มาร์คชอบอวด แต่ทวดชอบแฉ คนกรุงชอบตอแหล แต่รากหญ้าชอบความจริง
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

ผมพร้อมแล้วครับที่จะเป็นนายกฯ

แอบดูเขาบริหารประเทศมาสองปีแล้ว จนถึงวันนี้ผมคิดว่าผมพร้อมจะเป็นนายกฯแล้วครับ ถึงแม้หน้าตาจะไม่หล่อ แต่เสน่ห์ก็มีพอตัว ด้านวิชาความรู้แม้จะไม่จบอ๊อกฟอร์ด แต่ก็สำเร็จด้านอ๊อกเหล็กมาแล้ว ยังไงก็มีคำว่าอ๊อกเหมือนกันแหละน่ะ อนุโลมให้ก็แล้วกันนะครับ

แต่ก่อนจะเป็นนายกฯ ต้องเป็นหัวหน้าพรรคก่อน ผมเลยคิดจะตั้งพรรคการเมืองกับเขาบ้าง ผมตั้งชื่อแล้วครับ "พรรคราชดำเนินสะดวก"
เพราะดีมั๊ยครับ โลโก้ผมจะใช้ลิ้นจี่ที่ปอกเปลือกแล้วครึ่งลูก ส่วนสโลแกนพรรคผมใช้ว่า "หวาน กรอบ อร่อย" ความหมายคือ เลือกพรรคนี้ ชีวิตมีแต่หอมหวานและกรอบเหมือนกับลิ้นจี่ดำเนินที่โด่งดัง

นโยบายพรรคหรือครับ ไม่มีครับ เพราะคิดเองไม่เป็น ดังนั้นผมจะใช้นโยบายพรรคอื่นที่เห็นว่าดี มาเปลี่ยนชื่อแล้วดัดแปลงนิดหน่อย ก็เป็นนโยบายของพรรคแล้วครับ

แต่สิ่งที่ผมจะนำเสนอต่อพี่น้องประชาชนก่อนในระหว่างหาเสียง ก็คือ ผมจะนำเสนอแนวทางบริหารให้พี่น้องทราบล่วงหน้าก่อนครับ แล้วจะปฏิบัติตามแนวทางที่หาเสียงไว้ เพื่อไม่ให้พี่น้องต่อว่าทีหลังว่า เป็นคนกลับกลอก พูดอย่างทำอย่าง แล้วผมจะไม่แก้ตัวด้วยครับว่าสถานการณ์เปลี่ยนไป ให้เป็นที่ติฉินนินทาของพ่อแม่พี่น้อง จนลดความสง่างามของนายกรัฐมนตรี

การบริหารของผมจะเริ่มอันดับแรกโดยไม่ใช้กฏเหล็ก กฏสังกะสี หรือกฏแสตนเลสใดๆหรอกครับ แต่ผมจะใช้กดดันครับ คือ กดคนที่คิดเห็นต่างให้จมดิน แล้วดันคนที่เห็นด้วยให้ได้ดิบได้ดี เพื่อเสถียรภาพของรัฐบาลครับ

อันดับต่อมา ผมจะให้มีการตอบสอบการทุจริตอย่างเข้มข้น ใครทำผิดหรือมีแนวโน้มว่าผิดล่ะก็ผมไม่ปล่อยให้ผ่านไปแน่ แต่ผมจะใช้วิธีให้พรรคพวกเพื่อนพ้องและญาติมิตรของผู้กระทำความผิดเป็นผู้ ตรวจสอบ ตามสุภาษิต "ไก่เห็นตรีนงู งูเห็นนมไก่" อย่างนี้รับรองไม่รอดแน่ๆ เชื่อผมเถอะครับ

การลงโทษรัฐมนตรีในคณะที่ส่อเค่้าว่าทุจริต ผมก็จะแบ่งการทำโทษเป็น 2 วิธีครับ
1.ถ้าเป็นพรรคเดียวกัน ผมก็จะให้แสดงสปิริตทันทีด้วยการลาออก แล้วผมก็จะตั้งให้ไปอยู่กระทรวงอื่น หรือไม่ก็ทำหน้าที่อื่น คิดว่าต่อไปคงจะไม่พลาดอีกแล้ว เพราะมีประสบการณ์มาเป็นอย่างดี
2.ถ้าเป็นคนในพรรคร่วม ผมก็จะใช้วิธีให้พรรคร่วมจัดการกันเอง ส่วนผมก็จะคอยไล่พวกที่ไม่เห็นด้วยออกไปจากคณะซะ แค่นี้ปัญหาก็จบไป ส่วนจะทุจริตยังไง ก็แล้วแต่ประชาชนจะตัดสิน เพราะเงินก็ไม่ใช่ของผม

เศรษฐกิจกันบ้าง น้ำแล้งมาก ผมก็จะขอร้องให้พ่อแม่พี่น้องเลิกทำนาข้าว แล้วผมจะรณรงค์ให้ทำนาบนหลังคนแทน อันนี้ไม่ต้องใช้น้ำ แถมดอกเบี้ยก็งอกงามซะด้วย พ่อแม่พี่น้องจะได้ลืมตาอ้าปากได้ครับ

ไข่ไก่แพง ผมก็จะรณรงค์พ่อแม่พี่น้องให้หันมากินไข่ลูกเขยแทน แต่ถ้าบ้านใหนไม่มีลูกเขย ทางรัฐฯก็จะเป็นธุระจัดหาลูกเขยไปให้ถึงกระไดบ้านเลยครับ

ส่วนเรื่องการชุมนุม การประท้วง ไม่ว่า 1 คนหรือ 1 แสนคนเป็นสิทธิ์ที่พึงทำได้ตามรัฐธรรมนูญครับ แต่ถ้ามาเกินแสน ผมก็จะใช้วิธีขอพื้นที่คืนและกะซับพื้นที่ครับ ความหมายคือ เมื่อขอพื้นที่คืนแล้ว ผมกะว่าจะให้ทางกองทัพซับเลือดและน้ำตาไปพร้อมๆกันเลยครับ จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนพ่อแม่พี่น้องต้องมาซับกันเอง

แล้วเรื่องแผนปรองดองแห่งชาติอะไรนั่น ผมดูแล้วว่ายังไงก็ไม่สำเร็จหรอกครับ แต่ผมจะใช้แผนยาดองแห่งชาติครับ ผมจะพยายามของบประมาณมารณรงค์ให้พ่อแม่พี่น้องดื่มยาดองวันละเป๊กสองเป๊ก โดยเฉพาะยาดองที่ชื่อว่า "นารีรำพึง" หรือ "โด่ไม่รู้ล้ม" กรึ๊บไปเถอะครับ รับรองเดี๋ยวได้ดองกันแน่ แต่อาจมีลูกติดออกมาพร้อมกับการดอง ก็ถือเสียว่าเป็นการเพิ่มประชากรก็แล้วกันนะครับ

สุดท้ายก็มาถึงเรื่องการจัดการกับงบประมาณที่ไม่จำเป็นออกไป ตัวอย่างเช่น GT 200 เมื่อมันใช้ไม่ค่อยได้ผล แถมราคายังแพงอีกด้วย ผมก็จะยกเลิกไปเสีย แล้วนำมาขายราคาถูกเพื่อช่วยเยียวยากับผู้สูญเสียในการกะซับพื้นที่ของผม แล้วผมจะให้ทางกองทัพใช้ภูมิปัญญาและของใกล้ตัวราคาถูกหรือไม่ต้องเสียเงิน เลยก็ได้มาช่วยแก้ปัญหา อย่างการค้นหาระเบิด ก็อาจจะหักกิ่งไม้หรือดอกไม้ข้างทาง นำมาปลิดออกทีละใบ พร้อมทั้งนับไปด้วย มีหรือไม่มี จนเหลือใบสุดท้ายก็จะเป็นคำตอบ ซึ่งเปอร์เซ็นต์ที่จะถูกต้องมีถึง 50 เปอร์เซ็นต์เชียวนะ ไม่ใช่ 20 เปอร์เซ็นต์อย่าง GT 200 บางท่านอาจสงสัยว่า แล้วทำไมไม่ใช้เหรียญบาทในการเสี่ยงทายหัวหรือก้อยไม่ง่ายกว่าหรือครับ อันนี้ไม่ได้ครับ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นสงเสริมให้คนเล่นการพนันมากขึ้น ผมไม่เล่นด้วยหรอกครับแบบนี้

เห็นมั๊ยครับพ่อแม่พี่น้อง ความคิดผมบรรเจิดแค่ใหน ความจริงมีอีกมากมาย แต่วันนี้เอาแค่นี้ก่อนนะครับ ถ้าพ่อแม่พี่น้องเห็นดีเห็นงามกับผม ก็รีบสมัครเป็นสมาชิกได้เลยนะครับ ส่วนใครอยากสมัครเป็นตัวแทนในนามของพรรคผม ก็ง่ายๆครับ ถ้าอยากเป็น ส.ส.ระบบสัดส่วน ก็ขอให้บริจาคเข้าบัญชีผมมากๆครับ ผมจะตัดสินจากยอดเงินโอน ใครโอนมากก็ได้อันดับต้นๆตามลำดับครับ ยุติธรรมดีมั๊ยครับ ส่วน ส.ส.แบบแบ่งเขต ผมต้องการสเปคเดียวครับ ต้องสามารถโกหกได้ทุกเรื่อง โกหกได้ทุกวัน และโกหกไม่ซ้ำกันได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะถ้าผมดึงหน้าแล้วไม่พบยาง ผมจะพิจราณาเป็นพิเศษครับ




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2554
4 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2554 20:02:50 น.
Counter : 869 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ
บังเอิญผ่านมาเจอ เลยคลิ๊กมาดู ข้อความด้านบนโดนจริงๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อ่านกระทู้ของคุณทวดในห้องราชดำเนินบ่อยเหมือนกันค่ะ เจ๋งดี แต่ไม่กล้าตั้งกระทู้ ขออ่านอย่างเดียวดีกว่า

มีความสุขในวันวาเลนไทน์นี้นะคะ

 

โดย: Ms.Kohlanta 13 กุมภาพันธ์ 2554 23:42:28 น.  

 

เอ่อ... มันเป็นยุคทุนนิยมอะครับ ก็ต้องเล่นไปตามระบบ ถ้าเล่นนอกระบบอย่างเสื้อแดง เขาไม่ฟังหรอกครับ ยังงัยเขาก็ไม่ฟัง ประชาชนต้องเป็นรองครับ ไม่ใช่เป็นนาย นายกรัฐมนตรี ไม่เห็นบทเรียนเหรอครับ ว่าเขายิงทิ้งไปไม่รู้เท่าไหร่ ไม่ใช่เขาหน้าด้านหรอกครับ แต่มันเป็นเรื่องของระบบทุนนิยม

ทุน แปลว่า อำนาจ มีทุนเท่าไหร่ก็มีอำนาจเท่านั้น

นายทุนถอนตัว หุ่นเชิดถึงหมดอำนาจ กฎมันก็มีเท่านี้แหล่ะครับ

และถ้าหากว่า เสื้อแดงถูกชักใยอีกที เอิ๊ก งานนี้ล่ะฮากันไม่ไหว เละเป็นโจ๊ก นายทุนเขาก็แบ่งตลาดกันไป พวกลัทธิสีเสื้อก็งมงายกันไป เขาไม่มีส่วนแบ่งตลาด เขาก็ได้กำไรอยู่ดี สงครามกลางเมืองมันของหลอกเด็กครับ กว่าคนเสื้อแดงจะรู้อะไร ก็คงไม่มีอะไรให้เก็บเกี่ยวแล้วครับ.

 

โดย: BarBoy 14 กุมภาพันธ์ 2554 17:38:42 น.  

 

คุณ Ms.Kohlanta ครับ ลองเข้าไปตั้งกระทู้สิครับ คนเสื้อแดงกำลังรอคุณอยู่นะครับ

 

โดย: ทวดเอง 14 กุมภาพันธ์ 2554 18:56:31 น.  

 

ชอบอ่าน คะ อ่านเกือบทุกกระทู้ มันส์ มาก

 

โดย: Noy (สร้อยสีม่วง ) 17 กุมภาพันธ์ 2554 17:14:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทวดเอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทวดเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.