The UK Trip (17 Dec 10 - 2 Jan 11) - City of London

ทริปลอนดอน เป็นทริปสั้นๆ นั่งรถไฟไปกลับ จาก Bridgend ไป London มันก็ไม่ไกลมาก ประมาณ 4 ชั่วโมงถึง เรานั่งรถไฟรอบ ตี4ครึ่ง ไปถึงลอนดอนประมาณ 9 โมง ทริปนี้ไม่ได้อะไรมาก ตอนแรกแพลนว่าจะไปนอน 2 คืน แต่กลายเป็นว่าต้องไปกลับ เลยได้เที่ยวแบบรวบรัดตัดตอน

ก่อนมาทริปนี้ ลอนดอนเป็นอะไรที่เราค่อนข้างกลัว เราเป็นคนไม่ชอบเมืองหลวงไม่ว่าจะที่ไหนๆ ไม่ชิน ไม่เคยอยู่ อะไรๆก็ดูน่ากลัวสำหรับเรา แต่พอได้มาจริงๆ มันไม่ยากอย่างที่คิดเลย Underground ที่คิดว่ามันดูซับซ้อน เรากลับเข้าใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ไป จะว่าเราเตรียมตัวไปเยอะก็ไม่ค่อยจริง เราอ่านไปคร่าวๆเองว่า อะไรอยู่ตรงไหน แล้วก็คิดว่า พี่ที่ลอนดอนก็จะพาเที่ยวด้วย ไม่ต้องอะไรมากก็ได้ แต่ตอนนั้นเราก็ต้องนั่ง Tube ไปเจอเค้าอยู่ดี ซึ่งเราก็ต้องหาทางเอง แต่ตอนนั้นอ่านๆดู แล้ว มันก็เหมือน BTS บ้านเรานีเอง ต้องลงสายนั้นมาต่อสายนี้ แค่มันมีสายเยอะกว่าเท่านั้นเอง เราก็เลยค่อยโล่งใจ ว่าอย่างน้อยเราก็ไม่หลงว่าต้องไปยังไงแล้ว กลับบ้านเองได้ก็หายกลัวแล้ว

เริ่มต้นจาก Buckingham Palace ไปดูเค้าสวนสนามกัน ตอนไปถึงมันสิบโมงกว่าๆแล้ว คนเยอะมากๆๆ กำลังรอดูอยู่ เพราะเค้าจะเดินขบวนกัน ณ เวลา 11.00 น. เรานัดพี่ที่ลอนดอนมาเจอที่นี่ เค้าก็เป็นคนที่ช่วยเราได้มาก บอกเราว่าต้องไปยังไง ออกจาก Underground แล้วมาทางไหนต่อ


เดินจาก Park นี้ ลัดมาค่ะ


เนื่องมาจากคนเยอะ เราเลย ไม่ได้ถ่ายรูปมาก เน้นถ่ายคลิปสวนสนามแทน แถมอากาศก็ขมุกขมัว ค่อนข้างแย่ ถึงจะไม่หนาวมาก (วันนั้นน่าจะประมาณ 5 องศา) แต่ไม่มีแดด และบรรยากาศเหมือนฝนจะตกด้วย ถ่ายรูปออกมามืดหมดเลย เน้นไปดูอย่างเดียวจริงๆ ทริปลอนดอนเนี้ย


เดินชมวิวๆ



ที่นี่ที่ไหน เราจำไม่ได้ ใครรู้ช่วยบอกทีค่า



เดินไปเรื่อย หยุดถ่ายรูปเป็นพักๆ



ดูเสร็จก็เดินไปทาง Westminster แถวๆนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่เลย ที่เดินผ่าน เดินไปจนถึง Big Ben กับ Parliament


ถึงแว้วว Big Ben ของจริงสวยและดูดีมาก ถ่ายออกมาได้ไม่สวยเท่าของจริง



จากนั้นก็ไป Westminster Abbey เพราะมันอยู่ติดๆกัน ไม่อยากจะเชื่อว่าคนเยอะมากๆๆๆๆๆ แต่เท่าที่เดินผ่านอ่ะ ไม่ได้ยินภาษาอังกฤษเลย มีแต่ภาษาอะไรไม่รู้ทั้งนั้น แสดงว่าเป็นนักท่องเที่ยวล้วนๆจริงๆ แล้วที่ Westminster Abbey คนก็ต่อแถวเข้าไปดูข้างในแบบยาวมาก จนเราคิดว่าคงไม่ได้เข้า ถ้าเข้าก็คงไมได้ไปไหนต่อแล้ว มันยาวจริงๆ


ยืนยันว่าเป็นโบสถ์ที่สวยจริงๆค่ะ อยากไปดูข้างในใจจะขาด




Parliament Square รึเปล่า? เห็นวิวรอบด้านเลย


เลยนั่ง Underground ไปลง แถวๆ London Bridge มาถึงตรงนี้ กล้องมันไม่ยอมโฟกัสค่ะ ถ่ายยังไงก็ออกมาเบลอหมด เลยต้องเก็บกล้องไว้แต่เพียงเท่านี้ แล้วก็เดินดูด้วยตาเปล่ามันเนี้ยล่ะ ฮาๆ


แอบถ่ายเก็บไว้ รูปขวาเบลอไปหน่อย แหะๆ


ระหว่างทางไป ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็น London Dungeon ด้วย ที่นี่คนก็ต่อแถวกันยาวมากๆเหมือนกันเพื่อที่จะเข้าไปชมข้างใน เค้าว่ามันน่ากลัว แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นไง


รูปหมด ณ London Bridge ค่ะ



ต่อจากนี้ก็ไม่มีรูปแล้วนะ ไม่ได้ถ่ายไว้เลย เซ็งกล้อง -*-

จากนั้นก็ไป ห้างที่ทุกคนต้องไปกัน นั่นคือ Harrods ซึ่งวันนั้น คนเยอะมากๆๆ เหมือนห้างเพิ่งเปิดหลังจากที่หยุดยาว(?) รวมไปถึงเป็นช่วง Boxing Day ด้วย ของลดราคามากมาย คนแห่กันมาซื้อมากมายเช่นกัน โดยเฉพาะพวกน้ำหอม ตรงนี้เยอะเป็นพิเศษจริงๆ จาก Harrods ก็ไปเดิน Piccadilly Circus และต่อด้วย Oxford Street กัน อลังการจริงๆถนนเส้นนี้ แทบทุกร้านติดป้าย Sale หมดเลย แต่ต้องห้ามใจไว้ เพราะกระเป๋าจะหนักเกินอยู่แล้ววว


และแล้วก็ถึงเวลากลับกัน ตอนนั้นมีเหตุการณ์ตื่นเต้นเล็กน้อย...

เรามากันสามคน มีเรา เพื่อนร่วมงานคนไทย กับ คนฟิลิปปินส์ ซึ่ง คนฟิลิปปินส์ มันนัดไปเจอเพื่อนมันที่นู่น เราก็เลยแยกไปกันกับพี่อีกคน เค้าค่อนข้างมีอายุแล้ว เราก็ต้องเป็นคนพาไปหมดเพราะเค้าไม่รู้ทางเลย ทุกอย่างก็ไปได้ดีหมด แต่มาติดเอาขากลับ เราต้องนั่งสายสีเหลืองมาลงสถานี Paddington (ถ้าจำไม่ผิดนะ น่าจะเป็นสถานีนี้ ที่เป็นจุดรวมรถไฟไปทางตะวันตกอ่ะ)

แล้วตอนจะขึ้น Tube สายนี้ บังเอิญว่าเราวิ่งเข้าไปทัน แต่พี่เค้าวิ่งเข้าไปไม่ทัน ซึ่งเค้าไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องทำอะไรยังไง ไปลงที่ไหน เพราะเค้าตามเรากับพี่ที่ลอนดอนอย่างเดียว เค้าก็เลยตกใจมากๆ พยายามตะโกนจะให้เราเปิดประตู (แต่มันปิดไปแล้วจะเปิดยังไง?) คนบนรถถึงขนาดถามเราว่า นี่รู้มั้ยเนี้ยว่า เดี๋ยวมันก็มาอีกขบวน แล้วมันก็เป็นสายเดียวกัน ไปลงที่เดียวกันนั่นแหล่ะ เราก็เลยบอกว่า เราอ่ะรู้ แต่พี่เค้าไม่รู้นี่นา คนนั้นเค้าก็เลยว่า งั้นก็ลองหาทางติดต่อเค้าดูก็แล้วกัน พยายามอธิบายเค้านะ

สุดท้ายเราก็ทำอะไรไม่ได้เลยต้องนั่งลง ติดต่อก็ไม่ได้ เพราะไม่มีสัญญาณ เราต้องไปลงที่สถานีปลายทาง แล้วพยายามโทรหาเค้า แต่ก็โทรไม่ติด แต่ตอนนั้นก็คิดเอาเองว่าเค้าน่าจะรู้ เพราะเราก็บอกเค้าเหมือนกันว่า จะต้องไปสถานทีที่เรามาลงครั้งแรก และนี่มันก็เป็นส่วนสุดท้ายแล้ว แค่นั่ง Tube สายนี้มาสุดทางเค้าก็น่าจะทำได้

สุดท้ายก็ติดต่อเค้าได้ในที่สุด ก็เลยย้ำเค้าไปอีกทีว่า ให้มาลงที่นี่ จะรออยู่ตรงนี้ เค้าก็บอกว่า เค้าอยู่ใน Tube แล้ว กำลังไป ให้รอ ไม่นานเค้าก็มา เราก็โล่งใจ นึกว่าจะพลัดพลากจากกันซะแล้ว ซึ่งเราก็ไม่ได้มีปัญหา กลับบ้านเองได้ แต่เรากลัวเค้ากลับไม่ได้เนี้ยแหล่ะเรื่องใหญ่เลย และแล้วก็ได้ออกจาก ลอนดอนประมาณสามทุ่มกว่าๆ

..

บนรถไฟดันเจอหนุ่มๆนักศึกษา เมาเหล้า เพิ่งกลับจากดูบอล (เข้าใจว่าลิเวอร์พูลแข่งกับอะไรซักอย่าง เพราะพวกนี้เอาแต่ร้องเพลงประจำชาติของลิเวอร์พูล) นั่งโต้ะข้างๆ เล่นไพ่กัน เสียงดังมาก กว่ามันจะลงไปกันก็ครึ่งทาง ที่ Oxford เราอุตส่าไม่หันไปมอง มันก็ยังจะมาสะกิด ชวนไปเล่นโป๊กเกอร์ด้วย นี่ถ้าเราเล่นเป็นคงจะไปเล่นด้วยแล้ว เบื่อๆอยู่เหมือนกัน 55


พอหนุ่มๆพวกนี้ลง เราก็หลับยาวจนถึง Bridgend เลย โทรเรียกแทกซี่มารับ เพราะลากกระเป๋าไปถึงบ้านไม่ไหว กว่าจะถึงบ้านก็ตีหนึ่งกว่าๆ


จบทริปที่ยาวนาน แต่ก็ใช้เวลาได้คุ้มดี



Create Date : 09 เมษายน 2554
Last Update : 9 เมษายน 2554 15:35:07 น. 0 comments
Counter : 549 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Charming Girl
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Charming Girl's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.