...เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องใหญ่สำหรับเรา...

1000MilesJourney
ชลบุรี Thailand

[Add 1000MilesJourney's blog to your web]

เดินตาม app "Singapore Map" ไปกินข้าวมันไก่สิงคโปร์สุดอร่อย "Tian Tian"

โดนทวงถามถึงเรื่องราวจาก "ทิเบต และปากีสถาน" มาทางหลังไมค์ และอีเมล์อยู่หลายรอบ แต่ก็ยังเล่าไม่สำเร็จซะที

และตั้งใจจะอัพบล็อกเรื่อง "ไซบีเรีย" ที่เดินทางเมื่อปลายมีนาคมที่ผ่านมา ก็ยังไม่สำเร็จเหมือนกัน ^^

วันนี้กลับมาเล่าเรื่องของ "สิงคโปร์" ซึ่งเป็นทริปล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก่อนเลย

ช่วงนี้เหมือนกระแสโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์จะมาแรงมากๆ จึงทำให้ใครๆ ก็ไปเที่ยวที่นี่กัน

เราได้ราคาโปรของ Tiger Air บินไปกลับกรุงเทพ-สิงคโปร์ แค่ 3,120 บาทเท่านั้น

ชอบตรงที่ขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมินี่ล่ะ ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก

Smiley

วันนี้อยากแชร์เกี่ยวกับ application ที่เราใช้ในการเดินทางระหว่างอยู่ที่สิงคโปร์

เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลกันอยู่

ที่สำคัญเราต้องมีบัตร EZ-Link Smiley ก่อน เพื่อความสะดวกในการจ่ายค่าโดยสาร ทั้ง MRT และรถเมล์

แม้การขึ้นรถเมล์จะจ่ายเงินสดก็ได้ แต่ถ้าเราไม่ได้เตรียมเงินให้พอดี เค้าไม่ทอนเงินให้นะคะ

บัตร EZ-Link นี้ หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ในสถานีรถไฟใต้ดินตั้งแต่สนามบินได้เลย

เป็นบัตรแบบไม่สามารถคืนได้ ราคา S$12  ซึ่งเป็นค่าบัตร S$5 มีเงินในบัตรอีก S$7

และถ้าเงินในบัตรไม่พอ ก็เติมเงินได้ที่ 7/11 หรือตู้ซื้อบัตรโดยสารในสถานีรถไฟใต้ดิน

และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง (สำหรับเรา) คือ 3G SIM card Smiley

จริงๆ เราซื้อมาเพื่อแค่ใช้ 3G อย่างเดียว แต่ SingTel อันนี้ยังโทรกลับประเทศไทยได้ ฟรี

ราคาบัตรแค่ S$15 แต่ใช้ได้ถึง S$18 ซื้อได้ที่ 7/11 แต่ต้องใช้พลาสปอตเพื่อลงทะเบียนด้วยนะ

มาถึง Application ที่ใช้งานง่าย สะดวก และมีประโยชน์มากๆ

ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งใน App Store และ Play Store

"Singapore Map"

มีอยู่ 5 ประเทศให้เลือก คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง

อยากให้ประเทศไทยมี app แบบนี้บ้างจัง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ //www.streetdirectory.com/

เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว ก็เปิดใช้งานได้เลย

ตรงเมนูมีหลายหมวดหมู่ให้เลือก ไม่ว่าจะดูแผนที่ หรือค้นหาสถานที่ หรือดูเส้นทาง

ที่เราใช้บ่อยๆ คือ Direction Smiley

เพื่อดูเส้นทางว่าจากจุดที่เราอยู่ไปยังจุดหมายปลายทาง แบบไหนเดินทางสะดวก และรวดเร็วที่สุด

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ Singapore Map คือ ตรงช่องใส่สถานที่ มีตัวเลือกขึ้นมาให้ โดยที่เราไม่ต้องใส่ให้ครบก็ได้

ที่ชอบตรงนี้ เพราะเคยลองใช้อีก app นึง อันนั้นต้องใส่ชื่อสถานที่ให้ครบทุกตัวและถูกต้อง ข้อมูลถึงจะขึ้นมา

ยกตัวอย่างการเดินทางวันสุดท้ายของเราที่ตั้งใจไปกินข้าวมันไก่สิงคโปร์ (เป้าหมายสำคัญของทริปนี้เลย) ทิ้งทวนก่อนกลับ

โดยเริ่มต้นจากโรงแรมที่พัก คือ "Fragrance Hotel (Ruby)" อยู่ที่ Geylang LOR20

และปลายทางคือ ข้าวมันไก่สไตล์ไหหลำ ร้าน Tian Tian "Maxwell Food Center" อยู่แถว Chinatown

ผลที่ออกมามี 4 วิธีคือ

1. ขับรถ ใช้เวลา 6 นาที ระยะทาง 5.91 กม.

2. แท็กซี่ ใช้เวลา 6 นาที ค่าโดยสาร S$8.13

3. รถเมล์ ใช้เวลา 24 นาที ค่าโดยสาร S$1.03

4. MRT/รถเมล์ ใช้เวลา 26 นาที ค่าโดยสาร S$1.11

สังเกตว่าค่าโดยสารรถเมล์ และ MRT ของที่นี่ราคาใกล้เคียงกัน และใช้เวลาในการเดินทางพอๆ กันเลย

พอกดเข้าไปดูการเดินทางด้วยรถเมล์ จะมีเส้นทางให้เลือกอีก 3 ทาง คือ

1. รถเมล์ สาย 80 เดิน 135.47 เมตร ใช้เวลา 24 นาที ค่าโดยสาร S$1.03 Smiley

2. รถเมล์ สาย 70 เดิน 875.69 เมตร ใช้เวลา 24 นาที ค่าโดยสาร S$1.03

3. รถเมล์ สาย 197 เดิน 521.58 เมตร ใช้เวลา 30 นาที ค่าโดยสาร S$1.11

และถ้าจะใช้บริการ MRT เดิน 954.16 เมตร ใช้เวลา 26 นาที ค่าโดยสาร S$1.11

แน่นอนว่า เราต้องเลือกนั่ง รถเมล์ สาย 80 อยู่แล้ว เพราะเดินน้อยที่สุด ประหยัดพลังงานของเรา Smiley

Smiley ออกจากโรงแรมเดินออกมา 63.78 เมตร เพื่อขึ้นรถเมล์ที่ป้าย Geylang Road, bef Lor 18 GeyLang (B80089)

Smiley นั่งรถเมล์สาย 80 ใช้เวลาเดินทาง 22 นาที โดยนั่งรถไป 15 ป้าย

Smiley แล้วลงที่ South Bridge Road, Maxwell Road Food Centre (B05269)

Smiley จากนั้นเดินไปอีกแค่ 71.69 เมตร ก็ถึงเป้าหมายของเราแล้ว Smiley

และความละเอียดของ app นี้ คือ สามารถบอกได้ด้วยว่า เราต้องรอรถบัสอีกกี่นาที และก็ตรงตามนั้นเป๊ะๆ

หรือถ้ารถบัส delay ก็จะขึ้นเตือนเหมือนกัน

กดเลือกดูแผนที่อย่างละเอียดได้เลย

บอกรายละเอียดการเดินทางแบบเป็นขั้นเป็นตอน

อีก 1 เว็บไซด์ที่ให้รายละเอียดการเดินทางในสิงคโปร์ คือ //gothere.sg/maps

และ application ของเค้า คือ gothere.sg

แต่ดูจากรูปแบบแล้ว เราถูกจริตกับ Street Directory มากกว่า

ศึกษาจาก application เรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มต้นลงมือปฏิบัติจริงกันเลย

เป็นทริปแบคแพคเล็กๆ ที่มีเพื่อนผู้สูงวัยร่วมเดินทางไปด้วย

เราจึงต้องเลือกเส้นทางที่เดินน้อยหน่อย และแพลนแบบหลวมๆ ยืดหยุ่นตามสถานการณ์

ที่ป้ายรถเมล์จะมีรายละเอียดเส้นทางเดินรถติดไว้ด้วย

จะบอกว่าที่ป้ายนี้ มีรถเมล์สายไหนผ่านบ้าง และแต่ละสายผ่านป้ายอะไร พร้อมค่าโดยสารตามระยะทาง

ปัญหาสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างพวกเราคือ

อ้าว! แล้วเราจะลงป้ายไหนล่ะ จะรู้ได้ยังไงว่าถึงที่หมายแล้ว

วิธีการของพวกเราคือ นอกจากจะนับจำนวนป้ายรถเมล์ตามที่ใน app บอกแล้ว

เราถ่ายรูปรายละเอียดเส้นทางของสายรถเมล์ที่เรานั่งด้วย

และดูว่าก่อนจะถึงที่หมายของเราคือป้ายไหน ไปกันหลายๆ คนช่วยกันดู เท่านี้ก็หมดปัญหาแล้ว

ที่นี่เราต้องแตะบัตร EZ-Link ทั้งตอนขึ้นและลง

และให้กดกริ่งก่อนป้ายที่เราจะลงเล็กน้อย เพื่อคนขับรถเมล์จะได้เตรียมตัวจอดได้ทัน

รถเมล์มีทั้งแบบชั้นเดียว และ 2 ชั้น

เดินขึ้นไปบนชั้น 2 นั่งชมวิว ถ่ายรูปเพลินๆ กันได้เลย

ถึงที่หมายแล้ว ป้ายรถเมล์ที่เราต้องลงคือ South Bridge Road, Maxwell Road Food Centre (B05269)

อยู่เยื้องๆ กับวัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple and Museum)

เดินข้ามถนนไปไหว้พระกันก่อน เสร็จแล้วค่อยไปกินข้าว

ร้านข้าวมันไก่เทียนเทียน (Tian Tian Hainanese Chicken Rice)

เป็นร้านข้าวมันไก่อีก 1 ร้านที่ขึ้นชื่อของสิงคโปร์ เปิดกันหลายสาขาเลย

เราเลือกมากินที่นี่ เพราะสะดวกในการเดินทาง อิ่มแล้วก็เดินเที่ยว Chinatown ได้เลย

คนขายที่นี่พูดภาษาไทยได้ด้วยนะ

ไปกัน 5 คน เราเลยสั่งไก่ต้ม 1 ตัว และข้าวมัน 5 ถ้วย และผัดผัก 1 จาน

ด้วยความอร่อย ตอนหลังๆ เลยไปสั่งข้าวมันเพิ่มอีก 1 ถ้วย

ค่าเสียหาย S$31.70 ประมาณ 825 บาท

ถ้ากินข้าวมันไก่ที่เมืองไทยแล้วต้องจ่ายราคาเท่านี้ คงจะได้เป็นลมสลบกันไปข้างนึง

แต่มาเที่ยวบ้านเมืองที่ค่าครองชีพสูง และได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลกซะด้วย ก็จ่ายๆ กันไป

เนื้อไก่นุ่มมาก ไม่แข็ง ไม่เละ ไม่แห้ง เป็นสไตล์ไหหลำที่พวกเราชอบ

รู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปนะ ไม่เสียดายตังค์เลย

เพราะถ้ากินของถูก แต่ไม่อร่อย เราเลือกกินของแพง แต่อร่อยดีกว่า

Smiley แต่ถ้าจะให้ดี ขอถูกด้วย อร่อยด้วย

วิธีการกินข้าวมันไก่ของที่นี่ เค้าไม่ราดน้ำจิ้มบนเนื้อไก่ แบบที่บ้านเรากินกันนะ

เค้าจะราดน้ำจิ้มลงบนข้าว เพื่อที่ให้เราได้สัมผัสรสชาติที่แท้จริงของเนื้อไก่

น้ำจิ้มของเค้าก็อร่อยนะ เราเอาแบบเผ็ดและซีอิ๊วดำมาผสมกัน คลุกๆ กับข้าว กินเพลินจนต้องเติมข้าวอีกครึ่งถ้วย

แผนที่ร้านข้าวมันไก่เทียนเทียน

เผื่อใครสนใจจะตามมาชิม Smiley

บล็อกต่อไปของทริปสิงคโปร์

จะพาไปกินอาหารทะเลอร่อยๆ และปูทะเลยักษ์ตัวโต ก้ามเบ้อเริ่ม ที่เนื้อทั้งแน่น และหวาน ^^

รับรองว่า ถ้าได้ตามรอยพวกเรามาชิมที่ร้านนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Smiley

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับคุณหนึ่ง .....

เป็น App ที่มีประโยชน์มากๆ เลยนะครับ ตั้งแต่มี smart phone มานี่ การท่องเที่ยวสะดวกขึ้นเยอะเลยจริงๆ ครับ .....

ข้าวมันไก่สิงคโปร์ ราคาแรงมากๆ แต่ถ้าอร่อยก็พอทำใจได้นะครับ .....

ปล. คุณหนึ่งไปไซบีเรียมาด้วยเหรอครับเนี่ย สุดๆ ครับ ไปเที่ยวแต่ละที่ เป็นสถานที่ที่ผมอยากไปแต่ไม่มีโอกาสทั้งนั้นเลย ชักอยากเห็นรีวิวขึ้นมาซะแล้วสิ รวมทั้งทริปปากีสถานและทิเบตที่ยังไม่จบด้วยนะครับ .....

โดย: NET-MANIA 21 พฤษภาคม 2557 13:31:06 น.

อั๊ยยะ เห็นข้าวมันไก่แล้วน้ำลายไหลไม่รู้ตัวทันที

น้องหนึ่งรีวิวได้ละเอียดถึงพริกถึงขิงและมีประโยชน์ต่อคนอ่านมากๆ ข้อนี้พี่เทีียบไม่ติด อิอิ app แผนที่นั่นเดิ้ลมาก พี่เคยใช้เวป //www.streetdirectory.com/ หาข้อมูลแล้วต้องยอมรับว่าของเค้าดีจริงๆ ดีสุดขีดขั้น การทำ direction ก็ง่าย แถมโคตรละเอียด ชนิดมีให้เลือกแท็กซี่ รถเมล์ mrt แม้กระทั่งเดิน แถมให้หน่วย walk กันเป็นหลักทศนิยมของเมตรเลยเอากะเค้าสิ การผจญภัยในเมืองใหญ่ที่ทันสมัย(แถมเป็นภาษาอังกฤษ) เป็นอะไรที่สนุนสนานนะครับ เน้อะ ยังคิดเลยว่าเนี่ยหากคนของเค้าหรือพวกต่างชาติประเทศอื่นๆต้องมาผจญภัยเมืองไทยมั่งไม่อยากจะคิดเลย มาถึงสุวรรณภูมิก็หนาวแระ 555

สิงคโปร์สำหรับพี่ที่ได้ไปถือว่ากระพี้เดียวจริงๆ เดินทางไปถึงก็หาทาง mrt ไปรร. ไปถึงก็เยี่ยมชมรร.จนฟ้ามืด วันแรกทำได้แค่นั่ง mrt ไปเดินถ่ายภาพ marina bay กลับมารร.ก็นอน ตึ่นมาอีกวันก็อย่างที่เล่าในบ็อก นั่ง funvee ชม.นึง แล้วไปเดินมารีน่าเบย์อีก ไปดูสิงโตเงือกแล้วล่องเรือแป๊บๆไปขึ้นคลาร์กคีย์แล้วเดินขึ้นรร.ไปกินข้าว กลับรร.พักชม.นึงแล้วไปงานบริษัท จนค่ำ ไปเดินมารีน่าเบย์อีกครั้งถ่ายรูปจนห้าทุ่ม กลับรร.ตื่นมาวันสุดท้ายเช็คเอ๊าแบกเป๋าไปหนามบินกลับไทย กร๊ากกกกกก ขำตัวเอง ดีที่ว่าฟรี

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 21 พฤษภาคม 2557 16:35:58 น.

สวัสดีจ้าน้องหนึ่ง
ตามมาชิมข้าวมันไก่ไกลบ้านค่ะ
แล้วก็รอชิมปูตัวใหญ่ ๆ ด้วยนะคะ

โดย: เนินน้ำ 21 พฤษภาคม 2557 16:54:25 น.

หิวข้าวมันไก่เลยจ้า appนี้ดีจัง ชอบอ่ะแบบนี้

โดย: coji IP: 171.5.163.166 21 พฤษภาคม 2557 17:40:52 น.

สนใจ app นี่มากเลยค่่าคุณหนึ่ง
เพราะจะตามคุณหนึ่งไปเที่ยวที่นี่ด้วยอะ อิอิ
ต้องศึกษาไว้ ว่าลงป้ายไหน เส้นไหน
แบบนี้ก็ไม่พลาดนะ
app นี้มีประโยชน์มากๆ เลยค่า

ชอบๆ

โดย: Rinsa Yoyolive 21 พฤษภาคม 2557 22:27:34 น.

เราเคยกินข้าวมันไก่ร้านนี้แต่เราอาจจะไม่ถนัดอาหารมันๆ เลยไม่โปรดเท่าไร และตอนไปคนเยอะมาก แถมฝนตกหนัก เลยขลุกขลักพอสมควร

จำได้ว่าเพื่อนอินเดียซื้อหอยแครงต้มมากิน เธอชวนกินใหญ่บอกใส่ซอสแดงข้างในด้วย ไม่รู้ทำได้ไง เราบอกนั่นคือ blood ของหอยนะ เพื่อนชอค ทีแรกไม่เชื่อ เราบอกจริงๆ เราต้มมาหลายหม้อแล้ว

เพื่อนไม่กินหอยแครงจานนั้นเลยจ้ะ เราบอกกินเถอะไม่อันตรายแต่เพื่อนบอกมันน่ากลัวเกินไป รู้สึกผิดจัง

โดย: Love At First Click 26 พฤษภาคม 2557 14:47:59 น.

คุณหนึ่งเขียน เล่าได้ละเอียดดีจังครับ

ข้าวมันไก่ราคาแรง... ถ้าเทียบกับบ้านเรา แต่ก็
น่ากินครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 26 พฤษภาคม 2557 15:41:18 น.

ถ้าอร่อยและราคาประมาณนี้พี่ก๋าสู้นะ
ชอบข้าวมันไก่ครับ 555

น้องหนึ่งเที่ยว (และทำงาน)
แต่ละประเทศน่าสนใจทั้งนันเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 27 พฤษภาคม 2557 11:26:53 น.

ได้ประเทศมาแล้วค่าคุณหนึ่ง
รินจะไปมาเลย์ ราวๆ เดือนหน้านี่แหละค่า
ต้องได้ใช้ App นี้บ้างล่ะน้า

ส่วนที่เกาะเชจูตอนรินไปราคาทัวร์ 14900 ค่ะเพราะไปติดเสาร์อาทิตย์
ถ้าวันธรรมดาเห็นอยูที่ 12900 ที่ถูกๆ หน่อยนั้นคงเป็นเดินทางวันธรรมดามากกว่านะคะ

เรื่องแวะที่ซ้อปปิ้ง มีบ้างคะไม่เยอะมากมีแต่พวกโสม ร้านเครื่องสำอางค์ ประมาณนี้ค่า เวลาที่ทัวร์แวะ
รินก็จะเดินไปเที่ยวบริเวณข้างๆ ไปทั่ว รินไม่ได้ขึ้นไปชมของไรกะเค้าเลย อิอิ ยกเว้นเครื่องสำอางค์ค่าที่ชอบมากกกก

จะรู้สึกอย่างไร เมื่อได้สัมผัสทั้งความร่มรื่นของต้นไม้
ทั้งบรรยากาศริมทะเล สองความรู้สึกภายในรีสอร์ทเดียว

โดย: Rinsa Yoyolive 27 พฤษภาคม 2557 23:34:55 น.

ไปๆ เที่ยวกับน้องหนึ่งทุกทริปแหละ ใกล้หรือไกล ในหรือนอกประเทศ

App นี้ดีจริงๆ ละเอียดมาก ใครๆ ก็ใช้เป็น แต่อาจจะยกเว้นพี่นะ

haiku Art Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
chenyuye Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 28 พฤษภาคม 2557 7:05:09 น.

โปรแรงจริงๆค่ะ ราคาบินไปกลับถูกกว่าไปภูเก็ตอีก อิอิ
ไปสิงคโปร์ต้องไปหม่ำๆใช่ไหมคะ

โดย: AdrenalineRush 28 พฤษภาคม 2557 22:05:08 น.

เราว่าสิงคโปร์เรื่องเทคโนโลยีพวกนี้เค้าทำได้ดีมากๆ แหละ

ไปแล้วใช้อะไรก็ประทับใจง่ะ

รอดูรีวิวหน้าน้าาา ถ้าทำรีวิวแล้วบอกด้วยจ้า จะได้ไม่พลาด

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 29 พฤษภาคม 2557 13:29:41 น.

สะดวกมาก อยากไป

โดย: lekky IP: 203.188.44.116 23 มกราคม 2558 11:02:19 น.

โดย: lekky IP: 203.188.44.116 23 มกราคม 2558 11:02:20 น.

แอพดีมากเลยครับ สะดวกจริงๆ

โดย: ลุ้ย แซ่ตั้ง IP: 171.96.245.221 27 พฤษภาคม 2558 22:10:29 น.