Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

แพรว in the palace...

ถึงน้องเเพรว หลานรักของลุง
ผมกลายเป็นลุงมาก็หลายปีแล้วครับ
ครอบครัวมีแต่ผู้ชายล้วน พอเรามีน้องเเพรวขึ้นมา
มันทำให้ครอบครัวผมมีความสุขมากกับสมาชิกใหม่
น้องเเพรวอายุก็เกือบ5ขวบแล้วครับ
ตอนน้องเเพรวเกิดนี้ผมไม่ได้อยู่เมืองไทย
ตอนนั้นอยู่แคนาดา พอรู้ว่าหลานเกิด ก็อยากกลับบ้าน
มาเจอหน้าหลาน ครั้งแรกที่เห็นก็รักหลานคนนี้มากๆ
หน้าตาหลานคนนี้จะคล้ายๆกับพ่อแก
ตอนเล็กๆก็ซนตามประสาเด็กๆ
พอโตขึ้นมาหน่อยก็ยังซนอยู่ ฉลาดมากๆ เหมือนแม่
แต่หัวไวแบบพ่อ เรียนหนังสือเก่ง พูดภาษาจีนง่ายๆ
ร้องเพลงจีน อ่านหรือร้องเพลงภาษาอังกฤษได้
ที่แกเป็นคนเรียนเก่ง ฉลาด เพราะแม่น้องเเพรว
มักจะสอนน้องเเพรวทุกวัน น้องเเพรวก็เลยเรียนเร็ว
กว่าคนอื่นในชั้นเรียน ผมได้เจอน้องเเพรวครั้งหนึ่งปีนี้
เมื่อตอนกลับไปเที่ยวเมืองไทย ดีใจที่ได้เจอหลานรัก
และดีใจที่เห็นน้องเค้าตัวโตขึ้นมาก
น้องเเพรวก็ดีใจที่เห็นลุงมาเยี่ยม และยังเอาตุ๊กตา
น่ารักทั้งหลายจากโตเกียวดิสนีย์แลนด์มาฝาก
แต่ก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ได้เจอน้องแพรว
พอตอนจากน้องเเพรว น้องเเพรวก็ร้องไห้
อยากจะมากับผมและพ่อน้องเเพรวทันที...
เป็นอะไรที่เศร้าครับที่เด็กต้องอยู่ห่างพ่อ

พอกลับมาญี่ปุ่น ผมก็เข้าไปอ่านในพันทิป
ก็เห็นกระแสบ้าหนังเกาหลี เรื่อง แดจังกึม
ผมก็ลองเข้าไปในเว็บบิทที่ผมมักจะโหลด
หนังไทย ก็เห็นมีละครเเดจังกึมอยู่ด้วย
ผมก็เลยลองโหลดตอนแรกมาดู
ตอนแรกยังไม่เท่าไรนะครับ
แต่ผมก็ติดแล้ว ก็เลยโหลดตอนต่อไปมาดู
พอมาดูตอนที่ผมเห็นจังกึม
ตอนเป็นเด็กนะ ผมนึกถึงน้องเเพรวเลย
เพราะหน้าตาคล้ายกันมาก และยังฉลาดเหมือนกันอีก
ผมก็เลยติดตามละครนี้มาเรื่อยๆ
และก็มาเศร้ามากๆตอนที่แม่จังกึมตาย
แล้วจังกึมนั่งเฝ้าศพแม่ ป้อนผลไม้แม่
เห็นแล้วรู้สึกอยากจะเจอน้องแพรวมากๆครับ
แต่ตอนนี้ผมก็กำลังโหลดตอน 11 และ 12 ของจังกึม
มาดูต่อ กำลังสนุกอยู่เชียว
แต่จังกึมตอนโตก็สวยดีนะครับ แม้ว่าอายุจะ30กว่า
แต่ก็ยังเเจ๋วอยู่เลยครับ

เมื่ออาทิตย์ก่อนผมก็เพิ่งโทรไปคุยกับน้องแพรว
ถามว่าคราวนี้จะเอาอะไร...แกขอเป็นตุ๊กตากระต่าย
ปีหน้าน้องแพรวและแม่น้องแพรวก็จะย้ายไปกทมแล้ว
น้องแพรวก็จะได้มาเป็นเด็กกรุงเทพแล้ว
อย่างนี้ผมคงต้องกลับไปเยี่ยมหลานบ่อยๆเสียแล้ว

Image hosted by Photobucket.com

Image hosted by Photobucket.com





 

Create Date : 22 พฤศจิกายน 2548
1 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2548 19:23:13 น.
Counter : 685 Pageviews.

 




 

โดย: p_tham 3 ธันวาคม 2548 7:02:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


duritz97
Location :
Kanagawa Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add duritz97's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.