มาร์คชอบอวด แต่ทวดชอบแฉ คนกรุงชอบตอแหล แต่รากหญ้าชอบความจริง
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 

คลายเครียดวันเสาร์สไตล์ ทวดเอง

วันเสาร์ไม่อยากเขียนอะไรที่มันเครียดๆ เลยอยากจะผ่อนคลายสักหนึ่งวันครับ
เริ่มคุยกันในเรื่องเบาๆ จากใหญ่มาหาเล็กนะครับ

เริ่มด้วย เรามี ผบ.ตร.ไว้ไปปฏิบัติการที่ภาคใต้
แล้วเราก็มี รักษาการแทน ผบ.ตร.อยู่ส่วนกลาง

เรามีการแต่งตั้งผู้ช่วย ผบ.ตร.ตามกฎหมายทุกประการ
แล้วเราก็มีการกล่าวคำขอบคุณจากผู้บังคับบัญชา ที่ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ฟังคำสั่ง

เรามีตำรวจท้องที่เชิญชาย 11 คนไปสอบปากคำ โดยไม่ได้ตั้งข้อหา
แล้วเราก็มี ผบช.5 ออกมาโยงใยเป็นนักรบนักฆ่าที่ไปฝึกอาวุธ เพื่อเตรียมลอบทำร้ายบุคคลสำคัญ

เรามีพนักงานสอบสวนนำหมายเรียกไปให้ผู้ต้องหาคดีปิดสนามบิน
แล้วเราก็ได้เห็นพนักงานสอบสวนท่านนั้นขึ้นเวทีพันธมิตรฯแล้วยอมรับว่าเป็นผู้ก่อการดี

เรามีตำรวจไม่เพียงพอที่จะจับเหล่าชายฉกรรจ์ที่ไปบุกลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ
แต่เรามีตำรวจเพียงพอที่จะไปจับแม่ค้าขายรองเท้าแตะรูปนายกฯ

เรามีตำรวจที่ไปจับเด็กนักเรียน 5 คนที่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง แล้วให้ไปบำบัดทางจิต
แล้วเราก็มีการปรับนักเรียนนักเลงที่พกอาวุธมากมายคนละ 100 บาท แล้วปล่อยตัวกลับบ้าน

เรามีตำรวจที่จับรถกีดขวางการจราจร โดยการยึดใบขับขี่
แล้วเราก็มีตำรวจที่จับคนกีดขวางการจราจรที่ราชประสงค์ โดยการยึดชีวิต

เรามีตำรวจป้องกันบุคคลสำคัญอย่างเข้มแข็ง
แล้วเราก็มีตำรวจที่ป้องกันป้ายราชประสงค์อย่างแข็งแกร่ง

เรามีตำรวจที่ใช้เครื่องขยายเสียงให้คนที่จะไปติดผ้าแดงที่ราชประสงค์ให้อยู่ในความสงบ
แล้วเราก็มีตำรวจไปไล่จับคนที่ตะโกนว่า ที่นี่มีคนตาย ในข้อหาส่งเสียงดังในที่สาธารณะ

เรามีตำรวจที่ไล่จับพ่อค้าที่ขายสินค้าเกินราคา
แล้วเราก็มีตำรวจซื้อสลากกินแบ่งคู่ละ 100 บาท

เรามีตำรวจที่ไล่จับพวกขายโพยฟุตบอล
แล้วเราก็มีตำรวจไม่จับ ถ้ายังขายอยู่ในเขตสัมปทาน

เรามีตำรวจที่จับคนเล่นการพนันมาทีเป็นฝูง
แล้วเราก็มักจะได้เงินของกลางจิ๊ดเดียว
และสุดท้ายเราก็มีการสอบสวนผู้ต้องหาด้วยกระบองจี้ไข่
แล้วเราก็มีการสอบเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรด้วยรีโมทสะกิดไข่

ส่วนเรื่องต่อจากนี้เป็นแค่คำบอกเล่าของเพื่อนตำรวจด้วยกันนะครับ คือ พอดีสองวันก่อนพรรคพวกได้ชวนไปดื่มที่แฟลตตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงเทพนี่แหละ

พอขึ้นไปชั้นสอง ผมเห็นห้องๆหนึ่ง ภายในห้องมีทีวีประมาณ 21 นิ้วอยู่เครื่อง พัดลมอยู่ตัว ตู้เย็น 5.5 คิวอยู่ตู้
ผมถามเพื่อนว่า “นี่ห้องใครเหรอ?”
เพื่อนก็ตอบผมว่า “อ๋อ นั่นเป็นเพื่อนตำรวจธุรการน่ะ”

พอผ่านไปถึงอีกห้องหนึ่ง มีทีวี 29 นิ้ว ตู้เย็นตู้เบ้อเริ่ม แถมห้องยังติดแอร์อีก
ผมถามเพื่อนว่า “ แล้วห้องนี้ล่ะ ห้องใครหรือเพื่อน”
เพื่อนก็ตอบว่า “ นั่นมันห้องของเพื่อนตำรวจสายสืบว้อย”

แล้วก็เลยมาอีกห้อง คราวนี้ในห้องมีทั้งแอร์ ตู้เย็น 2 ประตู ทีวีก็เป็นแอลซีดีประมาณ 34 นิ้วได้ แถมเลี้ยงปลามังกรอีกด้วย
ผมก็ถามตามประสาคนสอดรู้สอดเห็นว่า “แล้วนี่ล่ะเพื่อน ห้องใครหรือฟ่ะ”
เพื่อนก็ตอบอย่างว่องไวเลยว่า “ อ๋อ ถ้าอย่างนี้ต้องเป็นตำรวจจราจรแน่นอน ไม่ต้องสงสัย”

แต่พอเหลือบไปเห็นอีกห้องที่ใหญ่เป็นพิเศษ ห้องก็ตกแต่งอย่างหรู นอกจากแอร์ ตู้เย็นใหญ่ ทีวีเครื่องเบิ่มริ่มทึ่ม และมีเตียงน้ำอย่างดีแล้ว ยังมีติดกล้องวงจรปิดอีกแน่ะ
มีหรือที่คนขี้สงสัยอย่างผมจะอดใจไหว จึงรีบถามเพื่อนว่า “ เฮ้ย แล้วนี่ล่ะห้องใครหว่า หรูจังเลย”
เพื่อนผมรีบกระซิบผมด้วยเสียงเบาๆว่า “จุ๊ จุ๊ อย่าเอ็ดไป นี่มันห้องเชือดของนายว่ะ”
ส่วนผมก็ ?????????????????





 

Create Date : 25 มีนาคม 2554
3 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2554 22:14:30 น.
Counter : 854 Pageviews.

 

 

โดย: Borkum_Monet 29 มีนาคม 2554 16:29:02 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 29 มีนาคม 2554 16:29:03 น.  

 

คุณรู้มั้ย รัฐบาลแต่ละรัฐบาลจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร

ไปดูหนังเรื่อง แก๊งออฟนิวยอก นำแสดงโดย ลีโอนาโด้

และหากว่า ไม่เชื่อ

ผมจะพูดอย่างนี้

กฎของทุน ซื้อได้ทุกอย่าง และยิ่งฆ่าผู้ประท้วงเท่าไหร่ยิ่งเป็นดีต่อทุนของโลกแคบๆใบนี้เพียงเท่านี้น

ประเทศไทยน่ะ มันไม่ได้มีเอกภาพมากขนาดนั้น

สิ่งที่คุณคิด คุณคิดผิด

ผมไม่บอกหรอก ว่าผมด่าใครบ้าง ผมด่ายัน... นั่นแหล่ะ

แต่ไม่ใช่คนที่คุณคิด

เอกลักษณ์และประวัติศาสตร์ เราต้องมี หรือคุณอยากไม่มี...

จำไว้ อำนาจเงินเท่านั้นที่กำหนดทุกอย่าง หากไม่ยอมจำนน คนทั้งโลกจะพังด้วยน้ำมือคุณคนเดียว มันไม่จ๊าบเลย เราจะสร้างนวัติกรรมใหม่ๆที่ไม่ให้โลกนี้สิ้นสูญ แต่หากว่าคุณยังคิดอะไรๆเพียงแค่ สามัญสำนึกของสัตว์โลก คุณจะนำพาสังคมลงต่ำ

 

โดย: BarBoy 20 เมษายน 2554 23:47:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทวดเอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทวดเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.