You can't change the way things were without Changing who??

( ◜◒◝ )♡ตามความรักไปเดินเล่น☆ตลาดน้ำวัดลำพญากัน☆·.

ก่อนไปเดินเล่นตลาดน้ำวัดลำพญา เราขอกล่าวถึงเรื่องเล่าปรัชญาเล็กๆสักนิดเรื่องเล่ากันว่ามี ทหารสองนายกลับจากชายแดน เพื่อมาพบคนรักของตนเอง

ทหารคนที่หนึ่งพูดว่า"ผมอยู่ข้างนอกคนเดียว รู้สึกโดดเดี่ยวมาก!"
ทหารคนที่สองพูดว่า"ไม่มีเธออยู่ข้างกาย ผมรู้สึกว้าเหว่มาก!"

อันวิธีการพูดทั้งสองแบบนี้ คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน?!

นักปรัชญาเคยกล่าวไว้ว่าความรักคือความปิติหรรษาชนิดหนึ่ง
เมื่อรับรู้ถึงการคงอยู่ของอีกฝ่ายหนึ่ง ทำให้รู้สึกว่าตนเองมีค่าและเติบโตมากขึ้น ซึ่งในขณะเดียวกันนั้น ก็ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งมีค่าและเติบโตมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกันดังนั้นทั้งสองประการของความรักคือการยอมรับคุณค่าของอีกฝ่ายหนึ่ง :: ไว้มีโอกาสจะมาเฉลยคำกล่าวข้างต้นนะค่ะ

( ◜◒◝ )♡( ◜◒◝ )♡
ในคำกล่าวที่ว่าความรักเป็นเช่นนามธรรมนั้น จะไม่เกี่ยวกับการไปเดินเล่นๆ ตลาดน้ำ แต่วันนี้เราไปเดินเล่นๆตลาดน้ำกับความรักมีท่านแม่และครอบครัวเราไปด้วยกันสี่คน ขับรถไปถึงก็ลงเดินเท้ากันเล่นๆแบบสบายใจแล้วโปรยยิ้มกันก่อนเดินเข้าไปทำความรู้จักตลาดน้ำวัดลำพญาครั้งแรกของเรากัน..ლ(๏‿๏ ◝ლ)

ตลาดน้ำวัดลำพญาอยู่อำเภอบางเลนจังหวัดนครปฐมเดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ในบริเวณวัดลำพญามีพื้นที่จอดรถกว้างขวางตอนที่เราไปกันเป็นวันหยุดต้องหาที่จอดกันสักนิดหน่อยเพราะวันนั้นผู้คนเดินทางมาเที่ยวตลาดน้ำแห่งนี้เยอะพอสมควร

สำเหรับตลาดน้ำวัดลำพญามีลักษณะเช่นเดียวกับตลาดน้ำโดยทั่วไปมีสินค้าขายมากมายทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ผักผลไม้ ตลอดไปจนถึงเสื้อผ้า ของเล่น ต้นไม้นานาชนิด ที่สำคัญมีเรือแจวนำเที่ยวหรือล่องแพไปตามแม่น้ำท่าจีนราคานี่เราไม่ทราบนะค่ะแต่มองเห็นผู้คนรอขึ้นอยู่หลายคนทีเดียว

เราเดินข้ามสะพานไปที่แพริมน้ำที่อาหารเยอะมากคะข้ามไปก็ได้กลิ่นอาหารโชยมาแล้วฮ่าเลยจูงกันเดินตรงไปยังเป้าหมายร้านผัดไททะเลทันทีโอ้โชคไม่ดีมีผู้คนต่อคิวคนรอหลายคนอีกแล้ว..

แถมอากาศในแพก็ร้อนช่างอบอ้าวและแออัดไปหน่อยนั่งๆรอกันสักพักพวกเราตัดสินใจถอยทัพไม่นั่งทานที่แพเปลี่ยนให้แม่ค้าใส่กล่องกลับบ้านแทนเดินออกมาค่อยโล่งสบายใจ

ค่อยๆพากันเดินข้ามสะพานที่ทอดระหว่างแพเดินลัดเลาะทางริมน้ำ..!?

อัยย่ะ!! เรามองไปเห็นฝูงปลา!! แหวกว่ายในน้ำ เป็นฝูงๆ อยู่รอบๆบริเวณชวนให้น่ามองจริงจัง แบบว่าน้องปลามารวมตัวกันบนผิวน้ำณตลาดน้ำวัดลำพญาอย่างมากมายมองดูกันไปอย่างเพลินๆ..

Smiley

เดินเท้ากันต่อไปเรื่อยๆช่วงริมน้ำมีเรือจอดขายของด้วยนะคแต่เราไม่ได้ลัดเลาะริมน้ำเดินเข้ามาด้านในใช้มือถือถ่ายเฉพาะตอนที่ซื้อของนะทีนี่มีของแปลกๆพวกผักสวนครัวและผลไม้ที่มาจากสวนใหม่ๆสดๆราคาชาวบ้านๆจากสวนในชุมชนวัดลำพญาที่อยู่ใกล้ๆบริเวณตลาดน้ำซื้ออย่างสนุก สินค้าบางอย่างก็ต่อรองราคากันได้เหมือนตลาดน้ำโดยทั่วไปค่ะ..Smiley

ท่ามกลางอากาศดี้ดีๆเวลาล่วงเลยไป ยามบ่ายโมงกว่าๆ เดินเล่นๆช้อปปิ้งกันไปอย่างเพลิดเพลินได้ขนมผักผลไม้กันเต็มสองมือจนลืมหิวไปเลยสองเท้าที่แข็งแรงของทุกคน..ก็เริ่มแสดงอาการเมื่อยล้ากันแล้วนะคะ...

ดังนั้น..จึงได้เวลากองทัพต้องถอยทัพน้อยๆ Smiley Smiley
ต้องพากันไปตั้งหลักหาที่พักผ่อนรับประทานอาหารเติมพลังกันก่อนนะจ้า บ้ายบายยยยยยค่า SmileySmileySmiley

^__^"Smiley

Smileyส่งท้ายเรื่องตอนท้องอิ่มด้วยที่มาจากหน้าเวปของตลาดน้ำวัดลำพญาโดยมีต้นกำเนิด"Smiley"เกิดมาจากชุมชนชาวลำพญา และจะอยู่เพื่อชุมชนชาวลำพญาตลอดไป
ภายใต้ความสามัคคี ช่วยเหลือเผื่อแผ่ เอื้ออาทร และมีมิตรไมตรีต่อกันเสมือนหนึ่งพี่น้องเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตลาดน้ำวัดลำพญาต่อไป"Smiley

"ย้อนลำน้ำเห็นวิถีมี....
เผยชีวิตชาวสยามบนน้ำใส...
ร่ายตำนานบรรพชนของคนไทย...
สายน้ำไหลสานสายใยวัฒนธรรม..."

SmileySmiley

Last Update : 15 สิงหาคม 2559 19:47:18 น.

โดย: LoveLikli 15 สิงหาคม 2559 19:35:59 น.

ตามาเดินเล่นตลาดน้ำลำพญาด้วยค่ะคุณลิค
--ประโยคที่ทหารพูด ชอบอันที่สองค่ะ
ถ้าเราเป็นเธอคงนั้นได้ฟังคงรู้สึกดี รู้สึกว่าตัวเองมีค่าจังค่ะ
ตลาดน้ำแห่งนี้น่าเดินไปเที่ยวชมจัง ชอบที่อยู๋ริมน้ำ บรรยากาศดีนะคะ
ในน้ำมีปลาเยอะเลย แสดงว่าแถบนั้นอุดมสมบรูณ์มาก
ดูปลาคล้ายๆปลาดุก ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่านะคะ
ตลาดมีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อหา ยิ่งชอบใหญ่เลยค่ะ
ไปเดินชมเพลินๆแล้วยังได้เลือกซื้อของด้วย
ไว้มีโอกาสต้องไปบ้างค่ะ

วันนี้ลงชื่อไว้ก่อนนะคะ
พรุ่งนี้มาอีกทีค่ะ
ขอบคุณคุณลิคที่แวะทักทาย
ฝันดีเช่นกันค่ะ

โดย: mambymam 15 สิงหาคม 2559 20:31:40 น.

LoveLikli Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: angel blue kete 15 สิงหาคม 2559 20:41:19 น.

ตลาดน้ำนี่เราก็ชอบไปเดินค่ะ เดินมาหลายตลาดแล้ว

ตลาดน้ำวัดลำพญาชื่อคุ้นมาก น่าจะเคยไปเดินมาแล้วเหมือนกัน

เรากับแม่แพ้ตลาดน้ำค่ะ เวลาไปก็ไปกับพ่อกับแม่นี่แหละ เดินดูของกันเพลิน

ส่วนใหญ่ดูจริงๆ ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรติดมือกลับบ้านแต่อาศัยฝากท้องในตลาดนั่นแหละ

เรื่องทหารถ้าเราเป็นคนรักเราก็อยากได้ยินแบบทหารคนที่สองพูดนะ

ฟังดูแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าเขาคิดถึงเราตลอดเวลา

***************************

ขอบคุณที่แวะไปอ่านบันทึกถึงแม่และโหวตให้นะคะ

โดย: เรียวรุ้ง 15 สิงหาคม 2559 20:44:54 น.

ตามความรักไปเดินเล่นตลาดน้ำวัดลำพญาด้วยค่าพี่ลิค
ยังไม่เคยไปเลย เคยไปแต่ดอนหวายอ่ะ อิอิ

ไปตามได้ค่ะพี่ลิค 5555 นอนอยู่ก็วิ่งมาทันที
หนูก็รอของฝากเหมือนกัน (เห็นว่ามันกลับมาแล้วนอนสนิทเหมือนตาย)ค่ะ ฮ่าๆ

โดย: angel blue kete 15 สิงหาคม 2559 20:46:07 น.

ส่วนใหญ่เค้าจะไปตลาดน้ำดอนหวายมากกว่าอ่ะ แต่เดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยได้เดินอ่ะ อากาศมันร้อน อิอิ

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ IP: 1.10.201.70 15 สิงหาคม 2559 22:17:06 น.

ใกล้กทม อย่างนี้ง่ายเลยค่ะ แค่นครปฐมเอง
เคบได้ยินชื่อแต่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
ต้องหาโอกาสสักครั้งแล้ว ไม่ไกลเกินเอื้อม

แต่ประโยค 2 ประโยคแรกที่ให้เลือกนี่
ขอฟังทั้ง 2 อย่างเลยได้มั้ยคะ
ครือมันดีงามไปโม้ดดดดน่ะคร่ะ

LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: จี๊ดจ๊าด (บ้านต้นคูน ) 15 สิงหาคม 2559 22:52:29 น.

ตามไปเดินตลาดน้ำด้วยคนครับ สำหรับผมถ้าพูดถึงตลาดน้ำสิ่งที่ต้องคิดถึงก่อนเลยคือเรื่องของกินครับ ไปตลาดน้ำ ได้ของกินกลับมาเต็มมือแน่นอนทั้งกินเลยที่นั่น และซื้อกลับมากิน

ไม่เคยไปที่นี้ครับ ไว้ต้องหาโอกาสไปเยือนหน่อยแล้ว

LoveLikli Diarist

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 16 สิงหาคม 2559 0:07:41 น.

ชอบตลาดน้ำเหมือนกันเลยค่ะ
มีของหลากหลาย ราคาไม่แพง แต่ที่ชอบที่สุด
คือของกินพื้นบ้าน ที่หาได้ที่ตลาดน้ำเหมือนกันนะคะ
ขออนุญาตโหวตให้นะคะ

LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: ตุ๊กจ้ะ 16 สิงหาคม 2559 0:18:15 น.

สวัสดีค่ะคุณลิค
มาส่งกำลังใจค่ะ

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: mambymam 16 สิงหาคม 2559 7:12:15 น.

เมื่อวานหมดตัว

วันนี้รีบมาโหวตก่อนจ้า

LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: เรียวรุ้ง 16 สิงหาคม 2559 10:02:28 น.

พันคม Literature Blog ดู Blog
LoveLikli Travel Blog ดู Blog

สวัสดีค่ะคุณลิค ตามมาเที่ยวตลาดน้ำด้วยค่ะ ชมเพลินๆเลยค่ะ
มีขอกกินมากมายเห็นอะไรก็อยากจะซื้อไปทั้งหมดเลยนะคะ อิอิ โหวตให้ค่ะ

ขอบคุณที่ไปอ่านเรื่องแม่พร้อมโหวตให้ค่ะ

มีความสุขวันอังคารนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า 16 สิงหาคม 2559 11:16:21 น.

แวะมาช้าไปหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ

LoveLikli Travel Blog ดู Blog

โดย: ออมอำพัน 16 สิงหาคม 2559 11:34:38 น.

ตามมาเที่ยวตลาดน้ำด้วยค่ะ

LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: Raizin Heart 17 สิงหาคม 2559 9:35:46 น.

โดย: Kavanich96 18 สิงหาคม 2559 2:49:53 น.

ตามมาเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญาด้วยคนค่ะ

เดินตลาดแบบนี้ชอบค่ะ มีของกินให้เลือกมากมาย แถมมีต้นไม้ให้ดูด้วย

LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: ร่มไม้เย็น 18 สิงหาคม 2559 11:34:43 น.

สนใจตรงทหารเนี่ยค่ะพี่ลิค อิอิ
เด่วมาส่องตลาดน้ำวัดลำพญาอีกรอบพรุ่งนี้นะค่ะ ^^

LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: mastana 18 สิงหาคม 2559 22:27:16 น.

ชอบไปตลาดลำพญาตรงที่มีเครื่องปั้นดินเผาค่ะ

ขุนเพชรขุนราม Cartoon Blog ดู Blog
LoveLikli Diarist ดู Blog

โดย: pantawan 19 สิงหาคม 2559 23:29:54 น.

ตามมาเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญาอีกรอบ

จะดูว่าอัพบล็อกใหม่หรือยังด้วยค่ะ

โดย: ร่มไม้เย็น 31 สิงหาคม 2559 16:01:49 น.

สวัสดีค่ะคุณลิค
แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: mambymam 1 กันยายน 2559 7:47:46 น.

ยุ่งอยู่รึเปล่าคะ

แวะทักทายค่ะ

โดย: เรียวรุ้ง 1 กันยายน 2559 11:53:16 น.

คุณพี่ลิคคคคคคคคคคคคคคคคค กลับมาบล็อคนี้หยอ ...

เค้ามีบล็อคใหม่ แต่พี่เคยเห็นแระล่ะ "มาเลเซีย" มาแว้วววววว

คิดถึงน้า

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ 1 กันยายน 2559 17:51:25 น.

บ้านเรานี่ดีเนอะ มีตลาดน้ำเยอะดี
ปีนี้ขอน้ำอย่าเยอะมากก็พอ แบบปี 54 ไม่ไหวๆ

ช่าย ไม่ไหวเลย

โดย: เป็ดสวรรค์ 2 กันยายน 2559 2:07:33 น.

LoveLikli Diarist ดู Blog

ตลาดโบราญแบบนี้มีของอร่อยๆที่ในเมืองไม่ค่อยมี

โดย: ชมพร 4 กันยายน 2559 21:18:37 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: pantawan 9 กันยายน 2559 14:47:29 น.

จ๊ะเอ๋

แวะมาทักทายจ้า เงียบหายเลยอะ

โดย: เรียวรุ้ง 12 กันยายน 2559 11:58:51 น.

ก๊อกๆๆๆ ฮาโหยวววๆๆ พี่ลิคคนฉวยยยยยย....
แพมม้วนตัวมาแล้ววว คิดถุงงงงง ....

โดย: mastana 12 กันยายน 2559 20:49:47 น.

สวัสดียามค่ำค่ะคุณลิค
ขอบคุณมากนะคะที่แวะฟังเพลงบรรเลงด้วยกันค่ะ

หลับฝันดีนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โดย: mambymam 14 กันยายน 2559 20:25:26 น.

ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ

ยายช้อยแกมโนเก่งค่ะ

โดย: เรียวรุ้ง 15 กันยายน 2559 10:51:27 น.

Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog
ออโอ Book Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา Photo Blog ดู Blog
ชมพร Cartoon Blog ดู Blog
ปลาแห้งนอกกรอบ Photo Blog ดู Blog

มาโหวตให้ค่ะ
ตามมาเที่ยวด้วยคน

โดย: อุ้มสี 15 กันยายน 2559 17:20:58 น.

มาเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญาอีกรอบ

เอ็นทรี่นี้ทิ้งไว้กว่าเดือนแล้วค่ะ สงสัยเจ้าของบ้านติดธุระหรือไปเที่ยวที่ไหนแน่ๆเลย

โดย: ร่มไม้เย็น 18 กันยายน 2559 19:22:57 น.

มาแอบดูว่าคุณลิคเขียนตะพาบหรือเปล่าค่ะ

โดย: mambymam 20 กันยายน 2559 7:24:07 น.

แวะมารอดูว่าจะพาไปเที่ยวไหนต่อค่ะ

โดย: pantawan 20 กันยายน 2559 14:09:01 น.

สวัสดีจ้า

ไม่อัพงานตะพาบหรือจ๊ะ

โดย: เรียวรุ้ง 21 กันยายน 2559 11:48:31 น.

ผ่านไปหลายเพลา คุณพี่ก็ยังอยู่ที่เดิม

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ 28 กันยายน 2559 11:03:05 น.

แวะมาเยี่ยมเยียนครับ^^

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 27 ตุลาคม 2559 22:20:29 น.

แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ

โดย: Raizin Heart 15 มกราคม 2560 8:25:00 น.

แวะมาขอบคุณสำหรับโหวตครับ
ตลาดน้ำแต่ละที่ เหมือนกันทุกตลาด เดินเที่ยวทีไรน้ำหนักขึ้นครับ 55

โดย: สองแผ่นดิน 31 มกราคม 2560 21:39:06 น.

พี่ลิคขอบคุณนะค้าน่ารักที่สุดเลยยย
รอบล็อกใหม่นะคะ จุ๊บๆๆๆๆ

โดย: mastana 1 กุมภาพันธ์ 2560 22:32:14 น.

โดย: mastana 1 กุมภาพันธ์ 2560 22:33:14 น.

ขอบคุณคุณลิคที่แวะไปชมดอกไม้
และขอบคุณทุกๆโหวตค่ะ

โดย: mambymam 26 มีนาคม 2560 10:14:00 น.

LoveLikli

Only a fool wants what he can't have
.....................................................
ไดอารี่กา รใช้ ชีวิตและ จิตวิทยาชีวิต
ของมนุษย์ออฟฟิตอุดมการณ์ MM, HR

LikLi Sympathy

Create Your Badge

15 สิงหาคม 2559

[Add LoveLikli's blog to your web]