| ห้องฝากข้อความ | Youtube.com | เติมใจให้กัน | MY Photos | |www.facebook.com|

คิดถึงบ้าน ไกลบ้าน บ้านเรา บ้านของเรา เพราะทุกเพลง - เลิศ /สวลี/ ชรินทร์ /สุเทพ/จรัล /อรวี/ อั๋น


รวมเพลงไพเราะเกี่ยวกับบ้านค่ะ






คิดถึงบ้าน-จรัล มโนเพชร

มองดูดวงดาวก็คงเป็นดาวดวงเดียวกัน
มองดูดวงจันทร์ก็เหมือนกับจันทร์ที่บ้านเรา
ยามนี้ฉันเหงา คิดถึงบ้าน
มองดูท้องฟ้าก็ยังเป็นฟ้าพื้นเดียวกัน
มองดูดวงตะวันก็ยังส่องแสงไปบ้านฉัน
ยามฟ้ามืดครึ้ม คิดถึงบ้าน

* อยู่ในเมืองกรุงก็คงวุ่นวายและวกวน
มีแต่ผู้คนก็เหมือนกับคนไม่รู้จักกัน
ชีวิตผกผัน คิดถึงบ้าน
มองไปทางใดก็มีแต่ตึกสูงสวยงาม
แต่ใจคนไม่งามเหมือนกับคนที่บ้านเรา
ยามนี้ฉันเหงา คิดถึงบ้าน
(ซ้ำ *)


บ้านของเรา อั๋น ภูวนาท คุนผลิน





บ้านของเรา เลิศ ประสมทรัพย์
คำร้อง ศรีสวัสดิ์ พิจิตรวรการ / ทำนอง เอื้อ สุนทรสนาน

บ้านของใครของใครก็รักเรือนเขา
บ้านของเราหนอเราก็เฝ้ารักปอง
บ้านฉันมีนกร้อง
ส่งเสียงทองคล้องขัน
มีไม้ไพรพฤกษ์พร้อม
พร่างพยอมหอมหวนอวลอ่อน
ละมุนละม่อมอ่อนขวัญ
มีพลิ้วเพลงผูกพัน
เพ้อรักอันรอท่า

นกเขามันเฝ้าปราศรัย
พิรี้พิไรรักหล้า
ฟังเคลิ้มคล้ายกะว่า
กล่อมให้อุรารักรังนิทราเรือนทอง

บ้านของใครของใครก็รักเรือนเขา
บ้านของเราหนอเราก็เฝ้ารักปอง
บ้านฉันมีนกร้อง
ส่งเสียงทองร้องหา
เรือนฉันมีรักหวาน
โอบชีวิตฉันไว้ในบ้าน
แล้วโลมใจร่านลอยล้า
มีวิมานอุรา
คล้อยค้างคาอารมณ์

เขารู้มันจู้เพลงพ้อ
ขันล้อทำคอโคงก้ม
ชีวิตหนอพอตรม
ก็กลับชื่นชมเพราะเพลินภิรมย์เรือนทอง






คิดถึงบ้าน อรวี สัจจานนท์

จาก มานานคิดถึงจังเลย
หอม เจ้าเอยละอองท้องถิ่น อยาก กลับไปแนบซบไอดิน
บ้าน รำพึงคิดถึงเสมอ อัส-ดงอาทิตย์กล่าวลา
คืบ คลานมาคือคิดถึงเธอ คืน เหน็บหนาวอีกแล้วซิเออ
บ้าน รำพึงคิดถึงไม่สร่าง กี่ร้อน กี่หนาว
กี่หมื่นร้าว ราน ไม่เคยสะท้าน ทุกเส้นทาง
สู้ ทน สร้างฝัน ถึงวันรุ่งราง จะแบกไปถมความทุกข์ระทม
ไม่ จำเป็นดอกคำสัญญา รั้ว ชายคาที่แสนรื่นรมย์
ผ่าน ผุพังเซซังทรุดโทรม จะ กลับไปเอาใจซ่อมแซม
กี่ร้อน กี่หนาว
กี่หมื่นร้าว ราน ไม่เคยสะท้าน ทุกเส้นทาง
สู้ ทน สร้างฝัน ถึงวันรุ่งราง จะแบกไปถมความทุกข์ระทม
ไม่ จำเป็นดอกคำสัญญา รั้ว ชายคาที่แสนรื่นรมย์
ผ่าน ผุพังเซซังทรุดโทรม จะ กลับไปเอาใจซ่อมแซม





ไกลบ้าน ชรินทร์ นันทนาคร

วิปโยคโศกใจ เหมือนเมื่อไกลบ้าน
ไกลสถานพักพิง ยิ่งใจเหงา
ห่างไกลหัวใจจำเศร้า เจ้าอยู่ดีเป็นไฉน
พลัดที่พึ่งที่พิง ทิ้งที่พำนัก
ไกลที่รักพักพา จะอาศัย
เจ้ามีเพื่อนชมคนใหม่ แล้วทิ้งพี่ให้ชอกช้ำชีวี
อันรักกันอยู่ไกล ถึงสุดขอบฟ้า
เหมือนชายคา เข้ามาเบียด ดูเสียดสี
อันชังกัน นั้นใกล้สักองคุลี
ก็เหมือนมีแนวป่า มาปิดบัง
เพราะไกลบ้านซ่านมา โถนิจจาเจ้า
จะเงียบเหงาแล้วลืม ซึ่งความหลัง
ฝากเพียงเสียงกระซิบสั่ง
ขอน้องอย่าชัง คนร้างแรมไกล
อันรักกันอยู่ไกล ถึงสุดขอบฟ้า
เหมือนชายคา เข้ามาเบียด ดูเสียดสี
อันชังกัน นั้นใกล้สักองคุลี
ก็เหมือนมีแนวป่า มาปิดบัง
เพราะไกลบ้านซ่านมา โถนิจจาเจ้า
จะเงียบเหงาแล้วลืม ซึ่งความหลัง
ฝากเพียงเสียงกระซิบสั่ง
ขอน้องอย่าชัง คนร้างแรมไกล



เนื้อเพลง : บ้านเรา สุเทพ วงค์กำแหง
คำร้อง ชาลี อินทรวิจิตร/ทำนอง สมาน กาญจนะผลิน

บ้าน เรา แสน สุขใจ แม้จะอยู่ ที่ไหน
ไม่สุขใจ เหมือนบ้านเรา คำ ว่าไท ซึ้งใจ เพราะใช่ ทาสเขา
ด้วยพระบารมีล้นเกล้า คุ้มเรา ร่มเย็น สุขสันต์
รุ่ง ทิพย์ ฟ้า ขลิบทอง พริ้วแดดส่อง สดใส
งามจับใจ มิใช่ฝัน ปวง สตรี สมเป็นศรีชาติ เฉิดฉัน
ดอก ไม้ชาติไทยยึดมั่น หอมทุกวัน ระบือ ไกล
บุญ นำพา กลับมาถึงถิ่น ทรุดกายลงจูบดิน ไม่ถวิลอายใคร
หัว ใจฉัน ใครรับฝาก เอาไว้ จาก กัน แสน ไกล ยังเก็บไว้ หรือเปล่า
เมฆ จ๋า ฉัน ว้า เหว่ ใจ ขอวานหน่อยได้ไหม
ลอยล่องไป ยังบ้านเขา จง หยุดพัก แล้วครวญรับฝาก กับสาว
ว่าฉันคืนมาบ้านเก่า ขอยึดเอา ไว้เป็น เรือน ตาย




บ้านของเรา - สวลี ผกาพันธ์

บ้าน คือวิมานของเรา เราซื้อเราเช่า
เราปลูกของเรา ตาม ใจ ย่อมเป็นสถานทิพย์วิมานพอหาได้
เป็นที่เกิด ที่ ตาย ที่เราสร้างเอาไว้คอยท่า
บ้าน คือวิมานของคน ถึงแม้ยากจน
ก็ต้องดิ้นรน อย่าจนปัญญา
หาบ้านสักหลัง ที่พอประทังชีวา
เพื่อสนิทในนิทรา ให้ตื่นมามองโลกชื่นใจ
บ้าน ฉัน มีเพลงฝันให้ฟัง มีเสียงระฆัง
จากกังสดาลพริ้วไป มีสวนไม้ดอก
ผลิบานก้านกอช่อใบ มีความรัก มีน้ำใจ
มีให้อภัย มีกรุณา ..บ้าน คือวิมานของเรา
ยามพบความเศร้า รีบกลับบ้านเรา
จะเปรมปรีดา เพราะบ้านมีรัก
น้ำใจอภัยกรุณา คอยเราอยู่ทุกเวลา
ในชายคาเขตบ้านของเรา
บ้าน ฉัน มีเพลงฝันให้ฟัง มีเสียงระฆัง
จากกังสดาลพริ้งไป มีสวนไม้ดอก
ผลิบานก้านกอช่อใบ มีความรัก มีน้ำใจ
มีให้อภัย มีกรุณา ..บ้าน คือวิมานของเรา
ยามพบความเศร้า รีบกลับบ้านเรา
จะเปรมปรีดา เพราะบ้านมีรัก
น้ำใจอภัยกรุณา คอยเราอยู่ทุกเวลา
ในชายคาเขตบ้านของเรา












Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 27 ธันวาคม 2555 10:57:47 น. 22 comments
Counter : 4482 Pageviews.

 
ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก Blog ญามี่ค่ะ


โดย: jamaica วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:18:12:44 น.  

 
มาฟังเพลงเพราะๆค่ะ

ยิ่งฟังก็ยิ่งคิดถึงบ้านค่ะ


โดย: somjaidean100 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:19:02:37 น.  

 
ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกอีก ตุ๊กตาชอบฟังเพลงเย็นๆเพลงสมัยเก่าๆน่ะค่ะ ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข +ทำให้คิดถึงสมัยเมื่อเยาว์วัยค่ะ แล้วจะแวะมาอีกบ่อยๆค่ะ


โดย: ตุ๊กตา (เกลือหนึ่งกำน้อย ) วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:21:12:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ...
บล็อคน่ารักมากมาย
เพลงเพราะๆ...จังชอบค่ะ...


โดย: neenika วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:9:32:43 น.  

 

....สวัสดี วันกินไก่รวนค่ะ~*..



โดย: ป้าโบราณ วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:10:26:44 น.  

 
ฝากถามคุณป้าโบราณด้วยค่ะว่า วันกินไก่รวน คืออะไรคะ พอดีว่าลูกชอบกินไก่อะคะ อยากรู้จริงๆ
ช่วยตอบด้วยนะคะ


โดย: น้อยหน่า IP: 125.25.45.182 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:10:57:55 น.  

 
วันสารทจีนค่ะ มีแต่ไก่ๆๆ แระก็ไก่..


โดย: ป้าโบราณ วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:11:01:25 น.  

 
จริงๆเลยนะเนี่ย


โดย: jamaica วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:15:14:59 น.  

 



……สวัสดีคะ……
เพลงเพราะ... บล็อกก็น่ารักคะ...



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:15:38:12 น.  

 
..ขอบคุณที่แวะไปหานะคะ...

ที่จริงก็แอบแวะมาที่บล๊อกนี้บ่อยๆ...

....ที่นี่...ให้ความรู้สึกอบอุ่นค่ะ...


โดย: Sweet Little Beezz วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:2:00:43 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
บล๊อกน่ารักค่ะ


โดย: oonrak_baby วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:12:37:58 น.  

 
เพลงเพราะๆทั้งนั้นเลยค่ะ blog ก็สวยมากๆ


โดย: ดอกไม้บานริมรั้ว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:2:34:43 น.  

 
บล๊อกสวยครับ มีเพลงเพราะด้วย อยากมีเพลงบ้าง แต่ทำไม่เป็น


โดย: พินิจนันท์ เจมส์ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:56:40 น.  

 
ขอบคุณที่แวะบล็อคเรานะคะ
:D เพลงบล็อคนี้ก็เพราะมากเหมือนกันจ้า
มีแต่เพลงอบอุ่นทั้งนั้นเลย
ชอบฟังเสียงจรัลจังค่ะ เพราะ ๆ สบาย ๆ


โดย: sunblind วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:28:29 น.  

 



ทักทาย ตอนสายยยคะ..



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:47:33 น.  

 

....วันพักผ่อน ชิลๆ ขอให้สบายๆไปกับวันพักผ่อนนะจ๊ะ~*..

ไก่ยังไม่หมดค่ะ แต่รวนไม่ไหวแล้ว555+ กินจนกลัวไก่ไปเลย.. เพลงเพราะ แอบฟัง 2 รอบเลย


โดย: ป้าโบราณ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:32:36 น.  

 
เข้ามาฟังเพลง ฟังแล้วน้ำตาไหลคิดถึงบ้านมากๆ ไม่ได้กลับบ้านมา 2 ปีแล้ว..อยากกลับเมืองไทยจัง...แวะมาขอบคุณที่คุณเข้าไปเม้นบล๊อกเรา ^_^


โดย: valley_girl วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:13:00:50 น.  

 




พี่แม่หมูจะพาให้น้ำตารื้อๆ นะคะ
คิดถึงบ้าน ของคนไกลบ้าน
แง้ๆๆๆๆๆ มาขี้แยบ้านน้ซะเลยยย 555+
ยินดีค่ะพี่แม่หมู เรียกหนูวาตามพี่ปุ๋งกี๋ได้เลยค่ะ
ทั้งๆ ที่พี่แม่หมูสาวสวยปิ้งๆๆๆ อย่างนี้ ยอมค่ะยอม
พี่แม่หมูให้วา เรียกว่าไรดีค้า
ฝันดี ฝันหวานนะคะวันนี้






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:1:23:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่แม่หมู


มีความหลังฝังใจกับเพลงคิดถึงบ้านของครูจรัลครับ
ตอนนั้นจำได้ว่าวงประจัญบานก็เคยร้องนะครับ

เพลงนี้ดดดนใจเพราะว่าตอนนั้นไปเรียนลาดกระบังแล้วมีปัญหากับเพื่อนและครูที่นั่นครับ
ฟังเพลงนี้แล้วพาลน้ำตาจะไหลครับ 555









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:5:45:09 น.  

 
TAKE ME HOME COUNTRY ROAD
ผิดงานอะป่าวเนี่ย คุณแม่หมู


โดย: pairote IP: 61.90.77.114 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:17:46 น.  

 
แม่หมูระวังนะ
ชิงช้าข้างบนไม่ได้ผูกกับอะไรเลยอะ


โดย: pairote IP: 58.9.64.41 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:36:24 น.  

 
ถึงแม้จะมีหลายบ้าน แต่ก็ไม่รู้จักทุกเพลงนะครับ ๕๕


โดย: pairote IP: 58.9.143.59 วันที่: 29 มีนาคม 2554 เวลา:13:42:32 น.  

jamaica
Location :
1 Albania

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]





ฝากข้อความที่นี่ค่ะ^_^


++ Harmony of Life ++
ช่วงเวลาดีๆ และ....
ความรู้สึกดี ๆ เกิดขึ้นได้เสมอ
เมื่อเรามีหัวใจจะสรรค์สร้าง
รู้สึกดีกับตัวเราเองรู้สึกดีกับสิ่งต่างๆ
กับใครๆรายรอบตัว......และ
แบ่งปันความรู้สึกที่ดีให้แก่กัน
ทุก ๆวัน ก็จะเต็มไปด้วยความสุข
และความรู้สึกดีๆ ค่ะ ^_^



"เปิดBlog 5 กรกฎาคม 2553"

ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้
jamaica's Blog นะคะ


BlogGang Popular Award # 6

BlogGang Popular Award # 7

BlogGang Popular Award # 7

BlogGang Popular Award # 8

BlogGang Popular Award # 8

BlogGang Popular Award # 9

BlogGang Popular Award # 9

BlogGang Popular Award # 9

BlogGang Popular Award #10
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jamaica's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.