Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 
เหตุผล...ไม่สำคัญ



หัวใจคนเราจะรักจะมั่นคงกับใครสักคน  ทั้งๆที่ไม่เคยได้คบกันไม่รู้ว่าอีกฝ่ายรักอย่างที่เรารักหรือไหม ได้สักแค่ไหน คือความรักหรือความฝังใจ หรือความรู้สึกอะไร แม้แต่ตัวเองก็อยากจะถามหัวใจว่า...คิดอย่างไรกันแน่

ผู้ชายคนหนึ่งที่มีโอกาสได้เจอกัน ได้พูดคุยกันแทบทุกวัน มีโอกาสไปไหนกันบ้าง แต่เรา...ไม่ได้เป็นอะไรกันนอกจากแค่คนรู้จัก ใจเรานั้น..รัก...แต่กลับไม่อยากถามว่าเขาคิดยังไง หรือแม้ถ้าเขาคิดเหมือนกัน ก็ไม่ได้อยากเป็นแฟนอย่างที่เคยคบใครๆมา

ความสุขกับการได้พูดคุยทางโทรศัพท์ ยังรู้สึกดีกว่าเวลาเจอกัน จนเพื่อนบางคนถามว่า...เราใช้เขาบำบัดและหาความสุขจากเขาฝ่ายเดียวหรือเปล่า นั่นสินะ แต่ในเมื่อต่างคนต่างไม่เคยถามว่าจะเอายังไงกันความสัมพันธ์มันก็ดำเนินกันไปอย่างนั้น

จนมีคนเข้ามาหาเรารุกเรา...เป็นความแปลกใหม่ให้เรารู้สึกดี คนนั้นบอกว่าจะทำให้เราลืมความรู้สึกกับเขาคนนั้นให้ได้ ยังจำได้ว่าเคยถามเขาตอนไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาลว่าถ้าจะคบกับคนนี้จะต้องดูกันไปนานแค่ไหน ไม่ได้ลองใจอะไร เขาก็ตอบว่าสามเดือน หกเดือนดูไปเรื่อยๆ

แล้วก็คบกับคนที่เข้ามา ดูว่าหัวใจจะลืมเขาได้หรือไม่ เจ็ดแปดเดือนผ่านไปก็เลิก เมื่อความรู้สึกไม่ใช่ หัวใจยังรู้สึกโหยหาเขา ทุกครั้งที่ได้คุยกัน ความสุขมันเต็มเปี่ยม นั่นทำให้รู้ว่า...ยังไงก็ไม่มีทางลบคนคนนี้ไปจากใจได้

เมื่อเลิกกับคนนั้น ก็เกิดอุบัติเหตุใหญ่กับเรา เพื่อนที่น่ารักก็ยังอุตส่าห์ไปบอกให้เขามาเยี่ยม แล้วมันก็กลับมาตรงจุดเดิม เราคุยโทรศัพท์กัน คุยกันกันเป็นชั่วโมง ไม่เคยมีการเรียกร้องว่าอยากเจอ เรารู้สึกพอใจกับสิ่งที่เป็นไปแบบนี้

ไม่เคยนึกภาพเราไปไหนมาไหนกับเขาไม่เคยนึกภาพว่าเราจะจับมือกับเขา สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราอาจจะไม่กล้าคิด เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเราอยู่ในฐานะอะไรกับเขา เพื่อนคนหนึ่ง หรือแค่ใครสักคนที่เขาสงสาร จำได้ว่าเขาเคยบอกว่า...ก็อยู่คุยกันไปจนตาย...นั่นทำให้เรารู้สึกว่า...เราเป็นได้แค่นั้น แล้วเราก็ไม่ได้สวยได้สาวอะไรแล้ว อยู่กันไปอย่างนี้ก็คงพอ

แต่...หัวใจมันก็มักจะดิ้นรนหาความทุกข์ให้ตัวเองเสมอ เมื่อหัวใจเกิดอยากจะตัดเขา ไม่เอาแล้วความรู้สึกแบบนี้ ความเศร้าเลยบังเกิด เพราะยิ่งอยากตัด...ก็ยิ่งพบว่าความรักความผูกพันที่ใจเรามีกับเขามันมากมายเหลือเกิน หลายครั้งที่อยากจะทำ แต่สุดท้าย...ก็ทำได้เพียง ไม่โทรหาเขา ไม่ส่งโปสการ์ดหาเขา

หาก...หัวใจไม่เคยหยุดคิดถึงเขา ไม่เคยหยุดรักเขาเลย.....จากวันนั้นที่รู้จักกัน เกือบเก้าปีแล้ว บางคนถามว่าทำไมไม่มีแฟน(ใหม่หลังจากคนที่เลิกไปเมื่อหกปีก่อน) ก็บอกว่าไม่อยากคบใครแล้ว พอใจจะอยู่คนเดียวอย่างนี้ แต่ไม่ได้บอกคนถามต่อไปว่า...เพราะหัวใจมีเขา...เต็มใจหมดแล้ว

คือความรักหรือความฝังใจหรือความผูกพัน....อาจไม่สำคัญอะไรแล้ว....สำหรับฉันที่มีแต่เขา...ตลอดม


Create Date : 24 กรกฎาคม 2559
Last Update : 24 กรกฎาคม 2559 21:50:31 น. 1 comments
Counter : 1529 Pageviews.

 
ครับผม,ดีใจที่ได้เจอคุณนัทส่งเสียงอีกครั้งหนึ่ง
นอนหลับฝันดีนะครับ
กู๊ดไนท์


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 24 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:08:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.