"We hope that peace is born in the heart of everybody so, together , we can build a world in peace"

<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 สิงหาคม 2553
 

รักใดเล่า...จะเทียบเทียม

ไม่มี...รักใด...เทียบเทียม




แม่ของฉัน...แม่ญิงลานนา หน้าตาใจดี
แม่ของฉัน...ผู้หญิงที่มองโลกด้วยแว่นสายตาที่ชื่อว่า...แง่ดี...
แม่ของฉัน...คนที่อวยพรลูกเสมอเมื่อการเดินทางมาถึง
หรือก่อนวางหูโทรศัพท์
แม่ของฉัน...คนที่เคยตีลูกสาวแค่ครั้งเดียวในชีวิต ด้วยน้ำตานองเต็มหน้า
แม่ของฉัน...คนที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่ลูกล้ม อ้อมกอดของเธอพร้อมอยู่ตรงนั้น
แม่ของฉัน...คนที่มีสายตาหรือแค่คำพูดบางคำ ก็พร้อมทำให้ฉัน
ก้าวออกไป ...เผชิญโลกกว้าง อย่างกล้าหาญและอุ่นใจได้เสมอ...

เช้าวันแม่...ลูกสาวคนเดียวอย่างฉัน ไม่ได้อยู่บ้านเพื่อก้มกราบแม่
กอดแม่ให้อุ่น ทำได้เพียงส่งเสียงข้ามฟ้า ไปบอกแม่ว่าลูกสาวคนนี้
...รัก...แม่แค่ไหน

เพียงแค่คำว่า "รัก" คำเดียวที่ได้ออกจากปากของฉันไป
แม่ของฉัน...ก็เอ่ยปากบอกเล่าเรื่องราวต่างต่างที่เกิดขึ้นในเช้าวันแม่
ออกมาอย่างไม่ขาดสาย

ลูกจ๋า...วันนี้แม่ตื่นแต่เช้า ทำกับข้าวกับปลา ขอพ่อพาแม่ ยาย น้า
ไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดป่า ที่ครอบครัวไปด้วยกันเสมอ
ลูกจ๋า...แม่ขอพรพระให้ลูก มีสติ เข้มแข็ง แข็งแรง รักและเป็นที่รัก
ลูกจ๋า...ยาย อยู่ตรงนี้ ให้ยายคุยกับหนู อวยพรให้หนูนะลูก
ลูกจ๋า...น้า อยู่ตรงนี้ คนที่ช่วยแม่เลี้ยงหนู ให้น้าอวยพรให้หนูนะลูก
ลูกจ๋า...วันนี้วันแม่...แม่รักลูก...

แม่ของฉัน...คนที่เช้าในวันแม่ ยังคงทำทุกอย่างเพื่อ...ลูก...
แม่ของฉัน...คนที่รวบรวมความรัก ของคนที่เป็นแม่ในชีวิตของฉัน
ยาย น้า มาบอกรักลูก
ฉันบอกรัก แม่ ยาย น้า ด้วยเสียงอู้อี้ น้ำตาไม่จางจากตา
หัวใจเต็มเปี่ยมด้วยรักของ...แม่...
แม่ของฉัน...ผู้หญิงที่รักฉันและฉันรัก อย่างสุดหัวใจ
...แม่ของฉัน...

...............................................................


ขอแสดงความเคารพต่อ...หัวใจของแม่ของทุกทุกคน
และความเป็นแม่ของทุกสรรพสิ่ง...
ด้วยหัวใจแห่งความเชื่อมั่นและศรัทธา ด้วยหัวใจรักของลูก



Create Date : 16 สิงหาคม 2553
Last Update : 16 สิงหาคม 2553 0:21:40 น. 4 comments
Counter : 967 Pageviews.  
 
 
 
 
 
 

โดย: นายแมมมอส วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:1:01:13 น.  

 
 
 
อบอุ่นครับ..จับใจ...
ฝันดีครับผม

 
 

โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:3:12:19 น.  

 
 
 
 
 

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:7:35:38 น.  

 
 
 
ได้ฟังก็ร่วมซาบซึ้งกับความรู้สึกผูกพันที่ยิ่งใหญ่กับคำว่าแม่อีกคนค่ะ ^_^


 
 

โดย: ภายใต้ วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:12:30:26 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

changnon
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนรู้...ระหว่างทาง...ของชีวิต
[Add changnon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com