"We hope that peace is born in the heart of everybody so, together , we can build a world in peace"

<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2554
 

...Love at first Read...




Giving someone all your love
Is never an assurance
That they'll love you back !
Don't expect love in return;
Just wait for it
To grow in their heart
But if it don't,
BE Content It Grow in Yours.

*Auther unknow


เมื่อตระหนักว่าหลงรักใครบางคนหมดใจ
ความมหัศจรรย์ของชีวิตอย่างใหม่ก็เริ่มต้น
ทันทีที่มอบความรักทั้งหมดในชีวิตให้ใครบางคน
คงเหมือนกับการฝังเมล็ดพันธ์ดอกไม้สวยหอม
ลงในใจใครคนนั้น
การรอคอยและเฝ้าดูรักเราค่อยๆ เติบใหญ่ในใจคนที่เรารัก
คือ...ความสุขง่าย ๆ แต่ยิ่งใหญ่
เท่าที่มนุษย์ตัวเล็กเล็ก ๆ อย่างเราจะสุขได้
จะยิ่งใหญ่ได้

จะเป็นไรไป...หากเมล็ดพันธุ์แห่งรักในใจใครคนนั้น
ไม่เจริญเติบโตอย่างใจเราหวังไว้
ถึงผิดหวังแค่ไหน เจ็บปวดแค่ไหน
แต่ "รัก" นั้น จะยังเติบโตต่อไปอย่างเงียบเชียบ
ในหัวใจเราเองเสมอ


*ปราย พันแสง...แปล

..........................................

บางครั้ง หลายต่อหลายครั้ง ที่ฉันเริ่มต้นแต่ละวัน
ใช้เวลาระหว่างวัน หรือสิ้นสุดแต่ละวัน...ด้วยการอ่าน
บางครั้งก็ย้อนกลับไปอ่านข้อความเก่าเก่าระหว่างเรา
หลายข้อความที่ทำให้ฉันยิ้มได้ บางข้อความทำให้ฉันเผลอ...
หัวเราะออกมาเบาเบา บางถ้อยคำก็ทำให้ฉันมีน้ำตา

บางที หลายครั้งหลายหน ในเวลาที่ฉันอยู่ท่ามกลางผู้คน
ฉันชอบมองผู้คนมากมาย ที่ผ่านพบเหล่านั้น
เราเดินสวนกัน ยืน นั่งใกล้ใกล้กัน และมักจะแอบคิดไปว่า...
หากเขาคนนั้นคือคุณล่ะจะเป็นอย่างไรนะ
แค่นี้ก็ทำให้ฉันยิ้มได้ และรู้สึกดีกับคนแปลกหน้า
ที่คงแปลกใจไม่น้อยกับรอยยิ้มของฉัน หากเขาหรืออาจเป็นคุณ
ที่เผลอมองเห็นรอยยิ้มนั้น รับมันไว้ที

บางเวลา หลายครั้งหลายครา ที่ฉันมักจะหยิบ กระดาษแผ่นเล็ก
ที่ปรากฎลายมือของคุณ บนกระดาษใบนั้น ฉันนั่งมอง
และอ่านซ้ำๆ หลายต่อหลายเที่ยว ก่อนเก็บมันไว้ในกล่อง
กล่องความทรงจำเล็กเล็ก...ที่ซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบเชียบ

บางขณะ ...ฉันคิดถึงคุณ...
การมีใครไว้ให้คิดถึง มันทำให้ฉันยิ้มได้ เป็นสุข
ถึงแม้ความคิดถึงนั้นจะทำหน้าที่ของมันอยู่อย่างเงียบเงียบ
แต่มันก็ทำให้ใครคนหนึ่ง รู้ว่ามีบางสิ่งยังคงเติบโต
อยู่ข้างในหัวใจของเรา ราวกับว่า ความคิดถึง
นั้นเป็นข้อความที่ถูกส่ง เพื่อกระซิบบอกกับตัวเราเสมอว่า
"รัก" นั้น จะยังเติบโตต่อไปอย่างเงียบเชียบในหัวใจเราเองเสมอ

ความสุขง่ายๆ แต่ยิ่งใหญ่ เพราะฉันเชื่อใน...รักแรกอ่าน...



Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 1 มีนาคม 2554 2:38:36 น. 22 comments
Counter : 1101 Pageviews.  
 
 
 
 

เฮ้ย..ช่วงนี้เป็นแพนด้าอีกแล้วเหรอชานซ์
เรานึกว่าชานซ์เดินทางไกลไปนอกประเทศซะแล้ว
ที่แท้อยู่ใกล้ ๆ เรานี้เอง

นอนอุ่นทุกคืนเลยละเพื่อน เพราะว่าอากาศร้อน
เปิดแอร์ บ่ได้ เพราะว่าเจ็บคอ ถูกอากาศเย็นแล้ว
กลัวจะไปกันใหญ่ ก็เลยต้องนอนอุ่นและร้อนทุกคืนจร้า

กินอิ่ม อิอิ ถูกต้องค่า อิ่มจริง ๆ มื้อเช้า มื้อเที่ยงเต็มที่เลยเชียว


...ขอบคุณที่คิดถึงกันอยู่ทุกวันคะ (สวมรอยเป็นคนนั้นซะเลย)
 
 

โดย: aenew วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:22:41:49 น.  

 
 
 
สวัสดีคะชานซ์

เราทำโอทีอยู่คะ แต่กำลังจะกลับแล้วละ
วันนี้เป็นอีกวันต้นเดือนที่งานเราเคลียร์หมดแล้ว
พรุ่งนี้และมะรืนนี้คงจะสบายขึ้น

เดินทางแล้วเหรอ ไปประชุมแถวไหนหนอ
เดี๋ยวส่งกำลังใจตามไปให้ด้วยนะ
เอาแบบเห็นปุ๊บรู้เลยว่าเป็นเรา
 
 

โดย: aenew วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:20:06:35 น.  

 
 
 

เข้ามาหาชานซ์แล้วหมดแรงค่ะ
ละลายอยู่ตรงนี้
.
.
.
เป็นความยิ่งใหญ่
.. และ
ชัดเจนในใจ


คิดถึงมากเช่นกัน

 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:23:50:28 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะชานซ์...สองสามวันนี้ไม่ค่อยได้เปิดคอมพ์ค่ะ..กำลังจะเป็นวันนั้นของเดือน ปวดเมื่อยไปหมด สองวันที่ผ่านมาอยากนอนตลอดเวลา หงุหงิ กับทุกสิ่งอย่างผ่านเข้ามากแต่...วันนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ

แวะมาทักทายนะจ๊ะ
 
 

โดย: หมูหยอง_w วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:16:23:28 น.  

 
 
 
ก๊อก..ก๊อก..ก๊อก

แวะมาส่งกำลังใจให้นะจ๊ะ..อย่าลืมมารับไปด้วยน๊า
 
 

โดย: หมูหยอง_w วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:16:25:53 น.  

 
 
 
สวัสดียามเย็นคะชานซ์
สิ่งใดที่เพื่อนกำลังทำอยู่ รู้ไว้นะค่ะ ว่ามีคนเป็นห่วงเป็นใย
นิค เหมียว และเอ๋ เป็นกำลังให้ชานซ์เสมอจ๊ะ

กิน Pocky แล้วปากหวานแบบนี้ นี้เอง..
 
 

โดย: aenew วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:18:15:28 น.  

 
 
 

อ่านอีกครั้งก็ยังชอบ
หรือเราจะเป็นพวก ..อ่านซ้ำแล้วซ้ำอีก เหมือนกัน
คงงั้นม๊งนะ

ความคิดถึง ล่องลอยไปไกล..

 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:22:17:24 น.  

 
 
 

นิคบอกว่าอ่านแล้วชอบ เราก็เลยไปอ่านซ้ำมั้ง
ก็ชอบเหมือนกัน เพราะเป็นสิ่งที่ออกมาจากฝีมือของเพื่อนชานซ์

ประชุมอยู่เหรอ แต่ได้เปลี่ยนสถานที่นะ
ได้ไปไหน ต่อไหนตั้งหลายแห่ง

กรุงเทพร้อนมากเลยละชานซ์ ชานซ์กลับมาอีกครั้ง
ความร้อนคงเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

นอนหลับฝันดีคะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:23:15:13 น.  

 
 
 
กำลังรอใครกินข้าวเที่ยงอยู่หรือเปล่า
วันนี้เรากินข้าวเที่ยงตรงต่อเวลานะ

ทุกทีข้าวเที่ยงกับข้าวเย็นมักจะมาเวลาใกล้ ๆ กัน

กินให้อิ่มท้องไว้ก่อนจะเดินทางไปไหนค่อยว่ากันอีกที

สวัสดีตอนเที่ยงคะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:11:55:22 น.  

 
 
 






งานยังยุ่งเปล่าคะชานซ์
.
.
.

เงียบ ..
ชานซ์ไม่อยู่ ..

อ่าว..
อยู่หนิ
.. เผลอหลับอยู่บนกองงานเต็มโต๊ะนี่เอง !!!
.
.



แกล้งอำเล่น
แล้วก็ไป
 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:15:00:39 น.  

 
 
 
ทักทายวันจันทร์ค่ะจร้า
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ..คิดถึงน๊า
 
 

โดย: หมูหยอง_w วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:16:17:48 น.  

 
 
 

อยากจะพูดคำนี้จัง อีกไม่นานก็เช้า
อีกไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก็จะเป็นวันใหม่แล้วนะ
นอนหลับพักผ่อนบ้างนะชานซ์

นอนหลับฝันดีจร้า
 
 

โดย: aenew วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:23:42:38 น.  

 
 
 
รูปด้านบนนะชานซ์รูปใครเหรอ
เพื่อนเราหรือเปล่าว...

หันหลังแบบนี้มองยากเลยนะ
ปีที่แล้วเหมือนชานซ์ทำงานตลอด
ได้แอบหนีไปเที่ยวไหนมาบ้าง

ป่ะ ไปพังงากัน เราจะไปงานแต่งงานเพื่อนที่
อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา วันที่ 18 มี.ค.นี้คะ

สวัสดีคะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:14:17:17 น.  

 
 
 
เดือนนี้เดือนเกิดชานซ์ ปลายเดือนหรือเปล่าน้า...
ทำบุญใส่บาตรตอนเช้าบางนะคะ
แก่ไปอีกปี...โฮะ ๆ แต่เราแก่ก่อนอ่ะ

ไม่เป็นไรอายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะตอนนี้ใคร ๆ ก็เรียกพี่อยู่ ยังไม่ได้เรียกป้า...

วันนี้เรากลับเร็วคะ ตาล้า...หิวแล้วด้วย...

ชายหาดท้ายเหมือง เราไม่ได้ไปตั้งแต่เกิดสึนามิ
หลายปีแล้ว เดี๋ยวถ่ายรูปมาเผื่อถ้าได้ไปแถวนั้น
 
 

โดย: aenew วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:17:03:19 น.  

 
 
 
ฝนฟ้ามาแต่ไกล ได้พกร่มติดตัวมาทำงานด้วยไหม
วันนี้อากาศเย็น คืนนี้คงจะนอนหลับฝันดี
เมื่อคืนฝันว่านั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
แล้วเค้าเอาของของเราติดไปได้วย ตามรถมอเตอร์ไซค์ซะเหนื่อย

ห้าโมงจะหายตัวกลับห้องคะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:16:24:55 น.  

 
 
 
ช่วงนี้ยุ่งหรอชานซ์ หมายถึงงานยุ่ง
หรือหัวใจยุ่งล่ะเนี่ย
 
 

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:16:38:50 น.  

 
 
 



นิคว่าไอ่แบบ ..เต็มใจรับ.. นี่มานแปลกพอมั๊ย

งั้นเช้า-เช้านั่งนานหน่อยก็ได้นะชานซ์
 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:23:38:31 น.  

 
 
 

ชานซ์แม่นยังกะจับวาง
เรามีเรื่องกังวลหลายเรื่องจริงด้วยคะ
ทั้ง ๆ ที่เราเป็นคนไม่ค่อยฝันนะ เวลาหลับก็หลับจริง ๆ

เราเพิ่งรู้นะค่ะว่าการที่เราฝันแบบนี้ เป็นเพราะความกังวล
พอกลับมาคิดดู เออ...ใช่ทุกอย่าที่ชานซ์บอกค่ะ

เราก็เลยนำข้อความนี้ไปอ่านต่อให้เพื่อนสนิทเราด้วย
เพราะว่าเค้าชอบฝันว่าปั่นจักรยานบ้าง วิ่งบ้าง
แสดงว่าคงเครียดเหมือนกับเรา

ปั่นงานแบบนี้ รักษาสุขภาพด้วยนะชานซ์
นอนดึกทุกคืน กลัวร่างกายจะรับไม่ไหว

สวัสดีคะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 10 มีนาคม 2554 เวลา:21:11:20 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะชานซ์..แวะมาทักทายนะจ๊ะ..
ขอบคุงสำหรับความคิดถึงถังใหญ่น๊า..คิดถึงเสมอๆเช่นกันค่ะ

สำหรับคืนนี้..หลับฝันดีนะจ๊ะ..
 
 

โดย: หมูหยอง_w วันที่: 10 มีนาคม 2554 เวลา:21:17:18 น.  

 
 
 

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรคะชานซ์
ขอให้มีความสุขมาก ๆ เช่นกันคะ

เห็นไหมว่าทำไมเราถึงเป็นเพื่อนที่คุยกันถูกคอ
เพราะเราเกิดราศีเดียวกันเลยนะ ของชานซ์รู้สึกจะเป็นปลายเดือนรึเปล่า
กินข้าวเที่ยงอิ่มแล้ว ตอนนี้เป็นเวลาช่วงพักสายตาจร้า

สวัสดีคะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:12:38:07 น.  

 
 
 
สวัสดียามดึกค่ะชานซ์
เมื่อคืนนอนดึกจังค่ะเอ๋ก็นอนดึกระวังเป็นช่วงช่วงนะจ๊ะ

แวะมาทักทายค่ะ..ง่วงนอนมากมายเลยค่ะ
 
 

โดย: หมูหยอง_w วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:21:07:22 น.  

 
 
 

เหรอ.. วันเกิดชานซ์ปลายเดือนเหรอ
.. ปิดซอยเลี้ยงดีมั๊ย
นิคได้เตรียมอดข้าว อิอิ
เห็นแก่กินเนอะ

แต่ที่จริงแวะมาบอกว่าคิดถึงน่ะ
รักษาสุขภาพนะคะ

 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:23:47:45 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

changnon
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนรู้...ระหว่างทาง...ของชีวิต
[Add changnon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com