...เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องใหญ่สำหรับเรา...

1000MilesJourney
ชลบุรี Thailand

[Add 1000MilesJourney's blog to your web]

คนเดียว สบาย สบาย @ เกาะหมาก จ.ตราด

ห่างหายจากการอัพบล็อกและทักทายเพื่อนบล็อกกันมานาน

เนื่องจากที่ผ่านมามีภารกิจ 2 ทริปติดๆ กัน คือ

3 วัน 2 คืนบนเกาะหมาก จ.ตราด และ 4 วัน 3 คืนที่ไต้หวัน

ปลายเดือนที่แล้วบริษัทประกาศหยุดรอบ 2 เป็นเวลา 5 วัน เพราะผลกระทบทางอ้อมจากน้ำท่วม

ก็เลยเป็นที่มาของทริปนอนเล่นพักผ่อนสบายๆ บนเกาะหมากคนเดียว

ไปถึงตั้งแต่ตอนเที่ยง แต่จองสปีดโบ๊ทไว้รอบบ่าย 2 ก็เลยไปถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศก่อน

ที่อนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง สุดแผ่นดินตะวันออก

วันนี้แดดแรงมากมาย ทำให้ได้ฟ้าเป็นฟ้าแบบนี้เลย

แล้วก็เลยไปเที่ยว หาดทรายดำ

เค้าบอกว่า เป็นหาดทรายดำหนึ่งเดียวในประเทศไทย และเป็น 1 ใน 5 ของโลก

ซึ่งหาดทรายดำนี้บางคนเชื่อว่าสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้

และยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอีกด้วย

จากท่าเรือแหลมงอบนั่งสปีดโบ๊ทมาเกาะหมากใช้เวลาประมาณ 45 นาที ค่าเรือไป-กลับ 900 บาท

แล้วเราก็มาถึงที่พักที่ได้จองไว้ "เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท" จ.ตราด

"บ้านฟ้าใส" ห้องพัดลม รวมอาหารเช้า ค่าห้องคืนละ 1,230 บาท

เป็นห้องที่ได้อยู่แนบชิดติดกับทะเลเลย แค่เปิดประตูออกมาก็เห็นทะเลอยู่ใกล้ๆ

มีเตียงผ้าใบและเปลให้นอนเล่นด้วย

ถ้าบริเวณนี้เป็นหาดทรายซะหน่อย สามารถโดดลงน้ำหน้าห้องพักได้ทันที

แต่เสียดายว่าเป็นหาดหิน ก็เลยทำให้ได้แต่นอนรับลมชมวิวไปเพลินๆ

อยู่ที่นี่ 2 คืน รู้สึกได้พักผ่อนเต็มที่ จนไม่อยากกลับมาทำงานเลย

ถ้าไม่ออกไปข้างนอก ก็นอนกลิ้งไปกลิ้งมาในห้องพัก อ่านนิยายไปพลาง สุขดีจริงๆ

เช่ามอเตอร์ไซค์ที่รีสอร์ทวันละ 300 บาท ขี่รถเที่ยวรอบเกาะ

มาแวะกินมื้อเที่ยงที่ "บ้านเกาะหมาก" เพราะได้ยินคำร่ำลือกันมาว่าที่นี่อาหารเค้าอร่อย จัดจ้าน

ฝากท้องไว้กับที่นี่ 2 มื้อ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

สั่งเป็นประเภทอาหารจานเดียว จานละ 80 บาท น้ำอัดลมกระป๋องละ 30 บาท

บริเวณบ้านเกาะหมากถือว่าเป็นจุดที่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลมากๆ

เพราะเป็นหาดทรายที่ขาว สะอาด และเงียบสงบดี

ระหว่างรออาหาร ก็เลยออกมาถ่ายรูปเล่นซะหน่อย

ตอนเย็นๆ แวะมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกแถวนี้กันอีกรอบ

เสียดายแต่ว่า มัวไปมองหาจุดที่จะได้ชมพระอาทิตย์ตกงามๆ แต่ว่าหาไม่เจอ

ในที่สุดตัดสินใจวกมอเตอร์ไซค์กลับมาที่เดิม แต่ก็ยังดีที่ทันได้ถ่ายรูปพระอาทิตย์สวยๆ แบบนี้

ลองเปลี่ยน picture style เป็นแบบ twight ดูบ้าง

ทำให้ได้ฟ้ามีม่วงๆ แบบนี้ เห็นพระจันทร์อยู่ลิบๆ

บรรยากาศโรแมนติคมากเลย แต่มาคนเดียวไม่รู้จะไปทำโรแมนซ์กับใครดี

3 วัน 2 คืนบนเกาะหมาก ไม่ได้เล่นน้ำทะเลเลย

เป็นคนชอบเที่ยวทะเล แต่ไม่ชอบเล่นน้ำทะเล ชอบที่จะมารับลมเย็นๆ สัมผัสกลิ่นอายแบบนี้มากกว่า

แล้ววันเวลาแห่งความสุขก็ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว

แต่จะมัวอ้อยอิ่งอยู่ก็ไม่ได้ เพราะกลับไปทำงาน 1 วัน แล้วก็ต้องแพคกระเป๋าไปเที่ยวไต้หวันต่อเลย

แล้วพบกันที่ไต้หวันนะคะ Smiley

Last Update : 4 มีนาคม 2556 16:45:50 น.

อืม วิวสวยจังเลยค่ะ

เป็นคนที่ถ่ายรูปวิวได้สวยมากเลยค่ะ และมีมุมมองการถ่ายรูปที่สวยค่ะ

อยากถ่ายให้ได้แบบนี้จัง

โดย: Sai Eeuu 8 ธันวาคม 2554 11:11:08 น.

รูปสวยมากๆเลยค่ะ ชอบรูปแรกค่ะ

โดย: ต้นไม้ต้นเล็ก 8 ธันวาคม 2554 12:39:58 น.

อึ๋อ ทำไมโชว์รูปน้อยกว่าในfbอ่ะตัวเอง
เดวบล็อกแก็งค์เค้าก็น้อยใจหร๊อก
รึจะปล่อยของเด็ดมาอีกช่วงหนึ่ง
รอดูแบบเต็มตาสูดได้เต็มอารมณ์อยู่นะ
มามะ มาให้เฟี๊ยะตูดซะดีๆ

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 8 ธันวาคม 2554 13:02:12 น.

ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ ชอบ ชอบ

โดย: Mutsu ka 8 ธันวาคม 2554 13:18:48 น.

เกาะหมากยังไม่เคยไปค่ะ จำชื่อบ้านเกาะหมากไว้ ถ้าไปจะไปหม่ำ ไม่รู้ห้องพักเค้าเป็นไงบ้างเนาะ

เราไปไต้หวันเพิ่งกลับมาเหมือนกันรออ่านนะคะ

โหวตหมวดรีวิวท่องเที่ยวให้ค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 8 ธันวาคม 2554 16:12:28 น.

ภาพสวยจังค่ะ เสียดายว่าลงน้อยไปหน่อย กำลังดูเพลินๆ จบซะแล้ว ^..^

โดย: หนุ่ย IP: 223.205.243.91 8 ธันวาคม 2554 18:04:02 น.

วะ ว้าววว ..น้องหนึ่ง ถ่าย รูป สวย จัง
รีบตาม มาเลย ดู แล้ว อยากไป อีก . .. อยากดุ อีก อ่ะ มีน้อย จัง..
ยัง กะ ดู จากหนังสือ ท่องเที่ยว สวย มาก ๆ แจ่ม ..
พี่เคยไป พัก เกะหมาก รีสอร์ท .. สวย เหมือนกัน ...

ค่าห้อง อาหาร พี่ว่า ก็ สม ราคาที่ไปไกล ..แต่ที่ แพง คงเป็น ค่า เรือ สิ ..พี่ไป สี่ คนค่าเรือ แพง กว่า ค่าห้องอีก นี่แหละ คือ ปัญ หา 555..

แป่ว ไป คนเดียว อีก แล้ว .. ตะลอน เที่ยว เลย นะน้อง ดู แลตัวเอง ให้ ดี น๊า ..

โดย: tifun 8 ธันวาคม 2554 18:17:33 น.

สวัสดีตอนค่ำๆ ครับคุณหนึ่ง .....

เที่ยวคนเดียวอีกแล้วนะครับ ระวังจะเหงาๆ เหมือนตอนไปเที่ยวปายคนเดียวนะ .....

เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท ดูที่พักแล้ว เป็นธรรมชาติดีนะครับ น่าจะเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน เสียอย่างเดียวไม่มีหาดทรายให้เล่นน้ำ แต่ก็เข้ากับ lifestyle ของคุณหนึ่งที่ไม่ชอบเล่นน้ำทะเลพอดี .....

ภาพสวยเหมือนเดิมครับ พระอาทิตย์ตกดวงกลมโตเป็นไข่แดงเชียว ......

โดย: NET-MANIA 8 ธันวาคม 2554 19:07:52 น.

ฟ้าใสมากๆ
ได้มาพักผ่อนแบบนี้ เพิ่มพลังชีวิตได้มากโขเลย

ชอบภาพชิงช้าแกว่งไกว รีแลกซ์สุดๆ

โดย: VELEZ 8 ธันวาคม 2554 19:53:02 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง ไปเที่ยวทะเลคนเดียวอีกแล้ว
เก่งจริง ๆ เลย ภาพสวยมากค่ะ ชอบบบบบ

โดย: มิลเม 8 ธันวาคม 2554 20:54:48 น.

seo ค่ำนี้อากาศเริ่มเย็นๆ ระวังเป็นหวัดนะครับ Directory

โดย: nooblue88 8 ธันวาคม 2554 21:27:38 น.

รูปสวยมากๆ เลยค่ะ ห้องพักที่เกาะหมากธรรมชาติดีจริงๆ นะคะ

โดย: วิสกี้โซดา 8 ธันวาคม 2554 23:58:13 น.

ตามน้องหนึ่งมาเที่ยวเกาะหมากด้วยคนจ้ะ

ใครจะลืมน้องหนึ่งได้ลงจ้ะ มิตรภาพนี้ไม่มีวันลืมจ้ะ
แต่ถ้าน้องหนึ่งหายไปไม่ยุ่งกับงานก็ต้องยุ่งกับเที่ยวแน่เลย 555

ภาพสวยมากจ้ะ บรรยากาศน่าไปพักผ่อน
ยิ่งเห็นที่พักแล้วก็อยากไปนอนกลิ้งอ่านหนังสือสักอาทิตย์

ไปเที่ยวคนเดียว สุดยอดมากน้องหนึ่ง

โดย: ข้ามขอบฟ้า 9 ธันวาคม 2554 2:16:02 น.

ดูชิวๆมากๆเลยนะคะ

โดย: kwan_3023 9 ธันวาคม 2554 7:34:28 น.

โดย: Kavanich96 9 ธันวาคม 2554 8:53:51 น.

อารายกัน.. ไปมาตั้ง 2 คืน 3 วัน ได้รูปมาอวดพี่แค่เนี๊ย..

สงสัยมัวแต่นอนอ่านนิยายสิท่า..แต่ก็สุขดีเนอะ..อยากทำแบบนั้นบ้าง.. ฮือๆ.. สายไปแล้ว..

รูปจากกล้องใหม่ เลนส์ใหม่ สวยอ่ะ... เป๊ะมากเลย...

ตกลงเลนส์ไรอ่ะ

ชอบที่สุดเลย รูปชิงช้ากับน้ำทะเลใสๆ นั่นน่ะ .. อยากไปนั่งอ่ะ ..

โดย: Nongpurch 9 ธันวาคม 2554 9:04:10 น.

เมื่อวานแอบเข้ามาแล้วจ้ะ แต่ไม่ได้คอมเมนท์ พี่ก็จะไปเกาะหมากเหมือนกัน ช่วงเกือบๆ ปลายเดือนนี้

บ่นเหมือนข้างบนจ้ะน้องหนึ่ง รูปน้อย

ชอบภาพต้นมะพร้าว กับชิงช้าจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 ธันวาคม 2554 14:11:44 น.

เห็นด้วยกับหลายๆคนว่าหนึ่งถ่ายรูปเก่งมาก ทั้งภาพวิว ภาพอาหาร (โดยเฉพาะอาหาร ขั้นเทพ เราชอบ)

ดีใจที่กลับมาอัพบลอกอีก เรารออ่านบลอกหนึ่งตั้งหลายวันแน่ะ ได้อ่านแล้ว สามใจ...

ไปเที่ยวเกาะคนเดียว เหงาจังเนอะ
เราชอบนอนเปลมากเลยหนึ่ง ยิ่งแขวนริมทะเล กับหนังสือดีๆสักเล่ม ทิ้งเราไว้ได้เลย เราอยู่ได้ (มีอะไรขบเคี้ยวนิดหน่อยก็ดีนะ กองทัพเดินด้วยท้อง)

สงสัยมานานแล้ว ว่าหนึ่งเติมภาพกุ๊กกิ๊กในคำโปรยยังไงจ๊ะ อย่างต้นมะพร้าว บิกินี่ยังงี้ เห็นมาหลายชุดแล้ว สวยจัง ใน photoscape ที่เราใช้ ไม่มีโปรแกรมนี้

รออ่านทริปไต้หวันนะ

ปล ไม่เคยได้ยินชื่อดาวโกโบริเลย ชื่อเท่มากๆ กำลังคิดอยู่ว่าสุดสัปดาห์นี้พาพ่อกับพี่ไปเที่ยวไหนดี ไม่ไกลมาก
อ้อ มีงานเกษตรบางพระ ถึง 11 ธค นะจ๊ะ ถ้าว่างก็แวะไปนะ ต้นไม้เพียบจ้ะ

คิดถึงสาว chenyuye กับภาพสวยๆของเธอ

โดย: Love At First Click 9 ธันวาคม 2554 14:15:53 น.

รวดเร็วทันใจ ตามไปแล้วจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 ธันวาคม 2554 15:42:30 น.

หลังไมค์จ้ะน้องหนึ่ง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 ธันวาคม 2554 15:49:34 น.

การเดินทางคนเดียว .. ไม่ได้มีข้อเสียเท่าไหร่
ถ้าหากว่าเรามองข้อดีไม่เห็น 555+
แต่พี่ว่างานนี้ได้ข้อดีสำหรับคนชอบถ่ายรูป
และการเรียกร้องอยากได้การพักผ่อนแบบเงียบๆ
และเรียบๆ พี่ว่า .. น้องหนึ่งพบเจอแล้วอ่ะจ้ะ

ภาพสวยมว้ากกกกกกกกกกกกกกก มากจนแบบว่า
อยากไปด้วยจัง

โดย: JewNid 9 ธันวาคม 2554 21:39:02 น.

โกหก

โกหกๆๆๆ

สวยยยยจนเหมือนโกหก
ภาพก็สวย ฟ้าก็ใส เรื่องราวการเดินทางก็สวยงาม เรื่องจริงใช่มั้ยเนี่ย หยิก หยิก อิจฉาเฟ้ย แล้วนี่ยังจะบินต่ออีก วะวะโว้ย มัยมันน่าอิจฉาเช่นนี้ แง~~~~~~~~~~ อิจฉาคนโสดดดดดด

เหงอะ ลายน้ำยังสวยได้ใจอีก อักษรก็สวยยยย มะพร้าวก็สวยยยยย แว้กกก มีทูพีชโด้ยยย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 10 ธันวาคม 2554 9:36:20 น.

แวะมาทักทายค่ะรูปสวยมากค่ะ

โดย: amonrat27 11 ธันวาคม 2554 11:08:54 น.

ภาพสวยจริงๆครับน้องหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า 12 ธันวาคม 2554 6:21:32 น.

มาแล้วค่า
มาซะช้าเลย แบบว่าติดภาระกิจ เพิ่งกลับมาค่ะ
มาเที่ยวเมืองใทยแสนสุขใจด้วยคนค่ะ
สวยมากกกกกกก
รูปก็สวยยยยยยยย
พระอาทิตย์ตกดินดวงโตมากๆ

รอชมทริปใต้หวันนะคะ

ถ้าว่างไปเล่นหิมะกันนะคะ

โดย: AdrenalineRush 12 ธันวาคม 2554 11:05:29 น.

วัีนหยุดเนาะ เที่ยวไหนอีกรึป่าวน้องหนึ่ง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 ธันวาคม 2554 14:08:59 น.

กรี๊ด อิจฉาชีวิตคนโสดจังจ้าาาาา อยากไป chill chill บ้างงงง

โดย: ellie@aggie 12 ธันวาคม 2554 15:03:28 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า 13 ธันวาคม 2554 6:18:04 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง เห็นแล้วก็อยากไป ยิ่งราคาไม่สูงมากด้วย เก็บไว้ใน wish list ก่อนค่ะ
คุณหนึ่งเหมือนรุ้งเลย ไม่ชอบเล่นน้ำทะเล สิ่งที่ชอบที่สุดเวลาไปทะเลของรุ้งคือ แดดช่วงเย็นๆริมทะเลนี่แหละค่ะ ชอบไปนั่งคิดอะไรเพลินๆ

อาหารน่าทานจังเลยค่ะ เห็นแล้วหิวเลย

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ จะได้มีแรงไว้เที่ยวเนอะ ^^

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 13 ธันวาคม 2554 18:48:47 น.

แวะมาตอนดึกๆ เอาน้ำองุ่นจากวังน้ำเขียวมาเสิร์ฟก่อนนะคะคุณหนึ่ง

เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะมาเที่ยวเกาะหมากด้วยคะ

โดย: strawberry banana&cream 13 ธันวาคม 2554 22:40:59 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 14 ธันวาคม 2554 6:02:33 น.

อรุณสวัสดิ์คะ ตามมาเที่ยวเกาะหมากอย่างเป็นทางการด้วยแล้วคะ

รูปสวยมากคุณหนึ่ง ชอบการวางองค์ประกอบภาพของคุณหนึ่งจัง

ถ้าอยากได้รูปพระอาทิตย์ตกดวงโตๆ อย่างนี้ ต้องใช้เลนส์เทเลใช่มั้ยคะ
มิ้มมีแต่เลนส์คิทกับเลนส์วายด์ สงสัยจะถึงเวลาได้ถอยเลนส์เทเล ซูมๆๆ กับเค้าบ้างล่ะ

โดย: strawberry banana&cream 14 ธันวาคม 2554 8:48:22 น.

แวะมาชมฝีมือการถ่ายภาพสวยๆค่ะ รบกวนถามคุณหนึ่งเรื่องโต๊ะจีนร้านหน่อยบริการน่ะค่ะ พอดีเข้าไปหาข้อมูลแล้วเจอข้อมูลจากบล็อกคุณหนึ่งแนะนำเรื่องอาหารของหนึ่งบริการ เลยอยากถามว่าอาหารเค้าอร่อยทุกอย่างไหมคะ พอดีอยากได้โต๊ะจีนมาทำบุญขึ้นบ้านใหม่น่ะค่ะ แต่อยู่ศรีราชา ไม่รู้จักโต๊ะจีนที่อร่อย พอแนะนำได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ

โดย: หญิงแก่น 14 ธันวาคม 2554 10:42:53 น.

ขอบคุณมากค่ะคุณหนึ่งสำหรับข้อมูล ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: หญิงแก่น 14 ธันวาคม 2554 11:28:20 น.

พี่อัพบล็อกไปสามตอนแล้วนะ
มาให้ทันกันหล่ะ เดวเสียแชมป์นะเฟ้ยยยย

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 14 ธันวาคม 2554 14:16:21 น.

หวัดดีจ้ะหนึ่ง
ช่วงนี้เรายุ่งมากเลย ไม่ค่อยได้เข้าบลอกอ่านเรื่องราวของเพื่อน เข้ามาทีต้องอ่านย้อนหลังกันยาวเลย

คิดถึงจ้ะ

โดย: Love At First Click 14 ธันวาคม 2554 15:51:56 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า 15 ธันวาคม 2554 6:06:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า 16 ธันวาคม 2554 5:54:58 น.

จ๊ะเอ๊ย !! กะลังอ่านเพลิน ๆ ตัดบทไปไต้หวันซะงั้น

โดย: นายหัวเด่น 20 ธันวาคม 2554 10:21:08 น.

กำลังจะไปพักสมองคนเดียวเหมือนกัน เสาร์ที่ 2 เดือน มิ.ย. นี้ เลยแวะ มาหาข้อมูล ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ และ ข้อมูลดีดีๆ นะค่ะ ^_^

โดย: เปิ้ล IP: 192.168.19.177, 192.168.19.3, 210.246.156.73 28 พฤษภาคม 2555 12:36:13 น.