | Youtube.com | เติมใจให้กัน | MY Photos | |www.facebook.com|

Leaving On A Jet Plane : John Denver ( ตอนที่ 1)




ขอบคุณภาพประกอบและบทแปลจาก
  • find me pr: bloggang




  • "Leaving on a Jet Plane"
    Written by John Denver (ค.ศ. 1966)


    เพลงนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงดนตรี
    ของ John Denver เลยทีเดียว...





    ในปี 1967 John เข้าไปในสตูดิโอ และอัดแผ่นคริสมาสต์
    ด้วยทุนของตัวเองออกมาเพียง 250 ชุดและมอบให้กับ
    มิตรสนิทและญาติทางบ้าน "Leaving on a Jet Plane"
    เป็นหนึ่งในในชุดนี้ และโดยบังเอิญที่สุด Peter, Paul and Mary's
    คณะนักร้องยอดนิยม ไปได้ยินเข้า และเอาเพลงนี้ไปอัดแผ่นเสียง
    จนกลายเป็น เพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่และเพลงนี้นับเป็นจุดเริ่มต้น
    ในการแสดงดนตรีของ John Denver เลยทีเดียว...
    (จากหนังสือขอบคุณสวรรค์ฉันมันลูกทุ่งของคุณศุภฤกษ์)




    "Leaving on a Jet Plane"
    เพลงนี้แรกเริ่มนั้นตั้งใจจะตั้งชื่อเพลงว่า "Oh Babe I Hate to Go"
    แต่ผู้อำนวยการผลิตของ John Denver คือ Milt Okun,
    ได้หว่านล้อมให้เปลี่ยนชื่อเพลงเป็นดังเช่นปัจจุบัน

    ครั้งแรกนั้นเพลงถูกบันทึกในปี ค.ศ. 1967
    โดย Chad Mitchell Trio



    ในช่วงปี 1967 Album 1700; แต่มาฮิตติดตลาดโด่งดังสุด ๆ
    ในช่วงปี 1969 ที่มีการทำเป็นแผ่นซิงเกิลขึ้นมา
    โดยเป็นอันดับหนึ่งในร้อยเพลงฮิตติดอันดับสหรัฐ
    Billboard Hot 100 chart in the United States

    นอกจากนั้นเพลงนี้ยังได้ถูกนำไปเป็นเพลง
    ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Armageddon อีกด้วย






    Song: Leaving On A Jet Plane
    Performed by: John Denver


    Intro: G-C (2x)
    G C
    ALL MY BAGS ARE PACKED, I'M READY TO GO.
    ฉันจัดของเรียบร้อย พร้อมที่จะออกเดินทางได้
    G C
    I'M STANDING HERE OUT-SIDE YOUR DOOR
    ขณะที่ยืนอยู่หน้าประตูบ้านของเธอ
    G Em Am D
    I HATE TO WAKE YOU UP TO SAY GOOD-BYE.
    ฉันไม่อยากจะปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาเพื่อบอกคำลาเลย
    G C
    BUT THE DAWN IS BREAKING, IT'S EARLY MORN,
    จนรุ่งสางของเช้าวันใหม่
    G C
    THE TAXI'S WAITING, HE'S BLOWING HIS HORN
    รถแท๊กซี่รอฉันอยู่ และเริ่มกดแตรเร่งฉัน
    G Em Am D
    AL-READY I'M SO LONESOME I COULD CRY.
    ฉันรู้สึกอ้างว้างปล่าวเปลี่ยวจนอยากจะร้องไห้ออกมา
    G C
    SO KISS ME AND SMILE FOR ME
    บรรจงจูบ และยิ้มให้ฉันนะ
    G C
    TELL ME THAT YOU'LL WAIT FOR ME
    บอกฉันซิ ว่าเธอจะรอคอยฉัน
    G Em Am D
    HOLD ME LIKE YOU'LL NEVER LET ME GO.
    กอดฉันไว้ให้เหมือนว่าเธอไม่อยากให้ฉันจากเธอไป
    G C
    I'M LEAVING ON A JET PLANE
    ฉันกำลังจะต้องไปขึ้นเครื่องบิน
    G C G
    DON'T KNOW WHEN I'LL BE BACK AGAIN
    และไม่รู้ว่าเมื่อไรถึงจะได้กลับมาอีก
    Em Am D
    OH BABE I HATE TO GO
    ที่รักจ๊ะ ฉันเกลียดที่จะต้องจากไป
    G C
    THERE'S SO MANY TIMES I'VE LET YOU DOWN
    บ่อยครั้งเหลือเกิน ที่ฉันต้องทำให้เธอเศร้าโศก
    G C
    SO MANY TIMES I'VE PLAYED AROUND
    บ่อยครั้งที่ฉันทำตัวเจ้าชู้
    G Em Am D
    I TELL YOU NOW THEY DON'T MEAN A THING
    ฉันอยากให้เธอรู้ไว้ด้วยว่า หญิงเหล่านั้นไม่มีความสำคัญอะไรเลย
    G C
    EVERY PLACE I GO I'LL THINK OF YOU
    ทุกที่ที่ฉันท่องเที่ยวไป ฉันเฝ้าคิดถึงแต่เธอ
    G C
    EVERY SONG I SING I'LL SING FOR YOU
    ทุกเพลงที่ฉันร้องออกมา ฉันก็ร้องเพื่อเธอ
    G Em Am D
    WHEN I COME BACK I'LL WEAR YOUR WEDDING RING.
    เมื่อใดที่ฉันกลับมา ฉันจะสวมแหวนแต่งงานให้กับเธอ
    G C
    SO KISS ME AND SMILE FOR ME
    บรรจงจูบ และยิ้มให้ฉันนะ
    G C
    TELL ME THAT YOU'LL WAIT FOR ME
    บอกฉันซิ ว่าเธอจะรอคอยฉัน
    G Em Am D
    HOLD ME LIKE YOU'LL NEVER LET ME GO.
    กอดฉันไว้ให้เหมือนว่าเธอไม่อยากให้ฉันจากเธอไป
    G C
    I'M LEAVING ON A JET PLANE
    ฉันกำลังจะต้องไปขึ้นเครื่องบิน
    G C G
    DON'T KNOW WHEN I'LL BE BACK AGAIN
    และไม่รู้ว่าเมื่อไรถึงจะได้กลับมาอีก
    Em Am D
    OH BABE I HATE TO GO
    ที่รักจ๊ะ ฉันเกลียดที่จะต้องจากไป
    G C
    NOW THE TIME HAS COME TO LEAVE YOU
    ถึงเวลาที่ฉันจะต้องจากเธอไปแล้ว
    G C
    ONE MORE TIME LET ME KISS YOU
    ขอฉันจูบเธออีกสักครั้งเถิด
    G Em Am D
    THEN CLOSE YOUR EYES I'LL BE ON MY WAY
    หลับตาลงซะ แล้วฉันจะได้ไปเสียที
    G C
    DREAM ABOUT THE DAYS TO COME
    จงฝันถึงแต่วันที่เราจะได้มาพบกันอีก
    G C
    WHEN I WON'T HAVE TO LEAVE ALONE
    ในเมื่อฉันจะไม่ต้องจากไปเพียงลำพัง
    G Em Am D
    A-BOUT THE TIMES I WON'T HAVE TO SAY.
    เป็นเวลาที่ฉันไม่จำเป็นต้องบอก
    G C
    SO KISS ME AND SMILE FOR ME
    บรรจงจูบ และยิ้มให้ฉันนะ
    G C
    TELL ME THAT YOU'LL WAIT FOR ME
    บอกฉันซิ ว่าเธอจะรอคอยฉัน
    G Em Am D
    HOLD ME LIKE YOU'LL NEVER LET ME GO.
    กอดฉันไว้ให้เหมือนว่าเธอไม่อยากให้ฉันจากเธอไป
    G C
    I'M LEAVING ON A JET PLANE
    ฉันกำลังจะต้องไปขึ้นเครื่องบิน
    G C G
    DON'T KNOW WHEN I'LL BE BACK AGAIN
    และไม่รู้ว่าเมื่อไรถึงจะได้กลับมาอีก
    Em Am D
    OH BABE I HATE TO GO
    ที่รักจ๊ะ ฉันเกลียดที่จะต้องจากไป





    ชื่อจริงของ John Denver คือ
    Henry John Deutschendorf, Jr.
    เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1943

    Leaving on a Jet Plane คือเพลงฮิตที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด
    ของจอห์น เดนเวอร์ก็ว่าได้ แต่ใครจะคาดคิดว่า
    วันหนึ่งเขาจะจากไปพร้อมกับเครื่องบินจริงๆ

    จอห์น เดนเวอร์ ขับเครื่องบินเล็กขนาด 2 ที่นั่ง The Long-EZ
    ไปตกบริเวณนอกชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 1997
    ขณะอายุได้ 53 ปี ศพของเขาถูกฝังพร้อมกับกีตาร์กิ๊บสัน
    กีตาร์ตัวแรกในชีวิตที่ได้รับจากคุณยายตอนที่จอห์นอายุได้ 7 ขวบ
    ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจในดนตรีให้แก่จอห์น เดนเวอร์ไว้มากมาย
    ซึ่งจะได้นำเสนอ ในตอนต่อ ๆไปนะคะ...



    ***************






    Create Date : 01 สิงหาคม 2554
    Last Update : 3 สิงหาคม 2554 11:12:32 น. 10 comments
    Counter : 4980 Pageviews.

     
    มาฟังเพลงค่า แม่หมู ขราาาาาาาาาาาา


    โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:6:50:09 น.  

     
    สวัสดีครับน้องแม่หมู

    เป็นบล็อกของ John Denver ที่ยอมเยี่ยมที่สุดจ๊ะ แล้วจะติดตามตลอดนะเพราะเป็นนักร้องต้นแบบคนหนึ่งที่ีชื่นชอบมากมาย My sweet lady Mae mู๋oo



    โดย: find me pr วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:7:57:04 น.  

     
    ผมชอบฟังเพลงของ John Denver โดยเฉพาะ fly away นี่โปรดสุดๆ


    โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:7:58:59 น.  

     

    ฝนตกปรอยปรอยฟังเพลงนี้แหล่มค่ะ


    โดย: อุ้มสี วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:13:17:40 น.  

     
    มีแผ่นเสียงของเขาหลายแผ่นเลยค่ะ


    โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 สิงหาคม 2554 เวลา:16:20:31 น.  

     
    สวัสดีค่ะ

    เพลงนี้ .. เชื่อแน่ว่าเป็นเพลงโปรด
    ของใครหลายๆ คน รวมถึงตัวเองด้วย
    เช่นกันค่ะ

    จำได้ว่าเพื่อนมหาลัย เค้าชอบเกากีต้าร์
    กับเพลงนี้มากมาย และก็อดไม่ได้ที่ทุกครั้ง
    เวลาได้ยินเค้าเล่นก็จะไปแจมเค้าตลอดเลยค่ะ
    พูดถึงแล้วไม่รู้ว่าเพื่อนคนนี้ เป็นยังไงบ้างแล้ว
    นะค่ะนี่


    โดย: JewNid วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:1:26:57 น.  

     
    ขอบคุณแม่หมูที่ไปเยี่ยมนะคะ

    เพลงนี้เป็นเพลงที่คู่รักต้องจากกันไกล
    กว่าจะไปได้ก็ต้องกอดต้องจูบกันหลายรอบหน่อย
    แบบนี้ค่ะ




    โดย: nittya_kimm08 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:2:11:53 น.  

     
    เพลงเพราะเนอะพี่หมูแดง \\(><)/

    แต่เนื้อเพลงเนี่ยยยยยย น้องอยากซัดผู้ชายซักพลั๊วะ ๆๆๆ อะไรฟะ ให้เรารอ แต่ตัวเองไปลัลล้า แถมไปทำเจ้าชู้กับผู้หญิงแต่บอกไม่คิดไร เราสำคัญที่สุด จี๊ดดดดเลยค่ะพี่สาว 55555555 อะไรของเค้าฟะ

    น้องชอบแบบ การรับ การให้ เท่าเทียมกัน ไม่ต้องให้อีกฝ่ายเสียเปรียบ หรือต้องทนค่ะ (จริงจังไปไหนเนี่ยหล่อน)


    โดย: minute waltz วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:10:25:29 น.  

     
    ชอบๆมากๆครับ แปลได้ยอดเยี่ยมครับ รอ John Denver ตอนที่3นะครับ


    โดย: ZarJin IP: 124.120.169.179 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:37:20 น.  

     
    ขออภัยครับ รอ John denver ตอนที่4นะครับ ยังมีเพลงอีกหลายๆเพลงของ JD นะครับ เพลง Summer เพลง Somedays Are diamond เพลง Rhymes and Reasons ถ้ามิรบกวนจนเกิืนไปอยากเห็นตอนที่4นะครับ กราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ สำหรับ เพลงของ John Denver ชอบมากๆครับ ขอบคุณครับ


    โดย: ZarJin IP: 124.120.169.179 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:44:01 น.  

    ชื่อ :
    Comment :
      *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
     

    jamaica
    Location :
    1 Albania

    [ดู Profile ทั้งหมด]

    ฝากข้อความหลังไมค์
    Rss Feed
    Smember
    ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]





    ฝากข้อความที่นี่ค่ะ^_^


    ++ Harmony of Life ++
    ช่วงเวลาดีๆ และ....
    ความรู้สึกดี ๆ เกิดขึ้นได้เสมอ
    เมื่อเรามีหัวใจจะสรรค์สร้าง
    รู้สึกดีกับตัวเราเองรู้สึกดีกับสิ่งต่างๆ
    กับใครๆรายรอบตัว......และ
    แบ่งปันความรู้สึกที่ดีให้แก่กัน
    ทุก ๆวัน ก็จะเต็มไปด้วยความสุข
    และความรู้สึกดีๆ ค่ะ ^_^



    "เปิดBlog 5 กรกฎาคม 2553"

    ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้
    jamaica's Blog นะคะ


    BlogGang Popular Award # 6

    BlogGang Popular Award # 7

    BlogGang Popular Award # 7

    BlogGang Popular Award # 8

    BlogGang Popular Award # 8

    BlogGang Popular Award # 9

    BlogGang Popular Award # 9

    BlogGang Popular Award # 9

    BlogGang Popular Award #10
    Group Blog
     
     
    สิงหาคม 2554
     
     123456
    78910111213
    14151617181920
    21222324252627
    28293031 
     
    1 สิงหาคม 2554
     
    All Blogs
     
    Friends' blogs
    [Add jamaica's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.