...เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องใหญ่สำหรับเรา...

1000MilesJourney
ชลบุรี Thailand

[Add 1000MilesJourney's blog to your web]

พรุ่งนี้จะออกท่องโลกอีกครั้ง คราวนี้ขอไปท้าทายความหนาวเหน็บ ด้วยอุณหภูมิ "-30 องศา"

โปรแกรมคร่าวๆ คือ "ปักกิ่ง-ฮาร์บิ้น" มีหลายคนถามว่า ฮาร์บิ้นคือที่ไหนเหรอ

ฮาร์บิ้นอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ใกล้ๆ กับรัสเซีย ที่เค้ามีจัดงานเทศกาลโคมไฟน้ำแข็งนั่นล่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันนี้หาเวลามาอัพบล็อคให้ดูต่างหน้ากันซะหน่อย

บริษัทหยุดปีใหม่ 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25/12-3/1 เริ่มต้นวันหยุดยาวๆ ด้วยการไปแอ่วเหนืออีกสักครั้ง

งานนี้เพื่อนอุ๋ยและพี่จิน (JinnyTent) ไปด้วยไม่ได้ เลยมอบหมายหน้าที่ให้ "พี่เต้ย" ปฏิบัติภารกิจแทน

จุดหมายของเราคือ "อ่างขาง"

เริ่มต้นตอนสายๆ ของวันเสาร์ที่ 25/12 ระหว่างทางแวะกินอาหารพื้นเมืองที่ร้าน "ลาบไก่ลุงแซม" ก่อน

กระติ๊บข้าวเหนียวมากันแบบนี้เลย อัดมาแน่นๆ เต็มๆ 3 คน 2 กระติ๊บกินไม่หมด

ร้านนี้ผิดพลาดไปนิด พี่เต้ยบอกว่าเมื่อก่อนอร่อยมาก แต่วันนี้กลับไม่เวิร์คจริงๆ เค็มไปซะทุกอย่างเลย

ขับรถมุ่งหน้าต่อไปยังเป้าหมายของเรา แต่ระหว่างทางขอแวะกันอีกสักรอบ

"ต้าหยง" ร้านนี้มีทีเด็ดที่ "เกี๊ยวซ่าสไตล์ยูนาน"

ติดใจกันขนาดแวะกินกันทั้งขาไปและกลับ และตอนกลับนั้นสั่งเบิ้ล 2 จานเลย

มาถึงลานกางเต็นท์บนดอยอ่างขางกันแล้ว ขนาดยังไม่มืดนะ อุณหภูมิปาเข้าไป 13 องศา

พี่เต้ยถามตั้งแต่ก่อนมาว่า จะนอนบ้านพัก หรือนอนเต็นท์

คำตอบที่ยืนยันทุกครั้งที่ถามคือ "นอนเต็นท์" ห่างหายจากอารมณ์นี้ไปนาน ขอนอนกลางดินซะหน่อยเหอะ

งานนี้พี่เต้ยเตรียมอุปกรณ์มาให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็น เต็นท์ ถุงนอน ผ้าห่ม หมวก ถุงมือ และถุงเท้า

ขอบคุณสำหรับความอบอุ่นที่มอบให้นะคะ ไม่อย่างนั้นน้องได้หนาวตายแน่ๆ

ระหว่างที่พี่เต้ยกับพี่หมวยกางเต็นท์อยู่ พระอาทิตย์ทำท่าจะตกเขาไปเรื่อยๆ

พี่ๆ เลยส่งให้เป็นตัวแทนมาถ่ายรูปยามอาทิตย์อัสดง

ตกดึกระหว่างนั่งชมดาวชมเดือน ก็จิบๆ ไวน์ขาว "BELLAGIO" ที่เพื่อนอุ๋ยให้พี่เต้ยเป็นของขวัญวันเกิด

ไอเดียของลุงเต้ยก็บรรเจิดมาถ่ายรูปแนวนี้เล่นกัน วิ่งไปวิ่งมาอยู่หลายรอบ ทำเอาหายหนาวเลย

กลางคืนนอนหนาวอยู่ในเต็นท์ คิดว่าน่าจะประมาณ 6 องศาได้

ตอนเช้ารีบตื่นมาดูหมอกกับแสงแรกของวันตั้งแต่ตี 5 แต่เสียดายที่วันนี้หมอกน้อยไปหน่อย

ไม่มีทะเลหมอกอย่างที่อยากเห็นเลย

ถ่ายด้วยกล้องเล็กอย่าง Canon G11 เลยซูมดวงอาทิตย์มาได้แค่นี้

หนาวๆ แบบนี้ หา "ข้าวต้มเห็ดหอม" ร้อนๆ กินให้อุ่นๆ ดีกว่า

อิ่มท้องเรียบร้อยไปเที่ยวที่ "สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง" ท่ามกลางความหนาวเย็น แถมลมพัดเป็นระยะๆ เลย

เห็นใบเมเปิ้ลแดงแล้วดี๊ด๊าใหญ่ จริงๆ ก็มีอยู่แค่ไม่กี่ใบหรอก เสียดายภาพไม่ค่อยชัดเลย

มุมนี้สวยจริงๆ เป็นบริเวณที่เค้าปลูกต้นบ๊วยกัน

แต่งงกับตัวเองว่า ทำไมถึงถ่ายภาพออกมาได้ไม่ชัดทั้งภาพแบบนี้

อารมณ์ไหนเนี้ย

ฝั่งตรงข้ามกันมีแปลงปลูกสตอเบอรี่

ช่วงที่ไป สตอเบอรี่ยังแพงอยู่เลย

กลับมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 5 โมงเย็น

วันนี้ (26/12) เป็นวันเกิดของพี่จินด้วย เพื่อนอุ๋ยเลยสั่งเค้กจาก "Mandarin Oriental Dhara Dhevi" มาให้

ไม่รู้จะปักเทียนกี่เล่มดี เลยไม่ปักดีกว่า

มื้อเย็นเจ้าของวันเกิดคนสวยพาไปกินข้าวที่ "ร้านกรู" สาขาเชียงใหม่

(ร้านนี้เคยรีวิวไว้ในตอนที่แล้ว แต่เป็นสาขาที่ศรีราชา ตามชมได้จากลิงค์ข้างล่างนี้ค่ะ)

สดๆ หวานๆ อร่อยๆ กับอาหารทะเลมื้อพิเศษ @ Gour Restaurant สาขาศรีราชา ชลบุรี  (Click!!!)

จริงๆ สั่งไปหลายอย่างเลย แต่ด้วยความที่แสงน้อย รูปออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

"กั้งกระดานทอดกระเทียม" จานนี้พี่จินบอกว่า ไม่เคยกินมาก่อนเลย

วันจันทร์วันสุดท้ายของทริปนี้ เจ้าถิ่นไม่มีใครว่างเลย

พี่จินกับเพื่อนอุ๋ยต้องทำงาน พี่เต้ยต้องเฝ้าร้าน เหลือแต่ 2 สาวผู้มาเยือนไปเที่ยวกันเอง

ตอนเช้าพี่จินมาหย่อนไว้ที่ "อุทยานหลวงราชพฤกษ์" นัดไว้ว่าตอนเที่ยงเกือบๆ บ่ายจะมารับ

เป็นคนที่ถ่ายรูปดอกไม้ไม่ค่อยโอซะเท่าไหร่ คงเป็นเพราะไม่ได้ฝีกปรือฝีมือด้วย

แต่พี่เต้ยแนะนำว่า ให้มองดอกไม้เป็นอาหารสิ จะได้ถ่ายออกมาได้สวยเหมือนถ่ายภาพของกินไง

งั้นต้องลองดูซะหน่อย ก้มๆ เงยๆ อยู่หลายรอบ ได้ภาพทิวลิปออกมาสวยสุดแค่นี้เอง

ตกบ่ายพี่จินแวะมารับไปกิน "เย็นตาโฟสวนผัก"

เป็นเย็นตาโฟทะเลที่รสจัดจ้าน เรียกได้ว่า ไม่ต้องปรุงเครื่องกันเลย มีหนังปลากรอบมาให้ต่างหากด้วย

ของกินเล่นคือ "เมี่ยงปลาทู"

น้ำจิ้มเค้าแปลกดี แบบไม่เคยเห็นแถวนี้มาก่อน

รีเควสกับพี่จินไปว่า ขอไปชิม "ชอคโกแลตเย็น" ที่ร้าน "หอมปากหอมคอ" หน่อยนะ

ตั้งใจจะไปกินตั้งหลายรอบแล้ว แต่ว่าโปรแกรมตะเวนชิมเต็มไปหมด ทำให้แคล้วคลาดตลอด

วันนี้ได้ชิมแบบแก้วเล็กๆ เพราะเหลือน้ำแข็งชอคโกแลตเย็นแค่ก้อนเดียวเอง

ถูกใจคนที่ชอบ Dark Chocolate อย่างเรา เข้มข้น ขมเข้มโดนใจ

ก่อนกลับชลบุรี แวะไปฝากท้องที่ร้าน "เต้ยติ่มซำ" ขาประจำ

ถ่ายรูปกับเจ้าของร้านคนสวยเป็นหลักฐานยืนยันว่าได้มาถึงที่นี่แล้ว

ฝากบ้านด้วยนะคะ

แล้วจะหอบความหนาวเหน็บของฮาร์บิ้นมาฝากค่ะ

Last Update : 12 มกราคม 2554 11:44:04 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ
ขอตามมาเที่ยว เริ่มต้นทริปปีใหม่ "ณ อ่างขาง" จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจังเลยค่ะ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 12 มกราคม 2554 12:44:34 น.

ภาพสวยจังค่ะ

โดย: neenika 12 มกราคม 2554 12:44:56 น.

รูปสวยหมดเลยค่ะ ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และลง รูปวิว รูปอาหาร อากาศแบบนี้นั่งจิบไวน์เพลินหายหนาวนะคะ

โดย: วิสกี้โซดา 12 มกราคม 2554 12:50:37 น.

ทักทายครับคุณหนึ่ง....

ฮาร์บินอยากไปมาก คุณหนึ่งไปก่อนซะแล้ว

แว้ปมาทางอ่างขาง
บรรยากาศเยี่ยมครับ
ไม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกัน...

เดินทางปลอดภัยนะครับ

โดย: wicsir 12 มกราคม 2554 12:51:22 น.

อาหารน่ากิน
วิวสวย
ดอกไม้งาม
มาบล็อกนี้คุ้มค่าจริงๆเลยค่ะ

โดย: มัยดีนาห์ 12 มกราคม 2554 13:31:41 น.

สวัสดีครับคุณหนึ่ง ......

นานๆ ทีได้ไปนอนกางเต๊นท์บนดอยสวยๆ ก็ได้บรรยากาศดีนะครับ ถ้าอากาศหนาวๆ หน่อยละก็ผมชอบนอนเต๊นท์เหมือนกัน ....

ชอบภาพพระอาทิตย์ตกที่มีเงาคนยืนอยู่ด้วยน่ะครับ งามมากภาพนี้ ..... ภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่เห็นเส้นขอบฟ้าก็แจ่มนะ ผมไม่ได้เห็นเส้นขอบฟ้าแบบนี้มานานแล้ว แบบว่าช่วงหลังๆ ส่วนใหญ่ตื่นสาย ไม่ค่อยได้ตื่นมาชมอาทิตย์ขึ้นเท่าไหร่ ....

อิจฉาจังจะได้ไปเที่ยวถึงฮาบิ้น แล้วจะรอชมภาพสวยๆ ขอให้เดินทางปลอดภัยครับ

โดย: NET-MANIA 12 มกราคม 2554 13:47:19 น.

เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุก ไม่เจ็บไม่ป่วยนะคะคุณหนึ่ง

สนใจหอมปากหอมคอ แม้เราจะไม่ค่อยชอบดาร์กช็อกโกแลต แต่ชอบช็อกโกแลตนิ อิอิ

เย็นตาโฟน่าหม่ำมาก

แหะๆ เรื่องถ่ายรูปแล้วบางอย่างไม่โอนี่เราก็เป็นนะคะ เมื่อก่อนเราถ่ายรูปคนได้ดีมาก พวกสถานที่สิ่งของนี่ไม่เอาอ่าวเลย

พอมาหัดถ่ายรูปอาหารเยอะเข้า กลายเป็นถ่ายรูปคนแย่ลงซะงั้นหละค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 12 มกราคม 2554 13:55:27 น.

โดย: อิงสวน 12 มกราคม 2554 14:04:13 น.

ส่งใจไปด้วยคน หวานขนาดนั้นไม่ไหวจริงๆ
ปากซีดปากสั่น แต่คงน้อยกว่าหนึ่งแน่ เพราะหนึ่งสั้นสู้ เย้ๆ
ช่วงนี้อาหารการกินเยอะเป็นพิเศษ
เนื้อหนังมังสาพลอยจะขยายไปใหญ่ ไม่ไหว
กลับบ้านมาเจอของปีใหม่อีก
จัดๆไป ปล่อยพ่อโบนัสจัดการ
ขานั้นเค้าอดอยากมา เห็นอะไรอร่อยหมด เฮ่อะๆ
คุ๊กกี๊กะขนมหนึ่งกล่องใหญ่ ยังไม่อยากจะกินเลย
บ้ากินมันอาลู มันกรอบถึงใจชอบๆๆๆ

เอกบอกว่าอย่าไปหาจินเลย
กลัว กลัว จินมันเลี้ยงโน้นนี่อีก อุๆๆ
ตาคนนี้ขี้เกรงใจ เข็ดจากติมซำโต๊ะแรก เยอะมากๆๆ
หลังจากนั้นชวนไปอีก ม่ายเอาเลย กลัวพุงแตกตาย
เย็นตาโพบ้านสวนจินก็บอกอร่อยนะ แต่ไม่ได้ไปจ่ะ

เห็นหนึ่งรีวิวร้านกรูแล้วพี่จะตามรอย
วันก่อนไปร้าน้องไผ่ ไม่ไหวอ่ะ กินไม่ได้จริง
เปลี่ยนแม่ครัวแน่ ไม่ลงตัวซักกะอย่างเลย บายขาย 1500นะมื้อนั้นง่ะ

เคกที่หนึ่งแนะนำพี่ฟาดไป 5ชิ้น สองวัน555
ร้านอื่นไปตอนดึก มองบลังไรนะปิด ขี้เกียจขับรถ
กินมันที่เดิมดีสุด เชียงใหม่ของกินอร่อยแจ่มจริงๆ
เราตกลงกันไว้ว่า ถ้ามีโอกาศ จะไปหาซื้อที่แถวเชียงใหม่ อิอิ
โอกาสถูกหวยนะ คงจะมี ชอบบรรยากาศ ลงตัวดี
ระหว่างความต่างทางวัตนธรรม กับความใหม่ ไปกันได้ดี

ขอให้หนึ่งเดินทางปลอดภัยนะ
เตรียมยาติดตัวเยอะๆ อุณหภูมิที่แตกต่างระวังร่างกายรับไม่ไหวจ้า
เที่ยวสนุกๆเก็บเรื่องราวมาฝากพี่นะ
รอชม อ้อ เราสวนทางกัน อ่างขางไปมาเมื่อ 4มค นี่เอง

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 12 มกราคม 2554 14:09:01 น.

ไม่เคยลืมน้องหนึ่งเลยจ้ะ...

อย่างที่พี่ปูบอก...(ขอยืมหน่อย)

เตรียมร่างกายให้พร้อม...เดี๋ยวจะไม่สนุก

พี่เองคิดเล่นๆ ว่าถ้าได้มีโอกาสไปจริงๆ ก็คงไม่ไหว..

ฮาบิ้น...กับอุณหภูมิติดลบ 30 กว่าองศา...

ขอลาจ้ะ

เตรียมกล้อง + ร่างกายให้พร้อม...

รอดูภาพงามๆ ของกินอร่อยๆ วิวสวยๆ แบบไม่มีที่บ้านเรา...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 มกราคม 2554 14:37:58 น.

ไปเที่ยวเผื่อด้วยนะคะคุณหนึ่ง
โห -30 เลยเหรอคะ จาหนาวไปไหนกัน^^
ใส่เสื้อหลายๆ ชั้น นะคะ
คงหนาวมากอ่ะ

โดย: มิลเม 12 มกราคม 2554 14:38:39 น.

จะฝากบ้านต้องมีของกินเต็มตู้นะ หึ่ม ๆ

พอมองดอกไม้เป็นอาหารปุ๊บน้องหนึ่งถ่ายสวยขึ้นมาในบันดล เหลือเชื่อ

ว่าแต่ดอยอ่างขางมองเห็นดอยเชียงดาวด้วยเหรอเนี่ย ไม่ยักกะรู้

เดินทางปลอดภัยซาหนุกซาหนานนะ โกยหิมะมาฝากกันเยอะ ๆ ด้วย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 12 มกราคม 2554 14:46:11 น.

ครายว่า คุณหนึ่งถ่ายดอกไม้ไม่สวย
ผมเถียงอ่ะ คอมโพส์สวยมากๆๆมายครับ
ยิ่งรูปใต้ต้นไม้ ผมว่าบรรยากาศอย่างเมืองนอกเลย

แถมเรื่อง รูปอาหารเนี่ยะ ผมน้ำลายหกไปหลายยกแล้วอ่ะ อยากกินเมี่ยงปลาทูจัง ผมเคยกินแต่แบบที่เป็น น้ำจิ้มแบบซีฟู้ดอ่ะ ไม่รู้แบบนี้เป็นไงบ้าง 555

เที่ยวฮาร์บิ้นให้สนุกนะครับ เก็บรูปมาเผื่อด้วยนะครับ

โดย: Sleeping_prince 12 มกราคม 2554 14:46:12 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ

โดย: nuboonme 12 มกราคม 2554 15:07:43 น.

พี่อุ้มแวะมาเฝ้าบ๊อกให้น้องหนึ่งจ๊ะ
ตามมาชมวิวทิวทัศน์
ตามมาชมดอกไม้งาม
และตามมาชิมอาหารเลิศรส
อิ่มตาอิ่มเอมใจมากๆ จ้า
แล้วพี่อุ้มจะรอชมภาพงามๆ เน้อ
เดินทางปลอดภัยบุญรักษาจ๊ะน้องหนึ่ง

โดย: อุ้มสี 12 มกราคม 2554 15:09:47 น.

ดีจ้าน้องหนึ่ง

นี่ขนาดว่าไม่ได้ไปฮาบิ้นนะ พี่ยังหนาวก่อนเลย
เพราะว่าแค่ชื่อและที่ตั้ง ก็เล่นเอาขนลุกไปก่อนล่วงหน้า
ได้เลยอ่ะค่ะ ... ป้าด ... ไม่ไหว แบบนี้ก็ต้องเตรียม
เสื้อผ้าหนาๆ ไปด้วยนะค่ะ ไปแล้วมือไม้แข็ง ...
ไม่สบายจะไม่ได้เห็นรูปสวยๆ กัน ...
(ประมาณว่าตัวเองกลัวอดดูนะค่ะเลยต้องบอกให้
น้องหนึ่งรักษาสุขภาพและเตรียมตัวกันดีๆ เลย) 55+

ภาพสวยสดน๊า .. ขนาดกล้อง G11 ก็เรียกว่าเจ๋ง
แล้วค่ะสำหรับการถ่ายภาพยามเช้า สวยงามเน้อ งามแท้ๆ
อยากไปนั่งดูด้วยเลยค่ะ

แอบขำเลยกับคุณจินแนะนำ .. อื้อม์ .. มองดอกไม้
ให้เหมือนอาหาร ฮาๆ คิดได้ยังไงค่ะนี่ เล่นทำให้
พี่ขำก๊ากเลยแบบหลุดๆ ด้วยเอ๊า

โดย: JewNid IP: 124.157.211.157 12 มกราคม 2554 15:38:12 น.

รูปสวย.. ค่ะ

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 15:56:03 น.

หนุ่มใหญ่ใจดีร่างกายบึกงอมพุงย้อยตามมาขอบคุณน้องสาวชื่อเหมือนเมีย 555

ชื่นใจในคำอวยพร ขอให้พรดีๆย้อนกลับสู่คนให้มาด้วยนะ 555

แล้วเมื่อไหร่ ถึงจะรู้ว่า น้องหนึ่งได้สายสะพายสาวงามตำแหน่งนักชิมของเอร็ดไปครอบครองในวันนี้ละ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 12 มกราคม 2554 16:02:57 น.

//สุดยอดดดเลยค่ะ
ทริปนี้ได้ใจพี่หมีไปเต็มๆเลยจ้า^^

โดย: หมีสีชมพู 12 มกราคม 2554 16:52:09 น.

เห็นชื่อพี่ก็หนาวแล้วล่ะ เดินทางปลอดภัยน๊า
ระหว่างนี้พี่หาอะไรชิมพลางๆจ้า อิอิ

โดย: coji 12 มกราคม 2554 16:52:16 น.

ทักทายสวัสดีกับคุณหนึ่งครับ
มาหนาวๆ เย็นๆ บนอ่างขาง
และก็รอรับไอน้ำจาก harbin ด้วยคนครับ
รอชมโคมไฟน้ำแข็งด้วยคนครับ
สงสัยว่าจะยังไม่เคยเห็นรูปถ่าย รอชมครับ
และก็ขอให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สนุกสนานครับ

โดย: ถปรร 12 มกราคม 2554 18:02:36 น.

จะรออ่านนะคะว่าจะทนหนาวลบ 30 องศาได้แค่ไหน ระวังอย่าให้เป็นหวัดเสียก่อนเดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกค่ะ

โดย: Mellitus 12 มกราคม 2554 19:07:02 น.

กรี๊ดด จะไปฮาร์บินหรอ อยากไปด้วยๆๆ วาดผันไว้ตั้งแต่2 ปีก่อน เคยดูในรายการพาเที่ยวอ่ะประทับใจ เก็บไว้มนwish list เลย แต่จนแล้วจนรอดไม่มีบุญซักทีง่ะ

ฝากเที่ยเผื่อด้วยนะ อุณหภูมินี้เท่ากับเครื่องแช่แข็งในโรงงานไก่แปรรูปส่งออกเลยนะนั่น อาหารที่ผ่านเครื่องนี้เก็บได้เป็นปี 2 ปีเลยนะ งั้นคุณหนึ่งกลับมา shelf life เพิ่มขึ้นอีกแน่ๆๆ

คุณหนึ่งไปอ่างขางไม่เจอหมอกหรอ น่าเสียดายเนาะ อากาศก็หนาวแต่ขาดต๊ะเลหมอกไปอย่างนึง

รูปต้นบ๊วยก็แนวๆดีนะ แบบว่ามีศิลปะดี

อย่ารูปเอารูปสวยๆจากฮาร์บินมาฝากเยอะๆนะ

Good luck ka

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 12 มกราคม 2554 19:08:50 น.

ภาพพระอาทิตย์ยามเช้า สวยมากเลย..

นอนเต้นท์.. ไม่ได้นอนมาแปดปีแล้วสิ..
ถ้าให้นอนอีก.. อืม.. ขอคิดอีกรอบนะคะ..
ยังอาลัยอาวรณ์กับเตียงนุ่มๆอยู่..

ชอบภาพทุ่งดอกบ๊วยค่ะ..
เห็นแล้วนึกถึง Ronan Keating ตอนที่ร้องเพลง When you say nothing at all

ภาพทิวลิปก็ดูน่ากินดีนะคะ..

เวเลซเพิ่งรู้จักฮาร์บิ้นจากเกมส์ทายหนังเมื่อวานนี้เองค่ะ..
ดูแล้วคงหนาวมากๆ..

เดินทางโดยปลอดภัย.. และเที่ยวให้สนุกนะคะคุณหนึ่ง..

โดย: VELEZ 12 มกราคม 2554 19:41:35 น.

ภาพสวยมากๆค่ะ....ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: auau_py 12 มกราคม 2554 20:01:05 น.

หนึ่งเป็นผู้หญิงที่ลุยมาก ป้านับถือจริง ๆ นะเนี่ย ให้ป้านอนเต๊นท์-ไม่เอาเด็ดขาด !!!

ไปลุยหิมะ -30 องศา โนเวย์ !!! ถึงว่าดิ ชีวิตชั้นมันยังไม่มันส์เท่าไหร่เนอะ

'มองดอกไม้เป็นอาหาร' เป็นคำแนะนำที่เยี่ยมยอดจริง ๆ อิอิ

รูปสวยตามเคยจ้าหนึ่ง ชอบรูปเมเปิ้ลแดงมากมาย สวย สวย

โดย: Oops! a daisy 12 มกราคม 2554 20:07:33 น.

สวัสดีครับคุณหนึ่ง

ตามมาทาน ตามมาชม ตามมาเที่ยวด้วยคนครับผม

เชียงใหม่นี่ไปกี่ทีกี่ที ก็ยังไม่หมดที่เที่ยวเลยนะครับ

แล้วจะตามมาความหนาวจากแดนไกล
เก็บใส่ขวดมาฝากด้วยนะครับผม

โดย: กลิ่นดอย 12 มกราคม 2554 21:54:41 น.

โห หยุดตั้ง 10 วัน อิจฉา พิงกี้หยุด3วัน นอนอยู่บ้านซะงั้นเลย55

.."เกี๊ยวซ่าสไตล์ยูนาน" น่ากินมากๆค่ะ

..นั่งชมดาวชมเดือน ก็จิบๆ ไวน์ขาว "BELLAGIO" น่าอิจฉาที่ซู๊ดดดด

.."เมี่ยงปลาทู" แถวบ้านกินกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดอ่ะ

..รูปที่เอ้าโพกัสนะ สวยดีนะคะ เหมือนภาพในฝันเลย
รูปดอกทิวลิป ก็สวย

..รูปที่เล่นไฟเย็นนะ เห็นใจเลยค่ะกว่าจะได้ออกมาแบบนี้เล่นเมื่อยมือ ปวดแขนกันเลยทีเดียว

ปล.จะรอดูรูปที่ฮาร์บิ้น นะคะ อย่าลืมมาเรียกที่บ้านด้วยนะคะ

โดย: pinkypunch 12 มกราคม 2554 22:03:31 น.

เดินทางปลอดภัยนะคะ ..

เ็ก็บความหนาวมาเผื่อกันด้วย..

อูย แต่จะว่าไป .. วันนี้ ที่นี่ก็ต่ำกว่า ยี่สิบองศา..ก็หนาวแล้วค่ะ ..ติดลบ..นี่ ขอ บะบาย...

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 22:12:03 น.

แวะมาส่งยิ้มให้กันในวันทำงานกลางสัปดาห์จ้าคุณหนึ่งน่าทานมากค่ะ ขอบคุณที่นำไปฝากกันนะคะ

โดย: หอมกร 12 มกราคม 2554 22:19:34 น.

เย้ เย้ น้องหนึ่งจะเป็นผู้สวยมงกุฏให้เหรอ ฮิ้ววว

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 12 มกราคม 2554 22:27:16 น.

ต๊าย มีรูปสาวสวยท้ายบล็อกซะด้วย
คนกลางนะ สวยเนอะ กลบรัศมีคนข้าง ๆ หมดเลย กร๊ากกก

พรุ่งนี้เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ
ฝากดูแลพี่เต้ยด้วย รายนี้ตัวใหญ่ก็จริง
แต่เจออากาศเย็น ๆ ทีไร ภูมิแพ้กำเริบทุกที
อย่าลืม เรื่องที่คุยกันไว้ละ 555
ต้องรับผิดชอบด้วย ไม่รู้ละ

อย่าลืมหมัก FaceTime ล่ะ
จะได้โทรหาได้ ไม่เสียตังค์
คนไม่มี iPhon วุ๊ย ต้องใช้โปรแกรมนี้แหละ
ดูแลตัวเองให้ดี ๆ ละ

แล้วจะโทรหาก่อนไปจ้า

โดย: JinnyTent 12 มกราคม 2554 22:29:18 น.

ข้าวเหนียวที่ส่งไปให้ ไม่พอน่ะ คุณหนึ่ง 555

เที่ยวฮาร์บิ้น เผื่อด้วยน่ะ อยากไปสมัยยังโสด ณ วันนี้หมดสิทธิ์ เซงเป็ด

โดย: เค็ง (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 13 มกราคม 2554 0:59:21 น.

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ
หอบความหนาวกลับมาฝากกันด้วยเน้อ

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2554 6:30:53 น.

แวะมาเยี่ยมครับ ไปเหนือเยี่ยมคุณจินด้วยเหรอเนี่ย ผมเองก้หาโอกาสไปกินติ่มซำที่นั่นอยู่เหมือนกัน

ถ่ายภาพได้สวยขึ้นทุกวันเลยนะครับ เจ้าของบ้านนี้

โดย: นายหัวเด่น 13 มกราคม 2554 8:29:05 น.

好极了!

โดย: Kavanich96 13 มกราคม 2554 8:49:58 น.

บล็อกนี้รูปสวยจัง. .

ไปเที่ยวที่หนาวๆแบบนั้น รักษาสุขภาพด้วยนะคร๊า. .
กลับมาแล้วอัพรูปสวยๆให้ดูด้วยน๊า เตรียมปูเสื่อรอดู
แล้วจ้าาาา

โดย: coco-wine 13 มกราคม 2554 9:24:00 น.

น้องหนึ่ง ขอตามมากรี๊ดด้วยความอิจฉา ฮาร์บิ้นเป็นอีกหนึ่งที่ ที่พี่อยากไปมากๆๆๆๆๆๆๆ

อึ่มมมมม เเต่ เเต่ เเต่ -30 คงไม่ไหว เอลลี่เสร็จเเน่นอน (เเค่ 5-8 องศา ก็สั่นดิ๊กๆกันทั้งบ้านเเล้ว)

จะรอดูรูปทริปนี้นะจ้ะ เที่ยวให้สนุก สุดๆไปเลยน้า

โดย: ellie@aggie 13 มกราคม 2554 9:40:26 น.

นั่งดูรูปเพลินเลย..

ชอบรูปต้นบ๊วยกะเก้าอี้ยาวอ่ะ แม้จะเบลอ แต่พี่ชอบ

ดอกทิวลิปก็สวย ถึงจะถ่ายได้ไม่สวยเท่าของกิน
ก็ยังสวยอยู่น๊าา...

กลับมาจาก ฮาร์บิ้นเอารูปสวยๆมาฝากพี่เยอะๆ นะ

ดูแลตัวเองด้วยนะจ๊ะ ตั้ง -30 แน่ะ .. สู้ๆ ..

โดย: Nongpurch 13 มกราคม 2554 10:36:31 น.

นอนเยอะๆ ดื่มน้ำอุ่นๆ
จากนั้น ช่างหัวมันไอ้น้อง ไปเลยๆ

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 13 มกราคม 2554 12:04:51 น.

อุ ไปเที่ยวต่อแล้วเหรอคะ
น้องหนึ่งจ๋า พี่ชอบรูปชมดาวเดือนของหนึ่งจัง
วันหลังจะไปแอบทำมั่ง ดูไงก็ในเมืองนะคะ อิอิ

โดย: mutcha_nu 13 มกราคม 2554 13:01:10 น.

มาทันส่งคุณหนึ่งไหมเอ่ย เดินทางปลอดภัยนะคะ
เที่ยวให้สนุกค่ะ เดี๋ยวไก่วาจะหายไปสักสิบกว่าวัน
ทันมาชมทริปหน้าคุณหนึ่งพอดีไหมค่ะ

บรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ อยู้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้ด้วยแล้ว
ถ้าไม่เห็นก็เกือบพลาดจดไว้ ที่น่าไปอีกที่ค่ะคุณหนึ่ง

โดย: Sweety-around-the-world 13 มกราคม 2554 16:52:30 น.

กะไว้ เย็นนี้ต้องหาเย็นตาโฟน่าตาแบบนี้หม่ำซะแล้วค่ะ

ภาพสวยคมชัด..ร้านอาหารที่นำมาลง มีแต่ชวนชิมค่ะ

แวะมาชมบล็อคนี้บ่อย ๆ ค่ะ แต่ไม่ได้เม้นต์ไว้...

โดย: I_sabai 13 มกราคม 2554 17:00:28 น.

แวะมาส่งไปเที่ยวครับ

โดย: nulaw.m 13 มกราคม 2554 19:30:12 น.

โหได้หยุดยาวเหมือนกันเลยอะ 555

โดย: สาวสะตอใต้ 13 มกราคม 2554 20:15:31 น.

เค้กน่ากินดีนะคับ

โดย: benz47 13 มกราคม 2554 21:14:20 น.

มาบล็อกนี้ อยากเขมือบทั้งคอมเลยค่ะ น่าทานหมดเลย

โดย: tuk-tuk@korat 13 มกราคม 2554 21:23:31 น.

คุณหนึ่งเดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ เที่ยวให้สนุกนะคะ
ภาพสวยทุกภาพเลย ไม่รู้จะชมภาพไหนเป็นพิเศษเลย เพราะสวยทุกภาพเลยค่ะ
ว่าเดือนหน้าไปเชียงใหม่จะไปอุดหนุนติ่มซำร้านพี่จินเหมือนกันค่ะ (ถ้าไม่หลง)555+ คุณแฟนขับรถหลงประจำ
ป่านนี้คุณหนึ่งจะทำอะไรอยู่ที่ฮาร์บิ้นน้า

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 13 มกราคม 2554 22:47:52 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2554 7:57:45 น.

แวะมาทักทายกัน มีความสุขมากมายในวันนี้จ้าคุณหนึ่ง
ไปเที่ยวยังไม่กลับแน่เลย

โดย: หอมกร 14 มกราคม 2554 10:04:14 น.

เห็นรูปแล้วอยากกลับไปเที่ยวอ่างขางจังค่ะ

อาหารแต่ละอย่างก็น่ากิน โดยเฉพาะ (ขอเน้น) เย็นตาโฟสวนผัก น่ากินสุด ๆ...

โดย: นางฟ้าของชาลี 14 มกราคม 2554 11:06:34 น.

ไปเที่ยวชมดอกไม้ก่อนไปหนาววววจ้า

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 14 มกราคม 2554 14:06:06 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนึ่ง

เอารูปเมืองหนาวมาฝากกันเยอะๆนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 15 มกราคม 2554 5:46:15 น.

ดีจ้า น้องหนึ่ง ..แวะมาช้า ไป ซะแล้ว เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยนะจ้ะ.
จะรอชม ภาพ งามๆ
ชีพลงเท้าแต่ต้นปีเลย..

โดย: tifun 15 มกราคม 2554 16:26:58 น.

ขอบใจน้องหนึ่งนะจ๊ะที่ไปยินดีกับพี่

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้ะ
ภาพสวย อาหารก็น่าหม่ำ

เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ
แล้วจะรอชมภาพงามๆ นะจ๊ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า 15 มกราคม 2554 21:59:23 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า 16 มกราคม 2554 6:13:39 น.

โดย: กะว่าก๋า 17 มกราคม 2554 6:39:12 น.

หนึ่ง
เรากลับมารายงานตัวแล้วจ้ะ

ภาพแจ่ม เรื่องสนุกเหมือนเดิม

โดย: Love At First Click 17 มกราคม 2554 8:40:14 น.

แวะมาปัดฝุ่นบ้านให้จ้าคุณน้อง
ไงเงียบหายไปทั้ง 3 คนเลยอ่ะ
ไม่ mail ไม่ FB ไม่ FaceTime
จ๋งจั๋ย จะกลายเป็นมนุษย์หิมะไปซะละ ฮี่ๆๆ

พี่เช็คอุณภูมิฮาร์บิ้นตลอด
เห็นตัวเลขแล้วสยองแทนอ่ะ
ดูแลตัวเองให้มาก ๆ นะจ๊ะ

โดย: JinnyTent 17 มกราคม 2554 9:59:11 น.

แวะมาดูบ้านจ้ะ

รอดูฮาร์บิ้น

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 17 มกราคม 2554 19:13:48 น.

สวัสดีค่ะน้องหนึ่ง ...

ป่านนี้จะหนาวขนาดไหนแล้วน๊อ แล้วน้องหนึ่งจะรู้ไม๊ว่า
เมืองเหนือตอนนี้ก็หนาวนะค่ะ แม้ว่าจะไม่เท่าเมืองจีน แต่พี่
ก็พอพูดได้ว่า "ลำปางหนาวมากกกกกกกกกกกกก"
เหมือนที่เค้าพูดกันได้เต็มปากล่ะค่ะ ไม่ใช่เรื่องขำอย่างเดียว
น๊าเออ .. หนาวจริงๆ ค่ะ 55+

โดย: JewNid 18 มกราคม 2554 11:51:27 น.

โอ้โฮซึ้ง ขนาดนิ้วเจ็บยังแวะไปเยี่ยม

ได้ข่าวว่าน้องหนึ่งเลือดตกยางออกที่ฮาบิ้น จนได้ฉายาใหม่สวยด้วนมาครอบครอง เป็นยังไงบ้างหายยัง เลือดกลายเป็นน้ำแข็งเลยเหรอ โห
ก็ขนาดขนตายังมีน้ำแข็งเกาะเลยนิ

เจ็บนิ้วแบบนี้แล้วยังอุตส่าห์ไปจิ้มดีดทิ้งรอยเยี่ยมเยือนนะ ขอบคุณจร้าาา

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 18 มกราคม 2554 21:25:45 น.

ได้ข่าวว่าเจ้าของบ้านนี้กลับจากฮาร์บิ้นแล้วเหรอครับ อ่านเม้นท์คุณน้ำ-ฟ้า ด้านบนแล้วถึงกับเลือดตกยางออกเลยเหรอ ไว้จะรอชมประสบการณ์ระทึกและภาพสวยๆ จากฮาร์บิ้นนะครับ ....

โดย: NET-MANIA 18 มกราคม 2554 21:33:52 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า 19 มกราคม 2554 5:59:41 น.

ฮาร์บิ้นหนาวไหม ( ถามเหมือน sms ในรายการข่าวเลย)

เก่งจัง เที่ยวเสร็จกลับมาทำงานต่อเลย ท่าจะเหนื่อยแย่เนอะ

โดย: Love At First Click 19 มกราคม 2554 8:37:55 น.

เมืองฮาร์บิ้นเป็นเมืองที่อยากไปมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลน้ำแข็ง
แต่เป็นคนไม่ชอบอากาศหนาวอย่างแรง เลยไปไม่ถึงสักที
.....มารอดูภาพสวยๆ จากฮาร์บิ้นนะคะ เพราะเชื่อฝีมือถ่ายรูปของคุณหนึ่ง

โดย: narellan 19 มกราคม 2554 10:28:22 น.

สวัสดีค่ะสาวน้อย

ไม่ได้แวะมาซะนานเลย
พี่ยุ่งมากเลยจ้ะ แต่ก็คิดถึงนะคะ
ขอบคุณสำหรับพรปีใหม่ด้วย

เริ่มต้นทางเหนือ ปลายปีจะไปอยู่เบตงป่ะน้า

มีความสุขนะคะน้องหนึ่ง

โดย: raya-a 19 มกราคม 2554 12:13:38 น.