Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
งาน กะ เจ้านาย

ที่อยากเขียนถึงเจ้านายก็เพราะวันนี้เป็นวันที่ผมลาออกจากงานเก่ามาได้ครบสองปีแล้ว
เมื่อสองปีก่อนผมได้งานที่ถือว่าอยากทำมากๆตอนอยู่เมืองไทย แต่พอได้มาทำแล้ว รู้ว่ามันไม่เหมาะกับผมมากๆ
งานที่ว่านั้นก็คืองานก่อสร้างครับ ผมได้งานนี้จากเพื่อน
คือเพื่อนเค้าแนะนำผมให้รู้จักกับเจ้านายคนนี้
เเรกๆผมก็คิดว่าเค้าน่าจะเป็นเจ้านายที่ดี แต่พอทำไปก็รู้ว่า
เค้าไม่ได้ดีอย่างที่ผมคิดไว้ หรือว่าผมไม่เข้าใจระบบงานที่นี่ สื่อสารกันไม่ได้ แกพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย ที่แกรับผมก็เพราะแกอยากฝึกพูดภาษาอังกฤษกับผม แต่พอเวลาทำงานแกกลับไม่เคยพูดภาษาอังกฤษเลย อึดอัดมากเวลาแกสั่งอะไรมาเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วผมไม่เข้าใจ ต้องสื่อกันนานกว่าจะรู้เรื่อง แกก็มักจะหัวเสียที่ผมไม่เข้าใจภาษาแก แล้วเวลาทำงานส่วนใหญ่แกก็มักจะบอกให้พวกเราทุ่มเทให้กับงานเต็มที่ นั่นเเหละครับJapanese Style ว่างานคือพระเจ้า เกิดมาเพื่องานจริงๆ ลืมบอกไปว่างานอะไร
งานก่อสร้างครับ สร้างคอนโด คอนโดที่ผมสร้างนี้ห้องละ 30-100ล้านเยน เเพงแค่ไหนก็ลองไปคูณกันดูเองนะครับ
ซึ่งสถานที่ก่อสร้างนั่นใหญ่มากๆ มีหลายคอนโดในโครงการนั้น ส่วนตึกที่ผมสร้างนั่นมี10ชั้น ผมไปเริ่มสร้างที่ชั้น5 แล้วก็สร้างไปจนครบ10ชั้น เชื่อไหมครับว่าผมจากไม่มีความรู้เรื่องก่อสร้างเลย แต่ผมก็มีส่วนในการร่วมสร้างคอนโดนั้น ตอนนี้คอนโดนั้นมีคนพักอาศัยอยู่เต็มไปหมด
ห้องที่ผมสร้างก็มีคนซื้ออยู่ทุกห้อง แทบไม่น่าเชื่อว่าตัวเองเคยเข้าไปอยู่ตรงนั้น แต่รู้ไหมครับคนที่สร้างนี่ก็ลำบากไม่น้อยนะครับ งานหนัก ทำงานกลางแดด ลม ฝน แล้วที่แย่ๆก็คือทำงานช่วงพายุไต้ฝุ่นเข้า หนักมากๆ แล้วยังมีของหนักๆอีกเยอะที่ต้องแบก ยิ่งสร้างใกล้เสร็จชั้น10ยิ่งเหนื่อยครับเพราะต้องเดินขึ้นบันได10ชั้นทุกวัน ขึ้นลงวันละ8ครั้ง เหนื่อยครับกลับถึงบ้านนอนตั้งแต่หัวค่ำตื่นเช้ามืดทุกวันเพราะบ้านผมอยู่ไกลที่ทำงาน
ข้อดีของเจ้านายคนนี้คือ เวลาเลิกงานนี่แกเปลี่ยนสถานะเป็นเพื่อนทันที นี่ก็คงเป็นปกติของคนญี่ปุ่น งานคืองาน
กว่าผมจะเข้าใจกับระบบนี้ ผมก็ลาออกไปแล้ว
เหลือแต่ความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิตช่างก่อสร้างของผม
เงินเดือนตอนนั้นจำได้ว่าเริ่มต้นที่ 60000 บาท แต่หากมีประสบการณ์มาก่อน 100000 บาทไม่น่าจะยาก...
หากผมร่างกายพร้อม ผมก็คงจะทนสู้งานแบบนี้ เพราะเป็นงานที่เงินดีมากๆ ตอนนี้ก็พอใจกับงานใหม่เงินน้อยกว่า
แต่สบายกว่าเยอะ ไม่กดดัน ไม่ต้องเบียดรถไฟกับชาวบ้านเค้า


Create Date : 03 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2548 7:21:07 น. 0 comments
Counter : 375 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

duritz97
Location :
Kanagawa Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add duritz97's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.